. .

Wednesday, December 28, 2011

"Tiên Đoán" từ Vụ "quan" CS ở Sóc trăng đánh cờ ăn tiền tỉ mỗi ván-LTC

Lê Tùng Châu
Nếu người đọc chỉ đọc tin một cách thụ động nghĩa là tin do nhân viên của các báo đỏ viết ra thế nào thì mình đọc lại thế ấy (xin đọc ở bên dưới bài này), thì không có gì đáng nói, ngoài cái tính giật gân quái lạ kinh khủng của bản tin khi mỗi ván cờ tường được phân định thắng thua với giá 5 tỉ/ 1 ván cờ -xấp xỉ 240.000 USD-, là điều cả trăm năm chưa dễ xảy ra 1 lần tại cái xứ VN nghèo khốn này.

Nhưng nó lại là điều rất đáng ngẫm nghĩ với những ai chịu khó suy luận, tìm hiểu, và "dựng" lại bộ mặt thật của chế độ cộng sản đang độc chiếm vũ đài chính trị tại VN. Bọn chúng đã và đang làm gì mà VN ngày nay ra nông nỗi kinh hoàng thế?
Trong tình thế ngày càng suy kém kinh tế như hiện nay trên cả nước, cái đói khổ khó khăn ập xuồng đầu dân chúng toàn quốc, do sự "lãnh đạo" của 1 tập đoàn chóp bu vô học vô nhân, thì chuyện đánh cờ ăn tiền 5 tỉ VNĐ mỗi ván quả là một hiện tượng kinh hoàng vượt quá bao tưởng tượng thần sầu nhất!

Suy luận ra sao?

Tội Ác

Nếu ăn thua 1 ván cờ hàng tỉ đồng thì các "quan" hàng tỉnh này phải có tổng tài sản gấp bao ngàn lần???
Do đâu mà chỉ hạng quan "tép" như thế chúng lại có thể có nhiều tiền vậy?
Những hành vi bất chính vấy tội ác cướp đất của dân (mới có được đống núi tiền như thế) đã xảy ra trong bao nhiêu năm?
Và những nông dân nghèo VN mất đất, bị "quan vô sản" trở thành địa chủ mới tại VN chiếm đất rồi "phát canh thu tô" (dã man tàn ác gấp nhiều lần cái định nghĩa về "địa chủ" mà HCM và quan thầy của ông ta, Tàu Cộng, phát động "cuộc cách mạng long trời lở đất" gần 60 năm trước ở miền bắc!) đã diễn ra trong bấy lâu rồi?
Tội Ác sờ sờ trước mặt đã trở nên quen mắt mọi người???
Hạng quan "tép" mà có nhiều tiền vậy thị hàng quan to có bao nhiêu? Hàng quan gộc ở cung đình có bao nhiêu tỉ???

Câu kết, bao che

Những việc làm vấy máu tội ác như thế không thể nào làm riêng rẽ một mình tên A tên B nào, mà chắc chắn phải có sự thông đồng bao che lẫn nhau một cách hệ thống, nhỏ ăn miếng nhỏ, to ăn miếng to, kéo dài hằng chục năm trời qua.
Chính đây là nguồn gốc phát sinh ra những thảm cảnh đồng bào Lục Tỉnh từ Long An Mỹ Tho đổ xuống, từ Cần Thơ Sóc Trăng đổ lên …kéo ra Hanoi, kéo lên Saigon “khiếu kiện”. Nhưng nào có ai làm Bao Công đem lại công bằng cho họ? Bởi vì họ có biết đâu rằng chính cái đảng CS này là một hung thần kinh khiếp nhất trong các hung thần? Chúng che chắn cho nhau cùng nhau ăn cướp của dân nghèo mảnh đất nông nghiệp bao đời cha ông khó nhọc gầy dựng cho con cháu???

Trong số đồng bào bị cướp đất hiện nay, có nhiều người từng có lúc đã cho cơm ăn cho áo mặc, chở che, dấu diếm để cái lũ giặc VC nằm vùng này mới tránh thoát sự truy đuổi của quân đội quốc gia hồi trước 1975. Những ân nhân cứu mạng cho bọn phản phúc bạc ác kia, ngày nay ngược lại, rơi vào tình cảnh thảm thương không bút nào tả xiết.

Dân Oan giăng biểu ngữ, ăn dầm nằm dề vật vạ hàng năm trời để kêu la oan ức việc họ bị đảng viên CS chiếm, cướp đất…đã không hề được lấy 1 lần giải quyết. Tất cả đều rơi vào im lặng. Chẳng ai thèm ngó tới họ.

Có lúc “dân oan” kéo đông quá (hồi 2007) tại ngã tư Hồ Văn Huê – Hoàng văn Thụ, Phú Nhuận (chi nhánh II của “quốc hội” VC tại Saigon) (*) để kêu oan với những người “đại diện” cho họ, những người mà luôn được bộ máy tuyên truyền của VC ra rả là “cơ quan quyền lực cao nhất”… thì VC cho công an nửa đêm đem xe và gậy gộc đến đàn áp xúc họ lên xe chở về rồi cũng nửa đêm bỏ mặc giữa đường -ở khoảng giữa Mỹ Tho và Vĩnh Long, mặc cho đoàn dân oan này đi bộ hay tìm cách gì đó về quê quán. Dẹp họ ra khỏi Saigon mà không giải quyết gì cả.

