. .

Wednesday, May 26, 2010

Nguyễn Mạnh Thư bắn chết em Lê Xuân Dũng và ông Lê Hữu Nam khi đòi đền bù đất đai tại Nghi Sơn, Thanh Hóa, 25 tháng 5, 2010

Công an sẵn sàng nghiền nát cả dân tộc để bảo vệ chế độ
Nguồn: Blog Lê Diễn Đức
Em Lê Xuân Dũng bị bắn chết sáng 25/05/2010 - Ảnh: NTL

Để bảo vệ chế độ cộng sản, lực lượng công an chúng tôi sẵn sàng nghiền nát cả dân tộc này, nếu họ có ý đồ chống lại đảng, nhà nước và chế độ.
Vào khoảng 10 giờ 30 sáng 25/5, tại khu mặt bằng Nhà máy Lọc hóa dầu Khu kinh tế Nghi Sơn, thuộc xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, đã xảy ra một vụ nổ súng của cảnh sát cơ động 113 khiến 1 trẻ em bị chết và hai người khác bị trọng thương.
Một số người dân chứng kiến vụ nổ súng kể lại rằng, vào thời điểm nói trên, có nhiều người dân tập trung ở khu mặt bằng Nhà máy Lọc hóa dầu Khu kinh tế Nghi Sơn để đòi quyền lợi được hỗ trợ hoa màu trên đất. Đã xảy ra cãi vã, xô xát. Bỗng dưng có hai tiếng súng nổ, rồi bất ngờ thấy chị Lê Thị Thanh bị đạn xuyên qua tay; em Lê Xuân Dũng, 12 tuổi và ông Lê Hữu Nam, hơn 40 tuổi (cả 3 người đều quê ở xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia) bị trúng đạn gục tại chỗ, máu chảy lênh láng. Người dân cho biết rất có thể lực lượng cảnh sát 113 đã bắn thẳng vào bà con để trấn áp cuộc biểu tình!
Sau khi sự việc xảy ra, dân chúng đã xúm lại cấp cứu cho chị Lê Thị Thanh, em Lê Xuân Dũng và ông Lê Hữu Nam. Thế nhưng, ngay lúc đó lực lượng chức năng (trong đó có công an) đẩy dạt người dân ra ngoài, rồi đưa 3 nạn nhân lên xe ô tô đi cấp cứu.
Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia, chị Lê Thị Thanh đang được các bác sỹ cấp cứu, chăm sóc, lãnh đạo bệnh viện không cho bệnh nhân tiếp xúc với báo chí. Em Lê Xuân Dũng đã chết, lưu ở nhà xác. Người nhà nạn nhân gào khóc, kêu la thảm thiết. Công an cũng có mặt tại nhà xác để chuẩn bị tiến hành mổ tử thi. Riêng trường hợp của ông Lê Hữu Nam, bị thương rất nặng, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.
Khoảng 3 giờ chiều cùng ngày, phóng viên có mặt tại hiện trường, vẫn thấy một vũng máu tươi nguyên, úp lên trên là một mảnh kính vỡ có đề chữ “Police” (kính an toàn của cảnh sát 113), phía trên có 6 hòn đá nhỏ chận lên tấm kính.

Ảnh: NTL

Do bức xúc vì cái chết của em Dũng, đồng thời cho rằng việc trả tiền đền bù chưa thỏa đáng có liên quan đến ông Chủ tịch xã Tĩnh Hải nên nhiều người dân đã kéo nhau đến nhà ông Chủ tịch phá phách nhà cửa, đồ dùng, quán, máy photocoppy…

