. .

Sunday, May 24, 2009

QUỐC KỲ VIỆT NAM trong Ngày Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế lần thứ 24

Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế lần thứ 24


- Ngày Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế (International Cultures Parade) do Cơ Quan Di Dân Quốc Tế (International Immigrant Foundation) trực thuộc Liên Hiệp Quốc tổ chức đã đặc biệt dành cho các cộng đồng di dân ở Hoa Kỳ được trình diễn văn hóa nước họ qua âm nhạc, trang phục, các điệu vũ, xe hoa v.v.., trên một đại lộ rộng lớn (Avenue of Americas) ở Thành Phố New York. Năm nay Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế lần thứ 24 sẽ được tổ chức vào vào lúc 11 giờ trưa ngày 27 tháng 6, năm 2009.

Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế lần thứ 23 vừa qua được thành công là nhờ vào sự đóng góp của NYVACA, Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị và Trường Việt Ngữ NY. Đã có hơn một ngàn đồng hương từ nhiều Cộng Đồng trên toàn nước Mỹ và các nước trên thế giới về tham dự. Thật là vinh dự vì người Việt ở hải ngoại có được một ngày diển hành để biểu dương lực lượng cũng như giới thiệu với các nước trên thế giới về sự hùng mạnh của cộng đồng người Việt nam ở taị Hoa kỳ. Đối với các quốc gia di dân khác, đây là một cuộc trình diễn văn hóa, nhưng đối với đông bào ta thì cuộc diễn hành vượt trên lãnh vực văn hóa thuần túy, mà thiên về tính cách biểu dương sự đoàn kết, sức mạnh và niềm hãnh diện sâu xa của cộng đồng tỵ nạn, mang mầu cờ chính nghĩa đè bẹp sự hiện diện của Cộng Sản. Đây là một ngày mà tất cả chúng ta cùng phải góp sức và chung lo chứ không phải là trách nhiêm của riêng một cộng đồng nào. Ngoài ra rất mong có được sự hưởng ứng của các bạn trẻ sinh viên học sinh cùng các giới trẻ tiếp tay vào ngày diển hành văn hóa năm 2009. Thế hệ cha ông chúng ta rất cần các bạn trẻ tuổi tham dự, góp sức và phô trương nền văn hóa cổ truyền của dân tộc Việt nam chúng ta.

Trân trọng kính mời quý vị, quý cơ quan truyền thông và đồng hương vui lòng tới tham dự và ủng hộ để biết rõ các diễn biến chi tiết dữ kiện cam go mà cộng đồng Việt Nam đã đấu tranh quyết liệt để Quốc kỳ Việt Nam nền vàng ba sọc đỏ lần đầu tiên trong lịch sử Liên Hiệp Quốc được phất phới tung bay trong rừng cờ Liên Hiệp Quốc mà cả trước năm 1975 cũng chưa hề có.


Thư Từ gởi về:
NYVACA-1809 Pauding Avenue, Bronx, NY 10462,
Phone: (646) 867- 4555; (646) 863-1555; (646) 867- 4744;
Fax: (718) 892- 4666
E Mail: dhvhqtnyc@gmail.com ;
Website: http://dienhanhvanhoaquocte.org/chao/

Check ủng hộ xin đề: NYVACA.
Gởi về địa chỉ: Church St. Station, P.O. BOX 644 NY, NY 10008 – 0644




CỘNG ĐỒNG NV QUỐC GIA NEW YORK
Vietnamese American community Association (NYVACA)
1809 Paulding Ave, Bronx, NY
Church St, Station, P.O BOX 644 NY
Tel: (646) 86... / (646) 683 - 1555
Fax: (718) 892 – 4666,
E Mail:
dhvhqtnyc@gmail.com

TỔNG HỘI CỰU TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ VIỆT NAM
Federation of Association of Former Vietnamese political Prisoners
62 W. Kingsbridge Rd, Bronx, NY 10468
ID # 76 – 0410230
Tel: (718) 364 – 3673, Cell: (917) 450 – 4259
Fax (718) 994 – 3058, E Mail:
tonghoictnctvn@yahoo.com