Quá độc ác và tàn nhẫn.

Không còn 1 chút tính người nơi mặt mồm của những tên tội phạm Ng chí Vịnh, Lê hồng Anh, Vũ hải Triều, Mạnh nông, 6 Triết, Trọng lú, 3 Dũng, 4 Sang, … ngày ngày cứ nhơn nhơn ra rả những gì huyễn hoặc trên mặt các báo hay TV, trông vào chúng, trong lòng tôi không sao khỏi căm phẫn muốn giết chết chúng ngay tức khắc mới hả dạ.

Mời bạn đọc các mẩu tin dưới đây của báo NLĐ để tự mình suy luận và nối các mảnh rời của sự kiện lại thành 1 toàn cảnh đau thương hôm nay trên đất nước VN này.

Riêng tôi, khi đọc kỹ mẩu tin của Duy Nhân, NLĐ: Vụ đánh cờ bạc tỉ: Có dấu hiệu bao che (bên dưới bài này), thì tiên đoán như sau:
Cách mạng lật đổ cộng sản tại VN chắc chắn sẽ nổ ra tại miền Tây trước, sau đó, các nơi có nhiều trí thức như Saigon, Danang, Huế, Hanoi sẽ hưởng ứng và đó mới chính là giờ đền tội của lũ tội đồ cộng sản VN.
Miền Tây đất ruộng cò bay thẳng cánh chó chạy cong đuôi, là vựa lúa của Đông Nam Á xưa nay, nên là chỗ béo bở nhất cho lũ cướp CS này. Hàng hàng thiếu nữ miền Tây bỏ học bỏ ruộng vườn (còn đâu mà không bỏ?) kéo lên Saigon làm gái bia ôm cafe ôm, rồi lũ lượt xếp hàng bán cho những thằng đui què Đài Loan, Nam Hàn mua về làm vợ...cũng khởi từ nguyên nhân này đây.
Miền Tây xa xôi cách trở, bầy đảng viên tham tàn CS tha hồ câu kết nhau cướp của dân. Những vụ động trời như bày tiệc nhậu và gái trên xà lan gây chết người (mà có tên quan CS nào bị xử đâu? phải nói là 100% không!) chính là những chỉ dấu chắc chắn cho một hung chuyển sắp tới. Hãy chờ xem...

Các bạn hãy ghi nhận tiên đoán này và hãy suy xét xem có đồng ý với tôi hay không? Cám ơn các bạn.

Lê Tùng Châu
Saigon, 28/12/2011

----
Chú Thích:

(*): PARIS, ngày 17.7.2007 (PTTPGQT) - Trong cuộc điện đàm chiều hôm nay, Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ cho ông Võ Văn Ái biết tin là đích thân Hòa thượng đã đến thăm tập thể Dân oan ở Saigon sáng nay. Chi tiết sự việc xẩy ra như sau :

Sáng nay, thứ ba ngày 17.5, Hòa thượng Thích Quảng Độ dẫn đầu Phái đoàn Viện Hóa Đạo đến thăm, ủy lạo và tiếp tế cho tập thể Dân oan khiếu kiện tại tiền đình Văn phòng Quốc hội II ở số 194 đường Hoàng Văn Thụ, Phường 10, Quận Phú Nhuận, Saigon.

Phái đoàn gồm có Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ, Viện trưởng Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, Thượng tọa Thích Không Tánh, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Từ thiện Xã hội, Thượng tọa Thích Minh Nguyệt, Chánh Đại diện Ban Đại diện tỉnh Tiền Giang, Thượng tọa Thích Thiện Lễ, Phó Đại diện Ban Đại diện tỉnh Tiền Giang, Đại đức Thích Huệ Minh, Đặc ủy Thanh niên Ban Đại diện tỉnh Tiền giang, Thượng tọa Thích Giác Ngôn thuộc hệ phái Khất sĩ và hai Đại đức Thích Viên Hỷ, Thích Đồng Minh.

Do tình cảnh của Dân Oan đi khiếu kiện quá bi đát mà Phái đoàn Phật giáo chứng kiến hôm đến thăm lần thứ nhất, 13.7, về phúc trình lên Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ. Nên một mặt, Hòa thượng đánh điện cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải ngoại tại Hoa Kỳ yêu cầu trích qũy Giáo hội Hải ngoại hoặc mượn tiền đâu đó gửi gấp về cứu tế Dân Oan khiếu kiện, một mặt kín đáo tổ chức chuyến viếng thăm lần thứ hai vào sáng thứ ba này.

Để tránh sự dòm ngó bất ngờ gây khó khăn cho cuộc thăm viếng, Phái đoàn không đi tập trung. Vì vậy từ sáng sớm, Hòa thượng Viện trưởng cùng chư Tăng xuất phát từ những ngôi chùa khác nhau, đi riêng lẻ và cùng trực chỉ đến nơi hẹn là Văn phòng Quốc hội II. Người đến trước kẻ đến sau, nhưng phái đoàn đã đến nơi hẹn đầy đủ vào lúc 10 giờ sáng.

