. .

Friday, June 10, 2011

Có mắt cũng như không-Phạm Trần

Có mắt cũng như không
Phạm Trần


Phạm Trần

Những hình ảnh oai hùng và các bài tường thuật của các nhà báo tự do về hai cuộc xuống đường biểu tình chống TQ của hàng trăm người dân vào sáng ngày 5 tháng 6 (2011) tại Hà Nội và Sài Gòn đã tràn ngập cả thế giới, thế mà ở Việt Nam, nơi mang tiếng có trên 700 tờ báo và nhiều Đài truyền hình và Truyền thanh của nhà nước với cả chục ngàn phóng viên hành nghề mà có rất ít người biết có biến cố này...
Tại sao vậy ?
Bởi vì Ủy ban Tuyên giáo Trung ương, cơ quan “cai trị” báo chí và các cơ quan truyền thông của đảng, do Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã ra lệnh cho các báo không được viết bài, đăng hình.
Duy nhất chỉ có Thông tấn Xã Việt Nam (TTXVN), hãng thông tin chính thức của Chính phủ và của đảng Cộng sản Việt Nam đã được lệnh phổ biến bản tin xuyên tạc sự kiện này nguyên văn như sau :
“ Về việc một số người tụ tập gần ĐSQ Trung Quốc
Ngày 5/6, một số phương tiện truyền thông ở ngoài nước loan tin về việc đã xảy ra "các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc" trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Đó là thông tin sai sự thật.
Trên thực tế, sáng 5/6, có một số ít người đã tự phát tụ tập, đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh để thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, bày tỏ thái độ phản đối việc các tàu hải giám của Trung Quốc cản trở hoạt động, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02 khi tàu này đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
Những người này cho rằng, hành động của các tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Công ước Luật biển năm 1982 của Liên hợp quốc, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) ký giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.
Những người này tụ tập một cách trật tự, bày tỏ thái độ một cách ôn hòa, và sau khi được các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích, họ đã tự giải tán, ra về.”


Bản tin phản quốc, hạ nhục lòng yêu nước của người dân và xuyên tạc sự thật này tự nó đã phản ảnh 2 điều: gian dối và sợ hãi.

Gian dối vì nói sai sự thật là hành động tán tận lương tâm của người làm báo.
Sợ hãi đến nhu nhược và hèn hạ không dám gọi cuộc biểu dương có biểu ngữ và bích chương lên án hành động xâm lược của Trung Hoa ở Biển Đông là “các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc” đã thể hiện thái độ cúi đầu, khúm núm của kẻ bề tôi sợ làm mất lòng anh láng giềng “to xác, xấu tính” như lời viết của một bích chương cầm tay của người biểu tình tại Sài Gòn.
Những người biểu tình, khoảng ngót 300 trăm người ở Hà Nội và nhiều đến gần vài ngàn người ở Sài Gòn, phần nhiều là Thanh niên, Thiếu nữ, Sinh viên và học sinh chứ không chỉ “có một số ít người như tin xuyên tạc, hạ cấp của TTXVN.

Cả hai đoàn người biểu tình , kẻ trước người sau, đã từng nhóm nhỏ tìm cách tập trung từ 8 giờ sáng trước Tòa Đại sứ Trung Hoa tại Hà Nội và Tòa Tổng Lãnh sự quán của Bắc Kinh tại Sài Gòn, dù bị công an, bảo vệ chìm nổi và cảnh sát chận đường, xua đuổi, vẫn hiên ngang đối diện từ xa với hai mục tiêu để hô vang nhiều khẩu hiệu chống Tầu : “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, “Trung Quốc, hàng xóm to xác xấu tính”, “Tẩy chay hàng Trung Quốc”, “Thanh niên Việt Nam tiến lên quyết tâm bảo vệ Tổ Quốc”, “Đả đảo Trung Quốc xâm lược”, “Việt Nam muôn năm”.
Thế mà, TTXVN lại bẻ cong chữ nghĩa cho rằng số người biều tình đã “ tự phát tụ tập, đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh để thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc…” coi như họ “đi dạo phố” ngang qua 2 mục tiêu chứ không biểu tình chống ai !