ỦY BAN TỔ CHỨC DIỄN HÀNH VĂN HÓA QUỐC TẾ
KỲ THỨ 24 NĂM 2009


TÂM THƯ

Ban Tổ Chức Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế lần thứ 24 năm 2009 tại TP New York

Trân Trọng Kính Gởi:

Quý vị Lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo, Quý Thân Hào Nhân Sĩ, Quý Cộng Đồng, Quý Hội đòan, Đòan Thể, Quý cơ quan Truyền Thông Báo Chí, Quý Đồng Hương Tỵ Nạn tại Hoa Kỳ và khắp thế giới.
Kể từ năm 2000, lần đầu tiên Cộng Đồng Ngưòi Việt Quốc Gia Hải Ngoại được tham dự ngày Diễn Hành Văn Hoá thứ 15, từ đó cho đến nay, nhờ sự tham gia nhiệt tình và tiếp tay tận lực của quý Cộng Đồng, Quý Đồng Hương, chúng ta đã tham dự liên tục, năm nào Đoàn Diễn Hành Văn Hóa của Việt Nam cũng đạt đưọc thành quả rực rỡ. Các Cộng Đồng trên Thế giới khâm phục nét đẹp văn hóa và truyền thống hào hùng của Dân Tộc Việt Nam. Đồng thời Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngọai cũng chứng tỏ dù sống xa quê hương nhưng chúng ta vẫn duy trì, phát triển và bảo tồn văn hoá Việt Nam, văn hoá cuả một dân tộc với hơn 4,000 năm văn hiến.

Cơ Quan Di Dân và Văn Hóa Quốc Tế gởi thư mời Cộng Đồng Việt Nam tham dự ngày Diễn hành văn Hoá Quốc Tế lần thứ 24 năm 2009, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia New York đại diện trân trọng kính mời Quý Cộng Đồng, Qúy Đồng Hương tỵ nạn trên khắp thế giới tham dự và yểm trợ ngày Diễn Hành Văn Hóa Quốc tế lần thứ 24 được tổ chức vào ngày 27 tháng 6 năm 2009 tại Thành Phố New York.

Nhận được thư mời tham dự ngày Diễn Hành Văn Hoá lần thứ 24 năm 2009 của Cơ Quan Di Dân và Văn Hoá Quốc Tế, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia New York nhận định tình hình hiện nay sẽ gặp khó khăn và nhiều cản trở:

- CSVN gia tăng thực hiện Nghị quyết 36 để mua chuộc, gây chia rẽ, vu khống và âm thầm ngăn chận Ngày Diễn Hành với rừng cờ Chính nghĩa Quốc Gia, nền Vàng 3 Sọc Đỏ.

- CSVN đã từng là hội viên không thưòng trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, chúng sẽ tìm mọi cách để ngăn chận hoặc sẽ gây những trở ngại cho cuộc diễn hành của Cộng Đồng Người Việt tị nạn Hải ngọai không thể thực hiện được.

- Nền kinh tế Thế giới và Hoa Kỳ đang xuống thấp, ảnh hưởng đến việc yểm trợ của Qúi Cộng Đồng và Quí Đồng Hương cho Ngày Diễn Hành Văn Hoá kỳ thứ 24.

Với những nhận định trên, nhằm mục đích thực hiện Ngày Diễn Hành Văn Hoá Quốc tế lần thứ 24 năm 2009 được thành công tốt đẹp, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia New York đã tổ chức phiên họp gồm đầy đủ qúy thành viên trong cơ chế điều hành Cộng Đồng. Sau khi đã thảo luận, nghiên cứu, cân nhắc kỹ lưõng, đưa đến quyết định:

1- Mời Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam cùng với Cộng Đồng Ngưòi Việt Quốc Gia New York tổ chức cuộc Diễn Hành Văn Hoá lần thứ 24 năm 2009 tại Thành Phố New York.