Hòa Thượng Thích Quảng Độ thăm dân oan ở Phú Nhuận SG, 17/5/2007
Được thông báo Hòa thượng Thích Quảng Độ đến thăm, đồng bào Dân oan khiếu kiện tập trung đông đảo hàng trăm người đón rước, đứng chật sân tiền đình Quốc hội. Phía bên kia đường Dân oan cũng ra khỏi các lều bạt hướng về phía chư Tăng đứng trên thềm Quốc hội. Chư Thượng tọa và Đại đức trong phái đoàn cùng các vị đại biểu các tỉnh đứng vây quanh bảo vệ Hòa thượng Viện trưởng. Qua loa phóng thanh cầm tay (megaphone) Hòa thượng dõng dạc thay mặt Đức Tăng thống Thích Huyền Quang và Hội đồng Lưỡng viện Giáo hội ngỏ lời thân ái chào thăm đồng bào Dân oan khiếu kiện tập trung về từ 19 tỉnh và 9 quận thành phố Saigòn. Những trích đoạn quan trọng Hòa thượng phát biểu với đồng bào trong cuộc nói chuyện nửa giờ đồng hồ là :
Dân oan tại tiền đình Quốc hội II lắng nghe Hòa Thượng Thích Quảng Độ ...
"Tôi đến đây ngỏ lời thăm hỏi sức khỏe đồng bào, để chia sẻ nỗi thống khổ, tủi nhuc của đồng bào. Vì Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất cũng là nạn nhân của chế độ như đồng bào. Giáo hội chúng tôi cũng bị cướp đoạt tất cả mọi cơ sở, từ giáo dục, từ thiện cho đến chùa viện. Ngay ở thành phố Saigon này, ngôi chùa gọi là Việt Nam Quốc tự, gồm mười một hecta đất, họ đã lấy từ sau năm 75 rồi. Họ lấy hết, bây giờ chỉ còn ngôi tháp trên mảnh đất vài nghìn thước mà thôi. Họ xây lên đấy một rạp hát rất lớn, rồi hồ bơi, v.v... làm nơi du hí, người ta phóng uế khắp nơi trên ấy. Tôi thấy đây là sự tủi nhục cho văn hóa Việt Nam. Bởi dù sao nơi đó, trước đây Giáo hội chúng tôi thiết lập lên để thờ Phật. Bây giờ họ chiếm lấy, nếu để xây cất lên đấy một đại học, một thư viện, một viện nghiên cứu khoa học, hay làm gì đấy để phát triển đất nước, thì chúng tôi cũng vui lòng. Vì vừa lợi cho dân, vừa phát triển văn hóa hay tư tưởng. Nhưng mà đây họ không làm những việc ấy, họ biến nơi thờ Phật thiêng liêng, có tính chất văn hóa để biến ra nơi du hí, giải trí và là nơi cho người ta phóng uế. Đó là nỗi nhục riêng cho Giáo hội chúng tôi và chung cho cả phong hóa, văn minh của dân tộc.

"Giáo hội chúng tôi cũng đã từng khiếu kiện suốt ba mươi năm qua. Cho đến nay đã có cả nghìn bức văn thư khiếu kiện, mà họ không hề phản hồi một văn thư nào, không giải quyết gì cả. Họ coi dân như cỏ rác. Cho nên Giáo hội chúng tôi cũng đồng cảnh ngộ với đồng bào đi khiếu kiện ở đây. Vì vậy mà chúng tôi đến đây chia sẻ nỗi thống khổ đó. Chúng tôi mong rằng tình trạng như thế này sẽ không còn tồn tại ở trên đất nước này.

"Để cho hiện trạng xẩy ra cho đồng bào ở đây hôm nay không còn diễn ra nữa, cho đồng bào cũng như cho chúng tôi. Nghĩa là đồng bào có nhà có cửa, có cơ nghiệp, mà nay phải dầm sương dải nắng như thế này, rồi đòi hỏi như thế này mà chẳng được giải quyết. Muốn cho tình trạng này không còn xẩy ra nữa, thì chúng ta phải đòi hỏi cho bằng được nhân quyền, công lý và công bằng xã hội. Buộc họ phải trả lại cái quyền sống và quyền làm người cho ta, là vấn đề quan trọng nhất. Muốn như thế, thì phải chấm dứt cái nạn độc quyền cai trị. Bởi vì độc quyền nó đưa đến bao nhiêu thối nát và bất công như thế này đây.

"Phải đòi hỏi một chế độ đa nguyên, đa đảng, đại diện đầy đủ cho 80 triệu dân. Chứ chỉ có một đảng thì không thể giải quyết được gì cho 80 triệu dân. Như thế đã là bất công rồi, 80 triệu dân mà sao chỉ có một đảng tạo ra bất công như thế này ? Do đó cho nên cần phải có những đảng phái khác nữa để đại diện đủ mọi khuynh hướng cho 80 triệu dân, thì mới giải quyết được.

