. .

Wednesday, January 23, 2008

Phó công an xã Nam Du (Kiên Hải, Kiên Giang) Trương Văn Quang và công an viên Phạm Hữu Nghị đánh ngư phủ Trần Văn Sơn, 16/12/2006

Đánh dân, phó trưởng công an xã bị đình chỉ công tác

http://vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=76430&Catid=22
http://www.tin247.com/danh_dan%2C_pho_truong_cong_an_xa_bi_dinh_chi_cong_tac-6-21338193.html

Phó trưởng công an xã Nam Du (Kiên Hải, Kiên Giang) Trương Văn Quang và công an viên Phạm Hữu Nghị đã bị đình chỉ công tác vì đánh dân.

Ngư phủ Trần Văn Sơn (SN 1981), tạm trú tại ấp An Phú, xã Nam Du (Kiên Hải, Kiên Giang) sau hơn một tuần cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã hồi tỉnh.

Anh cho biết, chiều ngày 16/12, Sơn cùng 6 ngư phủ khác nhậu tại quán dì Ba trên đảo. Khi tính tiền, phải thiếu nợ chủ quán 32.000đ. Sơn đứng ra nhận nợ và hứa sẽ trả sớm. Nhưng khi ra khỏi quán thì bị Phó trưởng công an xã Trương Văn Quang và công an viên Phan Hữu Nghị đến yêu cầu Sơn về trụ sở làm việc.

Theo lời kể của anh Sơn, trên đường đi anh bị ông Nghị xô đẩy dúi mặt xuống đường. Sơn phản ứng thì bị ông Nghị đánh vào mặt chảy máu mũi. Khi Sơn không đồng ý ký trên vào biên bản thì bị ông Quang và một công an viên khác tên là Lĩnh kéo vào phòng kín đấm đá vào vùng bụng, ngực của Sơn. Cho đến khi Sơn nôn ra máu, kêu xin nhưng 2 người này vẫn không buông tha.

Đến khoảng 2 giờ sáng nghe tiếng rên la, Trưởng Công an xã Nam Du Trần Quốc Hưng vào kiểm tra thấy Sơn nôn ra nhiều máu liền đưa anh đến cấp cứu tại Trạm y tế xã.

Thấy tình trạng nguy kịch các nhân viên y tế yêu cầu chuyển lên bệnh viện tuyến tỉnh để cấp cứu. Qua phẫu thuật khẩn cấp các bác sỹ cho biết nạn nhân bị vỡ bàng quang, phải vá bàng quang và đặt ống dẫn lưu niệu đạo…

Ông Trần Quốc Hưng cho biết: Thời điểm xảy ra vụ việc tôi không có mặt, chỉ nghe anh em báo cáo lại. Nghe nói trên đường dẫn về trụ sở Sơn có kháng cự, đánh lại ông Nghị vì thế biên bản mới ghi Sơn “gây rối” (tại quán) và “chống người thi hành công vụ”, Sơn đã ký vào biên bản.

Hiện Công an huyện đã cử đoàn cán bộ ra đảo Nam Du để điều tra nhưng chưa có kết luận. Trước mắt xã đã tạm đình chỉ công tác đối với Phó trưởng công an xã Trương Văn Quang và công an viên Phạm Hữu Nghị.


T.H - (Theo Tiền Phong)

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...