. .

Sunday, October 31, 2010

4 Thành Phố Tiểu Bang Washington Công Nhận Cờ Vàng

...hơn 700 người Việt đã có mặt trong hội trường của nhà hàng Tea Palace ở thành phố Renton vào tối thứ Sáu, ngày 22 tháng 10 vừa qua đều cảm thấy ấm lòng hơn bao giờ hết, khi Thị Trưởng các thành phố Seattle, Ferderal Way, Renton và Bellevue tuyên đọc văn kiện "Recognition" công nhận lá cờ vàng là biểu tượng cao quí của người Việt tị nạn tại hải ngoại...

Lần Đầu Tiên Trong Lịch Sử Của Người Việt Tị Nạn Cộng Sản:
Cùng Lúc 4 Thành Phố Tiểu Bang Washington Công Nhận Cờ Vàng

Linh Vũ, Oct 30, 2010


Linh vũ tường trình từ Seattle

(Seattle) Trong những ngày vào thu gió lạnh của miền Tây Bắc Hoa Kỳ, với hơn 700 người Việt đã có mặt trong hội trường của nhà hàng Tea Palace ở thành phố Renton vào tối thứ Sáu, ngày 22 tháng 10 vừa qua đều cảm thấy ấm lòng hơn bao giờ hết, khi Thị Trưởng các thành phố Seattle, Ferderal Way, Renton và Bellevue tuyên đọc văn kiện "Recognition" công nhận lá cờ vàng là biểu tượng cao quí của người Việt tị nạn tại hải ngoại.

Một ngày đầy hân hoan sau nhiều năm tháng kiên trì vận động của người Việt Quốc Gia yêu nước và nhất là thế hệ trẻ với lòng nhiệt tình, năng động đang lãnh đạo cộng đồng hiện nay. Đây là bước thành công khởi đầu rất đáng ca ngợi. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều thành phố và quận hạt nữa cũng sẽ công nhận lá cờ Vàng 3 Sọc Đỏ của chúng ta.

Buổi lễ bắt đầu lúc 07 giờ tối Thứ Sáu, ngày 22/10/2010, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Cộng Đồng Người Việt Tư Do thành phố Seattle, có một buổi lễ qui tụ đông đão người Việt với nhiều thành phần và nhiều lớp tuổi khác nhau trong cộng đồng tham dự. Điều mà chúng tôi muốn nói ở đây là sự vui mừng phấn khởi đã hiện rỏ trên từng nét mặt của mọi người, từ những cụ già trên 90 tuổi đến những bạn trẻ học sinh, sinh viên cũng nô nức vẫy cao lá cờ như ngày mỡ hội sau hơn ba muơi lăm năm định cư nơi xứ người. Điều này cũng nói lên được nơi nào có lá Cờ Vàng tung bay thì nơi đó có tự do và an cư lạc nghiệp, ngược lại có cờ đỏ sao vàng là nơi đó lầm thang, đói rách, là chiến tranh hủy diệt, là bất công đàn áp.

Đêm nay, có rất nhiều cựu quân nhân các quân binh chủng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí, các đại diện tôn giáo, các hội đoàn, đoàn thể và đặc biệt có cả trung đội quân nhân Mỹ gốc Việt thuộc Quân Đội Tình Nguyện Tổng Trừ Bị Hoa Kỳ thuộc Lữ Đoàn 101… đến tham dự trong tinh thần đoàn kết, thương yêu.
Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ Việt-Mỹ, là phần rước Đại Kỳ Việt Nam từ phía sau hội trường đi lên, với các em học sinh, sinh viên, hoa hậu và người mẫu trong chiếc áo dài dân tộc, được hộ tống bởi hơn 20 chị em "hoa hậu phu nhân" thước tha trong tá áo dài, mấn xanh đính kim tuyến rực rỡ, từng bước chậm rãi tiến lên sân khấu thật trang trọng, uy nghi đã làm nhiều người cảm động.

Tiếp theo lời chào mừng và giới thiệu quan khách tham dự của Ban Tổ Chức, là lời phát biểu và tuyên đọc Văn Bản "Vinh Danh Cờ Vàng" của bốn vị Thị Trưởng: Mở đầu là ông Greg Tailor thay mặt ông Thị Trưởng thành phố chủ nhà Renton Denis Law, ông Thao Trần thay mặt ông Thị Trưởng Michael Mcginn thành phố Seattle, ông Don Davidson Thị Trưởng Bellevue và phu nhân Sue Davidson, Bà Linda Kochmar Thị Trưởng Federal Way...

