. .

Monday, October 4, 2010

Nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Ngọc Quang bị đánh

Nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Ngọc Quang bị đánh
Gia Minh, biên tập viên RFA, 2010-09-22



Nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Ngọc Quang lại vừa bị sách nhiễu đến mang thương tích do có những hoạt động cổ súy cho nền dân chủ tại Việt Nam.

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/desidence-nguyen-ngoc-quang-is-harrashed-cause-to-injure-GM%20%20%20%20-09222010120733.html/nnq-305.jpg

Ảnh do thân nhân ông Quang cung cấp

Nhà dân chủ Nguyễn Ngọc Quang bị hành hung đến mang thương tích hôm 19/9/2010

Đe dọa không được thì đàn áp

Gia Minh hỏi chuyện ông về vụ việc vừa mới diễn ra đối với bản thân ông. Trước hết ông Nguyễn Ngọc Quang cho biết :

Có một hệ thống liên tục từ những năm 96 cho đến tận bây giờ, nhưng mà chỉ nói đến cái vừa qua thôi là vào khoảng 7 giờ 30 tối 18 tháng 9, tôi nhận được một tin nhắn của một người trong nhóm là chuyển một số tài liệu vào cho họ, tôi chuyển đi, chở một đứa con trainữa. Đi ra khỏi nhà vào khoảng đâu một cây số rưỡi thì tôi bị hai chiếc xe Honda, một chiếc ép té và một chiếc cán lên.

Thật sự thì cái việc này nó xảy ra đối với tôi thì cũng đã 4 lần từ ngày ra tù đến giờ, có nghĩa là từ ngày 3 tháng 9 năm 2009 ra tù cho đến ngày hôm nay, tôi đã bị tai nạn 4 lần. Hai lần nặng nhất là cái lần đi thăm bác Hà Sĩ Phu ngày Mùng 6 Tết, tức là ngày 19 tháng 2 năm 2010 - lần đó tôi bị cán rớt xuống đèo Prenn mà thoát chết, và lần này là lần nặng kế tiếp. Còn hai lần trước thì người ta chỉ tông cảnh cáo thôi chứ không có mục đích để mà gây thương tích nặng cho tôi.

Đấy là một cái hệ thống kéo dài và nhằm vào tôi từ trước đến nay nhưng mà tôi thì tôi không muốn lên tiếng về những cái nguy hại đến bản thân mình, tại vì nó có hai cái tác dụng: một là để tố cáo nhà cầm quyền cộng sản này đã sử dụng những hành vi côn đồ trấn áp những người bất đồng chính kiến, nhưng mà đồng thời nó cũng có một tác dụng nghịch, đó là chính nhà cầm quyền cộng sản này họ cũng muốn mình nói lên sự khủng bố đó để làm chùn lòng những người khác.

ongnnq-1-250.jpg

Ông Nguyễn Ngọc Quang sau khi bị hành hung hôm 19/9/2010. Ảnh do thân nhân ông cung cấp.

Gia Minh: Thưa, ông vừa mới nói đây là một hành động mà nó cứ lập đi lập lại mang tính hệ thống như thế nhưng mà trước khi nó xảy ra những sự việc như vậy thì ông có nhận được những đe dọa gì không, thưa ông?

Ông Nguyễn Ngọc Quang: Có. Tại vì tôi luôn luôn bị người ta cảnh cáo. Người ta dùng tin nhắn cảnh cáo tôi là thân với Việt Tân, thân với đảng phái này, đảng phái kia, rồi cảnh cáo tôi là hãy lo chu toàn cái quản chế...

Tôi hay đi thăm và gặp gỡ một số anh em cựu tù nhân chính trị và cố gắng giúp đỡ, an ủi tinh thần họ, đồng thời ủy lạo họ, rồi động viên tinh thần họ, kêu gọi mọi người hãy cố gắng vượt qua nỗi sợ hãi để chung sức vào tiến trình giải phóng cái ách độc tài, xóa bỏ chế độ độc tài này. Và cái việc họ quản chế tôi thì họ làm không được; họ đã không thực hiện được khi tôi ở Sài Gòn; họ đã sử dụng phương cách là ép chủ nhà không cho tôi thuê nhà ở Sài Gòn và cuối cùng người ta không cho con tôi học ở trường trên Sài Gòn buộc tôi phải về Đồng Nai.

