. .

Friday, March 9, 2012

Hoa cho Bùi Hằng 8/3

..."Họ có thể coi khinh sự phỉ nhổ của nhân dân nhưng họ không thể không sợ trời. Và nhất định trời sẽ cho họ một hậu vận thảm hại."

"Nhất định là như thế, lưới trời lồng lộng, họ làm sao mà chạy thoát. Chị hãy tin như vậy đi và hãy nở một nụ cười."...


BBC, 8/3/2012
Một bài viết chỉ trích nặng nề của cây bút trong nước về vụ bắt bà Bùi Thị Minh Hằng vừa xuất hiện trên mạng đúng ngày Phụ nữ 8/3.

Nhà văn Nguyễn Quang Lập, trong bài Hoa cho Bùi Hằng, viết: "Bùi Hằng thân mến, chỉ những kẻ bất lương mới cho chị là kẻ có tội, mới nghĩ chị là kẻ xấu xa."

Ông lên án: "Đúng như chị nói, những kẻ bất lương kia họ không phải là nhân dân, đó là những kẻ vô đạo."

"Những kẻ đó giờ đây vẫn rung đùi cho rằng việc bắt chị vào trại phục hồi nhân phẩm là một sáng kiến tuyệt vời của họ, dù họ biết thừa đó là một việc xấu xa."

Có vẻ phê phán cả chủ trương dập tắt đợt biểu tình chống Trung Quốc hè năm ngoái, tác giả viết tiếp: "Chỉ cần đập tan 'Bọn biểu tình chống Trung Quốc' là ok, là 'thắng lợi rực rỡ' dù đó là một việc phi nhân, dù có phải ngang nhiên chà đạp lên luật pháp nước nhà."

"Đó là triết lý của những kẻ bất lương, những kẻ lúc nào cũng coi rẻ nhân dân," nhà văn thời gian gần đây gắn với blog Quê Choa phẫn uất.

Mặc dù không ít người lên tiếng phản đối vụ bắt bà Bùi Hằng, nhưng dường như đây là lần đầu tiên một cây bút có tiếng trong nước chỉ trích chính quyền nặng như vậy.

Nhà văn Nguyễn Quang Lập kết thúc bài viết: "Họ có thể coi khinh sự phỉ nhổ của nhân dân nhưng họ không thể không sợ trời. Và nhất định trời sẽ cho họ một hậu vận thảm hại."

"Nhất định là như thế, lưới trời lồng lộng, họ làm sao mà chạy thoát. Chị hãy tin như vậy đi và hãy nở một nụ cười."

Cuối năm ngoái, bà Bùi Thị Minh Hằng, người tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc, bị UBND TP. Hà Nội đưa vào trung tâm Thanh Hà, Vĩnh Phúc vì "gây rối trật tự công cộng" với thời hạn hai năm.

Trước sự chỉ trích của các tổ chức nhân quyền và chính phủ Mỹ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố "áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục đối với bà Bùi Thị Minh Hằng là hoàn toàn đúng pháp luật".

Sứ quán Mỹ thì nói "không ai đáng bị bỏ tù vì thực hiện quyền tự do ngôn luận hay quyền hội họp ôn hoà hay bất cứ quyền con người nào được quốc tế công nhận".

Cũng trên trang blog Quê Choa, vốn được nhiều người theo dõi và đóng góp ý kiến vì các bài viết chủ đề gai góc về chính trị-xã hội, ông Nguyễn Quang Lập vừa thông báo sẽ ngừng đăng tải bài viết của người khác và đóng phần ý kiến.

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...