. .

Wednesday, April 25, 2012

Vụ Cướp Đất Văn Giang đêm 23 và ngày 24/4/2012: Truyền Thông "lề phải" nhường hẳn sân cho Blog cá nhân – Lê Tùng Châu

...khu đất rộng 72 hec-ta của nông dân Văn Giang bị chính quyền Hưng Yên lấy giao cho dự án Ecopark thuộc công ty Việt Hưng, vì mức giá đền bù quá rẻ mạt (như cướp trắng): 36 triệu VNĐ/ 360 mét vuông -1 sào bắc bộ- và được rao bán lại với giá 60 triệu VNĐ/ 1mét vuông (giá cao nhất) nên bị nhân dân phản đối quyết liệt. Quyết định lấy đất giao cho dự án Ecopark được ký vào năm 2004 do ông Nguyễn Tấn Dũng – người lúc bấy giờ còn là Phó Thủ ban hành.
Đây quả là vụ "nhường sân" ngoạn mục, kỳ lạ của 700 tờ báo đỏ.

Hàng ngàn công an, bộ đội được huy động đến cưỡng chế đất ở Hưng Yên-Ảnh RFA

Họ có "đội ngũ", có thẻ báo chí, có nhân viên, có "thủ trưởng", có "cơ quan" với biết bao lương, tiền, bổng lộc hùng hậu...thế mà trong chuyển biến động trời -mà cán bộ CS từ Hưng Yên cho tới thượng tầng chế độ Hanoi gọi là "cưỡng chế đất"-, với số người ngoài thực địa lên tới chừng 5000 người (2000 đồng bào bị cướp đất + 3000 cảnh sát cơ động, công an, dân phòng, cán bộ hành chính địa phương và côn đồ du đãng được Hanoi thuê từ các nơi đổ về) chưa kể nhiều bầy chó săn (nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), với tiếng AK rền vang, lựu đạn cay tung mịt mù, tiếng phụ nữ, trẻ em, đồng bào nông dân nghèo nàn rách rưới cùng khổ la khóc vang động khắp cánh đồng rất ai oán...thế mà lượng khổng lồ báo đảng này tuyệt nhiên câm như hến, không một dòng tin, không một chữ nhỏ, y như thể không hề có chuyện "hiệp đồng tác chiến cực kỳ đẹp" của "ta" đã đẩy lui được 2000 nông dân tội nghiệp kia (đi đâu mặc xác!- (1)) mà san lấp ủi bằng 72ha đất thật nhanh như ăn cướp của dân 3 xã Cửu Cao, Phụng Công và Xuân Quan đặng nhanh lẹ giao đất cho tư bản bởi nguồn gốc của việc "ăn đất" này xuất phát từ 7 năm trước kia (2).
Tiền lợi lộc từ vụ Ecopark này (3) chúng nó đã ăn chia với nhau từ 7 đời rồi (thuở Phan văn Khải còn là Thủ, và NT Dũng là phó đã "ký" QĐ "giao đất" tù 31/10/2003 kia lận) thì giờ này kẻ chủ cướp chả thể nào còn "cửa" nào mà họp hành thương lượng "đối thọi" với dân bị cướp gì nữa cả!!!

Khác với vụ Tiên Lãng, lúc đó các "báo" này còn có tin, ảnh chụp cảnh Đỗ hữu Ca có mặt chỉ huy công an Hải Phòng phá đổ "lều trông cá" của nhà họ Đoàn, cảnh lều dựng tạm bởi thân nhân ông Đoàn văn Vươn chỏng chơ trên nền đất cũ giữa mưa nắng sau cú ra tay của Ca đại tá...thì lần này họ -báo đỏ- bị bịt mồm hẳn!
Quá "lạ" bởi vì việc cướp đất này đã khởi động từ nhiều ngày trước. Ngày 12-04-2012, theo RFA thì "đại diện chính phủ vừa có cuộc đối thoại trực tiếp với bà con nông dân huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên" và bất thành:
Cụ Bà Lê Hiền Đức giữa vòng vây những nông dân yêu quý Bà
Cụ Bà Lê Hiền Đức cho biết cuộc đối thoại diễn ra trong sự bức xúc cao độ của người dân, đã khiến đại diện chính phủ và địa phương phải bỏ cuộc giữa chừng:
"Chả giải quyết được gì hết, cán bộ thanh tra chính phủ trốn hết rồi, sau khi dân ầm ầm lên bảo vệ bà Đức thì cán bộ thanh tra biến hết, chủ tịch đòan vắng tanh, bàn chủ tịch đoàn không một bóng người."
Nghĩa là không ai còn "lạ", còn không biết việc chính quyền ra tay cưỡng chế Văn Giang ắt hẳn phải diễn ra! Bởi vì họ không thể, không dám nói chuyện phải quấy được với nông dân mất đất! Quả nhiên, 2 tuần sau điều đó đã diễn ra thực với "lực lượng chiến sĩ và chó" đông đảo như đã nêu trên...

