. .

Tuesday, April 24, 2012

VC Cướp đất Văn Giang, đêm 23 và sáng 24/4/2012


Chiều 23/4/2012 tại cánh đồng Xuân Quan
Tối nay, bà con Văn Giang đã chuẩn bị tinh thần cho buổi cưỡng chế, mọi ngõ xóm, đường làng tấp nập người. Nông dân xã Xuân Quan đã đổ ra đồng và những đống lửa được đốt lên. Tất cả người già, trẻ em đều tập nập đổ ra đồng. Hình ảnh lúc 22h đêm tại Xuân Quan:

7h55: Tin mới: Đoàn nông dân Dương Nội và Bắc Ninh đã kéo đến để hiệp thông với nông dân Xuân Quan và Phụng Công, Cửu Cao. Đây là bước tiến mới của người nông dân trước sự đàn áp dã man và cướp đoạt tàn bạo của nhà cầm quyền CSVN đối với nông dân khắp nơi.

Lực lượng công an vũ trang tập trung quá đông, số quân kể cả bọn côn đồ có thể đến 3.000 người. Chúng đã dùng hơi cay, dùi cui và nhiều loại vũ khí khác nhau chia cắt đội hình nhân dân, chặn đứng tất cả mọi ngả đường vào cánh đồng. Máy ủi đã vào san đất lấp ruộng của dân.

8h11: Đoàn xe của chủ tịch Hà đang từ khu đã xây của Ecopark đang nghênh ngang tiến về khu vực mới cánh đồng Xuân Quan. An ninh thành phố đang liên tục gọi điện ép cụ Lê Hiền Đức về HN



Bà con nông dân cho biết, họ sẽ thay nhau canh giữ cánh đồng và đất đai, hoa màu của họ suốt đêm nay, sẵn sàng bảo vệ đất bằng bất cứ giá nào. Chiều nay, bà con các xã lân cận như Phụng Công và Cửu Cao đã đến tiếp sức cho bà con Xuân Quan đang gặp hoạn nạn.

Chiều nay, lực lượng cảnh sát cơ động được huy động xuống nhưng với số lượng đông đảo bà con đang tập trung nên chưa thể động thủ.

Việc cướp chiếm đất của bà con Xuân Quan đêm nay và sáng mai chắc chắn sẽ có nhiều kịch tính, Nữ Vương Công Lý sẽ cập nhật thông tin tại đây liên tục.

23h: Tình hình tại Xuân Quan hết sức căng thẳng và khẩn trương, mọi góc xóm, cánh đồng và lối đi lại, bà con vẫn tấp nập đi lại, trực chiến, mọi người, khí thế hừng hực với những vật dụng nhà nông thô sơ nhưng kiên quyết bảo vệ đất đai tài sản của mình.Tìnhr trạng tại Xuân Quan đêm nay, không khác thời chiến tranh khốc liệt nhất.

23h44: Những người dân giữ đất với tinh thần quyết tử và ngọn lửa căm thù sôi sục lòng dân vẫn cháy suốt đêm ở Xuân Quan:



Thông tin cho biết, có thể việc cưỡng chế sẽ diễn ra sớm trong vòng ít giờ tới đây.


Trong đêm tối, tim ta làm ngọn lửa

1h40 ngày 24/4: Bà con Xuân Quan vẫn ở ngoài đồng, một số về nhà tạm nghỉ ngơi, nhưng bất cứ lúc nào có biến, sẽ dùng kẻng báo động như thời chiến tranh.

Phía bên kia, những người dân mất đất cùng cảnh ngộ của Xuân Quan như Phụng Công, Cửu Cao vẫn tiếp tục bám trụ và hiệp thông với những đồng bào bên Xuân Quan đang trong cơn nóng lửa sẵn sàng đối đầu với bạo lực.

4h20: Tình hình Xuân Quan vẫn yên tĩnh, chưa có biến động lớn. Không khí ở đây căng thẳng và ngột ngạt như trước trận bão lớn, điều đau nhất là ở đây thay vì Thiên tai lại là Nhân tai giáng xuống đầu nông dân, tầng lớp đã từng trong “liên minh công nông” lập nên chế độ này.

4h 40: Xã Xuân Quan đã bị cắt điện. Có thể đây là tín hiệu bắt đầu cho cuộc chiến cướp đất của nông dân Xuân Quan.

5h10: Công an, côn đồ vây kín mọi ngả đường vào ra Xuân Quan, loa truyền thanh đọc lệnh cưỡng chế đất của dân.

Đoàn máy xúc, ủi đang chạy trên đê đường 195 hướng về bờ kênh Bắc Hưng Hải để tiến vào khu vực cưỡng chế. Bà con cho biết ngay tại đầu dốc xuống xóm 1 Xuân Quan có nhiều công an, đầu gấu gác ở trên đê 195 rẽ vào xóm 1.

Bọn côn đồ đã được rải ra khắp các ngả đường, đây có thể là một “trận đánh đẹp” của nhà cầm quyền Hưng Yên bằng chiến lược dùng công an, bộ đội hiệp đồng tác chiến với côn đồ nhằm thẳng nhân dân mà tấn công?