"Ngoài cái trước mắt là vấn đề đòi lại công lý, là tài sản trả lại cho đồng bào. Nhưng sau đó phải đòi lại nhân quyền và dân chủ, tự do. Quan trọng nhất là tự do ngôn luận để người dân được tự do bày tỏ ý kiến của mình, quan điểm của mình đối với những tổ chức cai trị mình. Chứ không như bây giờ họ độc quyền, rất là khó khăn.

"Mỗi người góp một phần, chúng ta tiếp tục đòi hỏi cho bằng được tự do, nhân quyền và công lý".

Tất cả đồng bào vỗ tay tán thưởng và nồng nhiệt hoan nghênh lời phát biểu của Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ. Có người đã sụt sùi khóc vì xúc động. Một phụ nữ là bà Hoa thay mặt tập thể Dân oan đi khiếu kiện đến bên cạnh Hòa thượng đáp lời hưởng ứng, cám ơn Hòa thượng Viện trưởng Viện Hóa Đạo, cám ơn Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất và chư Thượng tọa, Đại đức trong phái đoàn đến ủy lạo đồng bào. Bà chấm dứt bằng câu : "Hòa thượng và Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất là đại diện cao cả cho Giáo pháp của Đức Phật, một sự hiện diện quý giá hôm nay cho tập thể Dân oan đi khiếu kiện trước Quốc hội vắng lặng như bãi tha ma này".
Trong lúc đó, một số Dân Oan đem tấm biển viết tay dán lên cửa lớn ở mặt tiền Quốc hội. Ai nấy cũng có thể đọc rõ lời viết :

QUỐC HỘI ! QUỐC HỘI Ư ?

SAO MÀ VẮNG LẶNG ? ĐỂ NGƯỜI DÂN KHIẾU KIỆN ĐỢI CHỜ

CƠ QUAN GÌ GIỐNG BÃI THA MA

KHÔNG THẤY MỘT BÓNG HÌNH CÁN BỘ

TRÁCH NHIỆM ĐÂU ? LÒNG BÁC ÁI ĐỂ NƠI ĐÂU ?

SAO LẠI NỞ ĐỂ ĐOẠN TÌNH NHÂN LOẠI ?

MÁU CHẢY RUỘT MỀM NGƯỜI XƯA NÓI

QUỐC HỘI SAO ĐÀNH ! NGOẢNH MẶT LÀM NGƠ ?

Tiếp đó, Thượng tọa Thích Không Tánh và Thượng tọa Thích Minh Nguyệt thay mặt Giáo hội phát những phong bì tiền đến tất cả các vị đại biểu thuộc 19 tỉnh và 9 quận thành phố Saigon. Tổng cộng số tiền phân phát là ba trăm (300) triệu đồng Việt Nam. Đại biểu 19 tỉnh gồm có : Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh long, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Lâm Đồng, Cần Thơ, Hậu Giang, Cà Mau, Bình Thuận. Chín quận ở thành phố Saigon là : Gò Vấp, Bình Chánh, Bình Thạnh, và các Quận 4, 5, 6, 7, 9 và 12.

Trong cuộc điện đàm, Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ cho ông Võ Văn Ái biết rằng : "Tình hình Dân oan khiếu kiện còn rất căng thẳng chưa biết sẽ ra sao, vì đã lan khắp toàn quốc hàng chục năm rồi. Nếu Nhà nước Cộng sản không có biện pháp giải quyết nhanh chóng, thì Giáo hội phải ra tay cứu tế, và chắc sẽ đến lúc phải kêu gọi đồng bào Phật tử và đồng bào các giới ở hải ngoại hỗ trợ. Chứ trong nước ngoại trừ dân ở các thành phố lớn, đa số dân chúng ở các tỉnh nhỏ và thôn quê cũng nghèo thiếu lắm, khó có thể quyên góp. Mặt khác, còn phải giúp cho Dân oan ngoài Bắc nữa. Năm ngoái, Giáo hội đã chuyển tiền ra Hà Nội nhờ ngoài đó giúp đỡ ít nhiều, nhưng chưa thấm vào đâu. Công việc sẽ phải khẩn cấp và quy mô. Nhưng Giáo hội phải làm. Cho đến nay, chưa có tổ chức nào, đoàn thể nào, cá nhân nào vào tiếp tế như Giáo hội vừa làm hai lần vừa qua".

Tuy nhiên Hòa thượng bảo phải chờ vài tuần lễ nữa xem tình hình động tỉnh ra sao rồi mới tính được.