Ông Trần Văn Thực, Chánh Văn phòng Công an cộng sản tỉnh Thanh Hóa cho biết: Thời gian qua, tại Khu kinh tế Nghi Sơn, Công an cộng sản tỉnh Thanh Hóa đã huy động lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương ra quân duy trì trật tự nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai xay dựng khu công nghiệp này. Đặc biệt, ở xã Tĩnh Hải mấy ngày nay liên tục xảy ra việc người dân ra ngăn cản không cho các nhà thầu thi công mặt bằng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, vì họ cho rằng nhà máy đã thi công trên đất đai canh tác của họ.
Người dân không hiểu, hoặc không muốn hiểu rằng, trong chế độ hiện nay, đảng cộng sản Việt Nam và nhà nước của Đảng “thay mặt” nhân dân quản lý đất đai nên, đảng có toàn quyền muốn trưng thu, mua bán, trao đổi cho bất cứ tổ chức, cá nhân hay công ty nào, vào bất cứ lúc nào, bất kể người dân từ đời này qua đời khác đã sinh ra, lớn lên và cuộc sống gắn liền với mảnh đất của họ.
Sáng 25/05, tình hình trật tự vẫn lộn xộn nên chính quyền địa phương cùng với lực lượng công an đã có mặt để vận động quần chúng nhân dân, giải tán đám đông, do vậy việc đụng độ lại xảy ra. Nhưng người dân vẫn cương quyết cố đòi lại đất đai của mình, nên cảnh sát 113 đã ra tay hành động.
Sự việc xảy ra tại Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá là một trong hàng chuỗi vụ đụng độ liên tiếp trên khắp ba miền từ nhiều năm nay, nhiều khi đổ máu, về chủ quyền đất đai, giữa cảnh sát theo chỉ đạo của Trung ương và dân chúng. Gây xôn xao dư luận gần đây nhất là vụ biểu tình của giáo dân Thái Hà đoài hoàn trả lại bất động sản của Giáo hội. Cuộc ẩu đầu tháng 5 năm nay tại giáo xứ Cồn Dầu, gần thành phố Đà Nẵng, về chuyện di dời nghĩa trang giữa công an, cảnh sát và giáo dân, kết thúc bằng hàng chục người bị bắt giam.
Nghị định 69 của Chính phủ được ban hành từ 1/10/2009 với mục đích ngăn ngừa bất công trong việc thu hồi, tước đoạt đất đai và đền bù không thoả đáng, xem ra không có hiệu quả gì.
Trong một cuộc nói chuyện với BBC hồi 8/2009, trước khi nghị định 69 có hiệu lực, ông Đặng Dũng, một luật sư ở Sài Gòn từng bào chữa cho nhiều vụ kiện tụng đất đai đã lường trước: “Khi tôi đọc, ban đầu cũng mừng nhưng thực ra là mừng hụt vì đối với những vấn đề quy hoạch nào họ đã thu hồi đất rồi thì không áp dụng nghị định này”.
“Trong hội nghị nào tôi cũng nói rằng, khi nhà nước thu hồi đất đai của người dân thì nhà nước thu được nhiều thuế có được nhiều tiền, ông doanh nghiệp có tài quản lý ông thu được lợi nhuận. Thế thì doanh nghiệp giàu, nhà nước giàu nhưng tại sao lại bắt người nông dân là giới nghèo nhất trong nước phải hy sinh để ông nhà nước, ông doanh nghiệp làm giàu?” – Luật sư Đặng Dũng nói.
Nguyên do cơ bản nhất dẫn đến xung đột giữa bà con mất đất và nhà chức trách nằm ở chỗ mà báo chí trong nước đề cập không ít là trong các sự vụ này có rất nhiều công đoạn bê bối, thiếu minh bạch và bất công. Tất cả ai cũng biết rõ ràng rằng, những người giàu có nhất Việt Nam hôm nay đều có bàn tay trong các phi vụ đầu cơ, kinh doanh bất động sản, được bảo kê bởi các quan chức cộng sản từ cơ sở địa phương đến cao nhất ở Trung ương.
Cho nên vấn đề còn nằm ở chỗ khác nữa mà báo chí không nói đến, đó là hệ thống chính trị duy trì quyền sỡ hữu đất đai bằng các nghị quyết của Đảng và nghị định, chỉ thị hành chính của các cơ quan nhà nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Luật đất đai được Quốc hội thông qua chỉ là thứ trang sức biểu diễn. Bởi vì nói như đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc thì, Quốc hội cuối cùng chỉ là cơ quan hợp thức hoá các nghị quyết của Đảng. Còn Công tố viện và Toà án nơi bảo vệ công lý thì lại là công cụ của Đảng cộng sản, làm sao có thể đứng về phía dân nghèo một cách trung thực, thẳng thắn. Ngành tư pháp bệnh hoạn này bảo vệ trước hết quyền lợi của Đảng. Mà Đảng thực chất chỉ là của một nhóm người hay đúng hơn là một tổ chức maphia nhà nước hiện đại, giấu bộ mặt tàn ác và tham lam dưới cái mặt nạ “pháp trị xã hội chủ nghĩa” để cai trị, áp bức và ăn cướp của dân.

Cho nên đừng ngạc nhiên khi Trần Văn Thực, Chánh Văn phòng Công an cộng sản tỉnh Thanh Hóa ngổ ngáo tuyên bố: “Để bảo vệ chế độ cộng sản, lực lượng công an chúng tôi sẵn sàng nghiền nát cả dân tộc này, nếu họ có ý đồ chống lại đảng, nhà nước và chế độ”.
Còn sự lếu láo, mất dạy nào hơn không?


* Nguồn: Viết và bình luận dựa theo tin nhận được của ông NTL, một cư dân của Tĩnh Hải, Tĩnh Gia, Thanh Hoá, nơi xảy ra sự vụ.
-----------------------------------------------------
Công an Thanh Hóa bắn tử vong trẻ 12 tuổi
Nguồn: Blog Tumasic

 Blog đăng tin lại: http://vietnamdanchu.multiply.com/journal/item/2418?&item_id=2418&view:replies=reverse

TUMASIC.TK- Hôm qua, trong khi đang tập trung trước công trường nhà máy lọc dầu Nghi Sơn ( Thanh Hóa ) đòi quyền lợi khi chính quyền và chủ thầu dự án tiến hành thu hồi đất, công an đã xả súng vào đám đông dân chúng. 2 người gục ngay tại chỗ. Sau khi được đưa đi cấp cứu, một nạn nhân tử vong và hai người bị thương nặng. Nạn nhân tử vong là một trẻ em 12 tuổi.