Vậy lúc người dân tuần hành qua đường này, phố nọ, cố phá vỡ hàng rào cản của công an, bảo vệ, cảnh sát để chửi vào mặt bọn người Tầu đang lấp ló bên trong hai Tòa nhà ngoại giao của họ thì các “cán bộ” làm báo ở đâu mà không thấy hàng chục tấm biểu ngữ dài hơn chục mét giăng cao trên đầu người mầu vàng, chữ đỏ và hàng trăm tấm biển giấy to, nhỏ viết các hàng chữ : “China, hàng xóm to xác-xấu tính” , “Peace-Respect For Vietnam”, “Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam”, “Phản đối Trung Quốc Gây Hấn”, “Đời đời các người sẽ bị nguyền rủa”, “Đời đời các người sẽ bị qủa báo”, hay “Công lý và Hòa bình trên Biển Đông.” v.v…
Có thanh niên, thiếu nữ còn mang các Bích chương vẽ hình “hình hải tặc trên cờ của Trung quốc”, hay hình “Đầu cá há miệng toan đớp lấy lá cờ Việt Nam”.
Ngoài bản tin xuyên tạc trắng trợn của TTXVN, các báo chính thống của đảng và nhà nước như Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân, Sài Gòn Giải Phóng, Tạp chí Cộng sản, Hà Nội Mới đều không đăng tin biểu tình, kể cả bản tin TTXVN. Họ đã lờ đi coi như không hế có chuyện người dân phản đối TQ tại Hà Nội và Sài Gòn trong buổi sáng ngày 5-6 (2011).