Nhưng đến khi về Đồng Nai thì người ta cũng không quản chế tôi nổi cho nên người ta còn cách là đe dọa, mà đe dọa thì cũng không đe dọa được thì người ta mới bắt đầu đàn áp. Họ đã biết tôi là thành phần đối kháng với họ và họ muốn triệt, nhưng mà thực sự mệnh trời còn lớn đối với tôi, mệnh trời không cho tôi chết thôi.

Tôi luôn luôn nói với họ là họ quên đi một điều rằng tôi đã vượt qua sự sợ hãi rồi và thực sự là nếu như họ có muốn giết tôi thì đó là tạo điều kiện cho Ông Trời đẻ ra một ngàn Nguyễn Ngọc Quang khác, chứ không giết nổi đâu vì chỉ có giết được thân xác này thôi chứ tinh thần thì họ không thể giết được.

Tôi cũng đã nói rất nhiều lần với họ ngay ở trong phòng hỏi cung, rồi ở trong nhà tù tôi cũng đã nói rồi, đến khi ra tù biết bao nhiêu lần họ bắt tôi lên trên phòng PA38 của tỉnh của quận thì tôi cũng đã trình bày rồi.

nnq-250.jpg

Anh Nguyễn Ngọc Quang. Ảnh do thân nhân ông cung cấp

Gia Minh: Những đối tượng có những hành động sách nhiễu ông như thế là những đối tượng có những lời đe dọa thì hẳn nhiên là họ không ra mặt nhưng mà ông có thể biết manh mối về tung tích của họ như thế nào không ạ?

Ông Nguyễn Ngọc Quang: Bây giờ tôi nói toạc ra luôn để cho mọi người cùng biết, là như thế này: Họ nhắn tin qua internet là chủ yếu cho nên không thể dò tung tích được, mình không có được phương tiện để dò địa chỉ của người nhắn. Việc này chỉ có công an mạng nó làm mới tốt thôi, còn mình là những người chính trực thì mình không làm được.

Hơn nữa, những người thi hành các việc thủ ác đó hoàn toàn không phải là công an. Ở Việt Nam có cái như thế này, những người phạm trọng án về giang hồ ở trong các trại tù thì họ (công an) thường hay sử dụng những người đó để thực hiện cái việc làm ăng-ten ở trong tù, rồi thực hiện những việc như họ vừa mới làm đối với tôi đó, với mục đích là cứ làm đi rồi tôi sẽ giảm cho anh 2 năm hoặc 3 năm (tù).

Những người đó họ không còn biết gì hết, vô nhân tính rồi. Chính cái tập đoàn cầm quyền đã sử dụng những tên "đầu trâu mặt ngựa" để thực hiện những mưu đồ của họ, chứ thực sự họ không nhúng tay trực tiếp vào nên mình không có chứng cứ để mà tố cáo hay kiện tụng gì. Tôi cũng đã từng biết, tại vì tôi đã ở tù thì có những người ở chung với mình mà thường anh em tù nhân gọi là những người nhảy sô là cũng chính là những thằng giang hồ đâm cha giết chú đó nó tới ở chung với mình giả bộ thế này thế kia để khai thác mình.

Và qua thời gian để mình thuyết phục được họ xong xuôi rồi thì họ lại kể cho mình nghe những câu chuyện họ chấp nhận đi làm những phi vụ thế này thế kia ở bên ngoài để được giảm án, thì mình mới hiểu được tất cả những mưu mô xảo quyệt của công an.

Gia Minh: Cảm ơn ông Nguyễn Ngọc Quang đã trình bày vụ việc vừa mới xảy ra đối với bản thân ông.

Theo dòng thời sự:



No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...