. .

Saturday, November 2, 2013

Phóng Sự Ảnh Đại Lễ Tưởng Niệm 50 Năm Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm cùng Dân Quân Cán Chính VNCH Vị Quốc Vong Thân

Nam Cali: Phóng Sự Ảnh Đại Lễ Tưởng Niệm Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Dân Quân Cán Chính VNCH 2/11/2013

by Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Cộng Sản VN (UBTTTADCSVN)

Khoảng trên một ngàn đồng bào các giới đã tham dự Đại Lễ Tưởng Niệm 50 Năm Tổng Thống Ngô Đình Diệm, Cố Vấn Ngô Đình Nhu, cùng Quân Dân Cán Chính VNCH đã Vị Quốc Vong Thân tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, lúc 1 giờ 30 trưa nay ngày 2/11/2013.



Bàn thờ Tổng Thống Ngô Đình Diệm cùng các Anh Hùng Vị Quốc Vong Thân được đặt trang trọng nơi chính diện khán đài. Hai bụi trúc là biểu tượng quen thuộc về Tổng Thống Ngô Đình Diệm.

"Khi tôi tiến, hãy tiến theo tôi. Khi tôi lùi, hãy giết tôi. Khi tôi chết, hãy nối chí tôi"  - Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm (1901-2/11/1963)
Mặt đường phía trước lối vào khán đài hành lễ là một hàng xe jeep gắn cờ quốc gia bay phất phới cùng các biểu tượng của QL VNCH trang trí theo xe.


Hai bên lối vào



Cựu Đại Tá Lê Văn Trang (thứ ba từ trái sang), Chủ Tọa Buổi Đại Lễ

Lễ Rước Cờ và Di Ảnh của Tổng Thống


Quang cảnh chụp từ bên cánh trái của khán đài chính nơi đặt bàn thờ Tổng Thống


Quang cảnh chụp từ bên cánh phải của khán đài chính nơi đặt bàn thờ Tổng Thống
Quang cảnh chụp từ khán đài chính nơi đặt bàn thờ Tổng Thống

Đồng bào đang làm lễ chào cờ và mặc niệm
Các dân biểu đại diện chính quyền liên bang và tiểu bang. Trong đó có một vị dân biểu người Mỹ mặc áo dài tím.
Thiếu Tá Liên Thành ngồi cùng một số anh em chiến hữu
Giáo sư Nguyễn Ngọc Ẩn cùng Thiếu Tá Liên Thành

Trên bãi cỏ xanh góc trái của khuôn viên là khu triển lãm những hình ảnh lịch sử về cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và những chuyến tàu đưa đồng bào tị nạn cộng sản vượt sông bến Hải di cư vào Nam.

Một người mẹ chỉ vào những bức ảnh trên đây và giải thích cho đứa con gái cỡ 6-7 tuổi bằng tiếng Anh rằng bà ngoại đã từ miền Bắc vượt di cư vào Nam như thế.
Một bức ảnh hơn ngàn lời nói về thiện chí của Tổng Thống đã đối với các tu sĩ Phật giáo. Hai vị trung niên đứng xem bức ảnh này và hỏi nhau: Thích Trí Quang có trong hình này không nhỉ?
Đây là một trong những bức ảnh nói lên sự giản dị và hòa đồng của Tổng Thống được đồng bào yêu thích nhất.
Hơn 30 vòng hoa lần lượt được đại diện các giới mang lên đặt quanh bàn thờ cố Tổng Thống nơi tượng đài Việt Mỹ
Một vị cúi lạy trước bàn thờ Tổng Thống
Nghi lễ được cử hành bởi Ban Nghi Lễ
Đồng bào cùng đứng lên cầu nguyện anh linh của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm phù hộ cho đất nước Việt Nam thoát khỏi độc tài cộng sản và trở thành một đất nước tự do dân chủ như tâm nguyện của Người.
Đại diện tuổi trẻ phát biểu và nguyện tiếp nối con đường của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm trong việc quyết tâm đấu tranh vì độc lập và chủ quyền quốc gia với lòng tự hào dân tộc
Dân biểu đại diện cho Quốc Hội Hoa Kỳ trao tặng Ban Tổ Chức bản copy Bài Diễn Văn của Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm phát biểu tại Washington DC ngày 9/5/1957

Ông dân biểu nói rằng Bài Phát Biểu vào ngày 9/5/1957 của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã nói lên nhiều điều rất có giá trị để cho chúng ta học hỏi. Đồng bào rất cảm kích thái độ và nghĩa cử này nên vỗ tay và nói "Thank you!"
 
