. .

Wednesday, March 23, 2011

Thiếu tá CSGT đánh tài xế taxi vì... đòi vượt đèn đỏ-tin VNN, 22/3/2011

...Khi vừa chạy được một đoạn thì gặp đèn đỏ, tài xế cho xe dừng lại thì người khách yêu cầu cho xe vượt đèn đỏ. Tuy nhiên tài xế vẫn cho xe dừng đến khi đèn xanh mới cho xe chạy tiếp.
Chạy được một đoạn nữa thì lại gặp đèn đỏ và hành khách vẫn yêu cầu vượt đèn đỏ nhưng không được đáp ứng. Vị hành khách đang say rượu ngồi phía sau văng tục, đe dọa tài xế. Thấy nguy hiểm, nên khi đến khu vực phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, anh Thái liền cho xe tấp vô lề…
Vừa bước xuống xe vị khách này đã rút dây thắt lưng quất tới ấp vào người anh Thái...

LTC: Vậy mà khi đưa tin, các báo nhà nước một mực gọi vụ này là Thiếu Tá công an đánh nhau, xô xát... với tài xế taxi, một trò tởm trong chữ nghĩa của báo đảng

Thiếu tá CSGT đánh tài xế taxi vì... đòi vượt đèn đỏ

Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/13451/thieu-ta-csgt-danh-tai-xe-taxi-vi----den-do.html

Cập nhật lúc 22/03/2011 10:27:01 AM (GMT+7)

Vào lúc 19 giờ 45 ngày 20-3, tại vòng xoay đường dẫn lên cầu Cần Thơ đã xảy ra vụ kẹt xe nghiêm trọng do 2 người đàn ông ẩu đả nhau.

PV có mặt tại nơi xảy ra sự việc thì được biết nguyên nhân là do anh Đỗ Quốc Thái (SN 1976, ngụ số 49 đường Phạm Ngũ Lão, P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều) là tài xế taxi Mai Linh BS 65N-2465 bị một hành khách đi trên taxi này hành hung.

Lực lượng của Trạm CSGT Cửa Ô - Hưng Phú (thuộc Phòng CSGT Công an TP Cần Thơ) đã có mặt kịp thời để giải tỏa ách tắc giao thông, đồng thời mời những người có liên quan về trạm làm rõ. Tại đây, tài xế Thái cho biết, anh đón một người khách tại quán nhậu ở P.Cái Khế, có hơi men, yêu cầu chở về khu dân cư Công ty 8 (P.Hưng Phú, Q.Cái Răng). Khi gặp đèn đỏ, anh cho xe dừng lại thì người này chửi bới và chồm lên đánh.

Theo ghi nhận của PV, tại trạm CSGT, người hành khách trên tiếp tục chửi bới và đòi bắn một cán bộ CSGT tại trạm và bất hợp tác với cơ quan chức năng, sau đó do quá “xỉn” nên đã được cán bộ trạm CSGT yêu cầu gia đình đến đưa về nhà, do vậy công an chưa thể lấy lời khai.

Trao đổi với PV, cán bộ Trạm CSGT Cửa Ô đã xác định, người đàn ông đánh tài xế taxi Mai Linh là thiếu tá Bùi Minh Thắng, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Hậu Giang. Chiều cùng ngày, lãnh đạo Công an Q.Cái Răng xác nhận vụ việc trên đã được Công an P.Thường Thạnh chuyển về đội CSHS quận để tiếp tục làm rõ…

(Theo Thanh Niên)

----------

CSGT đánh người là con giám đốc công an
Cập nhật lúc 22/03/2011 06:04:29 PM (GMT+7)
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/13554/csgt-danh-nguoi-la-con-giam-doc-cong-an.html

Ngày 22.3, thông tin từ công an tỉnh Hậu Giang cho biết đang xem xét kiểm điểm thiếu tá Bùi Minh Thắng (Phó Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt, Công an Hậu Giang) vì hành vi đánh người. Được biết, thiếu tá Bùi Minh Thắng là con ruột của đại tá Bùi Hoàng Bào – Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang.

