. .

Thursday, December 1, 2011

GIÁO DỤC của VN Xã Nghĩa: Không Những Phá Sản Bể Nát Mà còn Là Tội Ác - Lê Tùng Châu

(Loạt bài Giáo Dục cho VN hậu CS-nhóm NVVDTV)
-Bài 1-
GIÁO DỤC của VN Xã Nghĩa: Không Những Phá Sản Bể Nát Mà còn Là Tội Ác
Lê Tùng Châu

Trước khi vào bài, mời bạn đọc bài sau đây vừa đăng trên báo đỏ (VNExpress) cách đây vài giờ, bài mà tôi coi như một Bản Tạm Kết cho năm 2011 về sự phá sản của cái gọi là nền giáo dục của Việt cộng đối với trẻ thơ, thanh thiếu niên Việt Nam. Bài có tựa:Tò mò, học sinh 'khám phá' trong nhà nghỉ

(VNExpress) Thứ tư, 30/11/2011, 18:22 GMT+7

TS Nguyễn Thị Hoa (Viện tâm lý học) cho rằng, sau dậy thì cảm nhận về giới tính của học sinh càng sâu sắc. Vì tò mò các em có thể vào nhà nghỉ để "khám phá".

Sáng 30/11, tại hội thảo vi phạm pháp luật và đạo đức trong học sinh thủ đô, đại tá Nguyễn Đức Chung (Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội) cho biết, tình trạng vi phạm pháp luật và phạm tội trong học sinh, sinh viên ở thủ đô ngày càng gia tăng cả về số lượng và tính chất, mức độ nghiêm trọng.

Theo thống kê, từ năm 2008 đến nay, thành phố đã phát hiện, xử lý 968 em còn ngồi trên ghế nhà trường vi phạm pháp luật hình sự. Hành vi bạo lực trong học đường thời gian qua cũng có chiều hướng gia tăng, số vụ học sinh đánh nhau trong và ngoài nhà trường ở thành phố là 177.

Ông Chung thông tin, vi phạm của học sinh, sinh viên chủ yếu là xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người như giết cướp, cố ý gây thương tích, hiếp dâm… Nhiều vụ học sinh nữ đánh nhau, lột quần áo, dùng điện thoại ghi hình rồi phát tán lên mạng gây tâm lý hoang mang, lo ngại cho phụ huynh và bức xúc trong dư luận.

Lứa tuổi học đường còn tham gia các ổ nhóm cướp giật, trộm cắp tài sản; gây rối trật tự công cộng, tụ tập thành băng nhóm, dùng dao, kiếm… để giải quyết mâu thuẫn. Từ năm 2010 đến nay, thành phố đã xảy ra 42 vụ học sinh tụ tập đánh nhau gây hậu quả nghiêm trọng, trong đó có 2 vụ giết người. Nguyên nhân chỉ vì những mâu thuẫn rất nhỏ trong sinh hoạt và học tập.

Học sinh mặc đồng phục, để đầu trần đi xe máy chở 3 không còn là cảnh hiếm gặp ở thủ đô. Ảnh: Hoàng Hà.
Ngoài ra, một bộ phận học sinh còn vi phạm các quy định về pháp luật giao thông: như đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. Gần đây một số học sinh, sinh viên đã tham gia lập diễn đàn, blog kêu gọi biểu tình, phát tán clip có nội dung phản cảm mang tính bạo lực và tình dục.

Ông Phạm Văn Hậu, Phó trưởng phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cung cấp thêm, thống kê trên 10 quận nội thành có khoảng 5.000 học sinh đi xe máy không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng, đi vào đường cấm, đường ngược chiều.... Ngoài ra số đông học sinh đi học bằng xe đạp thường đi không sát phần đường bên phải, dàn hàng ngang nói chuyện gây cản trở giao thông.

