. .

Monday, November 8, 2010

Lưu Đình Tăng (20 tuổi, thôn Đông Khê, xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, bị đánh bất tỉnh, 6/11/2010


Dân "tố" công an đánh người phải nhập viện

Nguồn:  http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=223072

Bác sỹ Nguyễn Ngọc Vân (Trưởng Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hợp lực – Thanh Hóa) cho biết, khoảng hơn 18h ngày 6/11/2010, bệnh nhân Lưu Đình Tăng (20 tuổi, thôn Đông Khê, xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa) được 2 cán bộ Công an huyện Hoằng Hóa đưa đến trong tình trạng bất tỉnh.



Nạn nhân Lưu Đình Tăng đang hôn mê và đang được các bác sỹ tận tình điều trị.
Nạn nhân Lưu Đình Tăng đang hôn mê và đang được các bác sỹ tận tình điều trị.



Sáng 7/11/2010, bệnh nhân Tăng đang dần hồi phục. Bệnh nhân cho biết, khoảng 12h ngày 6/11, anh có giấy gọi lên trụ sở ban công an xã để lấy lời khai về sự việc một người trong xã bị mất chiếc điện thoại di động và một dây chuyền.
Đến khoảng 14h30 cùng ngày, có 2 cán bộ Công an huyện Hoằng Hóa đến ban Công an xã Hoằng Quỳ, trong đó một cán bộ thu và tắt nguồn điện thoại của Lưu Đình Tăng; còn cán bộ kia tát nhiều phát vào mặt Tăng, ép Tăng phải nhận việc ăn cắp điện thoại và dây chuyền.
Thấy Tăng nhất quyết không nhận, 2 cán bộ này thay nhau dùng lòng và mu bàn tay vả vào đầu vào 2 tai anh cho đến khi bất tỉnh nhân sự.
Sự việc trên được hàng trăm người dân xã Hoằng Quỳ chứng kiến và tỏ thái độ rất bất bình. Ngay sau đó, Tăng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Bà Trịnh Thị Vấn, mẹ của bệnh nhân Tăng cho hay, 2 cán bộ Công an huyện Hoằng Hóa có tên là Đạt và Hưng đưa Tăng đi chụp X-quang và chụp cắt-lớp, đồng thời nộp tiền viện phí cho Tăng và cầm luôn bản chụp. Gia đình xin lại thì 2 cán bộ này dọa “còng tay”.
Trước sự việc này, gia đình bệnh nhân Lưu Đình Tăng cho biết, sẽ có đơn gửi Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa yêu cầu điều tra về hành vi vi phạm trong hoạt động tố tụng của 2 cán bộ công an huyện Hoằng Hóa trong vụ án này.
Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Trần Văn Thực, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Hiện chúng tôi đã biết vụ việc và đang yêu cầu Công an huyện Hoằng Hóa báo cáo bằng văn bản”.


No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...