. .

Tuesday, October 11, 2011

Huỳnh Thanh Thắng (SN 1987, ngụ thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp) chết tại nhà tạm giam công an huyện vào sáng 8-10-2011

Bị can chết tại nhà tạm giam, hàng trăm người phản ứng
Chủ Nhật, 09/10/2011 09:55

(NLĐO)– Nghi ngờ người thân của mình chết tại nơi tạm giam là do bị công an đánh, người nhà và hàng trăm người dân đã bức xúc đem thi thể nạn nhân lên công an huyện để phản ứng. Ngày 9-10, Công an tỉnh Bình Phước đã bắt giữ 4 người, mời 29 người khác lên làm việc về hành vi gây rối trật tự công cộng xảy ra ngày 8-10.


Theo thông tin ban đầu, sau khi Huỳnh Thanh Thắng (SN 1987, ngụ thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp) chết tại nhà tạm giam, tạm giữ công an huyện vào sáng 8-10, chiều cùng ngày, người thân đã đưa thi thể Thắng đến trước trụ sở Công an huyện Bù Đốp để phản ứng.

Sau đó, một số người quá khích lôi kéo hàng trăm người khác giật đổ cổng, rào sắt tại trụ sở Công an huyện Bù Đốp để đưa thi thể Thắng vào trong sân. Đến tối cùng ngày, đám đông bị giải tán.
Trước đó, vào đầu tháng 9-2011, Phạm Phương Thanh (SN 1993, ngụ xã Tân Thành, huyện Bù Đốp) có mượn của Huỳnh Thanh Thắng 2,5 triệu đồng. Do không có tiền trả nợ nên lúc 9 giờ ngày 10-9, Thanh cùng Hải (chưa rõ lai lịch) dẫn Thắng tới xưởng mộc của anh Nguyễn Thiện Duy (SN 1980, ở xã Tân Thành) để lấy gỗ (Thanh trộm của xưởng mộc này) trừ nợ.
Anh Thắng không đồng ý lấy gỗ ăn trộm và ra về. Sau đó, Thanh và Hải lấy trộm tượng Phật bằng gỗ (cao khoảng 50 cm) tại đây rồi đem về gửi tại xưởng mộc của ông Kiên ở xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp.
Khoảng 2 ngày sau, Thanh lại dẫn Thắng đến xưởng mộc của ông Kiên và bán bức tượng trên cho Thắng với giá 2 triệu đồng.

Đến ngày 20-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Đốp ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ Thắng, Thanh cùng tang vật để điều tra. Tiếp đó, xảy ra việc Thắng tử vong trong nhà tạm giam, tạm giữ Công an huyện Bù Đốp.

Liên quan đến vụ việc Thắng tử vong trong trong nhà tạm giam, nhiều người dân cho rằng nạn nhân chết do bị đánh. Tuy nhiên, thượng tá Nguyễn Văn Sáng, Trưởng Công an huyện Bù Đốp, cho rằng Thắng chết là do bệnh lý, không có tác động của điều tra viên.

Hiện cơ quan điều tra đã mời bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy - TPHCM tới Bù Đốp để phối hợp mổ, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của Thắng.


Tân Tiến

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...