. .

Tuesday, January 22, 2019

Sách Tuyển Tập NHẠC

sưu tập và tinh chỉnh by Lê Tùng Châu


Sách Tuyển Tập NHẠC


Trong hai mươi năm Văn học Nghệ thuật ở miền Nam tự do, lĩnh vực sáng tác ca khúc nhạc [musical Song] đã để lại một sự nghiệp di sản đồ sộ và tạo nên một dấu ấn kỳ diệu, vượt qua mọi quy luật tàn phá nghiệt ngã của Thời Gian vốn dĩ vẫn làm chìm vào lãng quên mê mờ mọi thứ... Sự kỳ diệu ấy cứ theo dòng ngày tháng trôi đi sau Quốc nạn black April 1975 lại càng thêm tỏ rõ. Lượng nhạc sĩ và sáng tác của chư vị trong hai mươi năm nội chiến tương tàn nay vẫn hàng ngày hiện diện, vang lên nơi hè đường, góc phố, nơi làng mạc thôn quê hay nơi thị thành quán xá và không ngừng vang vọng trong từng nhà từng người trên quê hương Việt Nam.
Người Việt sau chiến tranh đã không còn phân biệt Bắc-Nam, rất dễ gặp nhau đồng quy đồng thuận với nhau về lẽ Chánh-Tà, Quốc-Cộng ... là nhờ phần lớn ở Giá trị Tinh thần mà hàng ngàn ca khúc Việt VNCH thời hai mươi năm đó, trong khi miền Bắc cộng sản hoàn toàn không có được lấy một bản nhạc nào như thế, thật là một bức tranh tương phản rõ nét và là một thất bại thảm hại của một tập đoàn vô thần phi nhân: Thời gian là Quan Tòa công minh nhất. Số đông đồng thuận chính là một cuộc bỏ phiếu vĩ đại và chắc nịch khẳng định Giá trị của Sáng tạo Nghệ thuật chỉ có được nơi một miền đất TỰ DO, cũng chính là một khẳng định Lịch sử mà trang Sử Việt giờ đây như được viết bởi hàng triệu người dưới một lề lối khác, với một cách ghi nhận khác với khái niệm viết Sử chính thức thông thường.
Trong post này, tôi cố gắng sưu tầm và tinh chỉnh lại các tài liệu nhạc lý, các Tuyển Tập Nhạc [musical song collection] thời hai mươi năm miền Nam đó của các nhạc sĩ, tức là một phần nhỏ của di sản đồ sộ ấy mà thôi. Phần lớn các ca khúc nhạc miền Nam đều được xuất bản dưới dạng nhạc bản, nhạc tờ [music sheet] mà bạn có thể tham khảo hàng ngàn music sheet ấy đã được phục hồi dưới dạng printable scanning version đang được lưu tồn tại đây.
Post này sẽ còn được update dần...
==> Fully Preview on Issuu



+ Để Sáng Tác Một Bài Nhạc Phổ Thông
by nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ [1929-2001]
Mỹ Tín xuất bản, Saigon 1955

==> Preview on Issuu
==> Để Sáng Tác Một Bài Nhạc Phổ Thông PDF download (big size, printable, 226 MB)

+ Khi Loài Thú Xa Nhau
Tuyển Tập Nhạc, 12 Ca Khúc của Lê Uyên Phương - Cung Tiến viết Lời Giới Thiệu - Thương Yêu xuất bản, Saigon 1970
Tình Khúc
Vũng Lầy Chúng Ta
Đá Xanh
Không Nhìn Nhau Lần Cuối
Lời Gọi Chân Mây
Dạ Khúc Cho Tình Nhân
Hãy Ngồi Xuống Đây
Buồn Đến Bao Giờ
Cho Lần Cuối
Ngồi Lại Trên Đồi
Đưa Người Tuyệt Vọng
Chiều Phi Trường

==> Preview on Issuu
==> PDF download

+ Tình Ca - thơ Cung Trầm Tưởng nhạc Phạm Duy
Công Đàn xuất bản
Sài Gòn 1959

Thi sĩ Cung Trầm Tưởng tên thật là Cung Thúc Cần, sinh ngày 28 tháng 2, 1932 tại Hà Nội. Ông là sĩ quan cấp tá Không Quân VNCH. Sau black April 1975 Việt cộng giam ông 10 năm tù cải tạo và 3 năm bị quản chế. Ông cùng gia đình đi tị nạn (ODP) ở Hoa Kỳ từ năm 1993.

Họa sĩ Ngy Cao Uyên, tên thật Nguyễn Cao Nguyên, tốt nghiệp ngành Cơ Khí Không Quân tại Pháp, như Cung Trầm Tưởng. Ông là chủ tịch đầu tiên của Hội Họa Sĩ Trẻ Việt Nam, Saigon, 1966. Ngy Cao Uyên hiện cư ngụ tại tiểu bang Virgina, Hoa Kỳ.
==> Preview on Issuu
==> PDF download

+ 10 bài Tâm Ca
nhạc Phạm Duy
Lá Bối xuất bản
Saigon 1965
==> Preview on Issuu
==> PDF download

+ Chiến Ca Mùa Hè
Tuyển tập 18 Hùng Ca Yêu Nước
Mỵ Hạnh, Sống Mới - Saigon 1972
1- Qua Cầu Ái Tử. 2-Bên Giòng Thạch Hãn. 3- Lời Dặn Dò. 4- Suối Trăng Hờn. 5- Đêm Hội Máu. 6- Một Tình Thiêng. 7- Đêm Hội Pháo. 8- Bất Khuất. 9- Đưa Mẹ Về. 10- Trị Thiên Thương Mến. 11 & 12- Đưa Mẹ Về, Hội Gió Trường Sơn. 13 & 14- Đưa Mẹ Về, Sữa Trắng Rừng Xanh. 15- Mặc Niệm. 16- Xin Tha Thứ. 17- Hành Trình Anh Thủy Quân Lục Chiến. [tức 12 Tháng Anh Đi]. 18- Điệp Khúc Trần Thế Vinh.
==> Preview on Issuu
==> PDF download

==> Preview on Issuu
==> PDF download





No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...