. .

Friday, April 27, 2012

Thông Tin Quan Trọng Về Mối Liên Hệ Giữa ECOPARK và Cha Con Nguyễn Tấn Dũng-by DanLamBao


LTC: Một ngày sau khi các Blog trong nước nỗ lực điều tra và tìm thông tin chính xác nêu bật lên mối liên hệ mật thiết giữa Ecopark với cha con Nguyễn tấn Dũng-Nguyễn thanh Phượng trong đó có DanLamBao, Phạm Viết Đào...đã đăng tin mau lẹ cho công luận biết rộng rãi và có thêm dữ liệu liên quan để hoàn tất việc nối kết các mảng rời thành toàn bộ bức tranh trung thực cưỡng chế - cướp đất - ở Văn Giang đêm 23 ngày 24/4/2012 vừa qua một cách vô lý và bất thường, vì sao chính quyền một nước lại xử dụng phương tiện quân sự, võ trang hùng hậu lên tới hàng trung đoàn (# 3000 người) để đánh đuổi thô bạo hàng ngàn nông dân ra khỏi nhà ở ruộng nương của họ, đặng giao đất ấy lại cho 1 tập đoàn tư bản tư nhân???
Thì nay chưa đầy 24 giờ sau, trang báo Weblog Dân Làm Báo đã có 1 công trình điều tra công phu với hình ảnh chứng cứ minh họa rõ ràng dưới đây, mời bạn đọc theo dõi và tự mình rút ra kết luận.
Để tiện việc thu thập thêm thông tin còn ẩn nấp sau vụ nhà nước cộng sản Hanoi cướp đất của nông dân văn Giang, LTC cũng copy các comment đáng chú ý của bạn đọc DanLamBao và đăng ở cuối bài.


Về bài viết “Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng và Ecopark”


DanLamBao - Sau khi tìm hiểu và so sánh thêm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau được công bố trên mạng, những dữ kiện mà Dân Làm Báo có được cho thấy có hai công ty Việt Hưng: (1) Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng (là công ty đối tác chiến lược của VietCapital Bank do Nguyễn Thanh Phượng làm chủ tịch HĐQT); (2) Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (chủ dự án Ecopark)
Những dữ kiện này trái ngược với những thông tin đã đăng trong bài "Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng và Ecopark”. Đây là lỗi nhầm lẫn trong khâu kiểm tra thông tin. Dân Làm Báo xin gửi đến bà con trong thôn lời xin lỗi chân thành vì những thiếu sót của mình và xin phép các bạn đọc được rút bài đã đăng xuống.
Dân Làm Báo xin cám ơn các bạn đọc đã phát hiện ra những sai sót của Dân Làm Báo và một lần nữa chân thành xin lỗi mọi người.
Trong tiến trình tìm hiểu về hai công ty này, Dân Làm Báo đã thu thập được một số dữ kiện, đồng thời cũng có khá nhiều nghi vấn chưa giải thích được bởi tình trạng giới hạn nguồn tin. Xin gửi đến các bạn để tham khảo và tìm hiểu thêm:
*
Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng
Đây là công ty "đối tác chiến lược" của VietCapital Bank mà Nguyễn Thanh Phượng là Chủ tịch HĐQT. Những dữ kiện về công ty này được tìm thấy tại đây:
Ngày cấp giấp phép kinh doanh cho công ty này là 30/11/2007. Với ngành nghề liệt kê đa dạng như trên, nhưng Dân Làm Báo đã không tìm được một tin tức thông tin, hoạt động gì từ công ty này.

