. .

Tuesday, May 11, 2010

anh Võ Văn Khánh, đã chết trong khi bị công an huyện Điện Bàn, Quảng Nam tạm giữ, 10/5/2010

Vụ chết khi tạm giam: Công an đưa 10 triệu cho gia đình nạn nhân

Thứ Hai, 10/05/2010 19:29

(NLĐO)- Khám nghiệm lại tử thi anh Võ Văn Khánh – người đã chết trong khi bị công an huyện Điện Bàn, Quảng Nam tạm giữ - cho thấy phía dưới vai trái có vết máu bầm tím.


Chiều 10-5, theo yêu cầu của gia đình anh Võ Văn Khánh (SN 1981, ngụ Đại An, Đại Lộc, Quảng Nam), tổ pháp y thuộc sở Y tế TP Đà Nẵng cùng đại diện thanh tra công an tỉnh Quảng Nam đã khám nghiệm lại tử thi của anh Khánh.


Theo thông báo của tổ pháp y với gia đình, xương sườn anh Khánh bị đứt là do vết mổ cũ, còn bên trái xương sườn có vét bầm đen là do quá trình sơ cấp cứu.

Ngoài ra, khi phẫu thuật phía dưới vai trái anh Khánh, tổ pháp y cũng phát hiện có máu bầm tím. Riêng các bộ phận ngũ tạng không hề bị tổn thương.

Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa thông báo kết quả cuối cùng về nguyên nhân cái chết của anh Khánh.

Sáng cùng ngày, gia đình anh Khánh đã có đơn gửi báo Người Lao Động. Theo đơn, lúc 14 giờ ngày 7-5, anh Khánh đem giấy tờ đến trụ sở công an Điện Bàn để làm thủ tục xin lại xe máy bị tạm giữ do vi phạm giao thông.

Đến 21 giờ 30 ngày 7-5, gia đình nhận được hung tin Khánh đã chết với kết luận của công an là tự tử bằng dây buộc giày. Đến 6 giờ 30 phút ngày 8-5, công an huyện Điện Bàn đưa xác anh Khánh về cho gia đình ở Điện An kèm theo một phong bì 10 triệu đồng.

Khi gia đình khâm liệm, phát hiện thi thể anh Khánh không bình thường. Từ phần ngực xuống hai bên sườn có dấu giày in đậm và tím bầm nhiều chỗ. Do đó, gia đình không tin Khánh tự tử và yêu cầu giám định lại.

Q.Châu
-------------------------
Tin Từ trang tin quận Đại Lộc (Quảng Nam):


Một thanh niên huyện Đại Lộc chết khi bị Công An huyện Điện Bàn tạm giam, hàng ngàn dân Đại Lộc kéo xuống biểu tình lớn trả thù cho sự dã man của Công An huyện Điện Bàn

T7, 05/08/2010 - 20:10 — admin

(NLĐ)- Tối 8-5, gia đình ông Võ Văn Thành (xã Đại An, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) cho biết gia đình ông đã đưa thi thể con trai là Võ Văn Khánh (SN 1981) chết tại trụ sở Công an huyện Điện Bàn (Quảng Nam) về Đại Lộc vào lúc 6 giờ cùng ngày.
Ngay hôm nay nhân dân Đại Lộc kéo xuống biểu tình ngay trước trụ sở Công An tại thị xã Điện Bàn, mọi người không còn sợ hãi vì được quỹ bảo vệ Công Lý từ hải ngoại giúp đỡ đền bù sinh mạng xứng đáng nếu có thương vong, cuộc biểu tình đang xảy ra lớn náo động cả thị xả Vĩnh Điện, tình Quảng Nam.

Theo phản ánh của gia đình ông Thành, cách đây vài ngày, Khánh đi mô tô xuống Điện Bàn và bị CSGT ở đây bắt giữ xe vì không có giấy tờ xe và hẹn đến thứ sáu (ngày 7-5) Khánh trở lại để giải quyết. Sáng 7-5, Khánh đã đến trụ sở Công an huyện Điện Bàn theo hẹn. Đến 21 giờ cùng ngày, gia đình ông nhận được tin từ Công an huyện Điện Bàn cho biết Khánh đã treo cổ tự tử. Tuy nhiên, trên vùng mặt của Khánh bị trầy xước, sườn trái bị lún gãy nên gia đình ông nghi ngờ Khánh bị đánh.
Tối cùng ngày, đại tá Phan Như Thạch, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, khẳng định việc Khánh chết tại trụ sở Công an huyện Điện Bàn là có thật. Khánh dùng dây treo cổ tự tử chứ không phải bị đánh. Đại tá Thạch cho biết thêm: Trong quá trình xử lý xe vi phạm, Công an huyện Điện Bàn đã phát hiện mô tô do Khánh sử dụng là xe đã được trình báo bị mất cắp. Tại Công an huyện Điện Bàn, Khánh thừa nhận biết là xe ăn cắp nhưng vẫn mua chứ Khánh không lấy cắp xe. Vì vậy, Công an huyện Điện Bàn quyết định tạm giữ Khánh để điều tra. Trong quá trình tạm giữ, Khánh đã dùng dây treo cổ tự tử.

