. .

Wednesday, July 9, 2014

Nguyễn Mạnh Côn viết về Hồ chí Minh - "Khí Thiêng Khi Đã Về Thần"

by Nguyễn Mạnh Côn 1969


Nguyễn Mạnh Côn viết về Hồ chí Minh - "Khí Thiêng Khi Đã Về Thần"

phần kết bài viết của Nguyễn Mạnh Côn...HCM nói nhân dịp tiễn cán bộ đoàn Cải Cách Ruộng Đất trung ương: các cô các chú lên đường, máu càng chảy nhiều, thành công càng vĩ đại"


Trong tuần qua, dư luận trong và ngoài nước rộ lên với cuốn sách "Trần Đức Thảo: Những Lời Trăng Trối" của nhà văn Tri Vũ Phan Ngọc Khuê đã viết và ghi chép lại lời thố lộ của Trần Đức Thảo (1917 – 1993) qua các cuốn băng ghi âm những điều ông Trần Đức Thảo tâm sự với bạn hữu trong sáu tháng cuối đời ông ở Paris...


Ngoài những tài liệu sống quý báu từ 1 trí thức cộng sản Trần đức Thảo vạch rõ những hiếu chiến, hung hiểm và độc ác của giới "lãnh tụ" cộng sản miền Bắc VN thời đất nước chia đôi, điều đáng chú ý hơn là trong cuốn sách này, nhà văn Tri Vũ Phan Ngọc Khuê đã trình bày hết những bộc bạch của ông Trần Đức Thảo về Hồ chí Minh.

Nhân đề cập tới Hồ chí Minh, LTC bèn lục lại kho tài liệu của mình và cũng xin góp với công luận một loạt 3 bài viết về Hồ chí Minh của Như Phong, Võ Phiến và Nguyễn Mạnh Côn đăng trên tạp chí Bách Khoa số 305 ra ngày 15/9/1969 ở Saigon.
LTC quyết định không typing bài báo cũ này mà giữ nguyên tài liệu quý dưới dạng ảnh chụp và post lên đây để tôn trọng sự thật, tuy biết rằng với một số bạn đọc, việc đọc bài viết dạng ảnh chụp trên smart phone là khó đọc.

Thật ra về Hồ chí Minh thì có lẽ chẳng cần phải thêm nhiều lời nữa khi thời đại đã qua đi hơn nửa thế kỷ và tội lỗi của hắn và đàn em đã hiện hiện gần đủ hết rồi, nhưng khi đọc qua các trang báo Bách Khoa cũ ở miền Nam quốc gia này, bạn đọc sẽ có cơ hội tự mình đối chiếu, so sánh và suy nghĩ về cách thế mà giới trí thức (chứ không phải giới chức nắm quyền) ở miền Nam quốc gia đã suy tư và nhận định về kẻ đối phương của mình như thế nào...qua đó dễ thấy sự tương phản giữa văn minh và man rợ, trung thực và dối trá, hiếu hòa hay gây hấn, chân hay ngụy, chánh hay tà...
Một thú vị khác không khỏi gây ngỡ ngàng cho bạn đọc trẻ (sinh sau 1975) là, thời 1969, nhà văn Nguyễn Mạnh Côn đã có một am hiểu đáng nể về Information (Tin Học), tức môn IT ngày nay.
Tiếc thay nước Việt chúng ta không may rơi vào bầy quỷ dữ Việt cộng đỏ lòm tội ác và bao nỗi tang thương đã liên tục xảy ra cho đến tận hôm nay...

Xin mời bạn đọc trước dưới đây bài "Khí Thiêng Khi Đã Về Thần" của Nguyễn Mạnh Côn.
Các bài của Võ Phiến và Như Phong sẽ đăng tiếp trong những ngày tới.

Saigon, 8/7/2014
LTC



==> Preview on Issuu
==> Download PDF

-

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...