------------------------------------------------------------------------------------------------

2 bài báo mới trên NLĐ:

Vụ "quan" VC ở Sóc trăng đánh cờ ăn tiền tỉ mỗi ván

tin trên http://nld.com.vn/20111226113040205p0c1002/lo-dien-quan-tham.htm

Vụ đánh cờ bạc tỉ: Lộ diện “quan” tham

Thứ Hai, 26/12/2011 23:30

Hai ông “quan” bị bắt quả tang đánh cờ ăn thua bạc tỉ ở Sóc Trăng đã từng làm ăn bất hợp pháp và chiếm đất của dân

Như Báo Người Lao Động ngày 25-12 đã đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã tạm giữ hình sự ông Nguyễn Thanh Lèo (phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng) và ông Trần Văn Tân (giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3 - Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi đánh cờ ăn thua bạc tỉ. Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, tuy là công bộc của dân nhưng ông Lèo và ông Tân rất nổi tiếng giàu có.
Chống đối cơ quan chức năng
Trong khi ông Lèo sở hữu một cơ sở chuyên sản xuất vật tư cung cấp cho ngành GTVT ở Sóc Trăng thì ông Tân sở hữu hàng loạt quán cà phê, nhà hàng quy mô lớn và có một lò mổ hoạt động không phép.
Theo hồ sơ do Ban Chỉ huy Quân sự TP Sóc Trăng cung cấp, ngày 30-6-2005, đại diện DNTN Lộc Thành là bà Trương Khắc Huệ (vợ ông Tân) ký hợp đồng thuê đất của đơn vị này với diện tích 95.000 m2; tọa lạc tại khóm 2, phường 5, TP Sóc Trăng. Thời hạn thuê đất là 15 năm, mục đích để “chăn nuôi và trồng trọt”.


Căn biệt thự của ông Nguyễn Thanh Lèo được xây dựng trên phần đất chiếm dụng của ông Lâm Văn Tú
Sau đó, DNTN Lộc Thành lại cho xây dựng lò mổ với quy mô lớn mà không xin phép. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện DNTN Lộc Thành có nhiều vi phạm về vệ sinh thú y, môi trường, không có giấy phép xây dựng, không có hệ thống xử lý nước thải…
Trước tình trạng này, ngày 2-5-2010, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản yêu cầu Ban Chỉ huy Quân sự TP Sóc Trăng khẩn trương thanh lý hợp đồng cho thuê đất với DNTN Lộc Thành. Thế nhưng, DNTN Lộc Thành vẫn cố tình không giao trả lại đất quốc phòng mà còn tổ chức lực lượng chống đối.
Mới đây, ông Trương Cáo (ngụ phường 8, TP Sóc Trăng) tố cáo ông Tân mua của ông gần 10.000 m2  đất tại phường 2, TP Sóc Trăng nhưng mới trả được hơn 140 triệu đồng thì không trả nữa. Sau đó, ông Tân đã hợp thức hóa giấy tờ đất và bán toàn bộ cho doanh nghiệp Sáng Quang ở TP Sóc Trăng.
Bất chấp luật pháp
Hơn 20 năm nay, ông Lâm Văn Tú (ngụ phường 1, TP Sóc Trăng) đã nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng đề nghị buộc ông Nguyễn Thanh Lèo trả lại hơn 1.600 m2 đất chiếm dụng của gia đình ông tại số 74 Quốc lộ 1A, thuộc khóm 4, phường 2, thị xã Sóc Trăng (cũ).


Ngày 5-11-1992, UBND thị xã Sóc Trăng ban hành Quyết định số 126 với nội dung: “Công nhận quyền sử dụng đất diện tích 4.000 m2 tại số 74 Quốc lộ 1A, phường 2, thị xã Sóc Trăng là của ông Lâm Văn Tú; những người đang canh tác, sử dụng phần đất nói trên có trách nhiệm thỏa thuận với ông Tú”.
Tiếp đến, ngày 28-10-1994, UBND tỉnh Sóc Trăng ra Quyết định số 545 công nhận quyền sử dụng 4.000 m2 đất của ông Lâm Văn Tú, bao gồm toàn bộ đất của các hộ Phạm Hồng Thắm, Phạm Hồng Sơn, Trang Ngọc Dung và Nguyễn Thanh Lèo hiện đang sử dụng.
Quyết định còn ghi rõ: “Các hộ đang ở phần đất nói trên có trách nhiệm thỏa thuận về việc đền bù với ông Lâm Văn Tú”.
Tuy nhiên, ngoài các hộ Thắm, Sơn, Dung đã trả lại cho ông Tú 2.378 m2, hơn 1.600 m2 đất còn lại vẫn bị ông Lèo chiếm dụng và được Sở Địa chính tỉnh Sóc Trăng xác nhận quyền sử dụng đất tạm thời.
Có “bùa hộ mệnh” trong tay, ông Lèo đã bất chấp các quyết định của UBND tỉnh Sóc Trăng, xây biệt thự khi chưa có sổ đỏ, không đúng diện tích đã xin trong giấy phép… nhưng vẫn được Sở Xây dựng Sóc Trăng cấp phép.
Trước khiếu nại gay gắt của gia đình ông Tú, ngày 6-6-1998, UBND tỉnh Sóc Trăng tiếp tục ban hành Quyết định số 501 để thực hiện Quyết định số 545 về việc công nhận và trả lại đất cho ông Tú.
Tuy nhiên, quyết định này lại có thêm nội dung: “Thu hồi 243,38 m2 đất của ông Lèo giao cho ông Tú sử dụng”. Trên thực tế, ông Lèo chiếm dụng trên 1.600 m2 đất của gia đình ông Tú chứ không phải 243,38 m2 và từ trước đến nay, ông Lèo chưa hề trả cho gia đình ông Tú một mét đất nào.
Kỳ tới: Có dấu hiệu bao che


Bài và ảnh: Duy Nhân
-------------------------


Vụ đánh cờ bạc tỉ: Có dấu hiệu bao che

Thứ Ba, 27/12/2011 22:41

Những sai phạm của hai “quan” đánh cờ tiền tỉ đã diễn ra nhiều năm nhưng tại sao cơ quan chức năng địa phương vẫn không thể xử lý ?


