. .

Tuesday, December 7, 2010

Ông Phạm Toàn nói về trang Bauxite Việt Nam bị hackers tấn công-DCVOnline - phỏng vấn

DCVOnline: Ông có thể cho dcvonline biết chủ trương về bài vở của trang Bauxite Việt Nam hiện nay?
Phạm Toàn: Thứ nhất vẫn là theo đuổi mục tiêu làm cho dự án bauxite cần phải được xem xét thật kỹ và tốt nhất là dừng.
Thứ hai là những gì liên quan đến dự án bauxite Tây Nguyên thì chắc chắn là có bàn tay của “nước lớn”, phải chống lại bày tay ấy.
DCVOnline: “Nước lớn” hay “nước lạ” ạ?
Phạm Toàn: Thì Tàu chứ còn đứa chó nào nữa...
Ông Phạm Toàn nói về trang Bauxite Việt Nam bị hackers tấn công
DCVOnline - phỏng vấn

DCVOnline: Một thông báo của nhóm Bauxite Việt Nam do ông Nguyễn Huệ Chi ký ngày 03/12/2010 đang được lưu truyền trên một số trang mạng cho biết trang nhà của nhóm này vừa bị tin tặc tấn công.

Khác với đa số các trang báo mạng và mạng cá nhân, tin tặc không vào cướp và thay đổi giao diện mà đã len lén đưa vào trang mạng 5 bài viết không theo chủ trương của nhóm Bauxite Việt Nam.

Vì ông Nguyễn Huệ Chi hiện không có ở Việt Nam, chúng tôi đã liên lạc với ông Phạm Toàn, một trong ba sáng lập viên của nhóm. Tuy đang bị mệt vì mắc bệnh tim nhưng ông Phạm Toàn đã cho biết các thông tin có liên quan như sau.


DCVOnline: Hiện đang có một thông báo ký tên ông Nguyễn Huệ Chi đang lưu truyền trên các trang mạng cá nhân cho biết trang nhà Bauxite Việt Nam bị tin tặc xâm nhập và đưa lên một số bài ngoài chủ trương của nhóm, thực chất chuyện này thế nào?

Phạm Toàn: Đúng là như thế, chúng nó nhét vào những bài vô thưởng vô phạt rồi chúng lại nhét vào cái bài chống cộng của ông Bùi Tín. Nó định dùng cái mẹo này để nó bảo trang này là trang chống cộng để nó gây sự về sau.

DCVOnline: Vậy trang Bauxite Việt Nam không có chủ trương chống lại chế độ độc tài cộng sản sao?

Phạm Toàn: Trang này có phương pháp của nó là dân chủ hóa xã hội chứ không có mục tiêu chống đảng cộng sản, và việc thực hiện dân chủ hóa cuộc sống xã hội được thử thách trong việc yêu cầu dừng dự án bauxite, thế thôi. Nó không có ý định và chủ trương đòi bạo lực, lật đổ, chỉ chủ trương nâng cao dân trí thôi.

DCVOnline: Trang bauxite Việt Nam đến thời điểm này thì như thế nào rồi, thưa ông?

Phạm Toàn: Hiện nay lại phục hồi rồi vì có đội ngũ kỹ thuật rất giỏi. Họ đã gỡ đi những bài ấy và ra thông cáo để đăng liền 1 tuần để cho ai cũng thấy, để cho bọn tin tặc lưu manh thấy rõ mình biết hết.

DCVOnline: Đây không phải lần đầu tiên trang nhà của các ông bị tin tặc tấn công, thế thì theo ông tại sao một trang không có chủ trương chống đảng cộng sản lại bị tấn công liên tục như thế?



Phạm Toàn: Trong câu hỏi này đã có câu trả lời rồi đấy. Anh cứ xem ai ghét anh thì anh biết anh là người thế nào, anh xem ai chơi với anh, dit moi qui tu hantes, je te dirai qui tu es. Cứ xem coi ai đánh mình thì người ấy là người đểu, và đểu đến mức độ nào thì cứ xem cách nó đánh là biết.

Mẹo của nó giống như nó bỏ bao cao su vào phòng ngủ của ông Cù Huy Hà Vũ ấy. Hà Nội dạo này có chuyện tiếu lâm là ông Bao Thanh Thiên đã được đổi tên thành ông Bao Cao Su, hay lắm.

DCVOnline: Nhân nhắc đến ông Cù Huy Hà Vũ, được biết ông ấy là người cố vấn pháp lý cho trang Bauxite Việt Nam. Vậy việc ông Hà Vũ bị bắt giam có ảnh hưởng đến hoạt động của trang Bauxite Việt Nam không, thưa ông?

Phạm Toàn: Tất nhiên là những người nào người ta định một cái chủ trương gì đấy thì người ta muốn gắn tất cả các thứ lại với nhau để cho nó gọn đẹp theo ý người ta. Thế nhưng ý muốn là một chuyện, đạt được ý muốn ấy là một chuyện khác, và nói chung họ đã phải dùng đến giải pháp bao cao su thì tức là họ đã hết vở rồi, hết mẹo rồi, hết phương tiện rồi, hết giải pháp rồi, hết hy vọng rồi.

DCVOnline: Trang Bauxite Việt Nam lấy lại quyền kiểm soát vào lúc nào từ khi bị tấn công trong lần này?