Trước đó, vào đêm 20.3, anh Đỗ Quốc Thái - tài xế taxi Mai Linh điều khiển xe taxi biển số 65N-2465 đến phường Cái Khế, quận Ninh Kiều để đón khách. Tại đây, có một hành khách yêu cầu đưa về khu dân cư bên quận Cái Răng.

Khi vừa chạy được một đoạn thì gặp đèn đỏ, tài xế cho xe dừng lại thì người khách yêu cầu cho xe vượt đèn đỏ. Tuy nhiên tài xế vẫn cho xe dừng đến khi đèn xanh mới cho xe chạy tiếp.

Chạy được một đoạn nữa thì lại gặp đèn đỏ và hành khách vẫn yêu cầu vượt đèn đỏ nhưng không được đáp ứng. Vị hành khách đang say rượu ngồi phía sau văng tục, đe dọa tài xế. Thấy nguy hiểm, nên khi đến khu vực phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, anh Thái liền cho xe tấp vô lề…

Vừa bước xuống xe vị khách này đã rút dây thắt lưng quất tới ấp vào người anh Thái làm anh bị thương ở tay, chảy máu ở đầu… Lực lượng cảnh sát giao thông ở chốt gần đó kịp thời can thiệp.

Sau đó công an phường Hưng Thạnh đến lập biên bản vụ việc. Anh Thái đã đến bệnh viện để chụp hình và điều trị vết thương. Hành khách say rượu có hành vi đánh tài xế taxi được xác định là thiếu tá Bùi Minh Thắng. Vụ việc thiếu tá công an đánh tài xế taxi đang được Công an quận Cái Răng tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

(Theo Dân Việt)
------------------------

1. Thiếu tá công an hành hung tài xế vì không chịu… vượt đèn đỏ
Mai Trâm

Vào lúc 19 giờ 45 ngày 20.3, thông tin từ bạn đọc gọi đến văn phòng báo Thanh niên tại Cần Thơ cho biết, tại vòng xoay đường dẫn lên cầu Cần Thơ đã xảy ra vụ kẹt xe nghiêm trọng do 2 người đàn ông ẩu đả nhau. PV Thanh niên có mặt tại nơi xảy ra sự việc thì được biết nguyên nhân là do anh Đỗ Quốc Thái (SN 1976, ngụ số 49 đường Phạm Ngũ Lão, P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều) là tài xế taxi Mai Linh BS 65N-2465 bị một hành khách đi trên taxi này hành hung.
Lực lượng của Trạm CSGT Cửa Ô – Hưng Phú (thuộc Phòng CSGT Công an TP Cần Thơ) đã có mặt kịp thời để giải tỏa ách tắc giao thông, đồng thời mời những người có liên quan về trạm làm rõ. Tại đây, tài xế Thái cho biết, anh đón một người khách tại quán nhậu ở P.Cái Khế, có hơi men, yêu cầu chở về khu dân cư Công ty 8 (P.Hưng Phú, Q.Cái Răng). Khi gặp đèn đỏ, anh cho xe dừng lại thì người này chửi bới và chồm lên đánh.
Theo ghi nhận của PV, tại trạm CSGT, người hành khách trên tiếp tục chửi bới và đòi bắn một cán bộ CSGT tại trạm và bất hợp tác với cơ quan chức năng, sau đó do quá “xỉn” nên đã được cán bộ trạm CSGT yêu cầu gia đình đến đưa về nhà, do vậy công an chưa thể lấy lời khai. Trao đổi với PV, cán bộ Trạm CSGT Cửa Ô đã xác định, người đàn ông đánh tài xế taxi Mai Linh là Thiếu tá Bùi Minh Thắng, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ – đường sắt Công an tỉnh Hậu Giang. Chiều cùng ngày, lãnh đạo Công an Q.Cái Răng xác nhận vụ việc trên đã được Công an P.Thường Thạnh chuyển về đội CSHS quận để tiếp tục làm rõ…
M.T.