Sự sợ hãi làm phật lòng TQ của báo chí Việt Nam theo lệnh Ban Tuyên giáo Trung ương không làm cho ai ngạc nhiên vì từ nhiều năm qua, chính Nhà nước và các viên chức đảng cũng chỉ dám nói “tàu lạ” đã tấn công các thuyền đánh cá của ngư dân Việt Nam ở quanh vùng Hòang Sa và Trường Sa chứ không dám nói đích danh là tầu của Trung Quốc.
Ngay cả các cấp chỉ huy Bộ đội Biên phòng cũng chỉ dám nói “tàu lạ”, hay “tàu nước ngoài” thay vì chỉ đích danh tàu của Trung Quốc.
Bằng chứng như bản tin của phóng viên Công Minh viết trên Báo Biên Phòng ngày 30/05/2011: “Một tàu lạ chạy từ hướng vùng biển Thái Lan đến gần rồi bất ngờ nã đạn xối xả vào tàu của ông Khanh. Hậu quả, một thuyền viên bị trúng 2 viên đạn, chết ngay trên tàu. Thành tàu, boong tàu… còn nhiều dấu đạn.
Sáng 29/5, Thiếu tá Võ Văn Sử - Đồn trưởng Đồn Biên phòng 692 Sông Đốc (Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau), cho biết: Đơn vị vừa tiếp nhận và hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu để bàn giao cho Công an tỉnh Cà Mau về vụ tàu cá số hiệu CM 6927 của ông Nguyễn Tuấn Khanh (hành nghề lưới đèn, ngụ khóm 1, thị trấn Sông Đốc, Trần Văn Thời, Cà Mau) giao cho Lâm Văn Tịnh (ngụ xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời) làm Thuyền trưởng, đang hoạt động khai thác trên biển thì bất ngờ bị một tàu khác dùng vũ khí tấn công.
Theo tường trình của Thuyền trưởng Tịnh, vào khoảng 4h15' ngày 28/5, khi anh đang điều khiển tàu hoạt động trên vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam với Thái Lan thì bị một tàu lạ chạy từ hướng vùng biển Thái Lan đến gần rồi bất ngờ nã đạn xối xả vào tàu của mình. Hậu quả, thuyền viên tên Huỳnh Văn Trà (21 tuổi, quê xã Khánh Bình Tây Bắc) bị trúng 2 viên đạn, chết ngay trên tàu. Thành tàu, boong tàu… còn nhiều dấu đạn khác. Bị tấn công bất ngờ, Thuyền trưởng Tịnh ra lệnh cho thuyền viên trên tàu tắt đèn, tháo chạy ngay vào đất liền để trình báo với cơ quan chức năng.”
Đây là vùng biển giữa Vũng Tầu và đảo Côn Sơn, nơi ngư dân Việt Nam thường xuyên báo cáo gặp nhiều tàu của Trung Quốc vào sâu trong lãnh hải Việt Nam để đe dọa hay tịch thu tài sản.
Không chỉ có vậy, ngày 31-5 (2011), các tàu Trung Quốc đã ngang nhiên xâm nhập hải phận Vũng Tàu phá rối cuộc thăm dò của Tàu Viking II do Công ty Dầu Hỏa thuê của một Công ty Pháp. Đến ngày 9-6 (2011), một chiềc tàu đánh cá khác của Bắc Kinh đã xâm nhập vùng biển này để cắt giây cáp thăm dò của tàu Viking II.
Sự kiện này xẩy ra chỉ trong vòng 2 tuần lễ sau vụ tàu Bình Minh 2 và sau các lời hứa hẹn giải quyết các vụ xung đột bằng giải pháp hòa bình của Thượng tướng Lương Quang Liệt, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc tại Tân Gia Ba trong cuộc họp ngày 3-6 (2011) với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, đại tướng Phùng Quang Thanh.
Bản tin của VNNET ngày 9-6 (2011) đã viết như sau về biến cố này: “Bà Nguyễn Phương Nga (phát ngôn viên Bộ Ngọai giao CSVN) trong buổi họp báo chiều nay đã xác nhận: vào lúc 6h sáng ngày 9/6, tàu Viking 2 do PetroVietnam thuê đang tiến hành hoạt động thăm dò thì bị tàu cá Trung Quốc mang số hiệu 6226, cùng hai tàu ngư chính yểm trợ mang số hiệu 311 và 303, chạy ngang qua mũi tàu sau đó đổi hướng và gia tăng tốc độ.
Tàu Viking 2 đã phát pháo hiệu cảnh cáo song các tàu này vẫn lao vào, bộ phận cắt cáp chuyên dụng của tàu cá 6226 mắc vào tuyến cáp của Viking 2 khiến tàu thăm dò của Việt Nam không thể hoạt động bình thường. Hai tàu ngư chính 311 và 303 cùng một số tàu cá khác của Trung Quốc sau đó đã tiến vào giải cứu tàu 6226.
Cho biết khu vực xảy ra sự việc (lô 136/03 tại 6o47,5 Bắc, 109o17,5 Đông) nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam theo luật pháp quốc tế, bà Nga nhận định hành động này của các tàu cá và tàu ngư chính Trung Quốc là hoàn toàn có chủ ý, được tính toán và chuẩn bị kỹ lưỡng.