TS Nguyễn Thị Hoa, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tâm lý học (Viện tâm lý học) cho rằng, thanh niên ở độ tuổi THPT rất thích làm người lớn bởi các em chỉ nhìn thấy nhiều cái “được” ở người lớn như muốn đi đâu, làm gì không phải xin phép, làm sai không sợ mắng, có nhiều “quyền hành”… mà không thấy hết những cái “thiệt thòi”, vất vả của họ.

Cảm nhận và mong muốn được làm người lớn của thanh niên học sinh là một trong những yếu tố tâm lý gây ra mâu thuẫn trong quan hệ với cha mẹ. Các em muốn làm người lớn, nhưng chưa đủ điều kiện để trở thành người lớn thực sự, còn cha mẹ quen với suy nghĩ con cái chỉ là những đứa trẻ. Mâu thuẫn dẫn đến các hành vi chống đối như đua xe, phạm tội. Điều này có xu hướng tăng ở độ tuổi 12-16.

TSKH Đoàn Hương cho rằng không nên mãi xem học sinh là trẻ con. Ảnh: Hoàng Thùy.

Sau thời kỳ dậy thì, các em dù ở giới nào đều cảm nhận rõ ràng về giới tính của mình nên nhu cầu được thể hiện và được khẳng định trước những người bạn khác giới rất mạnh. Đáng lưu ý, trong nhiều trường hợp, sự có mặt của bạn khác giới là động lực thúc đẩy hành vi không bình thường của các em. Biểu hiện này được thể hiện rất rõ qua hành vi đua xe trái phép của thanh niên.

“Tình yêu đôi lứa ở thanh niên học sinh là tình cảm trong sáng và vô cùng mãnh liệt. Độ tuổi này các em thường tò mò, thích khám phá nên thường không lường hết được hậu quả, rủ nhau khám phá trong nhà nghỉ, khách sạn. Các em muốn cảm nhận cuộc sống như người lớn vì nghĩ rằng người lớn làm được thì mình cũng làm được. Đó là nguyên nhân dẫn đến nhiều hành vi sai trái”, bà Hoa phân tích.

TSKH Đoàn Hương thì cho rằng, để xảy ra nhiều trường hợp vi phạm pháp luật và đạo đức ở tuổi học trò lỗi trước hết ở người lớn. Học trò hiện nay chỉ 5-6 năm nữa sẽ bước vào xã hội, 15 năm nữa các em có thể trở thành những người lãnh đạo đất nước.

“Chúng ta đừng nhìn nhận các em là trẻ em nữa mà hãy xem đó là những người chủ tương lai. Bản thân học sinh cũng đừng coi mình là trẻ con nữa, phải lớn lên vì các em phải gánh vác vận mệnh đất nước. Lớp trẻ cũng phải tự định hướng được hành động và suy nghĩ của mình, nếu không như con tàu đi mà không có la bàn” TSKH Đoàn Hương nhắn nhủ.

Phó Giám đốc công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đồng tình, học sinh có những hành vi trên nguyên nhân trước hết là từ phía cha mẹ bởi môi trường sống trong gia đình có tác động đầu tiên và ảnh hưởng sâu sắc tới quá trình phát triển nhân cách của các em. Bên cạnh đó, việc quản lý học sinh trong các nhà trường còn nhiều thiếu sót, một phần do tác động của xã hội và cũng từ chính người vi phạm không suy nghĩ chín chắn.

"Chúng ta cần tăng cường vai trò của gia đình với ý nghĩa là rào cản của hiện tượng vi phạm pháp luật của học sinh, sinh viên. Đồng thời xây dựng hệ thống phòng ngừa liên hoàn giữa 3 môi trường: gia đình - nhà trường - xã hội", ông Chung đề xuất.

Phó trưởng phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Phạm Văn Hậu kiến nghị cơ quan chức năng cần quy định rõ trách nhiệm đối với các trường, giáo viên chủ nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông, bạo lực học đường, coi đây là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua hàng năm.