(VnMedia) - Chỉ vì không chịu… vượt đèn đỏ mà một tài xế taxi Mai Linh đã bị một Thiếu tá công an dùng thắt lưng đánh thương tích phải nhập viện.

Nạn nhân là anh Đỗ Quốc Thái (SN 1976, ngụ số 49 đường Phạm Ngũ Lão, P. Thới Bình, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ là tài xế taxi Mai Linh BKS 65N-2465.
Trao đổi với phóng viên, anh Thái bức xúc cho biết: Khoảng 20 giờ ngày 20/3, nhận được thông báo của tổng đài, anh điều khiển xe taxi biển số 65N-2465 đến quán Út Hương Rừng trên đường Lê Lợi (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để đón khách. Khi đến nơi, có một người khách bước lên xe trong người nồng nặc mùi rượu yêu cầu anh đưa về khu dân cư 586 (thuộc quận Cái Răng).
Khi xe vừa chạy đến giao lộ đại lộ Hòa Bình và Ngô Quyền thì gặp đèn đỏ, anh cho xe dừng lại thì người khách yêu cầu cứ cho xe vượt đèn đỏ đi có gì anh ta sẽ lo. Anh không đồng ý. Người khách liền nói: “Mày cứ chạy đi, có gì tao lo. Mày không chạy tao lấy súng bắn chết”.
Đèn xanh bật lên, tài xế cho xe chạy tiếp. Đến ngã ba đường 30/4 và Quang Trung lại tiếp tục gặp đèn đỏ. Người khách lại kêu anh cứ vượt đèn đỏ và đe dọa như lần trước… Khi xe đến vòng xoay lên cầu Cần Thơ thì lại gặp đèn đỏ, khách lại yêu cầu vượt đèn đỏ, nhưng anh Thái không đồng ý, tức thì người khách ngồi phía sau chồm lên phía trước, một tay siết cổ anh Thái, một tay chụp vôlăng…
Thấy quá nguy hiểm, nên khi xe vừa qua khỏi vòng xoay anh Thái liền cho xe tấp vào lề đường, anh bước xuống và nói với người hành khách: “Nếu anh đi tiếp thì ngồi yên để tôi chạy, nếu không anh trả tiền cho tôi rồi anh đi xe khác…”. Người khách liền bước xuống xe và nói: “Tao không trả tiền đó, mày làm gì tao. Nếu mày không chở về tới nhà tao lấy súng bắn chết mẹ mày”.
Vừa nói xong, người khách liền rút dây thắt lưng ra quất tới tấp vô người của anh Thái… Đầu khuy gài của thắt lưng đã làm anh chảy máu đầu, bị thương ở ngón trỏ tay trái, trầy xước cánh tay phải và 2, 3 vết ở trên lưng. Rất may lúc đó rất nhiều người đi đường và công an ở trạm giao thông ở trạm chốt đầu cầu Cần Thơ kịp thời can thiệp đưa cả hai vào trạm giao thông.
Công an phường Hưng Thạnh đã lập biên bản và yêu cầu hai bên tường trình vụ việc. Sau đó, anh Thái được đưa đến Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ để chụp hình và điều trị các vết thương.
Trao đổi với PV, cán bộ Trạm CSGT Cửa Ô đã xác định, người đàn ông đánh tài xế taxi Mai Linh là Thiếu tá Bùi Minh Thắng, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ – đường sắt Công an tỉnh Hậu Giang. Được biết Bùi Minh Thắng là con trai của giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang. Ông Bùi Hoàng Bào, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang khẳng định sẽ tiến hành tra và xử lý nghiêm khắc hành vi đánh người của cấp dưới nếu điều đó là sự thực.
Nguồn: Vnmedia.vn
------------------------------