Thế nhưng:
Trên các "báo" đỏ, không hề có bất cứ 1 tin bài về vụ cưỡng chế Văn Giang cả.
VnExpress đưa tin tầu khách lật, Hồng Nhung sinh đôi một trai một gái, chú rể cõng cô dâu ‘về dinh’
VietnamNet đưa tin chuyện kể ở xóm hiếm con, vụ lộ sex của "bộ 3" bác sĩ, giá vé xe tàu tăng cao dịp 30/4, thời tiết nóng gắt...
Tuổi Trẻ tập trung các tin vu vơ khác hoặc nhắm vào các CLB túc cầu châu Âu (chung kết Champions League), hay vụ thí sinh Britain's Got Talent lộ ngực...
Thanh Niên thì ở mục "Hot" nào là "Bống" Hồng Nhung sinh đôi cả nếp lẫn tẻ, nào là Kim Kardashian công khai tình mới, nào là “Nóng” với trailer “Bẫy cấp 3”... thật mát và hấp dẫn!
Đó là các "báo" con cưng lắm quyền lắm tiền và chức tước đấu đá nhau ào ào...còn các tờ báo lèm bèm khác cũng kiếm bậy kiếm bạ tin xe cán chó chó cán xe nào đấy để lấp đầy...
Mấy người bạn tôi khi cùng lướt 1 vòng đám báo đỏ oan gia này, đã không thể kìm tức giận, đã văng tục chửi VC rất nặng không dám ghi lại ở đây...
Các tờ "báo" đỏ khác vốn rất năng động trước đây trong vụ ở Tiên Lãng như Giáo Dục Việt Nam, Người Lao Động từng có phóng viên tới tận thực địa lấy tin, ảnh, phỏng vấn nhiều nhân chứng... cũng tuyệt không có bất kỳ mẩu tin nào.
Trong khi trên thực tế từ hiện trường nóng Văn Giang ngày cướp đất thì đã có mặt một số nhà báo đỏ này nhưng họ hầu như chỉ đi dạo chơi bởi không hề có bất cứ 1 bản tin hay hình ảnh nào họ đã "tác nghiệp" xuất hiện trên "báo" của họ sau đó!

Quá kỳ lạ, phải không? Nếu họ "có chính nghĩa sáng ngời" thì lượng báo nô khổng lồ kia phải sung lên chứ? phải đưa tin bài kịp thời minh họa cho cái chính nghĩa của chủ họ chứ? và mau chóng vạch trần thế lực thù địch nhân dân đàn bà trẻ con đang ngoan cố cứng đầu chống lại đảng quang vinh của họ kìa? Vì sao họ lại "bỏ lỡ" cơ hội hiếm hoi tường thuật chiến thắng của 3000 chiến sĩ (và chó) cưỡng chế 2000 nông dân nghèo khổ rách rưới kia??? Để nhường hẳn bữa tiệc tin tức sốt dẻo này lại cho các Blog cá nhân trong nước???

"Thời" của Blog cá nhân

Những xung động tàn nhẫn của việc cậy bạo hiếp yếu qua hình ảnh người nông dân miền Bắc bị "chế độ ưu việt gấp ngàn lần tư bản" huy động lực lượng quân sự hùng hậu tấn công và cướp đời sống họ giữa ban ngày ở Văn Giang sáng 24/4/2012 đã gieo vào tâm khảm người đọc Việt Nam trong nước và trên khắp thế giới một mối bi thương phẫn uất không thể nào tả hết.
Và để có được các thông tin, tường thuật kèm hình ảnh, video clip sống động, người đọc không còn cách nào khác là vào các Blog cá nhân trước hết.
Đây là "thời" trúng mùa đậm của các tên tuổi: nổi trội nhất là Nguyễn Xuân Diện,
Sau đó là anh BASAM, DanLamBao, Phạm Viết Đào, Phóng Viên Tự Do, Bauxite Việt Nam, Quê choa, CNX Blog, TTHN, Huỳnh Ngọc Chênh, Nguyễn Quang Vinh, Diễn Đàn CTM, Lê Tùng Châu, ...sau đó mới đến các báo, radio Web hải ngoại như Người Việt, DCVOnline, Đàn chim Việt, Việt báo, Nữ Vương Công Lý, BBC, RFA, RFI, VOA... mà phần lớn các trang nói sau này đều dựa vào tin ảnh clip từ Blogger nổi trội nhất vụ Cướp Đất Văn Giang này là Nguyễn Xuân Diện.