Như dư luận từng băn khoăn, sau khi UBND tỉnh Sóc Trăng ra quyết định buộc ông Nguyễn Thanh Lèo, phó Giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng,  trả đất lại cho gia đình ông Lâm Văn Tú thì xuất hiện thêm nhiều văn bản của UBND tỉnh này theo hướng “đá ngược” các quyết định trước đó, tạo điều kiện cho ông Lèo tiếp tục bao chiếm đất của ông Tú cho đến nay.
Nhiều văn bản bất thường
Cụ thể, ngày 12-4-2000, UBND tỉnh Sóc Trăng có văn bản số 54/CV-GQKT trả lời khiếu nại của ông Tú, có nội dung: “Diện tích 1.621 m2 đất nói trên nằm trong chỉ giới Quốc lộ 1A chứ không phải do ông Lèo sử dụng”.
Nhưng khi ông Tú phản bác thì UBND tỉnh Sóc Trăng tiếp tục trả lời bằng văn bản số 99/CTUBND-KN, ngày 6-10-2006, cho rằng: “Ông Lèo sử dụng 1.881 m2 đất có nguồn gốc mua của bà Đal (người đã nhượng phần đất trên cho cha ông Tú - PV)”. Đến năm 2009, trước khiếu nại quyết liệt của ông Tú, UBND tỉnh Sóc Trăng lại… hướng dẫn ông Tú làm đơn khởi kiện gửi đến TAND tỉnh Sóc Trăng (?!).
Theo hồ sơ  xác minh của thanh tra Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Sóc Trăng cho thấy ông Lâm Bỉnh Thành (cha của ông Tú) mua đất của ông Trương Lộc và bà Thị Đal từ năm 1974 với diện tích hơn 5.200 m2. Thế nhưng ông Lèo vẫn được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, được phép xây nhà khi mảnh đất này đang tranh chấp.
BCH Quân sự TP Sóc Trăng phải đưa xe xuống chắn ngang cửa lò giết mổ của DNTN Lộc Thành để phản đối cơ sở này hoạt động sai trái
Ngoài ra, hồ sơ gốc liên quan đến vụ tranh chấp này còn có cả bút phê của ông Lưu Khánh Vân (nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng) và cả giấy xác minh, biên bản ghi lời khai của bà Đal và hàng xóm về nguồn gốc đất, ai cũng khẳng định diện tích đất ông Lèo đang bao chiếm là của ông Tú.
Không những vậy, khi ông Tú đang khiếu nại ông Lèo thì ngày 23-6-1995, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã ký giấy triệu tập ông Tú lên làm việc. Ông Tú cho biết: “Tại buổi làm việc này, một công an tên Thiện buộc tôi phải ký vào văn bản thừa nhận giấy tờ mua bán đất của gia đình tôi với ông Trương Lộc và bà Thị Đal là không có giá trị pháp lý”.
Đe dọa cả sĩ quan quân đội
Đại tá Nguyễn Việt Dũng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy (BCH) Quân sự TP Sóc Trăng, cho biết: Sau khi có kết quả xác minh DNTN Lộc Thành (do vợ ông Trần Văn Tân, giám đốc Trung tâm Sát hạch cấp phép lái xe loại 3 đứng tên) mở lò giết mổ chui trên phần đất thuê của quân đội, UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu BCH Quân sự TP Sóc Trăng thanh lý hợp đồng với doanh nghiệp này.
Sáng 11-11-2010, BCH Quân sự TP Sóc Trăng cử lực lượng xuống tiếp quản phần đất cho thuê thì DNTN Lộc Thành ngăn cản và đưa hàng chục đối tượng côn đồ ra gây sự. Một số đối tượng tìm được địa chỉ nhà đại tá Dũng đe dọa nên ông phải báo cho cơ quan công an địa phương can thiệp.
Theo đại tá Dũng, UBND tỉnh yêu cầu đơn vị thanh lý hợp đồng với DNTN Lộc Thành nhưng khi đơn vị thực hiện thì có nhiều cú điện thoại của một vài vị cán bộ chủ chốt của tỉnh điện cho cấp trên của ông để can thiệp.
“Tỉnh yêu cầu chúng tôi thanh lý hợp đồng nhưng khi chúng tôi thanh lý thì lại ngăn cản. Do đó, DNTN Lộc Thành càng tỏ ra xem thường chúng tôi. Tại những cuộc họp có sự tham gia của chính quyền, ông Trần Văn Tân còn tỏ thái độ bất hợp tác, xỉ vả những sĩ quan của chúng tôi cử đi giải quyết vụ việc”- đại tá Dũng cho biết.


