. .

Tuesday, April 4, 2017

Theo dõi và tường thuật vắn tắt buổi chó Việt cộng "họp" dân Đông Yên April 4, 2017

by Le Tung Chau, April 4, 2017 - FB Live Stream by Tinhyeukhonghen Truoc


Theo dõi và tường thuật vắn tắt buổi chó Việt cộng "họp" dân Đông Yên April 4, 2017 từ 8 giờ sáng.


Chúng tổ chức "họp" ở xã Thạch Bằng.
Ta phải chú ý nghe mới hiểu ra cái LÙNG NHÙNG KHÔNG LỐI THOÁT CỦA VC
Nếu ai không nghe không biết chi tiết do buổi họp "giả vờ" này làm hiện rõ ra thì không làm sao vạch ra trong đầu được 1 dự án cho chúng ta trong những ngày tới.

Chó Việt cộng rất khốn nạn [và theo tôi thấy, chúng đã cùng đường], chúng đưa 3 thằng trẻ tuổi và không có chức trách gì đáng kể, chỉ là hạng “cán bộ xã” vờ tổ chức 1 bữa "họp" mà chúng gọi là “đối thoại” với bà con.


Chúng luôn dùng những câu chữ hoàn toàn tránh né, mơ hồ không rõ nghĩa y hệt cái gọi là Cam Kết ngày hôm qua April 3, 2017 do thằng phó thị xã Kỳ Anh viết tay vậy, nó ký tờ "Giấy Cam Kết" ấy để xoa dịu bà con giải tán ra về không chiếm huyện Lộc Hà nữa [bị bà con chiếm từ 10 giờ sáng tới 4 giờ chiều] với mớ câu chữ mơ hồ như vậy thì cam kết là cam kết cái gì???

2 câu chó má nhứt liên tiếp nhau (dành cho những ai còn mơ hồ về cái não trạng cộng sản cầm thú của chúng) là:

". . .sẽ đối thoại trả lời với bà con về những vấn đề còn thắc mắc."

"những ĐỐI TƯỢNG đã niêm yết ..."
Đọc xong chả ai hiểu thằng chó phó này nó nói tới ai? cái gì? việc gì?

Chúng nó là Tội Nhân, bà con ngư dân là Nạn Nhân. Nhưng vì bà con mình không có ý thức được vị thế đó cho nên chúng nó nghiễm nhiên thủ vai Thánh Thần trân tráo đứng xét duyệt danh sách bố thí. Nó thản nhiên dùng chữ ĐỐI TƯỢNG để chỉ ngư dân thọ nạn, như thể bà con là kẻ tội phạm!!!

Bầu không khí “họp” có lúc căng thẳng tưởng như buổi "đối thoại" vỡ luôn

Ngư dân kéo đến rất đông, đứng, ngồi cả trong lẫn ngoài “hội trường” có sức chứa chừng hơn trăm người.
Ghi nhận rõ nhất là bà con dành micro để hỏi, rồi chuyển dần sang kể kể bao nỗi oan khốc mất sinh kế 1 năm qua đã phải điêu đứng như thế nào của từng trường hợp riêng, bà con rất phẫn uất có lúc tưởng như muốn gây gỗ lớn tới nỗi hỏng bửa gặp này luôn …
Theo bà con kể lể thì đời sống toàn ngư dân vô cùng cơ cực và cùng quẫn kể từ Thảm Họa Formosa bắt đầu ngày 4/4/2016
Người mất vốn do mới đóng tàu cá, người mất sinh kế do biển chết cá chết, người mất trắng tiền dầu tư vào hàng quán kinh doanh quán ăn v.v... Những đàn ông, thanh niên có sức vóc trong làng phải bỏ xứ đi kiếm ăn xa gọi là "xuất khẩu lao động". Tất cả bà con đều kể chung một khốn nạn của lũ chó sai nha ruồi nhặng cấp dưới, đó là chúng nó hành hạ thủ tục hành chánh, bắt bẻ vẽ vời đủ thứ giấy tờ nhiêu khê để tránh né thoái thác hoặc hẹn lần hẹn lữa cốt không trả hoặc kéo dài việc trả tiền đền bù.

Cũng theo những kể lể không đầu không đuôi của nhiều vị phụ nữ lớn tuổi, thì số lượng tiền đền bù tụi nó có hứa và công bố năm ngoái là tầm 30- 40 triệu / 1 ngư dân / nhân khẩu

Chúng ta phải hiểu đó là con số khủng khiếp nếu nhân lên cho 4 tỉnh. Do đó tụi chó ghẻ này đã đớp luôn, tịt luôn không đền bù [hoặc vờ đền bù "nhầm" tức là cố ý dúi tiền đền bù vào túi những tên thân nhân người nhà của bọn cán bộ địa phương] và gây ra hiện trạng VỠ TRẬN như hiện nay. VC đã thủng ngân sách quốc gia và 500 triệu đô mà tháng 8 năm ngoái 2016 Formosa công bố "đã bồi thường" trao tay cho Hanoi đó thực ra cũng là con số ảo, giả vờ.

Tôi đã cố lắng nghe và tường thuật lại cho quý bạn đọc, chứ bà con nói tiếng Hà Tĩnh rất khó nghe mà tôi tin chắc nhiều anh chị em hải ngoại không thể nghe hiểu dược, vì tiếng Quảng Bình, Hà Tĩnh là khó nghe nhứt miền Trung.

Khi nghe ra những gì bà con kể lể, ta mới thấy chúng nó khốn nạn còn thua loài cầm thú.

Có 1 quý ông ngư dân vừa cầm được micro liền la lên: "các ông lừa dân, khi làm việc đền bù cho dân hoàn toàn các ông KHÔNG HỀ CÓ 1 VĂN BẢN NÀO"

Hết bà này tới ông ngư dân khác nói như hét trong micro, mà tụi nó ngồi im khg làm sao trả lời được 1 câu nào.

Tụi nó ngồi cúi gầm mặt xuống, trên bàn "chủ tọa" có 3 thằng. Dưới bàn đầu có 2 female với 1 thằng, nhìn mặt cứ muốn tọng quả đấm vào.
Cuộc họp có lúc muốn biến tướng thành bạo động ...
Gần cuối buổi [11 giờ] sau lời nói như hét hơn 5 phut có đầu đuôi rõ ràng của 1 cô gái trẻ thì không khí căm tức trong toàn dân tăng cao lên.
Tụi nó ngồi gầm mặt vào phone, chừng như bị chịu trận vậy.

Buổi "họp" làm bộc lộ rõ ra trước mắt ta 2 phía: 1 phía dân nghèo lương thiện cam chịu bị tri với số lượng đông đảo / còn 1 phía thì rất là thiểu số, tuy là tay sai nhưng phè phỡn vô cảm đứng về hùa với bè lũ cai trị cầm thú để dây máu ăn phần.

"chiều nay chúng tôi đi tới cùng cho đến khi trả tiền thì mới về. Các ông lừa chúng tôi quá nhiều rồi"

Sau 1 trả lời của 1 thằng trên bàn trên, thì bà con đang la lên "đến khi trả tiền thì mới về"

tụi nó đang hẹn tới ngày 15 sẽ "trả hết"

LTC tổng thuật.
Xin quý bạn theo dõi video clip thời lượng hơn 2 hours đã chuyển lên YouTube



https://youtu.be/ulpH58CtOmg


No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...