. .

Thursday, September 17, 2009

anh Đặng Đình Việt, xã Thạch Lưu, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh bị đánh giữa đường, 16/9/2009

Công an đánh người gây ùn tắc giao thông



Trên đường đi học về, một sinh viên bị hai công an điều khiển xe mô tô đuổi theo xô ngã và đánh liên tục ngay trước mặt nhiều người dân.  


Sinh viên Đặng Đình Việt ngồi tại hiện trường sau khi bị hai cảnh sát đánh.
Sinh viên Đặng Đình Việt ngồi tại hiện trường sau khi bị hai cảnh sát đánh.


Vụ việc xảy ra khoảng gần 17 giờ ngày 16/9/2009, tại ngã ba giao nhau giữa đường Trần Phú và đường Lý Tự Trọng (TP. Hà Tĩnh).
Sinh viên bị hai người công an đánh là Đặng Đình Việt (sinh năm 1990, trú tại xóm 8, xã Thạch Lưu, huyện Thạch Hà, đang học Trường Cao đẳng Việt – Đức tại TP. Hà Tĩnh).

Sau khi bị đánh, Việt ngồi ngay tại hiện trường kể lại: “Em đi học về, đang đi trên đường 70 (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) thì có hai người công an đuổi theo sau lưng, một người mặc áo quần cảnh sát giao thông, một người mặc áo quần cảnh sát cơ động. Em đi đến đây thì họ thổi còi, em dừng lại, một người nhảy xuống đạp em. Người đạp em là người ngồi sau, là cơ động. Tiếp theo đó, cả hai người đánh em, em cúi đầu để tránh nên không nhìn thấy rõ nhưng có một người xoắn tay em và một người cầm gậy đập, và đấm em. Đến khi nhiều người dân ra can ngăn họ mới thả em. Hiện tại em rất  đau ở cánh tay phải và phía sau lưng”.

Sau khi vụ việc xảy ra, hàng trăm người dân hiếu kỳ đổ xô ra đường vây kín chiếc xe mô tô của hai người công an mang BKS 38A1-0099 và chiếc xe máy của sinh viên bị đánh mang BKS 38H2-9498 đang nằm chồng lên nhau bên lề đường, khiến giao thông trên đoạn đường Trần Phú (Quốc lộ 1A đi qua TP. Hà Tĩnh) bị ách tắc nghiêm trọng.

Mô tả ảnh.
Bị nhiều người dân can ngăn, hai cảnh sát đánh Việt đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường, để lại xe mô tô BKS 38A1-0099.

Ông Lê Thanh Mai (nhà số 8, ngõ 11, đường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) trực tiếp chứng kiến sự việc, cho biết: “Tôi thấy hai người đi trên một xe máy, một người là cảnh sát cơ động 113, một người là cảnh sát giao thông, đến đây thì đón thằng này (sinh viên Việt) xuống đấm luôn, vừa đấm vừa dùng gậy đập. Người dân ra can ngăn rất đông nên hai người công an đó mới bỏ chạy”.

Mô tả ảnh.
Đến 17 giờ 50’, lực lượng Công an TP. Hà Tĩnh mới giải tỏa được đám đông và đưa hai chiếc xe tại hiện trường về trụ sở CA TP.

Nhiều người dân chứng kiến sự việc rất bức xúc trước kiểu hành xử của hai cảnh sát nói trên.
Hiện vụ việc đang được Công an TP. Hà Tĩnh điều tra làm rõ.

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...