Chưa khởi tố vụ án
Chiều 27-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của ông Nguyễn Thanh Lèo và ông Trần Văn Tân, đồng thời triệu tập Mai Chí Khánh (ngụ phường 6, TP Sóc Trăng) đến làm rõ một số vấn đề liên quan.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại tá Phan Hữu Thúy, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Sóc Trăng, khẳng định: “Đến thời điểm hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng chưa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với ông Nguyễn Thanh Lèo và Trần Văn Tân. Cả ông Lèo, ông Tân và cha con ông Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Thanh Truyền vẫn đang bị tạm giữ hình sự để làm rõ hành vi liên quan đến vụ án đánh bạc giữa ông Lèo và ông Tân”.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đang chờ các cơ quan chức năng tiến hành xử lý về mặt Đảng, chính quyền đối với ông Lèo và ông Tân, sau đó mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Bài và ảnh: DUY NHÂN
----------------------------------------------

Tin Liên Quan Cập Nhật:

Nguồn: Những cuộc chơi đình đám của quan chức
VNExpress, Thứ năm, 29/12/2011, 08:12 GMT+7

Những cuộc chơi đình đám của quan chức

Trước khi các sếp ngành giao thông Sóc Trăng lộ chuyện đánh cờ ăn thua tiền tỷ, còn rất nhiều quan chức khác rất chịu chơi khi bỏ ra số tiền “khủng” để xây phủ thờ, vượt biên đánh bạc, ăn nhậu với gái trẻ trên du thuyền…

Vốn là bạn học cùng bổ túc văn hóa Công Nông, ông Nguyễn Thanh Lèo (Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng) và ông Trần Văn Tân (Giám đốc Trung tâm Sát hạch và Cấp phép lái xe hạng 3 Sóc Trăng) từ lâu đã có mối quan hệ thân thiết. Cùng đam mê đánh cờ tướng nên hai “quan” thường hẹn nhau giải trí vài ván sau những buổi làm việc.

Đầu tiên họ chỉ ăn thua nhau bằng vé số. Chị Năm Tươi (ngụ phường 3, TP Sóc Trăng) cho biết ông Lèo mua vé số rất “bạo”. Không chỉ mua hết cho các cô cậu bán ế buổi chiều, thỉnh thoảng người của đại lý vé số còn ghé quán cà phê gần Sở Giao thông Vận tải tỉnh đưa cho ông Lèo cả xấp dày cộp. Có tham gia góp vốn vào Công ty Cổ phần xây dựng Phú Lộc ở huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), ông Lèo được biết đến là “quan” nhiều tiền. Còn ông Tân cũng không kém cạnh bạn học bởi làm chủ nhiều nhà hàng, quán cà phê và luôn “vi vu” trên chiếc xe Audi cáu cạnh.

Một người bạn của ông Tân ở Phân hiệu 1 Trường Trung cấp Nghề khu vực Đồng bằng sông Cửu Long kể rằng, có hôm hai “kỳ thủ” bắt đầu đánh từ chiều đến tận đêm nhưng chỉ được một ván. Họ nghiền ngẫm nước cờ rất kỹ, đôi khi cả nửa tiếng đồng hồ mới quyết định ăn con cờ đối phương. Còn một cán bộ ngành giao thông vận tải thì nhớ như in ván cờ đêm tang lễ của cựu Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng gần hai năm trước. Hôm ấy ông Lèo và ông Tân cùng đến dự đám tang nhưng một lúc sau họ kéo nhau qua bàn riêng đánh cờ tướng đến gần nửa đêm. Do có một người bạn rủ nhậu mà không thể từ chối được, trước khi đánh xế hộp đi, ông Tân lấy điện thoại chụp lại hiện trạng ván cờ. Gần 3 giờ sau ông này quay về xếp cờ như cũ rồi chơi tiếp đến rạng sáng.

Sau khi ông Lèo và ông Tân bị bắt quả tang đánh cờ ăn tiền, nhiều người quen của họ không khỏi ngỡ ngàng vì số tiền đem ra cá cược lên đến hàng chục tỷ đồng. Còn vợ ông Lèo cũng than thở: “Giờ tôi mới biết những lần chồng đi thâu đêm suốt sáng là để đánh bạc chứ không phải mèo chuột như tôi nghi ngờ. Hồi trước cũng có nghe ổng nói đánh cờ tướng với bạn bè nhưng tôi cứ tưởng họ chỉ ăn thua vài tờ vé số, ít chai bia uống cho vui, giờ vỡ chuyện ra mới biết ổng đánh cờ với chủ quán Cánh Buồm, cược nhau tiền tỷ”.

---------------------
Khác với thú “đỏ đen” của 2 vị kia, ông Trần Công Lộc khi đương chức là Viện trưởng VKSND tỉnh Cà Mau đã chơi trội khi về vùng quê Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) đầu tư xây phủ thờ rất hoành tráng.

Đường dẫn vào khu phủ thờ là chiếc cầu bằng bê tông sơn phết đỏ tươi. Cổng chính tòa phủ được thiết kế mái ngói, rồng phượng uốn lượn. Toàn bộ khuôn viên của phủ được đóng cọc bê tông và căng rào lưới.

