. .

Sunday, January 2, 2011

DCVOnline, DanLamBao, báo Người Việt Online lại bị tin tặc tấn công - Tổng Hợp

LTC: Hiện VC vẫn chưa dừng các đợt tấn công DDoS quy mô và "bền bỉ" vào các báo mạng quốc gia hải ngoại, nơi quy tụ những cây bút và bạn đọc với diễn đàn mở, một hình thức độc đáo thời văn minh digital-mà cộng sản không sao ngờ tới-, nơi khả dĩ tụ tập các khuynh hướng không phân biệt quốc hay cộng, bởi cùng đồng quy trong nhận định: Cộng sản chính là Tội Đồ Dân Tộc cần phải bị dẹp bỏ trước khi có thể chung tay tái thiết đất nước đang ngày càng lún sâu vào khủng hoảng và ngõ cụt.
Hơn lúc nào hết, lúc này là lúc các bạn đọc cũng như Chủ biên các báo Web, các Blogger.... mới thực sự thấy cần hỗ trợ nhau một cách cũng thông minh, rộng mở- và "phải bền bỉ" không kém gì kẻ thù đang ngày đêm phá hoại sự gắn kết của chúng ta.
Sở dĩ tôi có nói "rộng mở" bởi cách đây không lâu, khi không gian mạng còn "thanh bình" lắm lắm, thì DCVOnline Moderator thường quá công thức cứng nhắc trong "điều lệ" của mình mà chỉ cho hiện diện các links chứ không cho paste các tài liệu liên quan hữu ích. Lúc ấy tôi đã nhắc nhở nhưng họ vẫn bỏ ngoài tai! Kết quả là giờ đây khi Web lẫn Blog khắp nơi bị VC ào vô tấn công, dữ liêu của các Web bị mất và xáo trộn....thì các tài liệu xuất hiện dưới dạng link URL thuở nào trở nên vô dụng !
Kinh nghiệm cuối tháng 11 năm 2010 vừa rồi, khi phục hồi full data cho Blogger Nhat Si Bao Thu (nhạc sĩ Tô Hải), tôi đã thầm cám ơn Google Cache và các Blog hay Web nào đã đăng lại các Entries của nhạc sĩ, nhờ đó các bài viết của ông không hề bị mất. VC chỉ có thể phá được, xóa được công phu của một cá nhân chứ không thể phá được một Liên Minh đồng tâm nhất trí, và qua đó tôi càng thấu ý nghĩa của tinh thần "đoàn kết & rộng mở" mà tất cả chúng ta nhất thiết phải có để xứng đáng sống trong một thế giới mới, ở đó, khi văn minh chế ngự thì các tính xấu ích kỷ, nhỏ nhen, phe nhóm, kiêu hãnh, thậm chí...vô lễ của con người là một sự lố bịch thảm thương, và chắc chắn sẽ dẫn đến thất bại!

Bạn đọc chú ý:

Hiện DCVOnline phải dùng biện pháp kỹ thuật cần thiết để "tránh" bị tấn công DDoS nên khi bạn đọc vào đây để xem báo thì sẽ được tự động chuyển hướng qua đây. Bạn đọc hãy thao tác tiếp: gõ các "kí tự méo mó" (Enter the distorted words below) và cho dấu chọn vào ô trống nhỏ trước dòng "I certify that....", sau rốt bạn click nút "request access" để tới trang DCV. 

Với Dân Làm Báo thì hiện đã hình thành xong một "Thôn Dân Làm Báo" gồm 40 Weblogs sau đây, có thể dùng bất cứ link nào để đọc báo:

Các Blog DanLamBao

danlambao.wordpress.com - (update: hiện trang này đã bị VC cướp, 3/1/2010)
danlambao1.wordpress.com
danlambao2.wordpress.com
danlambao3.worpress.com
danlambao4.wordpress.com
danlambao5.wordpress.com
danlambao6.wordpress.com
danlambao7.wordpress.com
danlambao8.wordpress.com
danlambao9.wordpress.com
danbao1.wordpress.com
danbao2.wordpress.com
danbao3.wordpress.com
danbao4.wordpress.com
danbao5.wordpress.com
danbao6.wordpress.com
danbao7.wordpress.com
danbao8.wordpress.com
danbao9.wordpress.com
danlambaovn.wordpress.com
danlambaovn1.wordpress.com
danlambaovn2.wordpress.com
danlambaovn3.wordpress.com
danlambaovn4.wordpress.com
danlambaovn5.wordpress.com
danlambaovn6.wordpress.com
danlambaovn7.wordpress.com
danlambaovn8.wordpress.com
danlambaovn9.wordpress.com
danbaovn.wordpress.com
danbaovn1.wordpress.com
danbaovn2.wordpress.com
danbaovn3.wordpress.com
danbaovn4.wordpress.com
danbaovn5.wordpress.com
danbaovn6.wordpress.com
danbaovn7.wordpress.com
danbaovn8.wordpress.com
danbaovn9.wordpress.com
danbaovn.blogspot.com
danlambaovn.blogspot.com