*** Người đại diện Pháp luật của Công ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng - ông Trần Quyết Thắng cũng là thành viên Hội đồng quản trị của công ty VietCapital của Nguyễn Thanh Phượng 
(http://vcsc.com.vn/Modules/Intro/Default.aspx?menuid=2&catid=14&lang=vi-vn)
Ở một nguồn dẫn thứ 2 khác: 
cung cấp những dữ kiện sau:
Công Ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng
Thành lập: 30/11/2007 
Ðịa chỉ: Phòng 1404, Lầu 14, Số 02-Ngô Ðức Kế-Phường Bến Nghé-Quận 1 (khác với địa chỉ ở nguồn trên - có thể dời văn phòng)
Ðiện thoại: 1
Email: 0
Website: 0
Ngày cấp giấy phép: 30/11/2007
Tuy nhiên, vào thời điểm của bài viết thì thông tin này đã bị khoá:
Đó là 2 thông tin duy nhất mà Dân Làm Báo có thể tìm thấy nói về công ty này một cách chính thức. Không có những tin tức nào từ Công Ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng trình bày, thông tin, quảng bá những hoạt động của công ty, thành phần lãnh đạo là ai.
Cho đến khi...
Một thông tin (không phải của Công Ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng) về chương trình Lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống và khai trương trụ sở mới của công ty Đầu Tư – Du Lịch và Vận Tải Biển Phương Nam tại Quận 3, TP.Hồ Chí Minh. Trong bản tin này, thông tin về danh sách quan khách mời có dữ kiện như sau:
Đại biểu tham dự buổi lễ:
Trung tướng Phạm Ngọc Hùng – Đại diện Bộ Quốc Phòng.
Đại tá Hoàng Kỳ Vũ – Đại diện Cục kinh tế Phía Nam.
Ông Trần Kim Chung – Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tập đoàn C.T Group.
Bà Nguyễn Thanh Phượng – Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Việt Hưng.
Ông Đỗ Quốc Hoan – Gíam Đốc công ty Tàu dịch vụ dầu khí.
...
Hình chụp của Nguyễn Thanh Phượng tại buổi kỷ niệm này:
Đây là nguồn thông tin duy nhất mà Dân Làm Báo truy cập được để xác định Nguyễn Thanh Phượng là chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Việt Hưng.

Nhận xét:
1. Thông tin chính thức mà các báo lề đảng công bố - Nguyễn Thanh Phượng là Chủ tịch của 4 công ty VietCapital Bank, công ty quản lý quỹ Bản Việt, công ty chứng khoán Bản Việt công ty bất động sản Bản Việt là thiếu. Nguyễn Thanh Phượng còn là chủ tịch HĐQT của công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Việt Hưng
2. Nguyễn Thanh Phượng vừa là chủ tịch HĐQT VietCapital Bank vừa là chủ tịch HĐQT của công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Việt Hưng - "đối tác chiến lược" của VietCapital Bank trong việc phát hành quyền chọn mua cổ phiếu giữa 2 công ty.
2. Sự thiếu vắng thông tin về công ty này theo Dân Làm Báo là một điều bất thường.
*
Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng 
Đây là công ty chủ đầu tư dự án Ecopark. Vào Website chính thức của dự án Thuế thu nhập cá nhân - Tổng cục thuế (http://tncnonline.com.vn/Pages/TracuuMST.aspx), thông tin về công ty này:

Lưu ý thứ tự thời gian: 
Ngày bắt đầu hoạt động: 19/08/2003
Ngày được cấp mã số thuế: 26/08/2003
Ngày được cấp giấy phép kinh doanh: 20/07/2011
Tên tiếng Anh của công ty là VIHAJICO - Viet Hung Urban Development and Investment J.S.C
"Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (VIHAJICO) được thành lập bởi 7 pháp nhân và 2 thể nhân". Không có chi tiết gì thêm về "7 pháp nhân" và "2 thể nhân" này.