Qua cổng là chiếc cầu hình bán nguyệt bắc qua ao sen. Phủ thờ chính có mái ngói cong, những cây cột bên trong phủ đều được chạm rồng uốn lượn công phu, những cánh cửa đều bằng gỗ đắt tiền được nhập từ Indonesia. Sân phủ thờ nơi thì được lát tấm đan, nơi thì có ốp đá chẻ và chưng rất nhiều cây kiểng, nhiều nhất là các loại mai.

Ngay cả vợ Viện trưởng Lộc cũng thừa nhận phủ thờ nhà mình “lớn nhất vùng”. Để hoàn thành, chủ đã phải thuê đội ngũ thợ xây từ Cà Mau lên kết hợp cùng rất nhiều nhân công địa phương. Về kiểu cách thì được chính ông Lộc đứng ra chọn mà không cần thuê thiết kế. Cũng theo bà này, số tiền xây dựng chỉ hết khoảng 500 triệu đồng song người dân địa phương cho rằng số tiền ấy chỉ đủ đề san lấp mặt bằng, xây hàng rào cùng các công trình cầu cống… Trước khi vị này bị cách chức, cơ quan chức năng xác định ông Lộc có khối tài sản gồm nhà, đất, cây kiểng trị giá hàng chục tỷ đồng nhưng kê khai không trung thực.
———————
Trước đó tại TP HCM, vợ chồng Trần Thị Hà, Hà Văn Hòa (giám đốc và phó giám đốc công ty TNHH XDTM Thành Phát) đã cấu kết với ông Nguyễn Văn Khỏe (Tám Khỏe, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn) để thực hiện phi vụ lừa đảo ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chợ Lớn 5.000 lượng vàng. Khi vụ án bị phát hiện, mức độ ăn chơi trác táng của vị chủ tịch này cũng bị phanh phui.

Làm việc với cơ quan điều tra, Hà cho biết, để được sự giúp sức của quan huyện, vợ chồng bà này phải thường xuyên mời “anh Tám” và bộ sậu đi ăn đặc sản, uống rượu quý, lùng mua bằng được chiếc sừng tê giác để biếu chủ tịch… Có lần, để được ông Khỏe “giúp” làm hồ sơ xin dự án xây dựng khu dân cư, Hà phải đồng ý tặng ông này chiếc xe hơi Lexus đời mới như yêu cầu. Thậm chí bà giám đốc xinh đẹp còn phải “chiều” quan huyện nhiều lần để đổi lấy chữ ký trên những bộ hồ sơ.

Còn chồng bà này khai đã nhiều lần đưa ông Khỏe đi du hí khắp các tỉnh thành ăn chơi, nghỉ mát ở các nhà hàng sang trọng và dĩ nhiên không thể thiếu các “kiều nữ” phục vụ.

----------------------
Chuyện ăn chơi đình đám của quan chức miền Tây cũng có sự góp mặt của ông Nguyễn Văn Tâm, cựu Đội trưởng Quản lý thị trường Long An.
Cơ quan điều tra và Đảng ủy khối cơ quan tỉnh Long An xác định ông Tâm sang Campuchia đánh bạc, quan hệ bất chính với bà Trần Thúy Liễu, vợ nhà báo Hoàng Hùng, rồi cùng người tình sang nước bạn đánh bạc.

Những lần vượt biên trái phép, không xin ý kiến tổ chức để đỏ đen cùng người tình sẽ không bị phanh phui nếu Liễu không “manh động” phóng hỏa giết chồng. Vì vậy, sau khi ông Tâm bị khai trừ ra khỏi Đảng, Sở Công thương Long An đã buộc thôi việc đối với ông này.

Dư luận chưa hết bàn tán thì vào giữa năm, hai quan chức kiểm sát ở Cần Giuộc (Long An) là Viện trưởng Nguyễn Kim Đoạn và cấp phó Nguyễn Hương Giang cùng nhiều “đại gia” xuống phà xuôi theo sông Vàm Cỏ để nhậu, trong đó có nhiều cô gái trẻ. Mồi ngon, rượu xịn và có người phục vụ “tận răng” nhưng các vị còn cùng nhau “ùm” xuống sông tắm mát cho đến khi phát hiện một cô gái chết đuối. Theo ông Thái Văn Ô, Phó bí thư Huyện ủy Cần Giuộc (Long An), ông còn nghe bên huyện bạn rằng cán bộ địa phương cũng hay đãi khách bằng cách thuê phà ăn uống trên sông như thế này.

Chỉ một thời gian ngắn sau, hai quan chức ngành xét xử bị phát hiện “lùm xùm” với vợ người. Trong đó, thẩm phán Nguyễn Thanh Mộng (Phó Văn phòng TAND tỉnh Cà Mau) bị bắt quả tang vào nhà nghỉ với cô hàng nước đã có gia đình. Còn thẩm phán Huỳnh Hồng Thắng (Phó Chánh án TAND TP Sóc Trăng) bị chồng nữ thuộc cấp bắt quả tang đang “âu yếm” vợ mình trên võng trong một quán cà phê chòi. Lý giải việc này, thẩm phán Thắng nói rằng thấy gia đình cô cán bộ tòa có dấu hiệu rạn nứt nên “làm vậy” để động viên, an ủi.

-

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...