. .

Wednesday, January 23, 2013

Một bài viết LẠ trên báo đỏ

LTC: Bỗng dưng vào ngày tưởng niệm 39 năm ngày Hoàng Sa bị Trung cộng xâm chiếm bằng vũ lực khiến Hộ Tống Hạm Nhựt Tảo HQ-10 của VNCH bị đắm, Hạm Trưởng Thiếu Tá Ngụy Văn Thà và 73 sỹ quan, hạ sỹ quan và binh sĩ Hải Quân VNCH tử trận, tờ Thanh Niên có bài "Quyết Liệt Vì Hoàng Sa sau đây (post lên lúc 19/01/2013 4:00), LTC chụp lại và post ở đây làm tài liệu lịch sử.
Chắc chắn chế độ máu Việt Cộng ba đình sẽ phải đền tội 1 ngày không xa nữa một cách thảm khốc vì những tội ác chúng đã gây ra cho đồng bào và đất nước Việt Nam của chúng ta. Lúc đó những tờ gọi là "báo" của chúng hiện giờ (thực chất chỉ là 1 đám "bút nô") sẽ bị đào thải vào đống rác thương đau của Sử Việt. Lúc đó, những hình chụp dưới đây sẽ trở nên đắt giá vì tự thân chúng cũng đã nói lên ai chính ai tà mà chẳng cần dông dài lắm lời tranh cãi.

1/

2/
3/
4/
5/
6/
-Nguyên do vì đâu có 1 "bài viết lạ" như thế trên báo của Việt cộng là chuyện mà chúng ta sẽ rõ sau khi Việt cộng bị lật đổ.

-Bạn đọc chú ý chú thích phía dưới cùng của bài trên tờ Thanh Niên: "Tư liệu cho bài viết này được lấy từ Tài liệu Hải chiến Hoàng Sa (Vũ Hữu San, Trần Đỗ Cẩm)..." chính thực là tài liệu của Trung Tá Hải Quân VNCH Vũ Hữu San tại đây: http://vuhuusan.tk/, trong đó có nhiều tài liệu quân sử VNCH quý báu.
HQ Trung Tá Vũ Hữu San, cựu Hạm Trưởng Khu Trục Hạm Trần Khánh Dư HQ-4. Trung Tá San là Sĩ Quan thâm niên hiện diện trên biển tại Hoàng Sa [trước khi HQ Ðại Tá Hà Văn Ngạc - Hải Ðội Trưởng Hải Ðội Hải Quân VNCH tham chiến tại Hoàng Sa nhận quyền Hải Ðội Trưởng]
Là người chiến sỹ Việt Nam quốc gia ái quốc, luôn ưu ái hải quân, "mến đồng đội, thương con tầu", những lời tường thuật, hồi ký v. v... của ông là nguồn tài liệu vô giá.

Riêng về Hải Chiến Hoàng Sa do Trung Tá Vũ Hữu San (Trần Ðỗ Cẩm giới thiệu), các bạn có thể vào đọc trực tiếp tại:

Về Hoàng Sa Qua Những Nhân Chứng (by Trần Thế Đức) trích tập san Sử Địa số 29, xuất bản tại Saigon năm 1975 xin xem tại đây.

-

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...