. .

Wednesday, April 18, 2012

Kinh Tế Đảng: Trung Tâm Tội Phạm Việt Cộng

LTC: chuyện Kinh tế Đảng, cũng là chuyện chứng minh rõ vì sao tập đoàn máu ba đình chính là những tên tội phạm Mafia của toàn dân Việt Nam.
Tài liệu riêng đặc biệt nhiều kỳ của Nhóm NVVDTV. Mời bạn đọc theo dõi...


2012/4/18

Trước đây dư luận thường chỉ tập trung chú ý vào các DNNN, TCTy, Tập Đoàn KTế Nhà Nước mà không để ý đến 1 Hệ thống các Doanh Nghiệp trực thuộc Đảng CSVN từ TW đến từng Địa phương như là 1 sự cát cứ vùng.

Trên TW thì thành lập các Cty để sử dụng nguồn Tiền chuyển cho Kinh phí Đảng trực tiếp từ Ngân Sách mà không cần thông qua bất cứ cơ quan quản lý nào, kể cả QH.
Tiền này là Tiền thu Ngân Sách từ Thuế và Phí... được chuyển 1 phần vào Quỹ của Đảng trước khi được báo cáo Tổng thu Ngân sách Quốc Gia.
Thẩm quyền quản lý việc này trực tiếp là Thủ Tướng và các Bộ Tài Chánh, Tổng cục Thuế để cân đối chuyển cho Quỹ của Đảng, quyết định thu chi do thường trực Ban Bí Thư đảng quyết và do BCT duyệt phương án.

Còn các Địa phương thì cũng có các Ban Kinh tế của riêng Tỉnh/ Thành mình. Tài sản của các Ban KT này là các Cty độc quyền KD các ngành nghề đặc thù với lợi nhuận cực kỳ cao, hay quản lý các Tài sản có giá trị như BĐS vị trí Tốt...
Ngay cả ở Quận /Huyện cũng có những Cty của riêng mình để kinh doanh nghề có lợi nhuận trên địa bàn trực thuộc.

Thành Uỷ Saigon: Bí thư Lê Thanh Hải

-Hàng loạt các Cty lớn trong ngành kinh doanh đã, đang trực thuộc quyần quản lý của Đảng uỷ Thành Phố-Thành Uỷ như: SJC (CTy Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn - hiện đã chuyển về đồng sở hữu với SBV (The State Bank of Vietnam - Ngân hàng nhà nước Việt Nam), thông qua hàng loạt cuộc đổi chác bên trong). Đông Á Bank mà Thành Uỷ hiện đang sở hữu 60% do Phạm văn Bự là đại diện của Ban KT Thành Uỷ....