Hoàng Thùy
-----------------------------------------

LTC: Bạn đọc chú ý phần tôi hight light trong những lí giải của bà Hương. Đó là những lập luận phi lí, là ngụy biện, tránh né, chạy tội của cái hệ thống giáo dục mà đảng của bà ta tạo ra trong 36 năm nay sau khi chiếm được miền Nam, cái nguyên nhân chính, thủ phạm chính đưa thanh thiếu niên đến chỗ hoàn toàn mù mờ về mình, và sống, hành động chả khác nào một loài động vật sống thuần bản năng chớ không phải của một con người với đầy đủ lương tri, hiểu biết, trách nhiệm và suy nghĩ trong mối tương liên với đồng loại, gia đình và xã hội.

Khi sinh ra, các em nhỏ là một tờ giấy trắng, phải học chữ mới biết chữ, phải học đạo làm người mới biết làm người. Đó là cái lý tất yếu. Và đó cũng là nền tảng căn bản để phóng xuất ra một nền giáo dục chân chính.
Nhưng người cộng sản đã không làm như thế. Họ chỉ dạy cho trẻ thơ thuần làm một đàn cừu, do đó khi lớn lên, thanh thiếu niên ngơ ngáo và sống thuần bản năng, đói-ăn, khát-uống, hết tiền-cướp giật, tức giận-đánh nhau v.v...
Bất chấp hình ảnh dễ thương non nớt của trẻ thơ, họ lạnh lùng và trơ trẽn đầu độc bao thế hệ không chút gớm tay! Rõ nhất về việc này là Dự thảo bộ “chuẩn” phát triển cho trẻ 5 tuổi mà Bộ Giáo Dục và Đào Tạo của họ đưa ra gần đây (gồm 29 “chuẩn”), trong đó thử nêu ra một vài yêu cầu có trong bộ chuẩn này:
...
Trẻ 4 -5 tuổi nhận ra hình ảnh Bác Hồ, lăng Bác Hồ; thích và thuộc một số bài hát, bài thơ về Bác Hồ.

Trẻ 5 - 6 tuổi nhận ra hình ảnh Bác Hồ, chỗ ở, nơi làm việc của Bác Hồ, biết một số bài hát, bài thơ, câu chuyện về Bác Hồ.
...
Họ hoạch định nội dung chương trình học cho các cấp với chủ đích phục vụ cho ý hệ cộng sản của họ, cho sự bền lâu cai trị độc quyền của họ, chứ đâu phải dạy học cho các em!

nhan nhản khẩu hiệu tung hô đảng của họ trong trường học các cấp tại VN- Ảnh: LTC

Lý tưởng của thanh niên là Đảng (trang 34 Giáo Dục Công Dân lớp 9 năm 2009 ) - Ảnh: LTC
Ngoài những kiến thức tổng quát học sinh phải học như khoa học Toán, khoa học Thực Nghiệm (Vật Lý, Hóa Học, Vạn Vật…) còn lại là lĩnh vực Nhân Văn, cho dù là Văn hay Sử, Địa, Công dân Giáo dục, câu chữ văn phạm tiếng Việt…,họ nhanh chóng áp đặt, tuyên truyền, nhồi sọ ngay từ bé cho học sinh về cộng sản, kể công dành độc lập, phải yêu bác yêu đảng, phải căm thù đế quốc (gần đây còn thêm “các thế lực thù địch”)…..hoàn toàn phi nhân bản, phi thực tế! Nếu nhẫn nại đọc qua hết chương trình học họ lập ra cho học sinh, từ tiểu học đến trung học, đại học, một người tỉnh táo không khỏi thốt lên rằng : “Thật quái gở ! con người sinh ra, lớn lên, ăn học không cốt để thành người mà cốt chỉ để đem sức vóc ra tôn thờ một thần tượng nào đó, theo một chủ nghĩa nào đó, đứng về phe nào đó, phải căm thù ai, phải đánh nhau với ai đó???”
Dù là bậc tiểu học, hay trung học, đại học, một “xương sống xuyên suốt” chương trình học của các em là về bác Hồ, và đảng CS …tất cả đều nhắm một mục đích tuyên truyền nhồi sọ một cách cố ý và thô thiển, đảng viên CS là đích lớp trẻ phải hướng tới, phải yêu CNXH!