Lúc 9:30 AM 24/4/2012, có 1096 độc giả cùng online trang NXD - Blog

Thực ra chả cần ai "nhường" ai, người dân Việt Nam ngày càng hiểu rõ, biết rõ những công cụ tuyên truyền bưng bít dấu diếm một chiều của đảng CS là đáng khinh bỉ vì chúng dối trá và quay lưng lại với bao nỗi đau của đồng bào, dân tộc...cho nên ngày càng đông bạn đọc tìm hiểu tin tức thực đang diễn ra trên xứ sở mình.
Các bạn trẻ năng động hơn, còn mau lẹ cập nhật tin mới trên trang Facebook của họ và Facebook đã là nơi loan tin nhanh lẹ hữu hiệu nhất hiện nay.
Ngoài ra, khi gặp offline ngoài đời người ta còn loan tin miệng cho nhau nghe...để giúp những ai bận rộn chưa truy cập được thông tin từ Internet thì nay cũng hiểu rõ những bất công tàn bạo vô luân mà chế độ Hanoi đang làm!
Lượng bạn đọc khổng lồ đó quả là một "thị trường" trong mơ, mà các Blog cá nhân đã canh tác hợp lý trung thực và đã gặt hái được vụ mùa bội thu, trong khi "đội ngũ" khổng lồ báo đỏ hoàn toàn ...bỏ chạy!

Vì sao?
Vì kẻ tham tàn, tà ngụy thì bao giờ cũng lén lút, dấu mặt, dối trá sợ hãi sự thực và công chính!
Đâu rồi những Lê đức Anh, Nguyễn tấn Dũng???
Đâu rồi những "lên tiếng": "...cho rằng, trong vụ cưỡng chế gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng ở Hải Phòng, chính quyền huyện, xã đều sai và đây là bài học mà chính quyền cả nước phải rút kinh nghiệm..."(4)
Đâu rồi những "tuyên bố", những lời nói bẩn thỉu: "...vụ việc xảy ra rất đáng tiếc, có những nguyên nhân khách quan, nhưng trong đó nguyên nhân chủ quan là do yếu kém của chính quyền huyện Tiên Lãng..."??? (5) 3000 người và chó với súng đạn tấn công 2000 nông dân nón cời tay không tấc sắt là yếu kém phải không??? Các anh đâu có đui hay điếc? Nhưng các anh đã chẳng khác nào những kẻ tật nguyền, bởi thực sự chế độ các anh chính là chế độ tật nguyền ghê tởm cuối cùng nguy hiểm nhất của nước Việt Nam này.

Ắt hẳn các anh cũng tự biết ngày kết liễu của chế độ này chả còn xa nữa phải không???


Saigon, rạng sáng 25/4/2012
Lê Tùng Châu
---

(1): Bà Lê Hiền Đức: "...tôi chỉ muốn nhắc nhở rằng ngày xưa chúng tôi hy sinh cả tuổi thanh xuân. Cho đến bây giờ gần như cả cuộc đời tôi chiến đấu đem lại ấm no cho người dân, cho nông dân có ruộng cày. Nhưng bây giờ thì đồng ruộng của nông dân đang bị tước đoạt gần hết, có nơi bị tước đoạt hết giống như Văn Giang hay Dương Nội hôm nay. Tại những nơi đó, bây giờ những người nông dân chỉ có hai bàn tay trắng. Bây giờ họ sẽ sống bằng gì trong khi tiền đền bù vô cùng rẻ mạt. Một mét vuông đất chỉ đáng bát phở. Đồng ruộng như xương máu của người nông dân. Lấy hết đất của họ thì họ trồng lúa vào gầm giường à? Nông dân trồng lúa để nuôi bao nhiêu người và còn có bao nhiêu lúc để xuất khẩu mà bây giờ họ lại tước đoạt hết ruộng của nông dân. Tôi đau xót lắm. Tôi thương họ và đặt tất cả niềm tin vào sức mạnh của họ. Họ sẽ đi tìm công lý..." => RFA

(2): 8, 2 TỶ USD CHO CHIẾC "BÁNH VẼ": KHU ĐÔ THỊ ECOPARK-VĂN GIANG-HƯNG YÊN

(3): khu đất rộng 72 hec-ta của nông dân Văn Giang bị chính quyền Hưng Yên lấy giao cho dự án Ecopark thuộc công ty Việt Hưng, vì mức giá đền bù quá rẻ mạt (như cướp trắng): 36 triệu VNĐ/ 1000 mét vuông và được rao bán lại với giá 60 triệu VNĐ/ 1mét vuông nên bị nhân dân phản đối quyết liệt. Quyết định lấy đất giao cho dự án Ecopark được ký vào năm 2004 do ông Nguyễn Tấn Dũng – người lúc bấy giờ còn là Phó Thủ ban hành.

(4): Lê Đức Anh lên tiếng vụ cưỡng chế ở Hải Phòng

(5): Thủ tướng kết luận: Vụ Tiên Lãng là trái luật

.

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...