Theo thông tin chính thức của Vihajico, thì công ty được thành lập vào ngày 19 tháng 8 năm 2003.
Trong khi đó, vào ngày 31 tháng 10 năm 2003, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký văn bản số 1495/CP-NN cho Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị Thương mại - Dịch vụ Văn Giang và giao cho Công ty Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) làm chủ đầu tư. 
Tức là ông Nguyễn Tấn Dũng đã giao dự án Ecopark 8,2 tỷ USD cho một công ty vừa mới thành lập đúng 2 tháng 12 ngày trước đó (19 tháng 8 năm 2003).
(Công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Việt Hưng của Nguyễn Thanh Phượng thành lập vào ngày 30/11/2007) 

*
Với những thông tin và nhận xét trên, Dân Làm Báo hy vọng sẽ có nhiều bạn đọc tìm hiểu thêm về những công ty này cũng như vai trò của những quan chức hay thân nhân của họ trong những công ty mà các dự án đã gây ra những ảnh hưởng tiêu cực sâu đậm đến đời sống của người dân. 
Tại sao công ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng không có những thông tin về hoạt động? Tại sao vai trò chủ tịch HĐQT của Nguyễn Thanh Phượng trong công ty này không được chính thức công bố? Những người thành lập Vihajico là ai? Tại sao ông Nguyễn Tấn Dũng giao dự án 8,2 tỷ đôla cho một công ty mới thành lập hơn 2 tháng với 7 "pháp nhân" lẫn 2 "thể nhân" đến nay vẫn được dấu kín? Có sự "liên hệ không chính thức" nào giữa 2 công ty với tên gọi gần giống nhau: Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng và Cổ phần đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng - một công ty do con gái thủ tướng làm chủ và một công ty được thủ tướng giao cho dự án 8,2 tỷ đôla?....
Chúng ta đang sống trong một môi trường mà không phải thông tin nào về các tập đoàn đều minh bạch hay người dân được quyền truy cập đến nơi đến chốn. Đi tìm sự thật cũng là một nỗ lực trong nhiều nỗ lực gian nan của người dân Việt chúng ta.

----------------------------

Comments của bạn đọc DLB:

  1. Danlambao ở vào thế kẹt không nói được chứ tui là dân đen tui nói được. Tui thấy vậy nè:


    * Trước khi lão Dũng tính hốt hụi cái đề án 8,2 tỷ đô lão cho đàn em thành lập thằng Công ty Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng gọi cho gọn là Vihajico.


    * Sau đó 2 tháng mấy lão ký công văn giao Eco park cho cty Vihajico của lão. Đây là công ty vòng ngoài thứ 3.


    * Tới năm 2007, lão và con gái mới lập ra thằng Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng. Lý do là để nắm quyền kiểm soát thăng vòng ngoài chứ giao cho người dưng thì ăn ngũ sao yên. Lão giao cho con gái rươu nắm chặt về quyền sở hữu cổ đông của Vihajico.


    * Tuy nhiên để không ai tọc mạch tìm ra manh mối thông tin về Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng, việc con gái là chủ tịch HĐQT không được công bố. Đây là công ty vòng 2.


    * Tới cái thằng vòng 1, tâm điểm là thằng Vietcapital bank. Thằng này chính thức, công khai cho thiên hạ biết là của em Phượng. Và em Phượng nhân danh chủ tich HĐQT ký giấy ôm luôn cổ phần của thằng cty vòng 2 cũng do em "yên lặng" làm chủ tịch HĐQT.


    Tóm lại, ba Dũng đã phải chế ra nhiều vòng để bà con không truy ra được lão chính là trùm sò của dự án 8,2 tỷ đô.


    Đọc cái tên 2 công ty:


    Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng
    Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng


    Thằng dân đen tui có ngu cũng biết nó cùng 1 mẹ mà ra. Bộ em Phượng ngu đần tới mức đi chọn 1 tên gần trùng khớp với tên 1 công ty đang nổi tiếng là trùm dự án khủng ecopark!!!!!?????
  2. Ba dũng lộ hàngApr 26, 2012 10:22 AM
    Tớ nhất trí với bác dân đen. Mịa nó, mấy thằng bạn tớ là chủ doanh nghiệp, tớ lạ gì cái trò này của thủ dũng. Những thông tin dan lam bao đưa ra rất tốt, người có đầu óc nếu đọc kỹ đều có thể tự kết luận mà không cần dan lam bao viết ra để mấy đứa ghen ăn tức ở nó bù lu bù loa là không chuyên nghiệp.
  3. Người Nam-ĐịnhApr 26, 2012 05:51 PM
    Rất công bằng và không bao giờ muốn nói điều không đúng,tôi hoàn toàn đồng í với bạn "Dân đen" ở trên.
  4. Bố thằng CSApr 26, 2012 06:57 PM
    Theo tôi biết thì đằng sau 3D còn có anh cùng mẹ khác cha của 3 dũng
    phối hợp vớ hệ thống Taiwanbank, là một tập đoàn khác đê 3D rửa tiền nữa đó,DÂN LÀM BÁO thử tìm hiểu xem có đúng không?!!! Biệt đâu còn có những chi tiết ly kỳ hơn.
    BTCS
  5. Bí thư tỉnh ủy và chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế tại Văn Giang, Hưng Yên
    http://www.cafechemgio.com/2012/04/bi-thu-tinh-uy-va-chu-tich-ubnd-tinh.html
bạn đọc DLBApr 26, 2012 03:37 PM
Cotecons trúng thầu dảm nhiệm xây dựng Ecopark.
Vietcapital là cổ đông chính của Cotecons.
Ban Viet là cổ đông chính của Cotecons.
Refico là cổ đông chính của Cotecons.
Ban Viet và Refico thuộc về Vietcapital.
Hãy nối những dấu chấm lại sẽ hình thành được bức hình


Nối lại ta sẽ có chân dung thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và gia đình.


Chiều hôm qua đọc một số phản hồi nói 2 công ty này khác nhau tôi cũng nóng ruột khi thấy DLB im lặng. Bây giờ đọc thêm những thông tin mới tôi thấy DLB làm việc cẩn thận quá, vậy mới đúng là có tinh thần trách nhiệm. Dựa vào những tình tiết mới không những tôi có thể tự kết luận cả 2 công ty này là do cha con Nguyễn Tấn Dũng tạo dựng mà còn thấy được sự nham hiểm của 2 cha con này.

Đồng ý với bạn. Việc 2 công ty này có là gà cùng một mẹ hay không thực ra chẳng ảnh hưởng gì đến bản chất của vụ việc vừa rồi ở Văn Giang. Văn Giang chỉ là bước đầu của việc thôn tính toàn bộ đất đai của dân ở hai bên bờ sông Bắc Hưng Hải, vốn là vị trí chủ đạo trong thiết kế của EcoPark.

Một người ViệtApr 26, 2012 10:50 PM
Ngộ nhen! Sao lại có hai công ty khác nhau với mục đích kinh doanh hầu như dẫm chân lên nhau mà lại có cùng tên? Lạ nữa là cả 2 cũng đều được đăng ký bởi bộ Công Thương nghiệp gì gì đó! Chuyện này khó xảy ra ở các nước có nền kinh tế thị trường chánh đáng. 
Theo tôi nghĩ đây là một kiểu lập lờ đánh lận con đen, rất đáng nghi ngờ.
Lạ nữa là Dũng "nhám" kỳ này lại im hơi lặng tiếng? Có phải vì ông ta và con gái ông ta cô Phượng "thậm thụt" và Ecopark có dính líu gì với nhau? Cha ký cho phép cướp và cho phép xây, con gái chi tiền và xây Ecopark thì cũng được lắm đó chứ, phải không? 
Tiên Lãng, Dũng "nhám" làm bộ lên tiếng vì ông ta không có chấm mút gì hết nhưng bây giờ rõ ràng ông ta cũng làm ngơ cho bọn bộ hạ làm ăn. Dũng "nhám" có món bở hơn Tiên Lãng nhiều mà! Đáng nghi lắm? 
Đằng nào đi nữa, dẫu thông tin của DLB có là thật hay không thì rõ ràng cái chính quyền CSVN này là một chính quyền của đảng cướp, bán nước hại dân, mọi chính sách đều photocopy từ đàn anh bên thiên quốc của chúng. Một lũ côn đồ, mafia đỏ vừa thất học vừa thất tâm còn thua loài cầm thú, đáng phải đập bỏ. "Vùng lên hỡi các nô lệ ở VN..."


----------



-

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...