5h35: Loa phát thanh yêu cầu người không có phận sự không vào khu vực làm việc. Bà Lê Hiền Đức đã cùng với bà con nông dân đi ra hiện trường.

5h38: Công an đã đánh người dân tại xã Phụng Công. Bạo lực đã bắt đầu ra tay với nông dân.

Lực lượng công an đã mở một mũi tấn công phía người dân xã Phụng Công, bà con xã Phụng Công đã cản phá mũi này và lùi dần tập trung về phía Xuân Quan.

Những người dân không tấc sắt trong tay đang đối diện với bạo lực và vũ khí cộng sản, những đội quân này được nuôi và trang bị vũ khí từ chính những đồng tiền xương máu của nông dân để quay lại trấn áp họ.

5h43: Lửa đã nổi lên trên cánh đồng xóm 3 xã Xuân Quan. Trong khi đó, hệ thống loa truyền thanh đang ra rả gào thét để khủng bố nhân dân. Điện vẫn bị cắt, riêng loa truyền thanh vẫn có điện đầy đủ và gào thét.

Những người vững vàng đã bị công an chốt chặn ngay tại cửa.

Tiếng người dân kêu thét nổi lên khắp nơi trên cánh đồng Xuân Quan.

Trong thôn xóm, công an và an ninh mặc thường phục rải đầy khắp nơi, đặc biệt là nhóm xã hội đen được đưa đến rất nhiều và ra tay với nhân dân.

Tiếng người dân thét lên vang vọng khắp trên cánh đồng Xuân Quang: Ối giời ơi, có nhà nước nào như nhà nước Việt Nam này không? Có đảng nào như đảng cộng sản này không?

Bà con nông dân Xuân Quan đã bị lực lượng an ninh, công an, đầu gấu xã hội đen cô lập.


Công an kết hợp xã hội đen khủng bố nông dân Xuân Quan

Đã nghe tiếng súng nổ liên tục trên hiện trường, hiện chưa rõ người dân có bị thương vong hay không? Tiếng súng liên tục nổ trên cánh đồng phía xã Phụng Công.

Bà Lê Hiền Đức đã bị ngăn cản và đuổi ra khỏi khu vực.

Nông dân tiếp tục đổ về yểm trợ nhau.

Các ngả đường ra cánh đồng đã được chất củi kín, sẵn sàng phóng hỏa.

Theo bà con ở hiện trường cho biết: một số bà con nông dân đã bị bắt lên xe. Đã có 10 người bị bắt, khóa tay xịt hơi cay vào mặt đe dọa và thả ra. Một số người bị ngất xỉu.

6h38: Đã thấy nhiều xe ôtô to chở công an trên đê 195 tiến vào khu vực xóm Phụng Công.

Lính cơ động mặc áo giáp bắn súng, có bà con bị thương vào cánh tay.
Lửa cháy lớn ở chiến lũy!

Lương thực, bánh mỳ của dân đã bị công an ném xuống ao.

Hình ảnh trực tiếp từ hiện trường:

5h sáng cảnh sát đã tiến vào cánh đồng Phụng Công, Xuân Quan. Bà con Phung Công đã đốt lửa chặn đường.

Lực lượng cảnh sát có trang bị lá chắn, dùi cui, súng ak. Lựu đạn hơi cay ném vào bà con dồn dập, khói kín cả cánh đồng, lưả cháy loang như chiến tranh, rồi cảnh sát dàn hàng ngang như đội ngũ quân Lã Mã đợt này tiến lên, rồi đến đợt sau xông vào bà con dùng dùi cui vụt. Một số người bị đánh ngã quỵ đã bị bắt đi.Họ tóm tay chân thô bạo lôi những người bị bắt lên xe.

Hiện nay cảnh sát đang tụ lại đợi tiếp tế thêm lựu đạn cay vì đã dùng hết. Khoảng 500 cảnh sát lá chắn dùi cui đang tụ tròn trên cánh đồng để chuẩn bị cho đợt đàn áp tiếp theo. Một lực lượng cảnh sát khác đã khóa đường về của bà con, hiện nay một số vài trăm bà con bị cô lập giữa cánh đồng. Những người dân nào đi qua chốt chặn đều bị cảnh sát dùng dùi cui chọc vào bánh xe hoặc dọa đánh.

Nhiều tiếng khóc của bà con, phụ nữ, trẻ em vang khắp cánh đồng rất ai oán.

7h12: Bà con nông dân Phụng Công đã đến yểm trợ và cùng nhập vào đoàn dân Xuân Quan.

7h19: Thêm mấy loạt súng AK vang lên, chưa rõ thương vong.

Hình ảnh trực tiếp từ chiến trường:


Lực lượng "công an nhân dân" đang cướp đất của dân cho bọn tư bản đỏ

Người dân đối mặt với cảnh sát

7h55: Tin mới: Đoàn nông dân Dương Nội và Bắc Ninh đã kéo đến để hiệp thông với nông dân Xuân Quan và Phụng Công, Cửu Cao. Đây là bước tiến mới của người nông dân trước sự đàn áp dã man và cướp đoạt tàn bạo của nhà cầm quền CSVN đối với nông dân khắp nơi.