Saigon, 12:50 AM 1/2/2011
Lê Tùng Châu
 ---------------------------------


DCVOnline, DanLamBao, báo Người Việt Online lại bị tin tặc tấn công - Tổng Hợp
 Friday, December 31, 2010

Trong hai ngày 30 và 31 tháng 12, trang web của báo Người Việt (www.nguoi-viet.com) bị tin tặc tấn công liên tục khiến trang web bị ngưng hoạt động hoặc bị trở ngại trong nhiều giờ liền.

Đợt tấn công thứ nhất diễn ra rạng sáng 30 tháng 12 và lần thứ hai diễn ra rạng sáng 31 tháng 12.




Dấu vết mà nhóm ‘Tần Thủy Hoàng”
để lại trong lần tấn công Người Việt Online hôm 3 tháng 12, 2010.


Trong ngày 30 tháng 12, các kỹ thuật viên của Người Việt Online đã nỗ lực sửa chữa cho đến buổi tối (giờ California) trang web hoạt động lại bình thường, nhưng đến rạng sáng 31 tháng 12 lại bị tấn công một lần nữa.

Theo dấu vết mà tin tặc để lại, những kẻ tấn công lần này vẫn là nhóm ‘Tần Thủy Hoàng’ (Qin Shi Huang Gr0up).

Thông qua trang mạng ‘Diễn Đàn Thế Kỷ’, Người Việt Online trân trọng gởi thông báo này đến quý độc giả và khách hàng đăng quảng cáo, rao vặt tại Hoa Kỳ cũng như trên thế giới. Chúng tôi mong nhận được sự cảm thông và chia sẻ của quý vị trước khó khăn này.

Hiện nay, khi quý vị vào địa chỉ www.nguoi-viet.com của Người Việt Online trang web sẽ tự động chuyển sang địa chỉ của ‘Diễn Đàn Thế Kỷ’ (http://www.diendantheky.net). Trang web này cũng thuộc công ty báo Người Việt.

Khi sửa chữa hoàn tất, địa chỉ www.nguoi-viet.com của Người Việt Online sẽ trở lại bình thường.

Trân Trọng

Người Việt Online
--------------------------------------


DCVOnline bị tấn công dồn dập-DCVOnline
31-12-2010
Thanh Phương (RFI tiếng Việt) - Thứ tư 29 Tháng Mười Hai 2010

Tại Việt Nam, việc tin tặc tấn công phá hoại các trang thông tin độc lập trên mạng đã trở thành chuyện bình thường, nhưng lần đầu tiên một tờ báo trên mạng bị tấn công với mức độ dữ dội như vậy, đó là DCVOnline. Trong ngày 26/12, ban biên tập trang này ghi nhận có đến 34 triệu lượt truy cập DCVOnline để phá theo kiểu “từ chối dịch vụ”.

Ban biên tập DCVOnline buộc phải tạm ngưng hoạt động. Ông Lã Mạnh Hùng, thành viên Ban biên tập DCVOnline cho biết thêm thông tin:


Đây là loạt tấn công có chủ đích và có dự tính trước. Từ 18/12 đến nay, DCVOnline đã bị tấn công liên tục. Nói một cách tổng quát là tờ báo đã “dọn nhà” 5 lần cho đến ngày 24, tức là đêm Noel. Nói về lần tấn công đầu tiên, anh em chúng tôi vẫn mong ngày càng có nhiều độc giả vào xem DCVOnline. Thường thì theo con số thống kê có khoảng từ 5 đến 10% độc giả từ Việt Nam, nhưng lần tấn công này thì con số khác hẳn, có đến 51%. Con số tuyệt đối là khoảng 4.900 PC đã vào “đọc” DCVOnline.

