. .

Saturday, August 20, 2011

TS Cù Huy Hà Vũ bị biệt giam sau khi chuyển tới trại Thanh Hóa

Tqvn2004 tổng hợp

Như đã đưa tin, chính quyền đã chuyển ông Cù Huy Hà Vũ vào thụ án tại Thanh Hóa từ ngày 12/8/2011. Ngay khi tới nơi, ông Cù Huy Hà Vũ bị đưa vào khu biệt giam, theo nguồn tin từ chị Cù Thị Xuân Bích sau chuyến thăm nuôi của gia đình ngày hôm qua.


Ông Cù Huy Hà Vũ bị giam chung cùng một người chịu án tù 20 năm, nghe nói là án kinh tế, trong một phòng giam rất chật chội. Buồng giam hoàn toàn không có nước, và chỉ có điện từ 18h30 đến 6h. Nơi đây nổi tiếng với mùa hè nóng bức, nhưng mùa đông lại lạnh khủng khiếp.

Mỗi ngày buồng mở cửa một lần, ra khoảng sân rộng chừng 20m2, bốn bề là vách núi. Tù nhân tuyệt đối không được đi đâu khác và cũng không ai được bén mảng vào phòng biệt giam này.

Người ta không giải thích lý do tại sao ông Cù Huy Hà Vũ lại phải bị biệt giam, chỉ nói đó là mệnh lệnh cấp trên. Có thể thấy đây là một cách trả thù, hoặc dằn mặt để hạ gục tinh thần của ông Cù Huy Hà Vũ.

Ông Cù Huy Hà Vũ thần sắc kém trước, tóc bạc nhiều, rụng thưa và xơ xác. Tinh thần ông Vũ vẫn tốt, nhưng buồn và uất vì bị đối xử dã man dù ông chỉ dùng ngòi bút và pháp luật làm đúng bổn phận công dân mà Hiến Pháp quy định.

Những người quan tâm có thể tìm hiểu về vụ án “Cù Huy Hà Vũ tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” tại đây: Hồ sơ vụ án Cù Huy Hà Vũ. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin xoay quanh vụ án đầy oan ức này.

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...