2- Luật Sư Nguyễn Thanh Phong, Chủ Tịch CĐNVQGNY, Ông Nguyễn Trung Châu, Chủ Tịch THCTNCT/VN và Cô Tara Thu Nguyễn Phó CT Ngoại vụ Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia New York sẽ đại diện Ban Tổ Chức DHVHQT của Người Việt Hải Ngoại trong những công tác phổ biến, vận động, gây quỹ và điều hành cuộc DHVH Quốc Tế lần thứ 24 năm 2009.

Ban Tổ Chức DHVHQT của ngưòi Việt Quốc Gia Hải Ngoại gởi Tâm Thư và trân trọng kính mời Quý vị Lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo, Qúy Thân Hào Nhân Sĩ, Qúy Cộng Đồng, Quý Hội Đoàn, Quý cơ quan Truyền Thông Báo Chí và Quý Đồng Hương nhiệt tình tham gia, tiềp tay ủng hộ để vượt qua mọi chướng ngại khó khăn thực hiện cuộc Diễn Hành năm nay, cùng nhau duy trì, phát huy nền Văn Hoá Việt Nam đồng thời là cơ hội để lá cờ Chính Nghĩa Quốc Gia nền vàng ba sọc đỏ hiên ngang tung bay, sánh vai cùng với những lá cờ của các Quốc gia trên thế giới.

Các chi tiết, nơi nghỉ ngơi và tiếp đón Ban Tổ Chức sẽ phổ biến Tâm Thư tiếp theo.

Địa chỉ liên lạc của Ban Tổ chức:
Thư Từ gởi về: 1809 Pauding Avenue, Bronx, NY 10462,
Phone: (646) 867- 4555; (646) 863-1555; (917) 450 – 4259
E Mail: dhvhqtnyc@gmail.com Fax: (718) 892- 4666
Website: http://dienhanhvanhoaquocte.org/chao/

Check ủng hộ xin đề: NYVACA. Gởi về địa chỉ:
Church St. Station P.O. BOX 644 NY, NY 10008 – 0644

Tax ID: # 13-3548234


Trân Trọng Kính Mời
Làm Tại Thành Phố New York ngày 15 Tháng 2 Năm 2009

Thay mặt Ban Tổ Chức:
LS Nguyễn Thanh Phong. Ông Nguyễn Trung Châu

******************************


BÀI LIÊN QUAN :

Kỷ niệm 50 năm Diễn Hành Truyền Thống Ngày Quân Lực
do Bộ Quốc Phòng HK và Thành phố Torrance, Cờ Vàng VNCH tung bay.


Phạm Hòa

LOS ANGELES - Nỗi xúc cảm và kiêu hảnh chan hòa với tiếng nhịp bước quân hành, tiếng vổ tay vang dội, càng lúc càng giòn rã, tiếng hô hào trong gió, rền vang vọng lại, tiếng Việt, tiếng Mỹ, âm thanh vang dội, ấm cúng bao quanh trên đại lộ thật lớn rạp hàng cây cao vút, các vị Tướng lãnh Tư Lệnh Quân Đội, Sĩ Quan Cao Cấp của Quân Lực Hoa Kỳ, những Nghị Sĩ, Dân Biểu, Thị Trưởng, Hội Đồng Thành Phố và Quan Khách trên một khán đài dài, hàng trăm chiếc ghế trắng bao quanh những tấm băng màu xanh, đõ và trắng của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ họ đại diện cho tất cả Quân Binh Chủng và công dân Hoa Kỳ về tham dự Kỹ Niệm 50 năm Diễn Hành truyền thống ngày Quân lực Hoa Kỳ, tất cả đã đứng Nghiêm Chào tay thật uy nghi và đã đứng từ lúc nào, chờ đợi toán Quốc Kỳ của Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tiến vào khán đài.

Con đường chính của thành phố Torrance thật rộng và hùng vĩ với những hàng cây cổ thụ to, từ xa ngọn cờ Vàng nổi bật trên tất cả màu sắc khác Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa hùng dũng tung bay trong gió tiến vào khu vực khán đài chính, Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ tung bay thật mạnh và ngưòi cựu quân nhân QLVNCH vẫn nắm chặt tay và chân đều bưóc tiến và khuất phục gian khổ như đã từng chiến thắng những chông gai trưóc và sau cuộc chiến.