Các Cty thuộc Thành Uỷ hiện đã đầu tư vài trăm triệu USD tại Cambodia, Laos trong các ngành phá rừng trồng khoai mỳ, cao su, làm thuỷ Điện, khai thác khoáng sản...
Vụ Epco-MinhPhụng trước đây cũng liên quan đến là Cty Epco của Đảng uỷ Q3 với sai phạm hàng ngàn Tỷ VNĐ. Và hiện tại Liên Khui Thìn đang đòi lại vài chục căn Biệt thự tại Q3 (Hắn đã được chia hơn 200 Ha đất Cần Giờ để quên vụ đòi lại vì các tay Chóp bu lúc đó chia chác nhau hết rồi)
-BĐS: Trong tay Ban KT Thành uỷ hiện nay có vài trăm căn Biệt thự vị trí cực đẹp tại các Quận rải rác trong Thành phố, đặc biệt là tại Q3, Q1, Q5, Q10. Các căn hộ này đều được cho thuê lấy nguồn thu cho Thành uỷ.
Hàng loạt CTy thuộc Ban Kinh Tế đang chiếm giữa các Dự Án treo hàng trăm Ha như CTy An Phú....
Còn ở Cần Giờ thì Tổng Đội TNXP đang canh giữ hàng ngàn Ha cho Thành Uỷ và các Quận. Khi toàn tuyến đường từ SG về Cần Giờ thông suốt thì giá trị BĐS tai đây sẽ có giá như thế nào?
Ngoài ra Ban KT còn 'xin' được hàng chục ngàn Ha của các Tỉnh bạn ở Tây Nguyên làm các Trung tâm Cai nghiện (hình thứccCai nghiện Heroin ép buộc và như là hình thức Tù khổ sai mà báo chí Hải Ngoại có nói tới). Các khu đất này trồng các loại cây công nghiệp có giá trị xuất khẩu: Cafe, Caosu, Tiêu... thu lợi hàng ngàn Tỷ VNĐ mỗi năm nhưng đa phần rơi vào tay các chóp bu.
-Trong quá trình quản lý Tài sản của Thành Uỷ thì các Tay chóp bu cũng tiện tay lấy về nhà mình chút cho vợ con.
Các đời BT Thành Uỷ đều có những Tài sản lớn đến bất ngờ mà mọi người đã 'lờ mờ' thấy được.
Các Nông trường của Thành phố ngày trước đều được chia chác cho các tay Tư bản Đỏ và Mới như: Nông trường Phạm văn Hai đã được Ông Trương Tấn Sang trước đó là GĐ NTrường khi về Làm CT Thành phố cắt cho Đặng Thành Tâm làm khu CN Tân Tạo.
Còn CT rồi BT lê Thanh Hải thì từng là Chỉ Huy Trưởng TNXP khi lên chức CT đã kéo theo đám đàn em TNXP: mở đầu là cho TNXP áo xanh, cầm cờ giữ trật tự các ngã tư đường phố từ đầu năm 2000... nhưng thực chất là dùng Ngân sách Thành phố nuôi Đàn em, cho Cty TNXP là chủ đầu tư nhiều công trình của Thành phố để chia chác: Đường Nguyễn Hữu Cảnh (nối dài), Kênh Nhiêu Lộc, đường Bình Khánh- Cần Giờ (mỗi công trình đều trị giá hàng ngàn tỷ VNĐ)....
.....Vẫn còn rất nhiều chuyện của Thành Uỷ Sài Gòn nữa, sẽ nói tiếp sau...

Tỉnh Uỷ Đồng Nai:
Do nằm trong vùng KT trọng điểm phía Nam nên Đồng nai được đà phát triển KT nhanh.
Nhìn thấy mô hình Ban Kinh Tế đầy hiệu quả của Thành Uỷ Sài Gòn, Tỉnh Uỷ Đồng Nai không muốn chậm chân. Đồng nai chọn hướng tập trung chứ không dàn trải như Sài Gòn.
Cty Tín Nghĩa ra đời. Hàng loạt các khu CN lớn nhỏ ở Đồng nai, các ngành Dịch vụ ăn theo: Vận tải, xăng dầu, kho bãi...đều nằm trong tay Tín Nghĩa. Bây giờ thì quá trình đầu cơ 'đền bù' giá rẻ đất ở Nhơn trạch nay Tín Nghĩa đang triển khai DA Thành phố mới Nhơn Trạch trị giá hơn 10 Tỷ USD.
Ở Đồng Nai bất cứ chỗ nào cũng có đấu ấn của Tín Nghĩa.
Kể cả ngành Mat-xa ,Karaoke 'ôm' cũng có (trong quán toàn các em dưới 20 tuổi, được tuyển từ miền Tây lên) và đây là chỗ 'Tiếp khách' của Tỉnh Uỷ. Thường xuyên xuất hiện xe biển xanh 51A (Xe của Thành Uỷ Sài Gòn) tại quán này ở Nhơn Trạch vì Chủ Tịch Sài Gòn Lê Hoàng Quân hiện tại đã từng là Bí Thư của Đồng Nai. Các xe 51A này đều over-night mà không có bị hỏi thăm gì cả. Còn các bà vợ của mấy ông này thì tưởng là chồng mình đang trực Cơ Quan. Đến 4h sáng thì vẫn kịp về Sài Gòn cho buổi làm việc sáng hôm sau.

(Còn tiếp)

-

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...