Công an cha công an con

Nguồn: PV. VRNs

VRNs – Theo Thanh Nien Online và VNexpress, tối 20/03/2011 thiếu tá CA Bùi Minh Thắng – Phó Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CA Tỉnh Hậu Giang say xỉn đón taxi về nhà. Khi gặp đèn đỏ, ông thiếu tá CA bắt tài xế taxi Mai Linh là Đỗ Quốc Thái phải vượt đèn. Tài xế taxi không làm theo và bị ông này chồm lên hành hung. Anh Thái đã tự vệ và hai bên đánh nhau.

CSGT tại Cửa Ô – Hưng Phú (thuộc Phòng CSGT Công an TP Cần Thơ) đến can thiệp, ông  Thắng đòi bắn một CSGT. Cuối cùng ông xỉn qúa không làm việc được, CSGT phải mời gia đình đến đón ông về nhà (chứ không bị đưa về đồn công an rồi sau ra khỏi đó chết như nhiều thường dân khác).

Khốn thay! Ông thiếu tá CA Bùi Minh Thắng lại là con ruột của ông đai tá CA  – Giám đốc CA tỉnh Hậu Giang – tên Bùi Hoàng Bảo. Ông Đại tá CA bố (Bùi Hoàng Bảo) nói: “lời khai của tài xế Taxi chỉ là một phía” và sẽ “nghiêm túc kiểm điểm hành vi đánh tài xế Taxi” của thiếu tá CA con (Bùi Minh Thắng) để làm gương.
Đúng là con dại cái mang!
Nhưng con “quan” thì lại rất khác… Hãy chờ xem…

------------------
Update:

Vụ CSGT xô xát: Sai đâu, xử đó
http://www.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/14010/vu-csgt-xo-xat--sai-dau--xu-do.html

Cập nhật lúc 25/03/2011 08:05:00 PM (GMT+7)
Ngày 24-3, đại diện lãnh đạo Công an TP Cần Thơ, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an Cần Thơ và các phòng chuyên môn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Hậu Giang về việc thiếu tá Bùi Minh Thắng - phó PC67 Công an Hậu Giang - cự cãi, xô xát với tài xế taxi.

Tin liên quan:
Thiếu tá CSGT đánh tài xế taxi vì... đèn đỏ
Taxi đua với... CSGT giữa phố
Con giám đốc công an dọa bắn công an


Quậy tại trạm CSGT

Tại buổi làm việc, đại diện PC67 Công an Cần Thơ đã báo cáo lại toàn bộ vụ việc. Theo đó, đại diện Công an Cần Thơ cho biết tối 20-3, lực lượng của trạm cảnh sát giao thông Hưng Phú nhận được tin báo của quần chúng cho biết có một vụ đánh nhau giữa hành khách và tài xế taxi xảy ra gần khu vực trạm. Lực lượng này lập tức tiếp cận hiện trường và phát hiện hành khách đang xô xát với tài xế taxi là thiếu tá Bùi Minh Thắng, lúc này đang mặc thường phục.

Cảnh sát giao thông trạm Hưng Phú mời ông Thắng vào trụ sở của trạm rửa mặt, thay quần áo. Tuy nhiên, do quá say xỉn nên ông Thắng đã nổi nóng với thượng úy Nguyễn Quốc Doanh, đề nghị cán bộ này phải quỳ gối xin lỗi, nếu không sẽ dùng súng bắn. Ngay sau đó ông Thắng đã dùng điện thoại và gọi, nhiều người nghe rõ ông Thắng yêu cầu người quen mang súng tới để ông xử lý những ai gây phiền phức.

Riêng thượng úy Doanh nói mình không có lỗi, không việc gì phải xin lỗi ông Thắng. Do biết ông Thắng là phó PC67 Công an Hậu Giang nên cảnh sát giao thông trạm Hưng Phú đã yêu cầu người nhà đưa ông này về, đồng thời đề nghị tài xế lái xe đến Công an phường Hưng Thạnh trình báo sự việc. Ngay sau đó người nhà của ông Thắng đã đến đưa ông Thắng về.

