. .

Friday, March 9, 2012

“We the people”, Thành công của CĐ người Mỹ gốc Việt- Vũ Đình Quyến

...Sự gặp gỡ của cộng đồng người Việt với chính giới Lập Pháp và Hành Pháp là một thông điệp nhắn gởi đến các nhà đấu tranh Dân Chủ ở quốc nội hãy vững tin trên con đường chính nghĩa. Cộng đồng hải ngoại luôn sát cánh và yểm trợ quý vị đòi cho được quyền làm người và cũng là cái tát mạnh vào nhà cầm quyền Hà Nội...


Vũ Đình Quyến


Ngày lịch sử Nhân Quyền cho VN 05.03.2012

Anh Trúc Hồ và anh Việt Dzũng rất xứng đáng là những nhà ngoại giao trong tương lai. Sự bất mãn về phòng họp mà chính quyền Obama chuẩn bị làm nơi tiếp đón cả 200 đồng hương người Việt đến để trao dổi nguyện vọng của thỉnh nguyện thư “Nhân Quyền cho VN” không phải là vô lý hay đòi hỏi quá đáng. Nhưng thưa hai anh, cũng nên thông cảm cho Nhà Trắng phải tiếp hai khách trong cùng một ngày, cùng một giờ. Cũng có thể ban tham mưu của TT Obama muốn xắp xếp như vậy vì vấn đề ngoại giao. Chính quyền Hoa Kỳ còn rất nhiều việc “hot” cần giải quyết trước mắt và cũng không thể cam kết với chúng ta những gì thỏa đáng đòi hỏi ngay được. Nếu TT gặp chúng ta thì ông ta rất khó để trả lời( Yes or No). ( theo cách nhìn của người viết qua những cuộc đàm phán thẳng thắn của Ô. Với các chính khách ).

Chúng ta thành công về điểm nào ?

Trước tiên là tinh thần đoàn kết của người Việt Hải Ngoại bằng kết quả hy vọng sẽ đạt con số tham gia trên 150.000 chữ ký cho đến ngày cuối 08.03.2012. Ban đầu tòa Bạch Ốc mời 100 rồi lên đến 165 sau cùng lại mời thêm, tăng tổng số người lên 200 vào đại sảnh để cùng các giới chức lắng nghe nguyện vọng của chúng ta là một vinh dự đặc biệt cho cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. Đáng kể nhất là cuộc biểu dương lực lượng của đồng hương đến từ trên 50 tiểu bang tham dự ủng hộ. Một con số tham dự trên ngàn người với rừng cờ Vàng tung bay phất phới. Đoàn người bất chấp cái giá lạnh của Hoa Thịnh Đốn, cả rừng người thuộc ba thế hệ trong công viên đối diện Dinh tổng thống đứng hiên ngang ngạo nghễ xung quanh tấm Đại Kỳ VNCH. Ngày diện kiến Quốc Hội mới chính là tiếng nói của chúng ta đạt đạo trước các vị Dân Biểu Nghị Sĩ . Nơi đây được nhắc đến các QCC/VNCH trong tù cải tạo đã làm cho các vị Dân Biểu Hoa Kỳ cảm động và chia sẻ mọi thương đau của những người tù dưới chế độ CSVN mà hiện nay còn đang bị giam cầm một cách trái phép, nhiều tù nhân lương tâm không được xét xử. Buổi gặp gỡ tại Quốc Hội diễn ra trong bầu không khí rất thân mật đầy thiện cảm.

Sự gặp gỡ của cộng đồng người Việt với chính giới Lập Pháp và Hành Pháp là một thông điệp nhắn gởi đến các nhà đấu tranh Dân Chủ ở quốc nội hãy vững tin trên con đường chính nghĩa. Cộng đồng hải ngoại luôn sát cánh và yểm trợ quý vị đòi cho được quyền làm người và cũng là cái tát mạnh vào nhà cầm quyền Hà Nội.

Chiến dịch thỉnh nguyện thư là một tiếng trống gióng lên tiếng gọi kết đoàn, là một tín hiệu gợi hưng phấn tinh thần gởi về các nhà tranh đấu cho Dân Chủ trong quốc nội. Sự đòi hỏi nhân quyền cho VN sẽ là cánh cửa mở cho con dân Việt có cơ hội đập tan xiềng xích cộng nô đang đầy đọa đồng bào ta. Ý chí đoàn kết từ trong nước đến hải ngoại là một lực lượng đối trọng vũ bão giải thể chế độ bất nhân của ĐCSVN bán nước hại dân . Mẹ VN sẽ mỉm cười các con của mẹ sẽ cùng nhau chung vai, góp sức, đánh đuổi mưu đồ thâm độc của bọn phương Bắc đang cấu kết với bọn phản quốc việt gian thôn tính đất nước ta.

Diễn biến lịch sử ngày 05.03.2012 là một chiến thuật khởi đầu trong chiến lược đấu tranh mà chúng ta đang phải đương đầu giữa “ Giặc trong thù ngoài “. Tinh thần Việt –Khang khởi động cho tuổi trẻ Việt Nam cương quyết đứng lên đáp lời sông núi, làm tròn bổn phận công dân, hầu mong giữ gìn quê hương được vẹn toàn, đem lại không khí tự do công bằng an lạc cho đồng bào và góp phần kiến tạo đất nước phú cường – hưng thịnh.

Tuổi trẻ VN thế kỷ 21 làm nên lịch sử.

Đan Mạch ngày 07.03.2012

Vũ Đình Quyến.

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...