Khi chúng tôi “dọn nhà” đến một chỗ tương đối ổn định thì họ lại tiếp tục tấn công. Lần tấn công này cũng tương tự như vậy, tức là khoảng 40% máy tính từ Việt Nam đã bị tin tặc chiếm dụng để nối vào DCVOnline. Những máy khác là từ Hoa Kỳ, Canada, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Úc. Gần đây nhất, ngày 26/12, là đợt tấn công lớn nhất trong 5 năm làm việc với tư cách là biên tập viên DCVOnline của tôi. Hôm đó, máy của chúng tôi ghi lại có đến 34 triệu 309 ngàn 281 connections vào DCVOnline! Một con số chúng tôi chưa khi nào thấy.


34 triệu+ tấn công vào DCVOnline
Nguồn: DCVOnline

Với một số lượng như vậy, không một máy chủ nào, không một đường truyền thuê bao nào có thể giúp trang web tồn tại được. Đó là lý do khiến ban kỹ thuật của chúng tôi phải tạm đóng cửa, để tái phối trí, xem lại về mặt kỹ thuật, chuẩn bị cho tương lai. Không một chỗ nào có tên DCVOnline mà chưa bị tin tặc tấn công. Tất cả những “nhà” mà chúng tôi tạm trú cũng đều bị tin tặc ghé đến. Họ truy kích đến cùng. Họ có những phần mềm có thể tấn công bất cứ lúc nào họ muốn. Khi thấy tên DCVOnline là họ truy kích ngay. Anh em ban kỹ thuật của ban biên tập phải ngày đêm canh giữ tranh web của mình.


DDoS vào cả trang blog báo tin DCVOnline bị DDoS
Nguồn: DCVOnline






Nguồn: DCVOnline bị tấn công dồn dập. Thanh Phương (RFI tiếng Việt). Thứ tư 29 Tháng Mười Hai 2010
----------------------------------------

DCVOnline bị tấn công 11 ngày liên tiếp: Hàng triệu lượt đánh, từ hàng chục ngàn máy
31-12-2010
Vũ Quý Hạo Nhiên - bài đăng báo Người Việt

MONTREAL (NV) – Trong dấu hiệu việc tấn công phá hoại các trang mạng mang thông tin độc lập về Việt Nam đang được nâng lên một tầm cao mới, trang mạng Ðàn Chim Việt (DCVOnline – BBT) đang bị tấn công dồn dập, liên tiếp, tới nay sang đến ngày thứ 11, theo lời đại diện trang này cho báo Người Việt biết.

Trang Ðàn Chim Việt, với địa chỉ dcvonline.net, bắt đầu gặp trục trặc không vô được vào ngày 18 tháng 12. Từ đó đến nay, gần như ngày nào cũng có lúc người đọc không vào được.

Lý do, theo lời ông Lã Mạnh Hùng, thành viên ban biên tập Ðàn Chim Việt (DCVOnline – BBT), là trang web bị tấn công phá hoại “liên tục, không ngừng giây phút nào cả, cho tới bây giờ là 11 ngày vẫn còn tiếp tục.”


Trang mạng dcvonline.net, vào được nếu qua hai lần “bấm vào link này,” nhưng vẫn đang tiếp tục bị tấn công
Nguồn: Người Việt

Vào ngày 21 tháng 12, Ðàn Chim Việt (DCVOnline – BBT) chuyển tạm qua trang blog của Dân Làm Báo, và ngay lập tức làn sóng tấn công chuyển qua đánh ngợp blog Dân Làm Báo.

“Mình chuyển trang web tới đâu là họ theo mình họ đánh tới đó,” ông nói.

Trang dcvonline.net hiện đang vào được nếu đi qua hai lần “bấm vào link này.” Nhưng ông Hùng cho biết, điều đó chỉ có nghĩa ban kỹ thuật của Ðàn Chim Việt (DCVOnline – BBT) đang đỡ được làn sóng tấn công, không có nghĩa là làn sóng tấn công đã ngơi.

Ông Hùng cho biết, “con số lần “hit” (tức là lần tấn công truy cập) của trang dcvonline.net lên cao nhất là ngày 26 tháng 212, với hơn 34 triệu cú hit, chính xác là 34,309,281.”

“Còn nếu tính số máy dùng vào việc này,” ông nói tiếp, “là 32,813 máy với unique IP.”

Và con số hàng chục ngàn máy tính này, ông Hùng cho biết, “95% là có địa chỉ ở Việt Nam.”