Năm nay với sự tăng cường hậu duệ QLVNCH trang bị quân phục đơn vị thiện chiến cọp ba đầu rằn Biệt Động Quân, tay cầm M16, balô nón sắt khăn choàng cổ màu tím hoa sim với Huy hiệu Binh Chủng Biệt Động Quân oai hùng, đi phía sau Quốc Kỳ, súng chào tay và sánh bưóc cùng thế hệ cha anh trong vang dội của hoan hô và vổ tay nồng nhiệt, chiếc xe jeep lùn thời chiến tranh ngày nào vẫn lăn bánh hiên ngang hùng dũng, như chứng nhân và sự hiện hữu của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và trong kỹ niệm 50 năm diễn hành truyền thống Quân Lực Hoa Kỳ đã gây nhiều chú ý đến các cơ quan Truyền Hình, truyền thông và báo chí đã đề cập và đăng tải sự hiện diện của cựu quân nhân QLVNCH trong diễn hành quân lực Hoa Kỳ, và ngày hôm sau hình ảnh và bài viết về sự xuất hiện cuả Toán Quốc Kỳ VNCH đã được nổi bật trên Trang nhất báo Chủ Nhật báo chí địa phương và trên các truyền hình trên thế giới.

Cảnh Sát địa phương cho biết đã có hơn 60 ngàn người hiện diện trên khoàng đuờng gần 2 cây số, kỷ niệm 50 năm diễn hành truyền thống ngày Quân Lực Hoa Kỳ tại thành phố Torrance, Tiểu bang California từ năm 1949 đến nay.

Tiếng hoan hô và vỗ tay càng lớn những bưóc chân càng oai hùng của những Cựu Quân Nhân QLVNCH càng bưóc mạnh và đều đặn hơn cho dù tuổi đời chồng chất, vẫn đều nhịp bước trong tiếng trống quân hành, gợi nhớ trong ký ức hình ảnh diễn hành ngày Quân Lực 19-6 trong lòng thủ đô Sàigòn sau Mùa Hè Đỏ Lửa trở về Thủ đô từ chiến trường rực lửa Trị Thiên, Bình Long, Kontum, An Lộc. Trên nền trời xanh những phản lực cơ gào thét như xé tan bầu khí quyển, tiếng xích và động cơ, những hàng khói đen từ thoát ra từ phía sau những thiết gíáp trở về từ Chiến Trường Iraq và A phú Hãn một âm thanh vang rền hòa lẫn trong bầu trời đến thật nhanh và kéo dài trong tâm tưởng vang rền của mọi ngưòi tham dự.

Cuối buổi diễn hành các Quân Nhân Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa quay quần bên nhau với nhiều hình ảnh lưu niệm và Thượng Sĩ Davidson một quân nhân từng tham chiến tại Việt Nam hiện vẫn còn trong quân ngũ Hoa Kỳ tìm gặp các cựu Quân Nhân QLVNCH và nhắc nhớ nhũng địa danh của Việt nam: Đông Hà, Khe Sanh, Chu Lai, Đà Nẵng, rồi Kontum, Pleiku, Cam Ranh, Long Bình, Tân Sơn Nhất, Tây Ninh, Cần Thơ và Biên Hòa, rồi xin chụp hình kỷ niệm và hẹn gặp lại với nhiều lưu luyến.

Cuối ngày trên bầu trời xanh tự do của Hoa Kỳ ngọn cờ vàng được gắn trên antenna của chiếc M151A2 biểu tượng cho Công Lý và Chính Nghĩa vẫn tung bay làm nền tảng, phía trưóc toán quân nhân Hoa Kỳ và Cựu quân nhân QLVNCH cùng đứng bên nhau với niềm kiêu hảnh, phía sau đoàn phi cơ phản lực và trực thăng phi diễn rền vang ầm ỉ, và động cơ của Quân Xa thiết giáp trên đường nhắc nhở chúng ta đang vẫn còn trong chiến tranh với khủng bố, thù hằn, bất công, áp bức và thế hệ thứ hai của quân lực Việt Nam Cộng Hòa và chiến sĩ Hoa Kỳ vẫn phải tiếp tục hy sinh xương máu mình trên chiến trường Iraq, A Phú Hản và nhiều nơi trên thế giới, như hơn một lần 350,000 quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, 58, 256 Quân nhân Hoa Kỳ và hơn 6,000 quân nhân đồng minh đã anh dũng hy sinh trên chiến trưòng Việt Nam và hàng ngàn quân nhân mất tích trên chiến trường và trong các trại tù.

