. .

Saturday, April 16, 2011

Công an VC lại đánh người vì tư thù nhỏ nhen

Công an VC lại đánh người vì tư thù nhỏ nhen

Dưới đề Title: Công an bị tố đánh người vì 3kg cua biển, tờ "báo" Giadinh.net đưa tin như sau:

Thứ sáu, 15/04/2011, 08:29 (GMT+7)
GiadinhNet - Phía cơ quan chức năng lại cho rằng, chị Ngọc và người nhà có hành vi chống người thi hành công vụ.
Chị Ngọc tại Bệnh viện Quân dân Miền Đông (quận 9, TPHCM). Ảnh: HN
Gia đình nạn nhân gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng về việc chị Dương Thị Mỹ Ngọc (SN 1977, ngụ đường 120, KP2, phường Tân Phú, quận 9, TPHCM), bị ông N.T.H – Công an phường Tân Phú, quận 9 đánh đến mức phải nhập viện. Phía cơ quan chức năng lại cho rằng, chị Ngọc và người nhà có hành vi chống người thi hành công vụ. Hiện vụ việc đã được chuyển lên Công an cấp cao hơn điều tra theo thẩm quyền.
 
Tại Bệnh viện Quân dân Miền Đông (quận 9), phóng viên Báo GĐ&XH đã gặp chị Ngọc và được nạn nhân cho biết không hề có mâu thuẫn với ông H. Nguyên nhân chị bị đánh tại trụ sở Công an phường Tân Phú xuất phát từ việc không đồng ý bán 3kg cua biển cho ông H.
 
Theo lời kể của chị Ngọc, trưa ngày 3/4, chị đang bán hải sản tại chợ Tân Phú thì ông H ghé vào mua 3kg cua biển. Là người quen nên chị Ngọc lấy giá 520 ngàn/3kg cua biển, nhưng ông H chỉ trả giá 300 ngàn nên chị Ngọc từ chối nên ông H bỏ đi. Ngày 6/4, ông H mặc quân phục, chạy xe máy đến đụng vào mâm hải sản của chị Ngọc nên hai bên xảy ra xô xát. Ông H bắt chị Ngọc dẹp số hàng trên lên lề đường, nhưng do số hải sản trên quá nhiều nên chị Ngọc không vận chuyển kịp.
 
Chị Ngọc cho biết: “Khi đó, ông H quát nạt nói là tôi chống đối và dùng tay đánh một cái vào bên má tôi. Trong lúc xô xát không may tôi có làm ông H bật cúc áo. Sự việc này có nhiều người dân bán ở chợ Tân Phú chứng kiến. Khoảng vài phút sau ông H đã gọi dân phòng của phường đi xe máy xuống chợ Tân Phú và đưa tôi về trụ sở công an làm việc. Khi đến trụ sở công an, tôi bị ông H đánh ngất xỉu và bắt ký vào tờ đơn với nội dung chống người thi hành công vụ. Thấy tôi không ký, ông H tiếp tục đánh”.
 
Sáng ngày 7/4, chị Ngọc được gia đình đưa đến Bệnh viện chữa trị. Theo chẩn đoán của Bệnh viện Quân dân Miền Đông, chị Ngọc bị đa chấn thương phần mềm tay, chân. Hiện sức khỏe của nạn nhân không tốt nên các bác sỹ thường xuyên cho chị Ngọc thở bằng ôxy.
 
Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Văn Sâm- Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH (Công an quận 9) cho biết đã nhận được báo cáo của Công an phường Tân Phú. Theo đó, sáng ngày 6/4, ông H được cử xuống chợ Tân Phú để xử lý vi phạm về sự lấn chiếm lòng, lề đường. Ông H yêu cầu chị Ngọc dẹp đồ lên lề đường thì bị chị Ngọc giằng co làm rách áo và giật đứt nút áo số 4. Anh Nguyễn Hồng Sơn (anh chồng chị Ngọc) định dùng cây sắt đánh ông H, nhưng được người dân can ngăn. “Chúng tôi đang chờ Công an phường Tân Phú chính thức chuyển hồ sơ, xác minh mức độ vi phạm, để đưa ra hình thức xử lý đối với chị Ngọc, anh Sơn về hành vi chống người thi hành công vụ”- ông Sâm nói.
 
Ông Sâm cho biết thêm, về vụ việc này quá trình điều tra sẽ tiến hành từng bước và sẽ trình báo Công an quận chi tiết cụ thể. Chức năng của đội là chỉ điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ của chị Ngọc và anh Sơn. Còn việc chị Ngọc tố ông H đánh tại trụ sở Công an phường Tân Phú thì thuộc thẩm quyền của thanh tra.
 
Hưng Nguyên

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...