“Tôi không ngạc nhiên là trang Ðàn Chim Việt (DCVOnline) bị phá, vì thật ra là trong suốt mấy năm qua không có lúc nào là không phá,” ông Hùng nói. “Nhưng tôi hơi ngạc nhiên là họ phải phát động cả một chiến dịch lớn như này để đánh tờ Ðàn Chim Việt.”

Trong những tháng gần đây, rất nhiều trang web có nội dung đưa thông tin độc lập bị phá hoại, trong đó có cả trang web của báo Người Việt.

Hình thức phá hoại thường là bằng cách tấn công “từ chối dịch vụ,” thường gọi tắt là DDoS, tức là dùng hàng loạt máy truy cập trang web, đến nỗi người khác không thể chen chân vào xem được.

Ông Hùng tin rằng việc chọn dcvonline.net, trong vô số các trang web khác, để bị tấn công, là việc làm có chủ đích.

“Tôi tin rằng không phải tình cờ mà họ đánh dcvonline,” ông Hùng nói. “Bài vở của dcvonline.net phản ảnh nhiều chiều hướng, và dcvonline forum thì mọi người đều được góp ý, không kiểm duyệt. Nhưng thông tin độc lập thì họ không thích.”

“Trong số bài vở của dcvonline.net, có những bài họ không thích, thì họ cho mình biết họ không thích, bằng cách họ tấn công mình,” ông khẳng định.

Vào tháng 9 năm 2009, một công ty có quan hệ mật thiết với Bộ Công An loan báo tuyển 700 nhân viên an ninh mạng. Với cuộc tuyển mộ, công ty này, Bkis, tăng nhân sự quá gấp đôi, từ 500 lên tới 1,200 nhân viên. Tổng giám đốc công ty Bkis, ông Nguyễn Tử Quảng, là một người từng trực tiếp tham gia với Bộ Công An trong những vụ án liên quan đến Internet.

“Nếu có chuyện gia tăng kiểm soát Internet bằng lực lượng 700 người, điều này hoàn toàn không đáng ngạc nhiên vì đó là hành động tất yếu của một chế độ độc đoán,” theo ý kiến Tiến sĩ Kiều Linh Valverde đưa ra với báo Người Việt vào thời điểm đó.

Tiến sĩ Valverde, giáo sư đại học UC Davis, là một nhà nghiên cứu lâu năm về tương tác giữa Việt Nam và thế giới qua văn hóa, nghệ thuật và Internet. Tiến Sĩ Valverde đang chuẩn bị xuất bản công trình nghiên cứu về đề tài này, mang tựa đề “Transnationalizing Vietnam.”

“Việt Nam thường xuyên học theo gương Trung Quốc khi tìm cách xoay xở một chế độ độc đoán với nền kinh tế tự do,” bà nói thêm. “Trung Quốc là nước kiểm soát Internet nặng nề nhất, và Việt Nam nếu không phải hạng nhì thì với động tác này cũng dễ dàng lên tới hạng đó.”

Việc ngành an ninh Việt Nam có thể dùng Bkis để hỗ trợ việc kiểm soát Internet, Tiến sĩ Valverde phát biểu, “Ðây là một hành động cũng gần như tiêu biểu. Họ dùng người dân để kiểm soát người dân.”

Cũng vào thời điểm đó, một nhân vật quen thuộc với việc làm của công ty Bkis cho báo Người Việt biết ý kiến, “Tôi nghĩ 700 người này sẽ không trực tiếp làm những công việc của một người công an mạng. Ngành công an có chuyên viên mạng của riêng họ, những người rất giỏi về IT và an ninh điện toán. Những chuyện bẻ khóa, đọc lén email, là việc của những người này, bên ngoài sẽ không được tham gia vào.”

Tuy nhiên, người này nói thêm, “Có một số việc họ cần hợp tác với cá nhân ông Quảng và một vài chuyên viên khác bên ngoài. Nhưng các nhân viên cấp dưới của Bkis chắc chắn sẽ làm những việc mà chưa hẳn họ đã biết là gì nhưng khi tổng hợp lại sẽ là một phần của việc kiểm soát mạng Internet.”




Nguồn: DCVOnline bị tấn công 11 ngày liên tiếp: Hàng triệu lượt đánh, từ hàng chục ngàn máy, Vũ Quý Hạo Nhiên ‒ Người Việt, Thứ Tư, 29 tháng 12 /2010.

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...