"Hành động này của phía Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của mình, vi phạm Công ước của LHQ về Luật biển năm 1982 (UNCLOS) và Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), đi ngược lại nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước về việc duy trì hòa bình ổn định tại Biển Đông, gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế đối với PetroVietnam", bà Nga nói.
ƯƠN HÈN RA MẶT
Lời phản kháng của Nguyễn Phương Nga nghe có vẻ “sướng tai” đấy, nhưng trong thực tế thì các quan chức Việt Nam đã hành động bỉ ổi ngược lại.
Bằng chứng thêm: cả thế giới đều biết TQ đã xua quân tấn công và chiếm 8 đảo của Việt Nam trong quấn đảo Trường Sa năm 1988, thế mà một viên Thượng tá Hải quân của CSVN, qua tường thuật của Đài Tiếng Nói Việt Nam (TNVN) , trong lễ tưởng niệm 64 chiến sỹ đã hy sinh trong cuộc hải chiến này (14-3-1988) ngay tại khu vực Trường Sa vào ngày 9-5-2010 cũng chỉ dám nói “lực lượng quân sự Nước Ngoài” đã tấn công và chiếm đóng một số vị trí của Trường Sa.
Hai thông tín viên Mạnh Hùng và Việt Cường viết: “Trong diễn văn đọc tại Lễ tưởng niệm, Thượng tá Trịnh Lương Vượng, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn M46, vùng D Hải quân nhấn mạnh: Với mưu đồ thôn tính Trường Sa, độc chiếm biển Đông, từ cuối năm 1987, đầu năm 1988, lực lượng quân sự “nước ngoài” đã ngang nhiên chiếm đóng một số bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia với phương châm “không dùng vũ lực để giải quyết những vấn đề tranh chấp trên biển”. Bất chấp lẽ phải, quân đội “nước ngoài” ngang nhiên tấn công quân sự, bắn chìm, bắn cháy 3 tàu vận tải của ta.”
Khi nói về tình hình hiện nay ở vùng biển Trường Sa, Trịnh Lương Vượng nói tiếp : “ Với toan tính và tham vọng thôn tính Trường Sa, độc chiếm biển Đông của “nước ngoài”, Trường Sa hôm nay vẫn chưa thực sự bình yên. Chúng tôi, những người hiện đang tiếp tục sự nghiệp của các đồng chí, xin thề trước anh linh của tổ tiên, trước hương hồn của các đồng chí, đồng thời xin nhắn nhủ tới các thế hệ mai sau, quyết tâm bảo vệ bằng được quần đảo Trường Sa - một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc và xây dựng Trường Sa trở thành một huyện đảo giàu mạnh, ngang tầm với vị trí chiến lược trên Biển Đông”..
Tại sao lại phải “hèn nhát” đến thế nhỉ ? 
Xin hãy đọc tiếp :
BÁO TQ TÁT VÀO MẶT VIỆT NAM
Trong khi báo Việt Nam không dám đụng tới lỗ chân lồng của Trung Quốc thì một số báo Trung Quốc từ lâu nay, điển hình như Tờ Hòan Cầu Báo đã khinh Việt Nam ra mặt.
Ngay sau khi xẩy ra vụ 3 tàu Bắc Kinh tấn công, cắt cáp của tàu khảo sát Bình Minh 2 của Công ty Dầu hỏa Việt Nam ngày 26-5 trong hải phận tỉnh Phú Yên thì Hòan Cầu Báo lên mặt cảnh cáo Việt Nam : “ Trung Quốc là nước lớn, sức mạnh hơn hẳn Việt Nam".
"Trong thời gian qua, Trung Quốc luôn tìm cách tránh leo thang xung đột Biển Đông với Việt Nam, không muốn ép buộc Việt Nam phải thuận theo quan điểm của mình và Việt Nam biết rõ điều này."
Hoàn Cầu báo còn tố cáo Việt Nam thường xuyên tiến hành thăm dò dầu khí tại các khu vực tranh chấp là để “ thách thức lòng kiên nhẫn của Trung Quốc.”
Báo này hung hăng tiếp rằng : “Tuy nhiên sự kiềm chế của Trung Quốc không phải là không có giới hạn…Nếu Việt Nam cho rằng sự kiên nhẫn của Trung Quốc nhiều như muối ở Nam Hải (Biển Đông), thì họ đã vấp phải sai lầm chiến lược".
Trong khi đó, một người bình luận TQ có tên là Shih Chi-ping đã lên đài truyền hình ở Bắc Kinh nói rằng: “VN phản đối Trung Quốc (TQ) đưa ba tàu chiến cặp sát tàu dầu của họ, cắt đi dây cáp. VN nói TQ vi phạm lãnh hải của họ và cực lực phản đối. Phản đối cái gì? VN vào lãnh hải TQ. TQ hành xử đúng luật. VNnhận vơ là chủ quyền của họ. Chính hành động cực lực lên án của VN là hành động bất hợp pháp.” 