Phạm Toàn: Một ngày sau thôi. Các em trong bộ phận kỹ thuật tích cực, đáng yêu, biết lo lắng cho công việc và rất giỏi. Một phe có cả hàng trăm người, một phe chỉ có vài ba người mà chúng nó vẫn không làm gì nổi. Người ta gọi là võ Mike Tyson đang đánh box để cắn tai ấy, mà đây lại còn cắn ở dưới tai quá xa nữa cơ, cắn ở ngay cái vùng trung du chỉ còn một ít rừng ấy. Xin lỗi vì nói bậy nhưng mà không bậy bạ thì không chịu được vì cuộc sống nó đẩy mình đến chỗ (phải nói) bậy bạ.

DCVOnline: Trang Bauxite Việt Nam hiện nay có đội ngũ kỹ thuật viên ở nước ngoài hay không?

Phạm Toàn: Thực sự mình không biết rõ, mình chỉ biết có một số nhà bác học Việt Nam ở Pháp đang bảo trợ hoàn toàn về phương diện kỹ thuật và tài chính. Chúng tôi chỉ biết bảo đảm về bài vở và đưa bài vở lên trang nhà.

DCVOnline: Ông có thể cho dcvonline biết chủ trương về bài vở của trang Bauxite Việt Nam hiện nay?

Phạm Toàn: Thứ nhất vẫn là theo đuổi mục tiêu làm cho dự án bauxite cần phải được xem xét thật kỹ và tốt nhất là dừng.

Thứ hai là những gì liên quan đến dự án bauxite Tây Nguyên thì chắc chắn là có bàn tay của “nước lớn”, phải chống lại bày tay ấy.

DCVOnline: “Nước lớn” hay “nước lạ” ạ?

Phạm Toàn: Thì Tàu chứ còn đứa chó nào nữa.

Thứ ba, có những thế lực trong nước đã bợ đỡ bọn ấy thì nó mới vào được, không có những kẻ bợ đỡ này thì không bao giờ quân địch có thể vào được. Ông An Dương Vương mà không có Mỵ Châu thì không mất nước.

Mà thời Mỵ Châu thì nó còn lịch sự, bây giờ nó dùng đủ mẹo, kể cả cái mẹo nó nắm được điểm yếu của anh và nó dọa anh nếu anh không theo thì nó sẽ làm cho anh mất chức và bẽ mặt. Nói chung là chúng ta phải đối phó với một bọn nó không có tư cách nữa, nó chỉ cần thắng bằng mọi giá thôi.

Đấy, tóm lại việc đòi xét lại dự án bauxite là một cuộc luyện tập về dân chủ hóa để cho mọi người cùng tham gia dân chủ, dân chủ là như thế, là phải giám sát nhà cầm quyền, làm thế nào để có tiếng nói và chỗ để làm mọi việc cho đúng. Dân chủ nó không đến ào một lúc mà nó đến dần dần, nó phải được luyện tập và phải được mọi người nhận thức ra, đầu óc của toàn dân sẽ được nâng lên.

DCVOnline: Trang web Bauxite Việt Nam đã kêu gọi ký tên vào bản kiến nghị dừng khai thác bauxite Tây Nguyên lần thứ hai nhân sự cố hồ chứa bùn đỏ ở Hungarie bị vỡ, kết quả lần này ra sao thưa ông?

Phạm Toàn: Bây giờ đã hơn 3 nghìn người ký rồi, đầu danh sách chữ ký là bà Nguyễn Thị Bình. Mà bà Nguyễn Thị Bình là một người mà chắc không ai nghi ngờ là tay sai của đế quốc Mỹ, cũng không phải tay sai của các thế lực nào cả, số người ký ào ào lên mấy nghìn người trong vài ngày.

DCVOnline: Nhưng làm sao biết chữ ký đấy đúng là của bà ta?

Phạm Toàn: Một số anh em người ta chuyển đến thì bà ấy ký, có anh em người ta chuyển kiến nghị cho bà ấy. Tôi không bếp núc vào vụ này nên tôi không rõ lắm.

DCVOnline: Vậy kiến nghị này đã được gửi đi đâu rồi ạ?

Phạm Toàn: Thì địa chỉ vẫn là giới lãnh đạo trong nước ấy.

DCVOnline: Vậy nhóm Bauxite Việt Nam đã nhận được phản hồi nào chưa?

Phạm Toàn: Hớ hớ, hình như là đường điện thoại nó bị đứt… một nửa hay sao ấy. Ở Việt Nam có chuyện tiếu lâm là điện thoại ở các cơ quan ấy chỉ có bộ phận nói thôi chứ không có cái tai nghe.

Khi đấu tranh dân sự dẫn đến nhiều chuyện tiếu lâm thì tức là đã đau lòng rồi đấy, nhưng mà phải có văn hóa thì mới hiểu được sự đau lòng này. Suy cho cùng là một cái nền văn hóa nó đang rệu rã ra, có những người là tiến sĩ đủ các thứ đấy nhưng mà họ không phải là người có văn hóa. Cứ nghe họ phát biểu ở hội trường đấy thì biết. Những người có văn hóa không bao giờ người ta lấc cấc như thế cả, ăn nói rất là lấc cấc.

Còn cái chuyện phản hồi ấy thì như tôi đã nói đấy, những cái telephone đấy thì phần ống nghe bị Trung Quốc nó nhặt nó vứt đi rồi.

DCVOnline: Xin cảm ơn ông đã tiếp chuyện DCVOnline trong lúc đang hông khỏe.

© DCVOnline

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...