. .

Sunday, March 27, 2011

CA việt cộng Dương Văn Sơn ném dùi cui gây chết người-Pleiku 26/3/2011

CA việt cộng Dương Văn Sơn ném dùi cui gây chết người-Pleiku 26/3/2011
Tin Dân Trí, Thứ Sáu, 03/06/2011 - 08:49

Gia Lai:
Hy hữu vụ ném dùi cui vào người vi phạm giao thông, gây chết người
(Dân trí) - Trong lúc đuổi bắt 2 học sinh không đội mũ bảo hiểm, một công an xã đã ném dùi cui vào đối tượng khiến các học sinh loạng choạng, tông chết 1 phụ nữ đang đi bộ. Vụ việc hy hữu gặp nhiều rắc rối trong quá trình xử lý.

Cụ thể, khoảng 9 giờ sáng ngày 26/3/2011, em Nguyễn Quốc Nguyễn chở bạn học cùng trường là Huỳnh Hữu Tiên (lớp 10A6 trường THPT Phạm Văn Đồng, xã Ia Sao, huyện Ia Grai) đi học về. Do cả 2 không đội mũ bảo hiểm nên bị công an viên xã Ia Sao đuổi bắt.

Thấy vậy, Nguyễn không dừng lại mà đã rồ ga chạy trốn. Cuộc rượt đuổi kéo dài khoảng 1km từ trường đến UBND xã. Trong lúc Nguyễn đang lái xe với tốc độ cao thì bất ngờ bị một thanh dùi cui do công an viên Dương Văn Sơn đứng đối diện UBND xã ném thẳng vào đầu xe máy. Thanh dùi cui bật lên mặt khiến Nguyễn buông tay lái và lao thẳng vào một phụ nữ đang đi trên đường.

Em Huỳnh Hữu Tiên với nhiều vết thương trên người sau vụ TNGT

Hậu quả, cả người lẫn xe của Nguyễn trượt trên đường gần chục mét, Nguyễn bất tỉnh do bị chấn thương nặng vùng dầu; Tiên bị xây xát nặng phải khâu nhiều mũi ở mặt và hông; chị Rơ Châm Hlúi - người phụ nữ đi bộ - chết ngay tại chỗ.

Sự việc xảy ra đã mấy tháng nhưng vẫn chưa được giải quyết thấu đáo khiến người thân chị H’lúi không khỏi bất bình.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phi Hùng - Đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm hình sự của huyện Ia Grai - cho biết: ngày 28/4/2011, Chủ tịch UBND xã Ia Sao đã ra quyết định miễn nhiệm chức danh công an viên đối với ông Dương Văn Sơn. Ngày 7/5, công an huyện đã tống đạt quyết định bắt tạm giam đối với bị can Dương Văn Sơn về tội làm chết người khi thi hành công vụ được quy định tại khoản I, điều 97 Bộ luật Hình sự.

Về việc giải quyết dân sự, gia đình ông Sơn và gia đình chị H’lúi đã thống nhất khoản tiền bồi thường là 80 triệu đồng (đã đưa 70 triệu đồng). Gia đình chị H’lúi đã viết đơn bãi nại cho Sơn. Em Nguyễn vì vi phạm giao thông nên bị xử phạt hành chính, đưa ra giáo dục tại cộng đồng. Phía gia đình em Nguyễn đã không có ý kiến gì.

Ngoài ra, ông Hùng cũng cho biết thêm: “Vụ việc kéo dài là do trong quá trình điều tra có những vấn đề phức tạp liên quan đến việc thu thập chứng cứ, đánh giá chứng cứ. Mặt khác trong thực tế chúng tôi chưa hề gặp vụ việc nào tương tự, tham khảo thì thấy cả nước cũng chưa có tiền lệ. Do đó việc xác định tội danh có khó khăn nhất định.

Chúng tôi đã rất thận trọng trong vấn đề này nên đã gửi báo cáo xin ý kiến của 3 cơ quan đó là Công an tỉnh Gia Lai, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai về vụ việc trên. Tuy nhiên những đơn vị trên lại có những quan điểm khác nhau trong vấn đề này cũng gây đôi chút khó khăn cho quá trình định tội danh với ông Sơn”.

Thiên Thư

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...