. .

Saturday, November 7, 2009

CỘNG SẢN VN, ANH ĐỔ MẮM TÔM LÊN BÀN THỜ ĐỨC MẸ hay TỰ ĐẶT LÊN MÌNH ANH BẢN ÁN TỬ???

CỘNG SẢN VN, ANH ĐỔ MẮM TÔM LÊN BÀN THỜ ĐỨC MẸ hay TỰ ĐẶT LÊN MÌNH ANH BẢN ÁN TỬ???
Lê Tùng Châu
2008-09-21

Trong mấy ngày qua, không riêng gì giáo hữu Công Giáo Việt nam và thế giới mà cả những người Phật giáo – như chúng tôi – cũng như các tôn giáo khác nói riêng, cả đồng bào Việt nam trong và ngoài nước nói chung, đều ngày càng thất vọng và phẫn nộ trước lối hành xử man rợ và bế tắc của tập đoàn cộng sản hà nội (TĐCSHN) khi dùng bạo lực đơn phương giải quyết cuộc tranh chấp đất tòa Khâm Sứ Hà Nội và Giáo Xứ Thái Hà mà rành rành họ, TĐCSHN, là kẻ sai quấy khi đang tâm cướp đất – tài sản của người khác ...
Nếu mai mốt có người đem rác đổ quanh lăng ông Hồ ở Ba đình hay bàn thờ Hồ ở bắc bộ phủ thì Cộng sản hà nội nghĩ sao?-Trong hình là cảnh công nhân Cty may Chiến Thằng đem rác rửi đổ sát hông Tòa Khâm Sứ sắp bị cướp

Nếu mai mốt có người đem mắm thối đổ lên hòm ông Hồ ở lăng Ba đình hay bàn thờ Hồ ở bắc bộ phủ thì Cộng sản hà nội nghĩ sao?
Họ đã thô bỉ xúc phạm đến toàn thể giáo dân một cách không ai tưởng tượng nổi khi cho người đổ mắm tôm trộn với dầu nhớt lên bàn thờ Đức Mẹ Ban Ơn lúc 1h sáng ngày 19/9, rồi đến 4h30, họ cho hàng trăm công an thường phục, công an võ trang như sắp ra trận dành lại đất bị ngoại bang cướp, cùng với chó săn mà lại là cùng với …..xe cơ giới (!!!) tới phá hủy đất Tòa Khâm đang còn chưa ngả ngũ, chưa có giải pháp đồng thuận nào giữa Tòa Khâm Sứ Hà nội và họ. Trong khi tại khu đất, chỉ có những người dân hiền hòa bất bạo động đang nhất tâm cầu nguyện Đức Mẹ phù hộ cho tài sản của họ không bị mất. Hai hình ảnh tương phản đến nhức nhối lương tâm những người cấu an nhất!!!

Luận cứ duy nhất – cũng chỉ từ phía họ, do họ ngụy tạo – là đã có một vị chức sắc nào đó trong Giáo Hội Công giáo đã hiến đất này cho họ từ trước đây. Luận cứ thô thiển và xuẩn trí này tuy không khiến ai tin, lại càng làm cho họ trở nên trơ trẽn hơn vì như thế, chính họ đã tự thừa nhận điều quan trọng: đất này là của Tòa Khâm HN.

Bây giờ, ta thử mổ xẻ vấn đề :

1- LUẬN CỨ:

Nếu có vị chức sắc nào đấy trước đây đã cho họ đất này, thì nay, với sự phản đối đông đảo và hòa bình của giáo dân, họ bắt buộc phải cùng ngồi lại tìm một giải pháp thống nhất cho vấn đề, vì dù sao, họ cũng chỉ là “kẻ được cho” nghĩa là hoàn toàn không có dây rễ gì với mảnh đất ấy cả. Đó là cách hành xử tối thiểu tử tế cho ra con người!!!