Tất cả đã ca ngợi tinh thần yêu chuộng tự do, dân chủ và lập trường chống Cộng Sản của người Việt Quốc Gia tại hải ngọai cũng như trong quá khứ. Những điểm chính được các vị Thị Trưởng nêu lên như: Những đóng góp giá trị vào lịch sử, học vấn đã làm giàu nền văn hóa của thành phố. Sức đóng góp về kinh tế, những sáng tạo, những sinh hoạt đã góp phần vào sự phồn thịnh cho nước Mỹ. Các vị thị Trưởng còn ca ngợi Cộng Đồng người Việt trong lý tưởng tranh đấu chống độc tài, tôn trọng nhân quyền, yêu chuộng tự do. Và sau cùng với những lời lẽ vừa thống thiết vừa khằng định là dưới lá cờ vàng này đã có hàng chục, hàng trăm ngàn quân nhân Hoa Kỳ và Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh cho lý tưởng tự do và chính nghĩa, v.v... Hàng loạt tiếng vỗ tay vang lên, hàng trăm lá cờ lớn nhỏ phất phới giương cao phủ kín cả hội trường với tiếng nhạc vang lên mọi người cùng hát theo "Cờ bay, cờ bay oai hùng trên thành phố thân yêu...". trong niềm hân hoan nức lòng. Cuối cùng với lời tuyên đọc Văn Kiện "Vinh Danh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ" là một biểu tượng thiêng liêng chính thức của Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt tại bốn thành phố phồn thịnh bậc nhất ở tiểu bang Washington với nhiều tràng pháo tay không dứt.

Đây là một chiến thắng vẻ vang của Cộng đồng người Việt thành phố Seattle và các vùng phụ cận vì nơi đây CSVN đã vươn cánh tay dài đến tiểu bang Washington trong nhiều năm qua với nhiều dịch vụ thương mại, đầu tư với một số công ty lớn của tiểu bang, cũng như đã nhờ sự giúp đỡ của chính quyền tiểu bang Washington trên chương trình viện trợ nhân đạo. Sau bức màn che đó, nhiều hoạt động lén lút được chỉ thị từ Hà Nội hay qua những kẻ Việt gian là mưu mô triệt hạ lá Cờ Vàng chính nghĩa, một biểu tượng thiêng liêng của tổ quốc Việt Nam. Nhưng hôm nay chúng ta đã thắng. Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ sẽ mãi mãi tung bay hiên ngang trên bầu trời quận hạt King một cách ngạo nghễ.

Trong những khách tham dự có ông Chánh Án Michael Hurtado (Seattle Municipal City Court) đã chia xẻ với cộng đồng những cảm tưởng của ông trong ngày đại lễ, đồng thời ông cũng nhắc lại những kỷ niệm trong thời gian tham chiến tại Việt Nam với niềm hãnh diện và lòng quí mến các chiến Sĩ QLVNCH đã từng sát cánh chiến đấu với ông. Ông đã nhấn mạnh đến 58 ngàn quân nhân Hoa Kỳ và nhiều trăm ngàn quân nhân miền Nam đã hy sinh cho lý tưởng tự do để bảo vệ cho lá cờ chính nghĩa này. Ông cũng nhắn nhủ cộng đồng người Việt hải ngoại hôm nay:
"...Đây là lá cờ được tạo nên bằng xương máu của người dân Việt vì lý tưởng tự do, dân chủ và hòa bình, chúng ta hãy nhắc nhỡ cho con cháu hiểu rằng đó là biểu tượng của hồn thiêng sông núi cuối cùng của chúng ta (người Việt) còn giữ lại...".

Đồng thời có nhiều nhân vật trong chính quyền tham dự như, các Ông Bà: Ron Storben - Renton Chamber of Commerce, Jay Inslee - 1st District Congressman, ông Bob Hasegawa - 11th Disctric State Representative, Phu nhân ứng cử viên Thượng Nghị Sĩ Dino Rossi (Senator Candidate), Ông Adam Kline - State Senator, Ông Sam Peng - Deputy Director General, Bà Bereswill - Deputy Mayor from City of Carnation, v.v...

Tất cả đều gởi lời khen ngợi cộng đồng người Việt trong tinh thần phục vụ và sự thăng tiến trên nhiều lãnh vực sau hơn ba mươi năm định cư, đã góp phần không nhỏ cho sự phồn thịnh của thành phố, nhất là thế hệ thứ hai đã thành công trên nhiều lạnh vực từ giáo dục, kinh tế và chính trị.
Cuối chương trình là phần phát biểu của anh Trần Trung Dung, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Seattle và vùng phụ cận đã đại diện Ban tổ chức, cám ơn quan khách và nói đến ý nghĩa và sự thiêng liêng của lá cờ vàng ba sọc đỏ, một biểu tượng cao quí luôn luôn ở trong trái tim của những người Việt tị nạn yêu chuộng tự do. Anh mong muốn: "... Mọi người hãy bảo vệ nó, hãy hãnh diện và luôn treo nó với bất kỳ những sinh hoạt nào trong cộng đồng để xác nhận căn cước chúng ta là người Việt Quốc Gia, và nhắc nhỡ các thế hệ kế tiếp hiểu rằng cha ông chúng ta đã chết dưới ngọn cờ này vì lý tưởng tự do, dân chủ và quyền làm người...