thanh niên phải theo định hướng xã hội chủ nghĩa (trang 35 Giáo Dục Công Dân lớp 9 (năm 2009)- Ảnh: LTC
lời lẽ thì thô thiển, nham nhở...(trang 39 Giáo Dục Công Dân lớp 9 (năm 2009) -Ảnh: LTC
Chính sách nô dịch con người mà tôi dẫn ra sơ lược ở trên đã được Hanoi áp dụng ngay từ khi Hồ chí minh cướp được chính quyền từ 1945 tới nay không hề thay đổi.
Hơn 70 năm, chính sách này đã xâm hại, tàn phá tận gốc rễ cội nguồn tâm linh của giống nòi Việt! Đó chính là tội ác của tà quyền CS đã đầu độc bao thế hệ thanh thiếu niên hòng phục vụ cho cái tham quyền, tham miếng ăn to hơn đồng loại...của người cộng sản.

Không dạy các em làm người thì làm sao chúng đòi hỏi các em phải thành người???

Các em đã bất hạnh sinh ra và lớn lên trong buổi loạn ly, buổi mà chó nhảy lên bàn thờ, quân cướp rao giảng bài học giáo dục, đạo đức! Các em đáng thương chứ không có lỗi.

Một “chương trình giáo dục” với mục tiêu chính trị hóa, đoàn thể hóa, cộng sản hóa, sa đọa hóa con người như thế lẽ dĩ nhiên phải cần tới đội ngũ cán bộ (chữ “Thầy Cô” chỉ là mỹ từ lạm xưng!). Trường nào cũng có Chi bộ đảng, treo cờ đảng, khẩu hiệu đảng…Các Thầy Cô thực chất chỉ là những người làm công như công nhân của một hãng xưởng nào đó, và bị phân biệt đối xử rõ rệt: đã là đảng viên chưa? Nếu đã, thì có “vai vế” hơn, lấn át hơn cho dù tài cán kém cỏi hơn…Từ đó sinh ra một môi trường đục ngầu những tranh giành, đấu đá mà ở đó những tiếng nói trung thực luôn luôn bị tiếng của bầy đàn đảng viên đặc quyền đặc lợi đè bẹp, thậm chí bị hãm hại công khai như vụ Thầy giáo Đỗ Việt Khoa ở trường Vân Tảo, Hà Tây năm 2007 là một trong vô số những quốc nạn!

Thế là nghề giáo hết còn là cao quý, giáo viên còn đâu tâm huyết nữa, lại càng khó thể yêu nghề bởi đồng lương thảm hại, cộng với những bất công dày đặc làm họ, hoặc rút về cố thủ trong vỏ bọc tự ti (nếu còn nhất điểm lương tâm và liêm sỉ) hoặc trôi theo dòng nước bẩn mà xu nịnh cấp trên, cấp đảng, hoặc quay sang trục lợi học sinh bằng cách trấn ép các em phải đi học thêm (ngay cả các lớp tiểu học mà cũng học thêm!), một lối"tống tiền" phụ huynh học sinh một cách trá hình, thật bỉ ổi chưa từng có nơi nước Việt mến yêu này!?

Một số khá lớn (giáo viên) khác thì quay lại hãm hại học sinh của mình nếu là học sinh nữ; vòi tiền, vòi "chầu nhậu" (thật quá tệ!) nếu là học sinh nam. Để cho điểm cao lên đặng họ khỏi bị trượt, khỏi thi lại v.v... Họ nhiệt tình dạy cho nhau những gian dối vô luân ngay dưới "mái trường xã hôi chủ nghĩa" của họ chớ có thế lực thù địch nào mà vào được đây?!

