. .

Wednesday, February 13, 2008

Hà Tĩnh: Một sinh viên bị công an đánh bị thương, 10/2/2008 (tức mồng 3 tết)

Hà Tĩnh: Một sinh viên bị công an đánh bị thương, 10/2/2008 (tức mồng 3 tết)

Ngay trước UBND xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh – Hà Tĩnh) một công an xã đã xông vào đánh túi bụi một sinh viên bị thương nặng. Nguyên nhân được đưa ra: do sinh viên này... nói đểu công an!?
 Nguồn: http://vietbao.vn/Xa-hoi/Ha-Tinh-Mot-sinh-vien-bi-cong-an-danh-thanh-thuong/20768198/157/



Vào lúc 14 giờ 30 ngày 10/2 (tức mồng 3 tết), Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1988 ở xóm Đồng Tâm xã Kỳ Đồng là sinh viên ĐH Hàng Hải (Hải Phòng) ngồi sau xe máy của bạn sang xã Kỳ Phú chơi. Đến trước cổng UBND xã thì lực lượng công an xã nhắc nhở cần phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.
Ha Tinh: Mot sinh vien bi cong an danh thanh thuong
Mặt và môi Phương bầm tím do bị đánh. Ảnh: Hà Vy
Khi Phương đang cài mũ bảo hiểm và nói chuyện với anh Nguyễn Tiến Hiệp (công an viên phụ trách xóm của Phương) thì bất ngờ bị một công an viên khác là Nguyễn Trọng Hậu xông vào đánh túi bụi khiến Phương bị hộc máu ở mắt, mũi, mồm phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Chiếc mũ bảo hiểm mà Phương đang đội cũng bị vỡ bởi những cú đấm của Hậu. Khi những người bạn của Phương chạy vào can ngăn thì bị Hậu gạt ra và tuyên bố “Tránh ra! Không phải chuyện của chúng mày. Tao phải cho nó một trận vì tội... nói đểu công an”.
Điều đáng nói là chứng kiến vụ việc trên có cả ông Trần Văn Viễn, Trưởng công an xã và nhiều công an viên khác nhưng không hề có ai can ngăn.
Ha Tinh: Mot sinh vien bi cong an danh thanh thuong
Giấy cam kết của Nguyễn Trọng Hậu sau khi đánh Phương. Ảnh: Hà Vy
Sau khi sự việc xẩy ra rất nhiều người dân do quá bất bình đã tập trung trước cổng UBND xã để phản đối.
Ông Nguyễn Đình Liệu - bố đẻ của Nguyễn Duy Phương rất bức xúc: “Sau khi đánh con tôi Hậu đã viết giấy cam kết là chịu mọi khoản tiền thuốc men và chăm sóc cháu đến khi lành bệnh nhưng đến hôm nay vẫn chẳng thèm sang hỏi thăm lấy một lời. Những vết thương do bị đánh vẫn còn hết sức nguy hiểm đặc biệt là ở mắt, tôi vừa phải gọi điện ra xin nhà trường cho cháu nghỉ để ở nhà điều trị”.
Khi chúng tôi liên với Công an Kỳ Anh, trung tá Hoàng Văn Hoan – Phó Trưởng Công an huyện cho biết: “Đến thời điểm hiện tại công an huyện vẫn chưa biết thông tin gì về việc này nhưng chúng tôi sẽ cho tiến hành điều tra để xác minh sự việc”.
  • Hà Vy
    Việt Báo (Theo_VietNamNet)

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...