Lực lượng công an vũ trang tập trung quá đông, số quân kể cả bọn côn đồ có thể đến 3.000 người. Chúng đã dùng hơi cay, dùi cui và nhiều loại vũ khí khác nhau chia cắt đội hình nhân dân, chặn đứng tất cả mọi ngả đường vào cánh đồng. Máy ủi đã vào san đất lấp ruộng của dân.

8h11: Đoàn xe của chủ tịch Hà đang từ khu đã xây của Ecopark đang nghênh ngang tiến về khu vực mới cánh đồng Xuân Quan. An ninh thành phố đang liên tục gọi điện ép cụ Lê Hiền Đức về HN

Việc bà con Dương Nội và Bắc Ninh đến được với bà con Xuân Quan và Phụng Công, Cửu Cao là một sự cố gắng vượt bậc với quá nhiều khó khăn, vượt qua sự ngăn chặn của nhieu vòng vây của công an. Một biểu hiện của tình đoàn kết, tương thân tương ái với nhau của những người cùng bị áp bức.

8h20: Đã có thêm một đoàn nông dân Bắc Ninh kéo đên Xuân Quan để hiệp thông. Mặt trận Xuân Quan vẫn giữ vững.


Xe bắc loa tuyên truyền chạy khắp làng

Chiếc xe của Chủ tịch Ecopark đã chạy về UBND huyện Văn Giang

8h 47: Máy ủi đã vào ủi đất tại khu xóm 11 xã Xuân Quan.

Hiện có thông tin là khoảng 7-10 người bị bắt trong đó đã xác minh được những người sau:

- Anh Hùng – Uyên thôn Đại xã Phụng Công.
- Chị Tảo Thơm thôn Đào xã Phụng Công.
- Chị Sửu thôn Đào xã Phụng Công.

9h12: Cảnh sát cơ động đã tiến sát làng Xuân Quan lập hàng rào cho máy xúc và máy ủi đào mương, lấp ruộng. Bà con nông dân đã tấn công bằng đá, gạch và đám cảnh sát lấy khiên che chắn.

9h30: Có nhiều tiếng nổ lớn, chưa rõ mìn hay súng, chưa rõ thương vong.

9h 37: Lực lượng CA ném đạn hơi cay mù mịt xung quanh nhà dân. Công an ném hơi cay và đánh người dân hết sức dã man.
Người dân tay không khó có thể chống chọi với súng đạn và bạo lực.

10h05: Bà Lê Hiền Đức vẫn còn ở cánh đồng cùng bà con. Lúc 9h30, khi lực lượng cưỡng chế bắn đạn hơi cay, bà con đã mắng các em an ninh trẻ: Chúng mày ngu quá! Chúng mày đem súng ống bắn vào dân, cướp đất của cha mẹ chúng mày cho bọn quan chức tham nhũng. Nhiều anh em an ninh trẻ đã khóc.



Các loại công an, cảnh sát chặn mọi lối vào Xuân Quan

Tại Xuân Quan, hai người bị trúng đạn hơi cay gây thương tích, một người bị thương ở chân chảy máu.

11h15: Công an Tỉnh và an ninh đã chia nhau tiền công hôm nay và rút đi ăn nhậu. Đám thanh niên cầm lá chắn mặc áo cảnh sát cơ động và bọn công an, học sinh trường an ninh vẫn đứng giữa nắng làm tuyến phòng thủ cho máy móc san ủi đào bới phá ruộng của dân.

Cụ bà Lê Hiền Đức vẫn còn ở ngoài hiện trường với bà con nông dân.

Đã có điện trở lại khu vức Xuân Quan, nhà cầm quyền có thể đã coi việc cưỡng chế thắng lợi(!).

Hình ảnh một số cảnh sát các loại bố trí xung quanh trong trạng thái chán nản, mệt mỏi:




Nguồn: Nữ Vương Công Lý
---------------------------------------
TIN CHIỀU: SỐ NGƯỜI BỊ BẮT VÀ BỊ TRIỆU TẬP (Nguồn: NXD Blog)


Đừng quên những tên này!

Sáng nay, trong khi cưỡng chế, có 26 người bị bắt đi. Xuân Quan: 6 người, Cửu Cao: 3 ngừoi, còn lại là Phụng Công.

Chiều nay, GĐ Công an tỉnh Hưng Yên ký giấy triệu tập 9 người đứng đơn khiếu kiện, nhưng không ai lên.

Chiều nay, bà con 3 xã kéo nhau lên huyện VĂn Giang để đòi người.

Dự kiến 21h00 hôm nay công bố video clip kinh hoàng ghi được tại hiện trường sáng nay: Cảnh sát cơ động và đầu gấu đeo băng đỏ đánh người vô cùng dã man.

-

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...