Tại công an phường, anh Đỗ Quốc Thái - tài xế taxi - cho biết hơn 20g ngày 20-3, anh chở ông Thắng từ khu vực cồn Cái Khế đến đoạn đường dẫn cầu Cần Thơ thì xảy ra xô xát. Theo anh Thái, hành khách này hai lần yêu cầu không dừng đèn đỏ nhưng anh không chịu. Lần thứ nhất tại đèn đỏ ngã tư Ngô Quyền - Hòa Bình, ông Thắng yêu cầu vượt đèn đỏ. Lần thứ hai tại khu vực vòng xoay IC3 cầu Cần Thơ, ông Thắng một lần nữa yêu cầu vượt đèn đỏ. Thấy anh Thái không làm theo ý mình, ông Thắng liền từ hàng ghế sau chồm lên bóp cổ anh Thái và chộp lấy vôlăng lái qua lái lại.

Thấy vậy, anh Thái không chịu chạy xe nữa và ông Thắng nói không trả tiền. Hai bên xảy ra cự cãi tại khu vực trước cửa trạm cảnh sát giao thông IC3, tiếp đến là vật lộn, đánh nhau. Ông Thắng dùng dây nịt đánh vào đầu anh Thái chảy máu phải vào Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ khám. Trong bản tường trình, anh Thái cho biết khách có hăm dọa dùng súng bắn nếu không chịu vượt đèn đỏ.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Thắng có nói với PV Tuổi Trẻ trước đó có uống rượu bia với bạn bè và gọi taxi về nhà, trên đường đi có lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát nhẹ với tài xế. Đại tá Bùi Hoàng Bào, giám đốc Công an Hậu Giang, khẳng định sẽ tiến hành kiểm điểm ông Thắng, những thông tin từ phía tài xế sẽ cho kiểm tra, xác minh lại.

Tại buổi làm việc với Công an Cần Thơ, đại diện lãnh đạo Công an Hậu Giang cho biết sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý cán bộ vi phạm trong khuôn khổ quy định của ngành và của pháp luật. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết trong văn bản tường trình sự việc, ông Thắng không thừa nhận một số lời khai của tài xế Thái.

Không bao che

Chiều 24-3, Công an tỉnh Hậu Giang đang hoàn tất báo cáo cho Bộ Công an về vụ việc liên quan đến thiếu tá Bùi Minh Thắng. Thông tin này được đại tá Nguyễn Hoàng Diệu - phó giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang - xác nhận. Theo đại tá Diệu, ngày 25-3 bắt đầu tiến hành họp kiểm điểm. “Trong vụ việc này còn nhiều vấn đề phức tạp cần được tiếp tục tập trung làm rõ, nhưng chúng tôi sẽ sớm kết thúc để báo cáo kết quả xử lý về bộ” - đại tá Diệu nói.

Theo ông Thái Văn Mười Hai - trưởng Phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh Hậu Giang, lãnh đạo công an tỉnh đã giao phòng tổ chức cán bộ và thanh tra xử lý vụ ông Thắng. “Bước đầu xác định ông Thắng có xô xát với tài xế taxi, chúng tôi đang chờ kết luận vụ việc của Công an TP Cần Thơ rồi mới xử lý” - ông Hai nói. Về thông tin trước đây thiếu tá Thắng móc súng đe dọa người khác trong vũ trường XO ở TP Cần Thơ, ông Hai cho biết: “Không biết vụ việc này, để nắm lại xem, có gì hỏi lãnh đạo công an tỉnh, đâu phải chuyện gì phòng tổ chức cũng biết”. Còn ông Lê Văn Điểm - chánh thanh tra Công an tỉnh Hậu Giang - khẳng định “hồi nào giờ chưa nghe thông tin này”.