Thực tình mà nói, chỉ một Cha hay Linh Mục nào đi chăng nữa cũng không thể có thẩm quyền đem đất công đi cho kẻ khác, hơn nữa đất ấy lại là nơi không hề tư lợi, mà còn hơn thế, là nơi linh địa của tín đồ Công Giáo VN. Vậy nó phải được tôn trọng như một nơi tôn nghiêm, không thể tùy tiện trao đi lấy lại mà chỉ bởi một cá nhân!!!

Họ, TĐCSHN, suy nghĩ và hành xử quen vốn thói cũ, khi ký bán đất (Phạm văn Đồng 1959), bán biển cho Trung cộng (Lê khả Phiêu 1999) chỉ bởi cá nhân đảng của họ mà họ đã tùy tiện làm điều u mê nhất mà bất kể ai trong toàn dân Việt cũng đều không dám làm: BÁN NƯỚC !!! Hôm nay với đất Tòa Khâm và Giáo Xứ Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, họ cũng lập luận tương tự. Họ không muốn hiểu rằng tuy chỉ một vài ngàn mét vuông, mảnh đất còn tượng trưng cho Đức Tin thiêng liêng vào Đấng Cứu Rỗi mà bao tín đồ Công Giáo hằng tôn kính. Và do đó thiết tưởng không cần bàn cãi về cái gọi là “bằng chứng cho đất” mà Hà Nội nói mấy hôm nay, vì càng nói vào là càng mắc bẫy lý sự cùn của họ.

2- GIẢI PHÁP:

Để cứu một vụ hỏa hoạn do chập điện, đến trẻ con cũng biết là phải cúp cầu dao nguồn cấp điện chứ không chỉ dập lửa mà thôi vì nguồn điện còn thì dập lửa trở nên vô nghĩa khi dập nơi này cháy nơi khác.

Vậy để giáo dân không phải đến cầu nguyện (hay cứ gọi là biểu tình trường kỳ bất bạo động đi nữa, như đồng bào Đông Âu đã thực hiện trong công cuộc giải cộng một cách ôn hòa ở Tiệp Khắc, Hungary … hồi 1990) thì việc tiên quyết là phải ngồi lại đối thoại phân định phải quấy, trong tinh thần tôn trọng nhau, tôn trọng sự thật.

Vậy mà họ, TĐCSHN, đã làm gì?

a/ Đêm 31/8/2008, họ dùng hơi cay và dùi cui hòng đánh, đuổi giáo dân đang cầu nguyện tại Linh Địa Đức Bà, thì giáo dân càng kéo đến đông hơn, cả Dòng Chúa Cứu Thế Saigon cũng cùng hiệp thông với Thái Hà trước bạo quyền.

Ba tuần sau, khi các Cha và giáo dân miền ngược kéo thêm về Thái Hà đông đảo mà cũng vẫn ôn hòa bày tỏ chứ không hề tỏ ra thiếu nhẫn nại, họ ra tay điều tệ hại nhất:

b/ Đêm 18 rạng 19/9, lúc 1h00, họ cho 2 thanh niên đem mắm tôm trộn với nhớt thải động cơ đổ lên bàn thờ Đức Mẹ và rưới khắp nơi mà giáo dân thường ngồi cầu nguyện trong ngày.

Họ cho rằng nếu nơi thờ tự trang nghiêm và chỗ cầu nguyện bị vấy bẩn và hôi thối mắm tôm thì sẽ đuổi được giáo dân về, nghĩa là hết còn cầu nguyện nữa, vì mắm tôm và dầu nhớt dơ bẩn quá, không ai còn đến cầu nguyện đòi đòi lại đất nữa !!!!

Cũng như họ đã từng nghĩ là đem mắm tôm trộn với dầu nhớt đổ vấy vào nhà ông Hoàng Minh Chính thì ông và các chiến hữu của ông cũng như bao chiến sĩ dân chủ Việt Nam khác sẽ thôi không đấu tranh giải cộng và Dân Chủ hóa đất nước nữa???

Quả thật không ai tưởng tượng được TĐCSHN đã NGU hơn đứa trẻ nít nói ở trên.