Một số lớn các vụ Hiệu Trưởng mua dâm nữ sinh trong trường mình làm Hiệu Trưởng, hay Thầy giáo, Giám khảo vòi "ngủ" với học trò nữ nổi lên ngày càng nhiều trong những năm gần đây đã là tiếng chuông báo động đỏ cho sự sa đọa hay chưa???

Với đồng nghiệp thì tôi từng chứng kiến nhan nhản những cảnh các đoàn "thỉnh giảng" từ nơi khác, tỉnh khác tới...thì vòi trường sở tại (nơi mời) như sau : nếu là giáo viên Nam thì vòi nhậu (mà phải là đến quán nhậu có gái nữa mới chịu, dù có những ông giáo đã 50 - 60 tuổi!!!), là Nữ thì vòi đi siêu thị, đi shop mua sắm!!! Thật kinh dị!

Như vậy thử hỏi cái đội ngũ "cán bộ giáo dục" này dạy được ai, đào tạo cái gì???

Học trò học xong trung học, đại học, bước ra với cái đầu gần như rỗng , và với một quả tim vô nhân! Họ hầu như không biết gì về Cái Tôi, về bản thân, về tha nhân, về xã hội. Họ “biết” những cái ấy theo lối tự phát do nhiễm những hình ảnh sinh hoạt, các mối tương quan cha chú nơi gia đình, anh em bè bạn nơi chòm xóm...., mà những người này thì cũng là những “nạn nhân” ngay trước đó ít lâu, nay thì ngày ngày ăn nhậu, chơi bời, cờ bạc, tệ hơn là trộm cắp lừa đảo mánh mung….cho nên các em nhỏ nhiễm theo rất nhanh.

Đã không chịu nhìn nhận sự bể nát này, Hanoi còn cố tình chạy tội, ngụy biện, đổ lỗi cho các nguyên do khác, những nguyên do "dậy thì", "thích làm người lớn"...là những thuộc tính muôn đời của con người trong quá trình lớn lên của một đứa trẻ. Vậy cái hiệu quả của giáo dục ở đâu? mà không thể khắc chế, chuyển biến, thăng hoa cho các em? Là vì nó hoàn toàn thất bại. Vì sao thất bại? Vì nó phi nhân!

“Học sinh càng lên các lớp cao càng gia tăng tình trạng đi xuống về đạo đức, lối sống, nề nếp học tập, sinh hoạt” (nhận xét của cô giáo Lê Nguyên Hương - Trường THPT Nguyễn Huệ, Hà Nội, dựa trên những con số điều tra chắc chắn) (Tuổi Trẻ Cuối Tuần, Chủ Nhật, 13/12/2009)

Những lời cô giáo Lê Nguyên Hương trên đây là một cáo trạng thu gọn cho cái Tội Ác của cộng sản Hanoi, và là một chứng chỉ bảo đảm cho cái Phá Sản của lề lối phi nhân gọi là Giáo Dục mà người cộng sản cứ kiên trì áp dụng trên sáu mươi năm qua tại Việt Nam.

Saigon, Dec. 1, 2011
Lê Tùng Châu

(Loạt bài Giáo Dục cho VN hậu CS-nhóm NVVDTV)
------------------------------------------

Tin, Bài minh họa:

thi đua dạy và học thật tốt theo gương bác để hiếp dâm bạn học thật tốt- ảnh: Dân Trí

Học sinh hiếp dâm học sinh, nhiều giáo viên bị kỷ luật

(Dân trí, Thứ Bẩy, 12/11/2011) - Sau buổi liên hoan chia tay bằng bia rượu, một học sinh nam đã hiếp dâm bạn nữ ngay tại trường. Sau vụ việc, hàng loạt thầy giáo bị kỷ luật.
Sáng ngày 26/5/2011, học sinh lớp 9A, lớp 9B Trường THCS Minh Thuận 1 (U Minh Thượng, Kiên Giang) mở tiệc liên hoan chia tay cuối năm học. Liên hoan được tổ chức tại phòng học, có thầy cô cùng vui uống bia với học sinh.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, cuộc liên hoan của lớp 9A kết thúc, các em học sinh lần lượt ra về. Riêng nữ sinh L.T.K.D (sinh ngày 19/8/1995) sang dự tiệc liên hoan với lớp 9B.

