. .

Wednesday, March 23, 2011

Con trai chết, Gaddafi "mất tích"-tin từ VietNamNet

LTC: Cho đến giờ này, 12:22 AM, giờ Saigon, March 23, 2011, Không một tờ báo hay hãng thông tấn nào đưa tin, chỉ duy một VietNamNet loan tin sau đây (mà không ghi rõ Nguồn):
Con trai chết, Gaddafi "mất tích"

Cập nhật lúc 22/03/2011 08:00:00 AM (GMT+7)
http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/13426/con-trai-chet--gaddafi--mat-tich-.html

Lãnh đạo Libya Gaddafi vừa hứng chịu tổn thất nặng nề về mặt riêng tư khi một trong các con trai thiệt mạng trong sứ mệnh liều chết bằng máy bay vào doanh trại của ông.

Khamis Gaddafi, 27 tuổi, chỉ huy Lữ đoàn Khamis tấn công vào các khu vực của quân nổi dậy, được cho là đã thiệt mạng vào tối 19/3. Một phi công của không lực Libya đã lao máy bay vào khu Bab al-Aziziya ở Tripoli trong một cuộc tấn công cảm tử, đài truyền hình Algeria đưa tin theo một thông tin chưa được khẳng định của tổ chức truyền thông chống Gaddafi.

Khamis được cho là chết vì bỏng ở bệnh viện. Chính quyền Libya phủ nhận thông tin này và cho hay, Khamis thiệt mạng ở doanh trại Bab al-Aziziya, khu vực bị tên lửa hành trình của liên quân bắn tối 20/3.

Truyền hình quốc gia Libya cho biết, có 64 người thiệt mạng trong các vụ tấn công cuối tuần trước, gây rạn nứt nghiêm trọng giữa phương tây và thế giới Ả rập. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Anh cho hay, không kích không gây thiệt hại cho dân thường. Tuy nhiên, việc này làm lộ những rạn nứt giữa Anh và Mỹ khi Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates nói việc tiêu diệt Gaddafi là không sáng suốt trong khi Anh cho rằng cần hành động.

Hoài Linh (Theo Mail) (???)
----------------
Tin Cập Nhật:

Libya: Gaddafi's son 'killed by kamikaze' pilot

khamis gaddafi Image 1

COLONEL Gaddafi's brigade commander son has been killed by a kamikaze Libyan air force pilot, it was claimed last night.

Khamis, 32, was said to have been blown up when the rebel airman crashed his jet into a military compound in Tripoli.

The tyrant who is in hiding in a desert bunker was devastated by the attack on his son, who ran the feared Khamis brigade of elite troops.

                                              Khamis-Gaddafi

In sick revenge for the Allies' attacks on Sunday, Gaddafi yesterday ordered his henchmen to round up innocent women and children as human shields.

Several hundred civilians were being taken to key locations in the capital Tripoli and nearby Misrata to prevent further attacks on his compound.

One resident said: "They are taking people hostage so the resistance cannot engage them.

"They don't care who they round up but they know once the intelligence services learn there are women and children involved, then they are safe from attack."

Sources claimed Gaddafi's sixth son died at a hospital in Tripoli from burn wounds, but the regime quickly denied the reports.

The tyrant's sons in Tripoli include Saif al-Islam, 38, who claims to be the leader of the modernising wing in the family and regularly appears on TV.

Saif has travelled widely and wrote his PhD thesis at the London School of Economics on the role of civil society in democratisation.

Saadi Gaddafi, 37, was once a professional footballer in Malta and Italy, but he re-emerged as head of the Libyan special forces.

Mutassim, 33, is Gaddafis fourth son but possibly the most powerful, holding the position of national security adviser.

Security experts believe the biggest threat to Gaddafi could come from those closest to him.

MI6 agents on the ground will be actively tapping up Gaddafi's aides, hoping for a tip-off to his location or future movements.

------------------------

Con trai Tổng thống Gadhafi thiệt mạng?

Nguồn: http://aotrangoi.com/2011/03/21/breaking-news-con-trai-gadhafi-thiet-mang/

Các nguồn tin báo chí cho hay một trong số những người con trai của nhà lãnh đạo Gaddafi đã thiệt mạng tại một bệnh viện ở thủ đô Tripoli vì các vết bỏng nghiêm trọng. Tuy nhiên, một nguồn tin chính phủ Libya đã bác bỏ tin này.

Khamis Gadhafi, con trai nhà lãnh đạo Libya Gadhafi.
Các trang web đối lập, báo chí Ả-rập và trang web Deutsch-Tuerkische Nachrichten của Đức cho biết Khamis Gadhafi, 32 tuổi, đã bị thương hôm thứ 7 khi một phi công của phe nổi dậy cố tình cho máy bay của mình lao vào dinh thự Bab al-Aziziya tại Tripoli, nơi ông Gaddafi và một số người thân đang sinh sống.
Khamis là con trai thứ 6 của Đại tá Gadhafi lãnh đạo lữ đoàn 32 của Không quân Libya. Khamis được cho là nhập viện với các vết thương nặng và chết sau đó.
Tuy nhiên, thông tin về cái chết của Khamis không được báo chí chính phủ Libya xác nhận. Trong khi đó, một nguồn tin chính phủ đã bác bỏ thông tin này.
Thông tin diễn ra giữa lúc các lực lượng phương Tây đã phát động đợt không kích thứ 2 nhằm vào các mục tiêu của quân chính phủ dưới một nghị quyết của Liên hợp quốc nhằm cho phép hành động quân sự để bảo vệ các dân thường.
Các lực lượng đồng minh tiến hành các cuộc kích tại Libya tuyên bố bản thân Tổng thống Gadhdi không phải là một mục tiêu, mặc dù một cuộc tấn công vào đêm qua đã nhắm vào dinh thự của ông ở thủ đô Tripoli.
Tướng David Richards, Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh, hôm nay tuyên bố: “Ông ấy hoàn toàn không phải là một mục tiêu. Điều đó không được phép theo nghị quyết của Liên hợp quốc”.

An Bình, Theo Ria Novosti

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...