Ông Tạ Đức Trí, Thị Trưởng TP Westminster, phát biểu về chủ nghĩa Nhân Vị rất giá trị và nhân bản của Tổng Thống Ngô Đình Diệm, là di sản mà Tổng Thống đã để lại cho chúng ta. Chúng ta nhất định sẽ tiếp tục con đường mà Tổng Thống đang đi

Vị dân biểu bày tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Thống Ngô Đình Diệm

Vị dân biểu này thì nói về lòng yêu nước và ý chí tự cường của Tổng Thống qua việc không muốn quá phụ thuộc vào Nga, Tàu, và cả Mỹ nữa. Bà bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với Tổng Thống Ngô Đình Diệm và tin rằng Người là một tấm gương để thế hệ trẻ noi theo.


Biểu tượng sông Bến Hải nơi vĩ tuyến 17 phân định Việt Nam Cộng Sản và Việt Nam Cộng Hòa. Chính nơi đây Tổng Thống Ngô Đình Diệm đã mở rộng vòng tay đón nhận 1 triệu đồng bào miền Bắc muốn di cư vào miền Nam để sống trong một xã hội tự do không cộng sản vào năm 1954.

Hoạt cảnh đồng bào vượt cầu Bến Hải di cư vào Nam rất cảm động, có người ngồi dưới xem đã bật khóc

Đồng bào các giới dắt díu nhau chạy giặc cộng sản từ ngoài Bắc vào Nam


Thành công rồi, tất cả đã vào đến bến bờ tự do Việt Nam Cộng Hòa được lãnh đạo bởi Tổng Thống Ngô Đình Diệm

Thượng Nghị Sĩ Lê Châu Lộc (Ban Tổ Chức), người đã từng làm việc sát cánh bên Tổng Thống Ngô Đình Diệm suốt 5 năm và chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử. Ông Lê Châu Lộc nói đây là lần đầu tiên buổi Đại Lễ được tổ chức rất long trọng bởi hầu hết tuổi trẻ. Ông rất tự hào và xúc động.
Cựu Thượng Nghị Sĩ Lê Châu Lộc (Ban Tổ Chức) phát biểu về tinh thần yêu nước bất khuất và tự lực tự cường của Tổng Thống Ngô Đình Diệm. Ông cho biết ông là nhân chứng sống chứng kiến tận mắt cuộc đối thoại giữa Tổng Thống và một Tư Lệnh Quân Đội Mỹ. Tổng Thống đã thẳng thắn bày tỏ sự sẵn sàng tiếp nhận viện trợ về tài lực và truyền thông của phía đồng minh cho VNCH nhưng không chấp nhận việc lực lượng quân đội Mỹ đổ vào Việt Nam. Nói về quan điểm của Tổng Thống thì ông Lê Châu Lộc chắc chắn rằng đối với Tổng Thống thì những người lính Việt Nam Cộng Hòa là bạn của mình. Đối với Mỹ, điều mà Tổng Thống không đồng ý là một số chánh sách của chính phủ Mỹ, còn những người lính Mỹ thì Tổng Thống vẫn xem họ là bạn chứ không hề có việc ghét chi họ.

Quãng Thượng Phật tử Từ Đàm Huế 1962-1964 Thành Kính Tưởng Niệm Ngô Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Vị Quốc Vong Thân. Khi MC Minh Phượng điều hợp chương trình nêu danh, vòng hoa này đã được đồng bào vỗ tay vang dội.

Vòng hoa Quãng Thượng Phật tử Từ Đàm - Huế 1962-1964 được đặt trang trọng bên cạnh bàn thờ của Tổng Thống và các vị anh hùng Quân Dân Cán Chánh VNCH đã Vị Quốc Vong Thân




Ngọn lửa cháy nơi lễ đài


 
Thành kính Tưởng Niệm 50 Năm Tổng Thống Ngô Đình Diệm, Cố Vấn Ngô Đình Nhu, cùng Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa đã Vị Quốc Vong Thân.

Westminster, ngày 2 tháng 11 năm 2013

Khối Kỹ Thuật
UBTTTADCSVN thực hiện

-

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...