Trước đó, tối 7-5, VKSND, Công an tỉnh Quảng Nam và cán bộ pháp y của tỉnh đã khám nghiệm tử thi và kết luận Khánh chết do treo cổ.

Ngay hôm nay nhân dân Đại Lộc kéo xuống biểu tình ngay trước trụ sở Công An tại thị xã Điện Bàn, mọi người không còn sợ hãi vì được quỹ bảo vệ Công Lý từ hải ngoại giúp đỡ đền bù sinh mạng xứng đáng nếu có thương vong, cuộc biểu tình đang xãy ra lớn náo động cả thị xả Vĩnh Điện, tình Quảng Nam. Nhân dân Đại Lộc đã từng đi tiên phong biểu tình chống sưu cao thuế nặng thời thực dân Pháp cai trị vào năm 1908 mở màn cho phong trào đấu tranh Dân Chủ của cụ Phan Châu Trinh thời điểm đó, có lẽ lịch sử tái diễn chăng?

Nhân dân nổi dậy đánh và giết chết nhiều công an ác ôn. 

Hà Tĩnh - Vì không chịu nổi sự áp bức của bọn công an, tay sai của đảng CSVN, nhân dân đã đánh trả bọn chó săn nầy một cách quyết liệt. Theo báo cáo của bộ công an thì chỉ tính riêng huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, nhân dân đã đánh tàn phế trên 30 công an và giết chết 3 tên.
Tên ác ôn công an trưởng thuộc xã Kỳ Xuân, Dương Xuân Phú đã bị nhân dân ném mìn tự chế vào nhà ngày 3 tháng 5 năm 2008.
Một tên ác ôn khác là Phó chủ tịch kiêm Trưởng công an xã Kỳ Hoa bị nhân dân ném mìn vào nhà gây tử vong cùng với đứa con gái của hắn là Hoàng Thị Mai, vợ và đứa con trai của tên ác ôn nầy là Hoàng Thị Nhung và Hoàng Đình Tấn may mắn thoát chết nhưng bị thương nặng, tàn phế.
Công an Trần Đức Lợi - Phó trưởng công an xã Kỳ Sơn - huyện Kỳ Anh bị nhân dân dùng xe đâm thẳng vào người hắn, kéo lê xác tên ác ôn nầy một đoạn trước khi hắn gặp Bác Hồ.

Vào ngày 12-4-2008 tại xã Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh công an xã ác ôn Bùi An đã đến nhà dân khủng bố, vì bị ức chế, anh Thái Quốc Nhu đã dùng dao đâm tên công an Bùi An nầy nhiều nhát gây thương nặng và theo bác Hồ 2 ngày sau đó.
Tên Công an ác ôn Lê Hữu Chiến - Công an xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà đã bị nhân dân ném đá bể đầu và gãy xương sườn trong khi đó hai tên công an ác ôn khác là Trần Ngọc Quý - Công an thị trấn Kỳ Anh bị nhân dân đâm lòi mắt cùng với tên Trần Đình Hoán bị tạt axít vào mặt.

Nhân Dân ta không thể chịu nổi bọn công an khủng bố, đàn áp ngày càng dã man nên đã nổi dậy, tìm cách phản kháng lại bọn nầy.
Công an xã Kỳ Tiến tên là Nguyễn Văn Chuẩn vừa bị nhân dân đổ hóa chất vào giếng nhà hắn và đốt cháy chuồng bò trong khi đó tên công an Nguyễn Xuân Tào - Công an xã Kỳ Phong bị nhân dân đâm thủng bụng.

Hiện tượng nhân dân nổi dậy phản kháng lại bọn công an ác ôn đã xảy ra nhiều nơi gây thiệt hại không ít cho bọn nầy như những vụ đốt nhà công an trưởng Xã Kỳ Phong Nguyễn Xuân Tào, dùng mìn ném vào nhà tên ác ôn công An Hoàng Đình Kỳ v.v...

Nhân dân VN là một dân tộc hiếu hòa nhưng chắc chắn không thể sống chịu cảnh đàn áp dưới tay những con chó săn công an đảng CSVN. Cuộc nổi dậy của nhân dân gần đây nhắm vào những tên ác ôn công an cho thấy chế độ tàn ác CSVN đang tới thời kỳ dẫy chết. Khi người dân không còn sợ gì nữa thì họ sẽ tự tay dành lấy lại sự Tự Do, Dân Chủ mà đảng CSVN đang cướp của họ.