"When we left Vietnam, we left everything behind except our hearts full of hope and love of freedom. This yellow flag was our passport to freedom in America".

Trong phần phát biểu của quan khách người Việt, ông Chủ Tịch Cộng Đồng người Việt Tacoma & Pierce County, Bác Sĩ Nguyễn Xuân Dũng cũng góp ý và kêu gọi: "... Những thành phần chống đối hãy vì chính nghĩa chung, phải dẹp bỏ những tị hiềm ngồi lại với nhau, hãy đoàn kết trong tình đồng hương mới có thể đánh sập được chế độ CS tàn ác ở quê nhà. Ông cũng kêu gọi những phe nhóm chống đối nên chấm dứt những hành động làm lợi cho CS vì những việc làm không chính nghĩa luôn luôn bị thất bại, những giọng điệu dối trá, không thực tế sẽ không phù hợp với một đất nước tự do như Hoa Kỳ, hơn nữa, những người đó không đủ tư cách đại diện cho cộng đồng người Việt Quốc Gia tại hải ngoại...".

Đêm vinh danh cờ vàng lần đầu tiên tại Seattle có rất đông người Việt tham dự, đây chính là một khẳng định lòng thiết tha yêu chuộng tự do của người Việt Tị Nạn, một lằng ranh rõ ràng giữa Quốc-Cộng, một tiếng nói mạnh mẻ đến những ai còn manh nha phá hoại công đồng, một cảnh báo cho những tên Việt gian nằm vùng làm tay sai cho CS.

Không phải hôm nay mới có 4 thành phố trong quận hạt King được chính quyền Hoa Kỳ vinh danh và công nhận Cờ Vàng là biểu tượng của người Việt tị nạn mà rất nhiều thành phố khác trên toàn nước Mỹ đã lần lượt công nhận lá Vờ Vàng chúng ta.

Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đã tung bay trên nhiều tiểu bang Hoa Kỳ và nhiều Quốc Gia trên thế giới như là "lòng dân và ý trời" Hy vọng một ngày rất gần Cờ Vàng sẽ trở về quê hương để thay thế cho lá cờ đỏ khát máu. Chiến dịch Cờ Vàng cũng là những thắng lợi của cộng đồng tị nạn trên mặt ngoại giao, chính trị. Phong trào Cờ Vàng mỗi ngày mỗi lớn mạnh đã làm nhà cầm quyền CSVN thất bại ê chề không chỉ ở Hoa Kỳ mà nhiều nơi trên thế giới. Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ càng tung bay bao nhiêu thì sự đòi hỏi nhân quyền và tự do cho Việt Nam càng lớn mạnh và hiệu quả bấy nhiêu. Đây là sự biểu dương tinh thần bất khuất của chúng ta để mau giật sập chế độ bạo tàn trong nước.

Đừng để đồng tiền làm đầu gối chúng ta mềm, người Việt Quốc Gia cương quyết đứng thẳng, đầu chúng ta chỉ cúi xuống ở phút mặc niệm, chứ không phải gụt mặt trước kẻ thù. Đây là luồng sinh khí mạnh mẻ, một ý chí đấu tranh vì chính nghĩa vì tự do dân chủ, vì sự thiêng liêng của ngọn Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, là di sản cuối cùng của người Việt tịn nạn CS khi lìa xa Tổ Quốc, nếu mất nó chúng ta sẽ mất tất cả, hãy cố giữ mãi trong trái tim để truyền thừa cho những thế hệ tiếp nối.

Ban Tổ Chức cũng gởi lời chân thành cám ơn ông Trần Đức, chủ nhà hàng Tea Palace đã ủng hộ một khoảng chi phí khá lớn cho buổi dạ tiệc, một chỗ để dựng cột trụ treo Cờ Vàng và Cờ Hoa Kỳ cho cộng đồng người Việt dùng vào những buổi lễ... cũng như các mạnh thường quân, các cơ sở thương mại, các bạn trẻ và toàn thể những người còn tấm lòng với quê hương Tổ Quốc, và những người còn sự quí mến người lính VNCH năm xưa, đã đóng góp từ công sức lẫn tiền bạc cho đêm vinh danh Cờ Vàng thành công tốt đẹp.

Linh Vũ

[Nguồn : http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=09f9d6bf170f95019c0d41403b1e9cb1]

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...