Ông Nguyễn Chiến Bình - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang - cho biết sau khi vụ việc xảy ra, Tỉnh ủy đã chỉ đạo công an tỉnh xác minh làm rõ vụ việc, sai đến đâu xử đến đó. Quan điểm của Tỉnh ủy là không bao che dù ông Thắng là con của giám đốc công an tỉnh. “Chúng tôi đang chờ báo cáo của công an tỉnh, nếu báo cáo chưa phù hợp thực tế, Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo làm rõ” - ông Bình nhấn mạnh.

(Theo Tuổi Trẻ)

------------------------------


Vụ thiếu tá công an đánh tài xế Taxi đã “hòa giải xong”

http://www.danchimviet.info/archives/30967

Đêm 20-3, anh Đỗ Quốc Thái, tài xế hãng taxi Mai Linh (Chi nhánh Cần Thơ) chở một thiếu tá công an tên Bùi Minh Thắng từ đường Lê Lợi (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về Khu dân cư 586 (thuộc quận Cái Răng).
Trên đường đi, ông Thắng trong trạng thái say rượu, đã nhiều lần yêu cầu anh Thái điều khiển xe vượt đèn đỏ nhưng tài xế Taxi không đồng ý. Vì vậy, thiếu tá công an Thắng đã dùng dây thắt lưng đánh vào đầu, tay, lưng của anh Thái khiến anh phải nhập viện.

Tài xế Thái bị đánh ở đầu và lưng. (Ảnh: báo Pháp Luật TPHCM), Vậy mà khi đưa tin, các báo nhà nước một mực gọi vụ này là Thiếu Tá công an đánh nhau với tài xế taxi, một trò tởm gian lận chữ nghĩa của báo đảng

Sau đó, lực lượng tuần tra tại cầu Cần Thơ đã can thiệp và đưa 2 người vào Trạm kiểm soát Giao thông để giải quyết.

Tại đây, ông Thắng đã dùng những lời lẽ khiếm nhã để chửi bới tài xế và các cán bộ CSGT. Thậm chí, ông ta còn buộc một chiến sĩ CSGT phải… quỳ gối trước mặt mình nếu không sẽ bị ông ta bắn bỏ.
Được biết, Thiếu tá Thắng là con trai của Đại tá Bùi Hoàng Bào, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang. Ông Thắng vừa mới nhận chức vụ phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Hậu Giang cách nay không lâu.
Theo lời cán bộ phòng CSGT ở đây, ông Thắng đã nhiều lần “quậy” ở những nơi ăn nhậu. Trong đó có vụ ông Thắng dùng súng đe dọa người khác tại vũ trường X.O (TP Cần Thơ) cách nay không lâu khiến dư luận bất bình, tuy nhiên vụ việc nhanh chóng rơi vào im lặng.
Ngày hôm nay, 28/3/2011, vụ việc này được báo chí trong nước đưa tin là đã “hòa giải xong”. Theo tài xế Thái, do “chỉ bị xây xát nhẹ ngoài da nên anh không yêu cầu ông Thắng bồi thường tiền thuốc”.
Trước đó, ngày 27-3, Công an tỉnh Hậu Giang đã đề nghị Công an TP Cần Thơ trích xuất hình ảnh camera quay tại Trạm Cửa Ô đêm 20-3 để tìm chứng cứ nhưng không thành do hệ thống camera này… đang sửa chữa.
Gần đây dư luận xã hội Việt Nam đặc biệt bất bình với những vụ công an lộng hành đánh dân, nhiều vụ tới tử vong và mức án cho những vụ này thường quá nhẹ chỉ vài ba năm tù.
Đàn Chim Việt tổng hợp và biên tập từ NLĐ

--------------------------


Vụ CSGT đánh tài xế taxi: Bỏ qua 

Thiếu tá Bùi Minh Thắng - Phó phòng CSGT đường bộ và đường sắt, Công an tỉnh Hậu Giang và tài xế taxi Mai Linh Đỗ Quốc Thái đã thống nhất với nhau là sẽ bỏ qua không khởi kiện nhau.