Thu Hiền (Hà Nội) Vietland Staff -- Một công an viên bị giết dã man tại nhà 

Người dân xóm 2, xã Nghi Kim, TP Vinh (Nghệ An) mấy ngày nay đang bàn tán xôn xao về cái chết của ông Nguyễn Quốc Ngạn - công an viên của xóm - bởi một đòn đánh mạnh vào đầu và những nhát dao chí mạng.
Hiện trường vụ án Sự việc xảy ra trước đó vào chiều ngày 17/8. Nghe tiếng tri hô, hàng xóm xung quanh đổ xô sang nhà ông Ngạn thì thấy ông Ngạn đã chết trên giường với nhiều vết đâm, đầu bị biến dạng bởi một đòn đập mạnh, máu chảy lênh láng. Thời điểm người dân phát hiện sự việc vào đầu giờ chiều nên phán đoán ban đầu là ông Ngạn bị giết trong khi đang nghỉ trưa.
Ông Nguyễn Quốc Ngạn có vợ và 4 người con gái. Hiện ông đang giữ chức vụ công an viên kiêm xóm phó xóm 2, xã Nghi Kim. Sự việc đang được công an TP Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo VTC news Dân chúng nổi lên chém giết Công An
VTC 30.03.2010 4 công an bị chém, 1 tử nạn TT -

Chiều 29-3, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan này đang truy bắt các đối tượng liên quan vụ chém các chiến sĩ Công an huyện Đắk G’Long tại xã Quảng Khê đêm 26-3 làm một chiến sĩ tử nạn, ba người khác trọng thương.
Chiều qua, bác sĩ Nguyễn Văn Thích - phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông - cho biết rạng sáng 27-3, khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận bốn cán bộ Công an huyện Đắk G’Long bị thương, trong đó anh Nguyễn Hoàng Phương bị thương nặng nhất và đã chết khi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy Saigon.
Các công an khác gồm Đặng Xuân Nghiệp, Nguyễn Quang Trung và Y Ban Niê đều bị đa chấn thương do chém.
Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Hường - nhân chứng chứng kiến trực tiếp vụ việc, một nhóm gồm sáu chiến sĩ công an mặc thường phục ghé đến quán cháo của chị (xã Quảng Khê) để ăn, lúc này trong quán có hai người đàn ông khác. Sau khi hai người này ăn xong thì nổ xe máy ra về. Thấy tiếng nẹt pô của hai vị khách gây ồn ào giữa đêm khuya, một chiến sĩ công an đứng dậy nhắc nhở. Lúc này các bên đã có lời qua tiếng lại nhưng do được nhiều người can ngăn nên mọi chuyện có vẻ êm xuôi. Tuy nhiên, một lát sau hai người đàn ông kéo thêm hai người khác nữa trở lại và một trong số bốn người bất ngờ lao vào dùng mã tấu chém tới tấp vào các công an (lúc này chỉ còn bốn người).
Hiện một trong bốn côn đồ gây án đã ra đầu thú.

THÁI BÁ DŨNG - LÊ BÌNH Hai người chết tại đồn công an HN

Một số vụ liên quan cơ quan công an khiến người dân quan tâm Công an thành phố Hà Nội đang điều tra làm rõ vụ hai người tử vong tại cơ quan công an quận Hai Bà Trưng và quận Hà Đông.
Hai vụ xảy ra cách nhau hai tháng, cả hai nạn nhân đều bị thương tích trước khi chết. Được biết Công an Hà Nội sẽ có báo cáo gửi các cơ quan chức năng và trả lời chính thức cho công luận trong tuần này.
Vụ gần đây nhất xảy ra hồi tháng 01/2010 đã khiến bảy công an viên bị tạm đình chỉ công tác để điều tra. Trong vụ này, nạn nhân Nguyễn Quốc Bảo (trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai) bị công an Hai Bà Trưng tạm giữ hành chính ngày 21/01/2010 vì mang theo người vũ khí thô sơ là một dao và một kéo. Rạng sáng 22/01, anh Bảo được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vì chấn thương sọ não trong khi tạm giữ ở cơ quan công an. Giám định pháp y cho thấy nạn nhân bị vỡ nền sọ và chấn động não, cũng như bị thương ở cổ tay và cổ chân cả hai bên.

Vụ trước đó xảy ra hồi tháng 11 năm ngoái, nạn nhân là anh Nguyễn Mạnh Hùng. Người này cũng bị tạm giam tại công an Hà Đông vì hành vi trộm cắp. Sau một hôm bị tạm giữ, anh Hùng cũng được mang đi cấp cứu nhưng đã ngừng thở. Gia đình anh đã làm đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng, vì cho rằng nạn nhân có dấu hiệu bị nhục hình dẫn tới tử vong. Trên chân của anh Nguyễn Mạnh Hùng khi khám nghiệm tử thi người ta thấy nhiều vết bầm tím, phù nề.

Bên cạnh những vụ chống lại người thi hành công vụ, các vụ cáo buộc bạo lực do công an, cảnh sát gây ra luôn thu hút sự chú ý của người dân. Đã có một số vụ công an đánh người, hay lạm dụng quyền hành nơi công cộng.

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...