Văng vẳng đâu đây giọng nói ấm và truyền cảm của người MC nhắc nhở đến mọi người và thế hệ mai sau luôn nhớ ơn và tri ân những anh hùng, đã nằm xuống để gìn giữ tự do và công bình cho nhân loại và như ngọn cờ Vàng mãi tung bay trong gió thách đố cho sự bền vững dài lâu, cho nhân tâm đạo lý, cho no ấm an sinh và trường tồn của chính nhân và đại nghĩa.

Cựu Trưởng Toán 723/Đ72/SCT Nha Kỹ Thuật/Bộ TTM/QLVNCH
Hội Trưởng Hội Ái Hữu Quân Trường Đồng Đế Nha Trang (THSQ-QLVNCH)
Phạm Hòa




* * *

Các Cộng Đồng Liên Châu Chào Đại Kỳ VNCH trước Trụ Sở LHQ ngày 8/5/2009



Hội Văn Hóa Người Việt Tự Do

Khởi hành ở Paris đi Genève từ 9.00 giờ sáng ngày 06.5.2009 để đón Đại Kỳ đến từ California (USA). Chuyến bay của hãng hàng không Mỹ dự trù sẽ đến phi trường quốc tế Genève vào lúc 17.30 giờ cùng ngày.

Đoàn đón Đại Kỳ gồm có ông Đinh Lâm Thanh, Chủ Tịch Hội Văn Hoá Người Việt Tự Do, một Nhân Sĩ tại Paris, ông Nguyễn Văn Đông, ký giả, phóng viên truyền hình, ông M. Banassat, nhà văn-nhà báo và nghiên cứu sử học. Vừa đến Genève thì được tin máy bay đến trể và sẽ đáp vào lúc 01,30 giờ sáng ngày 07.5.2009. Một giờ sáng chúng tôi lên phi trường và không thấy gì. Đến sáng 07.5.2008 thì được email xác nhận Đại Kỳ sẽ đến lúc 13.10 giờ bằng máy bay hàng không Mỹ. Nhưng mãi đến 14.30 thì phái đoàn Mỹ đến bằng công ty Pháp-Hòa Lan (AF-KLM) và phải thay máy bay từ Amsterdam cũng như Paris.

Sau khi nhận bó hoa Màu Vàng với Ba Bông Đỏ tượng trưng cho Cờ Quốc Gia, anh trưởng đoàn đã nói với chúng tôi một thật cảm động:

"Thưa Bác, đoàn của cháu phải đổi máy bay từ hãng này qua hãng khác 3 lần mới đem Đại Kỳ đến trước ngày 08.5.2009. Nhưng dù phải hy sinh tất cả bất cứ gì, cháu cũng phải bảo vệ và đem cho bằng được Đại Kỳ qua Genève để giao tận tay bác".

Vì một vài vấn đề kỹ thuật nhỏ, nhưng đã đến giờ ấn định chào Đại Kỳ, ông Đinh Lâm Thanh phải qua hệ thống âm thanh của tổ chức tôn giáo để trình bày sơ lược lịch sử và một vài ý nghĩ của việc xuất hiện Đại Kỳ trước Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc cũng như với các đoàn thể, đại diện các quốc gia, tôn giáo (Phật Giáo, Cao Đài, Tin Lành, Công Giáo ….) và các cộng đồng bạn (Tây Tạng - Miến Điện – Người Khmer Krom - Ấn Độ) đến từ các lục địa: Anh – Pháp – Đức – Hòa Lan – Ba Lan - Đan Mạch – Thụy Sĩ - Bỉ - Ý Đại Lợi – NaUy- Thụy Điển - Mỹ - Canada – Úc Đại Lợi và Tân Tây Lan … như sau:

"Đại Kỳ của Nước Việt Nam Cộng Hòa mà chúng ta sắp trân trọng làm lễ chào tại đây là Đại Kỳ đã được treo lên và chào vào giây phút cuối cùng của ngày 30.04.1975 trước Tòa Đại Sứ Việt Nam ở Washington DC Mỹ Quốc. Hiện giờ Đại Kỳ là bảo vật của Bảo Tàng Viện Fresno, California và đây là lần đầu tiên bảo tàng viện Fresno đáp lời mời của Hội Văn Hóa Người Việt Tự Do để đưa Đại Kỳ qua Châu Âu trong dịp ngày thảo luận Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc.

Sự xuất hiện của Đại Kỳ ngày hôm nay là một thông điệp để gởi cho thế giới hay rằng: Nước Việt Nam Cộng Hòa vẫn còn sống mãi trên hành tinh nầy, vẫn còn sống mãi trong thế giới tự do và trong lòng người dân Việt Nam. Là một thông điệp để gởi cho bạo quyền cộng sản hãy chấm dứt ngay chế độ độc tài, trả lại Nhân Quyền, Tự Do, Dân Chủ và Ấm No Hạnh Phúc cho toàn thể Dân Tộc Việt Nam. Là thông điệp để gởi cho Liên Hiệp Quốc và yêu cầu Liên Hiệp Quốc phải có thái độ cũng như biện pháp mạnh mẽ đối với bạo quyền Hà Nội.

Những người con của Việt Nam Cộng Hòa từ khắp năm Châu tụ họp về đây để nói lên tinh thần quốc gia dân tộc, để chứng tỏ tinh thần đoàn kết và đặt quốc gia dân tộc lên trên mọi quyền lợi cá nhân, đảng phái, tôn giáo đồng thời quyết tâm tranh đấu chống bạo quyển cộng sản cho đế ngày thành công. Những người con Quốc Gia từ khắp lục địa về đây, cùng đứng chung dưới Đại Kỳ để nung nấu tinh thần và giữ vững lập trường chống cộng, một mai sẽ cùng nhau rước Đại kỳ nầy về treo lại tại Sàigòn, thủ đô thân yêu của chúng ta."

Tiếp theo, ông Đinh Lâm Thanh nhận Đại Kỳ và cùng đại diện cộng đồng đến từ các quốc gia Liên Âu dàn đội hình chào cờ ở một vị trí chính giữa các tổ chức cầu nguyện của các tôn giáo. Sau khi đồng thanh hát bài Quốc Ca, các cộng đoàn, cá nhân đến chụp hình lưu niệm với Đại Kỳ và một hình ảnh thật cảm động chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử hải ngoại, đó là rất nhiều người đã đến cúi đầu xuống hôn lên Đại Kỳ với hai giòng nước mắt. Đến 11 .30 giờ để giữ an ninh cho Đại Kỳ và chuyển qua các chương trình bày tỏ cảm tưởng, trình diễn ca khúc tranh đấu, Đại Kỳ được xếp lại và ông Đinh Lâm Thanh đã trao trả lại tận tay với đại diện Bảo Tàng Viện Fresno trước sự nuối tiếc của những người tham dự biểu tình ngay hôm nay.

Dù còn một vài chi tiết thiếu phối hợp nhưng buổi lễ chào Đại Kỳ của các cộng đồng Liên-Âu đã xảy ra thật tốt đẹp trong tinh thần hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau và đặt quyền lợi quốc gia dân tộc lên trên tất cả những hình thức khác. Điều nầy chứng tỏ sự đoàn kết của các cộng đồng người Việt Hải Ngoại đồng thời buổi chào cờ đã đem lại vinh dự cho những ai có dịp đứng dưới lá Đại Kỳ nầy.

Genève, 08.5.2009










No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...