Shih Chi-ping còn nói hỗn xược rằng :” TQ luôn khoan hồng với quá khứ, bởi vì đó là quá khứ. TQ đã hình thành với các quốc gia khu vực bản Tuyên bố ứng xử trong vùng biển Nam Trung Hoa (Biển Đông). TQ hy vọng giải quyết các tranh chấp qua con đường đối thoại hòa bình. Tuy nhiên nếu VN không dừng lại thì TQ bắt buộc phải dùng vũ lực. Do đó bất kỳ lúc nào TQ cũng chuẩn bị sẵn sàng. Khi tình thế bắt buộc sẽ phải tát cho anh chàng VN vỡ mặt.” (theo Ifeng.com, bản dịch của TTL, 7-6-011, Bauxite Vietnam)
 
KHÔN NGOAN HAY NHU NHƯỢC ? 


Trong khi đó, Báo Quân đội Nhân dân của Việt Nam đưa tin từ Hội nghị an ninh khu vực tại Tân Gia Ba: “Chiều 3-6, Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã có cuộc tiếp xúc song phương với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc, Thượng tướng Lương Quang Liệt.
Trên tinh thần láng giềng đoàn kết, hữu nghị, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã nêu rõ sự việc tàu thăm dò địa chấn Bình Minh 02 ngày 26-5 đã bị tàu hải giám của Trung Quốc cắt cáp khi tàu Bình Minh 02 đang hoạt động sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đại tướng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh: “Vụ việc đang gây bức xúc trong dư luận nhân dân và khiến lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam lo ngại”.
Trước thái độ “hòa nhã” của Thanh, Thượng tướng Lương Quang Liệt chối quanh : “ Chúng tôi xin nói rõ là Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc không có hành động can dự nào vào sự việc vừa diễn ra”.
Đúng là 3 tàu của Bắc Kinh tấn công Bình Minh 2 không phải là tàu quân sự của Bộ Quốc phòng Trung Hoa, nhưng chúng đã làm theo lệnh của nhà nước TQ để phá họai công tác thăm dò về khả năng dầu hỏa của Việt Nam, tức là phá họai kinh tế.
Mặt khác,trong bài phát biểu sáng ngày (5/6) tại diễn đàn an ninh cấp cao ở Tân Gia Ba, Lương nói rằng: “Chỉ bằng cách ủng hộ dân chủ trong quan hệ quốc tế và tôn trọng lợi ích cốt lõi cũng như những mối quan tâm lớn của nhau mới có thể khiến khu vực châu Á – Thái Bình Dương thực sự tìm thấy hòa bình lâu dài, ổn định và hòa hợp”.


Mấy chữ “lợi ích cốt lõi” của Trung Cộng đã được nhà cầm quyền Bắc Kinh sử dụng vài năm gần đây để chỉ rõ chủ quyền bất khả phân của họ ở Biển Đông, giống như quyền lợi của họ tại Tây Tạng mà họ đã chiếm được trong thập niên 1950.