Chiều 28.3, một nguồn tin từ Công an quận Cái Răng cho biết, Công an phường Hưng Thạnh đã mời thiếu tá Bùi Minh Thắng - Phó phòng CSGT đường bộ và đường sắt, Công an tỉnh Hậu Giang và tài xế taxi Mai Linh Đỗ Quốc Thái - hai người đã xảy ra ẩu đả vào đêm 20.3 - đến hòa giải, qua đó đã thống nhất xử lý vụ việc và ra quyết định xử phạt thiếu tá Thắng về hành vi đánh nhau, gây rối trật tự.
Anh Thái cho biết hai bên đã thống nhất với nhau là sẽ bỏ qua không khởi kiện nhau. Mặc dù vậy, dư luận ở Hậu Giang vẫn cho rằng, hành vi của thiếu tá Thắng cần phải bị xử lý nghiêm.
(Theo Dân Việt)

-----------------------



Thiếu tá CSGT đánh nhau với tài xế bị phạt 2 triệu đồng

 http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/03/thieu-ta-csgt-danh-nhau-voi-tai-xe-bi-phat-2-trieu-dong/

Với 2 lỗi đánh nhau với tài xế taxi; dọa bắn, ép đồng nghiệp quỳ xin lỗi, Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Hậu Giang Bùi Minh Thắng vừa bị xử phạt hành chính tổng cộng 2,2 triệu đồng.
> Thiếu tá CSGT đánh nhau với tài xế taxi bị phạt hành chính /Thiếu tá công an đánh nhau với tài xế taxi

Chiều 29/3, trung tá Võ Quốc Việt (Phó trưởng Công an phường Hưng Thạnh, Cái Răng, Cần Thơ) đã công bố hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Thắng. Theo quy định, việc nộp tiền phạt được thực hiện tại Kho bạc.
Cụ thể, do lỗi đánh nhau với tài xế taxi Đỗ Quốc Thái trên đường vào ngày 20/3, thiếu tá Thắng bị Công an phường Hưng Thạnh phạt hành chính 2 triệu đồng theo điểm k, khoản 3, điều 7 Nghị định 73. Đây là khung phạt cao nhất cho hành vi trực tiếp xâm hại đến sức khỏe, tính mạng của người khác.
Quyết định xử phạt hành chính thứ hai nêu rõ với việc hăm dọa dùng súng bắn, bắt cảnh sát giao thông quỳ gối xin lỗi khi bị đưa về trụ sở cảnh sát giao thông trạm Cửa Ô để giải quyết, Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt tỉnh Hậu Giang bị phạt 200.000 đồng. Lỗi của ông Thắng được xác định là "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác" theo điều 7 của Nghị định 73.
Theo nhà chức trách, chiều 20/3 sau bữa tiệc với bạn bè ông Thắng đón taxi về nhà. Đến vòng xoay đường dẫn lên cầu Cần Thơ, vị khách và tài xế taxi Thái xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.
Khi bị đưa về trạm cảnh sát giao thông Cửa Ô để giải quyết, vị thiếu tá mặc thường phục đã chỉ tay vào mặt một đồng nghiệp yêu cầu quỳ gối xin lỗi nếu không sẽ bắn...
Tường trình vụ việc với lãnh đạo Công an tỉnh Hậu Giang, thiếu tá Thắng cho rằng nguyên nhân xô xát là do tài xế taxi nhiều lần vượt đèn đỏ, ông ngồi phía sau nhắc nhở mà không chịu nghe. Trong khi đó anh Thái cho biết điều ngược lại: Vị khách hôm đó nhiều lần yêu cầu tài xế vượt đèn đỏ. Anh không làm theo nên dẫn đến cự cãi, đánh nhau.
Thiên Phước

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...