Nạn nhân tử vong do bị công an xả sáng là một trẻ em 12 tuổi.

"Sự việc xảy ra lúc 10h30 sáng, khi nhiều người dân xã Tĩnh Hải tập trung trước cổng nhà máy lọc dầu Nghi Sơn để đòi quyền lợi đất đai chính đáng. Khi tranh chấp giữa hai bên đang đến hồi căng thẳng, thì bất ngờ em Lê Xuân Dũng ngất xỉu, nhiều người dân vội vã chạy đến cấp cứu. Đột nhiên, 2 phát súng nổ vang ,3 người trúng đạn. Máu chảy lênh láng".

Vết máu tại hiện trường.


Ba nạn nhân này là:  chị Lê Thị Thanh; em Lê Xuân Dũng và ông Lê Hữu Nam.


Em Lê Xuân Dũng là người đã tử vong. Người nhà em đã gào khóc, kêu la thảm thiết ngay tại bệnh Viện.

Ông Lê Hữu Nam 43 tuổi hiện đang chấn thương sọ não nghiêm trọng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Chị Lê Thị Thanh 37 tuổi (người dân thông Trung Sơn ) bị đạn bắn xuyên tay và đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia

Dụng cụ của Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng sáng 25/05.

Do bị đè nén từ lâu, cuộc sống lâm vào cảnh bần cùng vì bị cướp đất, cùng với căng thẳng từ vụ việc công an xả súng vào đám đông dân chúng, rất đông dân cư ở đây đã tiến tới tư gia của ông Lê Trọng Hồng, chủ tịch ủy ban nhân dân xã để phản đối, bày tỏ sự tức giận. Căng thẳng dâng mạnh đã khiến những người dân này đập phá các đồ đạc trong nhà riêng của ông Hồng, mà theo họ là đó là những "tài sản nhờ tham nhũng, ăn chặn tiền đền bù của dân".

Rất đông người dân kéo tới bao vây nhà chủ tịch xã...


Đập phá tài sản "nhờ tham nhũng , ăn chặn tiền đền bù của dân".

Theo thông tin blog Tumasic được biết, "trước đó, vào ngày 18/5, tại Hải Phòng, thông qua Ban giải phóng mặt bằng, đại diện chính quyền đã thuê hơn 40 côn đồ thẳng tay tấn công phụ nữ, người già. Mặc cho nạn nhân quỳ lạy van xin, bọn côn đồ vẫn ra tay vô cùng tàn nhẫn bằng đá và gậy gộc".

Cần nhắc thêm rằng, dự án Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn nằm trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Năm 2009, nơi này từng xảy ra vụ việc hơn 200 công nhân Trung Quốc cầm gậy gộc xông vào nhà dân đập phá, cướp bóc.


Lễ ký hợp đồng giữa hai bên ngày 14/1.


Người ta đặt câu hỏi rằng "tại sao Chính quyền địa phương tỏ ra bất lực với công nhân TQ làm loạn, nhưng lại sẵn sàng nổ súng bắn chết dân lành vô tội? Người nông dân không thể có súng, hãy trả lời 2 phát súng ở đâu ra ? Kẻ nào đã gây ra cái chết thương tâm với em Dũng?". Đó cũng là những câu hỏi mà những người quan tâm.

Cũng chỉ cách đây 3 ngày,
thông tin về việc hai em trai ở Nghệ An, Nguyễn Trung Trọng Nghĩa 15 tuổi và Nguyễn Trọng Đức 12 tuổi bị những bạn bè đồng lứa chặn đánh hội đồng trên đường đi học để trả thù chính trị về do những phát biểu bày tỏ nhận định của mình về nền giáo dục, về trật tự xã hôi. Vụ ẩu đả này cũng do công an thực hiện, qua bàn tay của trẻ em.

Trong khi dư luận vẫn chưa hết tức giận về việc
em Hào Anh 14 tuổi ở Đầm Dơi, Cà Mau bị nhà chủ đánh đập tàn nhẫn, hành hạ như thời Trung cổ, những tin tức, hình ảnh này sẽ gióng chuông lên một hồi chuông báo động về trách nhiệm của công an, những người bảo vệ trật tự trị an xã hội, đang không còn.

Hồi chuông này làm người ta nhớ lại một pa nô chào mừng ngày 3/2 được trao tại trụ sở Bộ Công an 44 Yết Kiêu, Hà Nội.


Công an nhân dân mà chỉ còn biết "còn Đảng còn mình" sao?

Lê Thị Công Nhân gọi đây là một pa nô chào mừng "phản động và kiêu ngạo nhất" trước tới nay.

Trở lại vụ việc xảy ra sáng 25/05, công an địa phương từ chối cung cấp thông tin và bình luận về sự việc này mà chỉ có Thượng tá Trần Văn Thực, Chánh văn phòng - người phát ngôn của Công an tỉnh Thanh Hóa - cho biết: “Đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc”.Dư luận đang một lần nữa được chứng kiến những hoàn cảnh khắc nghiệt đối với trẻ em ở Việt Nam.

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...