. .

Friday, January 14, 2011

"AOL Desktop 9.6" - Lướt web an ninh & nhanh với IP Mỹ (kể cả vào Facebook)-Tổng Hợp

...Bạn đọc thân mến
Dưới đây là cách dùng PC để lướt web (kể cả vào Facebook đang bị VC chận tại VN) chỉ với free software "AOL Desktop 9.6".
LTC đã dùng thử 1 tuần nay và rất tốt, tốc độ lướt web nhanh và nhất là luôn với 1 IP Mỹ, miễn là ta phải setting đúng trình tự mỗi lần mở máy làm việc...

All in One: "AOL Desktop 9.6" - Lướt web an ninh & nhanh với IP Mỹ (kể cả vào Facebook)
LTC tổng hợp


Bạn đọc thân mến

Dưới đây là cách dùng PC để lướt web (kể cả vào Facebook đang bị VC chận tại VN) chỉ với free software "AOL Desktop 9.6".
LTC đã dùng thử 1 tuần nay và rất tốt, tốc độ lướt web nhanh và nhất là luôn với 1 IP Mỹ, miễn là ta phải setting đúng trình tự mỗi lần mở máy làm việc.

1 - Trước hết bạn vào đây để download sofrware "AOL Desktop 9.6" về.

2 - Sau khi cài tải xong bắt đầu cài đặt. Chịu khó chờ (nhanh hay chậm tùy PC bạn dùng) đến khi 100% là OK



 3 - Với bạn nào đã có aol account thì khỏi phải đăng ký (sign up) như sau đây. Còn bạn nào chưa có thì phải sign up để có 1 aol account mà dùng với soft này. Các bước như sau:

Bạn vào http://www.aol.com/   để step by step sau:
  •  Bước 1 : nhấn vào chữ SIGN UP

  • Bước 2 : Điền các thông tin theo yêu cầu : Bạn phải nhớ Desire user name để đăng nhập (khi đăng mình đã quên tên này sau khi tạo account cho nên phải vào hộp thư để xem )

  • Thoát khỏi account và quay lại màn hình cài đặt, để tránh cài những ứng dụng vớ vẩn làm nặng máy, mọi người nên chọn các mục cài đặt như các hình bên dưới



  •  Cài xong, chọn như hình bên dưới và điền vào username + pass mới đăng kí khi nãy:
  • Sau khi đăng nhập vào thì chọn thẻ SIGN OFF và chọn mục SIGN OFF để thoát ra aol account vừa mới sign up hoàn thành.
  • Sau khi SIGN OFF, ta sẽ được giao diện như hình bên dưới, hãy làm theo đúng trình tự hướng dẫn sau đây để tạo 1 account với IP Mỹ, và từ đó máy PC ta đang dùng sẽ lướt web với IP này.  
  •    
    4- Công đoạn này cho đến cuối cùng là quan trọng nhất, cho dù với những bạn đã có sẵn AOL Account rồi hay mới tạo, và nhất thiết ta cũng phải setting như thế mỗi lần mở PC làm việc (sign in 2 lần với các thao tác setting như dưới đây) để thủ đắc IP Mỹ cho phiên làm việc của ta -mỗi phiên sign in, AOL sẽ lại cung cấp cho ta một IP mới!
    Soft AOL Desktop 9.6 này đặc biệt hữu dụng với các Dissident Blogger tại VN (dù để mở Mail Box, lướt Web hay thao tác trên Blog một cách an ninh) 
    • điền tên của network , điền tên gì vào cũng được. Chọn tiếp như hình bên dưới:
    • Sau khi save lại, AOL sẽ đưa ta ra lại màn hình đăng nhập, chọn tên network vừa đăng kí & đăng nhập vào (sign in again)
     
    GHI CHÚ: sau khi đăng nhập thành công bạn sẽ nghe chữ welcome từ AOL account, bạn hãy minimize AOL xuống, rồi mở trình duyệt ưa thích (Firefox, Google crome, Internet explorer, Opera...)  của mình lên và xem thành quả, lướt web rất nhanh, vào được tất tần tật & tuốt tuồn tuột mọi trang web. Nếu tắt AOL đi hoặc chọn SIGN OFF, thì mạng ta sẽ trở lại thành mạng VN & trang nào bị cấm bởi VC thì sẽ không vào được.   
    Với Facebook, cho dẫu ta đã lướt web với IP Mỹ rồi đi nữa, hiện thời bạn nhất thiết phải dùng URL này để sign in: http://www.lisp4.facebook.com/
    •  Sau này mỗi lần vào, chỉ cần mở AOL lên, đăng nhập như bước 4 là OK. 
    • Để kiểm tra xem có đúng mình đang dùng IP Mỹ không thì vào check IP ở đây: http://www.ip2location.com/
     
     
    Quá trình làm việc với "AOL Desktop 9.6" có gì trục trặc, bạn phản hồi ngay để tôi góp ý hướng dẫn thêm.
    Chúc các bạn thành công 
    LTC 
    ---------------

3 comments:

  1. Thanks nhé. bài viết hay. Nhưng mà, lúc nào khởi động cũng phải thiết lập lại bước 4 hả bạn. Mình thấy sign on vào là tự đổi IP luôn mà??? Đâu cần phải thiết lập lại đâu.

    ReplyDelete
  2. Bạn Trần Anh Hào,
    Thưa đúng vậy, theo kinh nghiệm của LTC với soft AOL 9.6 này thì mỗi khi bạn "Exit" nó (hoặc shut down máy) thì giá trị IP của phiên làm việc ấy coi như kết thúc, và để "lấy" được 1 IP Mỹ (của AOL) lần nữa, bạn nhất thiết phải setting như bước 4/

    lần nhất: sign on (với "boardband") sau đó sign off.
    lần nhì: trước khi "sign on again" thì hãy "setting boardband" đã -như hướng dẫn trong bài!
    (hãy cẩn thận check IP để biết mình có dùng được IP Mỹ chưa)

    ReplyDelete

Enter you comment ...