Nhưng chủ quyền ở Biển Đông lại bao gồm cả hai quần đảo Hòang Sa và Trường Sa của Việt Nam mà Bắc Kinh đã tự nhận từ khi phổ biến bản đồ có hình “lưỡi bò”, hay còn được gọi là “đường 9 đọan” có diện tích từ 80 đến 85 phần trăm diện tích của Biển Đông!
Lập trường “nói một đàng làm một nẻo” của Trung Cộng không chỉ đe dọa Việt Nam mà cả Phi Luật Tân nữa, nhưng chính phủ Phi Luật Tân đã hành động đúng Công pháp Quốc tế là tố cáo Trung Hoa trước Liên Hiệp Quốc mỗi khi có các tầu quân sự hay dân sự của Bắc Kinh xâm nhập gây hấn hay đe dọa ngư dân Phi trong khu vực đảo Trường Sa mà Phi Luật Tân cũng tranh chấp chủ quyền vớib Tầu, Việt Nam, Brunei, Mã Lai Á và cả Đài Loan nữa.
Ngược lại CSVN chưa bao giờ dám tố cáo Bắc Kinh trước Liên Hiệp Quốc hay kiện ra trước Tòa án Quốc tế.
Thái độ nhu nhược của Việt Nam trong vụ tầu Bình Minh 2 không mới vì theo lời Nguyễn Chí Vịnh, Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam thì trước đây thì tàu Trung Cộng cũng đã cắt cáp của các tàu thăm dò đáy biển của Việt Nam nhưng khi ấy xẩy ra ngoài khu đặc quyền kinh tế 200 hải lý hay trong vùng “tranh chấp”, thay vì sâu trong nội dịa Việt Nam như vụ tàu Bình Minh, chỉ cách bờ biển Phú Yên trên 200 cây số, hay 80 hải lý bên trong lãnh hải 200 hải lý của Việt Nam.
Nhưng CSVN còn chứng minh nỗi sợ hãi Phương Bắc qua các hành động:
-      Hàng năm không dám cho dân tổ chức truy điệu các chiến sỹ và người dân, khỏang 40 ngàn người đã hy sinh trong cuộc chiến biên giới với Trung Quốc năm 1979. Trong khi đó, báo chí TQ không ngớt ca ngợi công lao của các Tướng lãnh TQ đã “dạy cho Việt Nam” bài học năm 1979.
-      Việt Nam cũng không dám đòi lại phần lãnh thổ đã bị TQ chiếm mất ở điểm Cao 1509 thuộc xã Thanh Thủy, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, bây giờ TQ gọi là Lão Sơn.
-      Việt Nam đã để cho TQ vào khai thác Bauxite ở Tây Nguyên và dành nhiều ưu đãi cho các Công ty TQ vào làm ăn, thiết lập cơ sở ngay trong lãnh thổ Việt Nam.
-      Việt Nam cũng đã dại dột cho các Công ty ở Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan thuê đất rừng dài hạn 50 năm trồng cây kỹ nghệ tại ít nhất 10 tỉnh dọc biên giới chiến lược.
-      Việt Nam không được quyền tự do vào thanh tra các khu vực kinh doanh ngay trên lãnh thổ Việt Nam của các Công ty Trung Hoa. Người dân Việt Nam cũng không được đến gần nên không biết bên trong chúng làm gì.
-      Việt Nam cũng không kiểm soát được có bao nhiều ngàn công nhân Trung Hoa đang có mặt ở Việt Nam. Các con số chính thức của Bộ Lao Động, Thương binh và Xã hội chỉ nhìn nhận trên dưới 40 ngàn, nhưng con số bán chính thức được báo chí bên Việt Nam đưa ra là từ 70 ngàn đến 120 ngàn người. Con số thật là bao nhiêu, không ai biết vì người Trung Hoa ra vào Việt Nam hàng ngày như đi qua nhà hàng xóm!
Đó là nguy cơ có ngày sẽ mất nước không còn là điều mơ hồ nên việc báo chí nhà nước không dám đăng tin và in hình người dân biểu tình chống TQ ở Sài Gòn và Hà Nội ngày 5-6 (2011) cũng là điều dễ hiểu.
Bởi vì ngay chính quyền có mắt mà cũng đã cúi gằm mặt xuống, không dám ngẩng mặt lên mà nhìn thẳng vào mắt người Phương Bắc huống chi mấy anh nhà báo tép riu có mắt cũng như không ?
(06/011)
Phạm Trần
gửi Dân Làm Báo

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...