Thầy giáo Đặng Hoàng Phong, chủ nhiệm lớp 9B, mời D. một lon bia. Uống chưa hết lon bia thầy giáo  đưa, D. ra phía sau ngồi nghe điện thoại, cách phòng học nơi đang diễn ra liên hoan khoảng 8m.

Học sinh Lâm Thanh Lãm, sinh ngày 3/2/1996, học sinh lớp 9B, đi theo kéo D. xuống hiếp dâm. D. chống đỡ, kêu la nhưng do không khí ồn ào nên không ai nghe thấy.

Sau đó một học sinh khác tên Lê Khánh Linh đi ra nhìn thấy sự việc liền vào nói với các bạn. Một học sinh tên Lâm Viết Ngoãn không ngăn cản ngay mà còn dùng điện thoại quay khoảng 10 giây rồi mới dùng cây gỗ chạy ra ngăn lại.
Sự việc bại lộ, Lâm Thanh Lãm và em L.T.K.D được mời lên văn phòng làm việc. Các thầy giáo yêu cầu Lâm Viết Ngoãn mở đoạn clip vừa quay ra xem.

Sau đó gia đình L.T.K.D phát hiện sự việc, đã tố giác với Công an huyện U Minh Thượng. Công an huyện này kết luận: Hành vi Lâm Thanh Lãm dùng vũ lực giao cấu ngoài ý muốn với L.T.K.D là phạm tội hiếp dâm trẻ em. Lâm Thanh Lãm bị tạm giam 4 tháng để điều tra, phải nghỉ học, chờ ra tòa. Riêng nạn nhân L.T.K.D đã chuyển đến một trường THPT xa quê để học tiếp.

Liên quan đến vụ việc này, thầy giáo Lâm Thanh Phục, 24 tuổi, hợp đồng giảng dạy môn tin học tại Trường THCS Minh Thuận 1 (U Minh Thượng, Kiên Giang) có nguy cơ mất việc. Thượng tá Phạm Hoàng Kiệt, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an U Minh Thượng, có văn bản đề nghị kỷ luật cán bộ, giáo viên có liên quan đến vụ  án. Trong đó, thầy giáo Lâm Thanh Phục xóa clip của Lâm Viết Ngoãn là hành vi hủy hoại tài liệu chứng cứ trong vụ án hình sự, gây khó khăn cho công tác điều tra, truy tố, xét xử nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, chỉ buộc thôi việc.

Thầy giáo Lâm Thanh Phục phân trần: “Tôi sợ clip bị phát tán, gây mất uy tính học sinh, danh dự nhà trường nên xóa. Tôi không biết là nó có giá trị như thế nào, cần thiết gì cho công an hay không? Tôi thiếu hiểu biết pháp luật, thiếu suy nghĩ là vi phạm nhưng tôi muốn tiếp tục phục vụ tại Trường THCS Minh Thuận 1”.
Thầy giáo Lâm Thanh Phục
Ngoài ra, các giáo viên Nguyễn Thanh Phàng, Đặng Hoàng Phong cũng bị xử lý cảnh cáo. Hiệu trưởng nhà trường là thầy Đào Chí Dũng cũng đang bị xem xét trách nhiệm.

Ông Lê Xuân Hoài, Phó Phòng GD-ĐT U Minh Thượng, cho biết: “Chúng tôi xử lý cảnh cáo giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thanh Phàng, Đặng Hoàng Phong vì đã tổ chức liên hoan cho học sinh có uống bia. Tiếp theo, chúng tôi xem xét trách nhiệm Hiệu trưởng Đào Chí Dũng và giáo viên hợp đồng Lâm Thanh Phục. Đây là bài học quá đắt cho công tác quản lý trường học trên địa bàn”.

Huyền Trang


.

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...