Không những ngu, họ còn lộ diện một sự bế tắc hoàn toàn trước một vấn đề không mấy khó khăn. Họ đã xuẩn trí và quá dễ dãi với khẩu súng (tức là BẠO LỰC) trên tay. Đây là trường hợp không phải thuộc lĩnh vực của Vũ Khí. Súng ống, quân sự, công an, chó săn là dùng để bảo vệ bờ cõi, bảo vệ đời sống an ổn của đồng bào, chống sự xâm phạm của ngoại nhân … mà một đứa trẻ nào học sử cũng biết “Giặc đến nhà đàn bà phải đánh”. Còn đây là lĩnh vực phi quân sự. Chọn dùng giải pháp quân sự cho trường hợp phi quân sự, họ sẽ khắc thấy cái giá của sự xuẩn ngốc ấy. Nhưng đấy chưa phải là điều tệ hại nhất.

Vậy còn điều gì?

Đó là, họ đã dám đem đồ xú uế bất tịnh đổ lên biểu tượng Đức Tin của Kytô hữu. Đổ mắm tôm lên bàn thờ Đức Mẹ mà là cách để giải quyết việc mình cướp đất của người khác ư? Trời hỡi, trong đầu của 15 con ác thú đang ngồi ở bắc bộ phủ có còn chút tế bào óc nào không? Hay chỉ còn đặt sệt một đống bầy nhầy mắm tôm??? Nếu mai mốt có người đem mắm thối đổ lên hòm ông Hồ ở Ba đình hay bàn thờ Hồ ở bắc bộ phủ thì Cộng sản hà nội nghĩ sao?

Các nguyên thủ Mỹ và phương tây _mà TĐCSHN thường qua gặp gỡ xin tiền_ đều là tín đồ Công giáo hoặc Tin Lành nếu nhìn thấy bàn thờ Đức Mẹ bị TĐCSHN đổ mắm tôm thì các vị ấy có còn muốn gặp gỡ, nói chuyện với TĐCSHN … không, chứ đừng nói gì đến xin với xỏ!!!!

Nếu các Cha Bề trên, các chức sắc cao cấp của Vatican, Giáo Hoàng Benedict . . . .thấy Đức Mẹ bị xúc phạm nặng nề như vậy, liệu họ có chịu ngồi yên mà không tính đến cách gì giúp giáo dân VN nói riêng, toàn thể dân VN nói chung, lật đổ cái tà quyền kia đi không?

Nếu toàn dân Việt Nam không kể lương hay giáo, nhìn thấy cảnh tàn tệ cổ kim kia, liệu họ có còn thản nhiên để cho CS ngồi lì ở những chiếc ghế không ai bầu thủ tướng chủ tịch . . . .kia không??????

Vì ý thức như thế nên trong những ngày qua tôi đã gởi khắp bạn bè trong nước và hải ngoại những hình ảnh tồi tệ kia với mong mỏi, khi dân ta ý thức quật khởi thì ắt có ngày tà quyền phải bị chôn vùi. Âu đó cũng là cái giá hiển nhiên phải trả của phường phản dân bán nước.

Đi cướp đất của người khác, cướp không trôi, bèn đem mắm tôm đổ lên bàn thờ Thiêng của người ta, đem chó săn dắt tới dắt lui trước bàn thờ Đức Mẹ, đem xe ủi (của công nghiệp tư bản Mỹ và phương tây) tới phá hoại linh địa, đánh phun máu đàn bà trẻ con không một tấc sắt trong tay. Đó là tất cả những gì tụ hội nơi tập đoàn Bắc bộ phủ hơn 60 năm qua cho đến giờ, để tự đặt lên mình bản án tử của dân tộc Việt.

Mai đây, họ sẽ không còn cơ hội nói “câu nói sau cùng” nào khi bị dân tộc và lịch sử điệu ra pháp trường đặc biệt dành cho những tên tội đồ cục súc nhất Sử Việt!!!

Saigon, 2008-09-21

Lê Tùng Châu


-

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...