. .

Thursday, November 25, 2010

Công an Quảng Ninh bắt sex, nhớ chuyện Vàng Anh - Bằng Giang

...Vụ công an Quảng Ninh làm nhục dân làm người ta lại xót xa cho hai cô gái trẻ người dân tộc ở Lào Cai, Yên Bái đã bị đồng loại của mình cư xử như là súc vật.

Báo chí lề phải lần này tỏ ra khá nhân từ và độ lượng với nhóm thú đội lốt người qua cách dùng từ và xưng hô đầy thân thiện. Luôn luôn là ANH Trần Văn Hoàn, ÔNG Hoàng Hà Long. Ngay cả với những kẻ bị kỷ luật cũng là CÁN BỘ, CHIẾN SĨ. Thật là không công bằng khi họ gọi bà Tạ Phong Tần, ông Cù Huy Hà Vũ, mục sư Nguyễn Hồng Quang, Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Linh mục Nguyễn Văn Lý, Luật sư Lê Công Định, ông Trần Hùynh Duy Thức, ông Điếu Cày…bằng những từ ngữ rất khó nghe như là “y, tên này, đồng bọn, hắn ta…”. Thú tính thì được ca ngợi như anh hùng dân tộc, còn những con người yêu nước bị coi như tội phạm.
Công an Quảng Ninh bắt sex, nhớ chuyện Vàng Anh - Bằng Giang 

Hiện nay, trong và ngoài nước đang quan tâm đến vụ công an Quảng Ninh bắt mại dâm và những hành động làm nhục người khác của các “ông trời con”. Để giúp mọi người cái nhìn toàn diện chúng tôi thực hiện bài tổng kết sau đây:

Vào lúc 15 giờ 10 ngày 29/6/2010, tại khách sạn Quang Dũng có địa chỉ là tổ 29, Khu Tân Lập 4, Phường Cẩm Thủy – Thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đội công an chống mại dâm ập vào bắt hai đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Khách sạn này do bà Đặng Ngọc Huyền làm chủ. Phía công an chống mại dâm hôm ấy gồm có bảy ông:

Ngô Duy Năng,
Triệu Thanh Bình,
Trần Văn Hoàn,
Hoàng Hà Long,
Hà Trọng Huân,
Lương Văn Thoại,
Đặng Trung Dũng.

Khi ông Ngô Duy Năng và ông Triệu Thanh Bình ra ngoài tìm bắt bà Đặng Ngọc Huyền chủ khách sạn thì Trần Văn Hoàn (31 tuổi) lấy điện thọai di động ra quay. Cùng lúc đó thì Hoàng Hà Long (27 tuổi) lấy điện thọai di động ra chụp hình và có những lời lẽ nhục mạ hai cô gái lõa thể. Hoàng Hà Long sau đó copy đoạn video clip vào máy. Ngày 14/11/2010, Đào Duy Long chép lại video clip của Hoàng Hà Long. Ngày 15/11/2010, Đào Duy Long đưa video clip cho Nguyễn Thanh TùngNguyễn Mạnh Hưng. Ngày 16/11/2010, video clip này được đưa lên mạng.

Ngày 18/11/2010 thì công an Quảng Ninh xác định được công an Thị xã Cẩm Phả là tác giả của video clip đang gây xôn xao dư luận. Ngày 19/11/2010 thì công an Thị xã Cẩm Phả ra quyết định số 1912 về việc đình chỉ sáu tháng với sáu công an:

Trần Văn Hoàn (người quay phim),
Hoàng Hà Long (người chụp hình và nhục mạ cô gái),
Hà Trọng Huân (?),
Đào Duy Long,
Nguyễn Mạnh Hưng,
Nguyễn Thanh Tùng.

Ba công an không có mặt tại khách sạn là Đào Duy Long, Nguyễn Mạnh Hưng, Nguyễn Thanh Tùng nhưng bị kỷ luật vì sao chép video clip.


Công an lạnh lùng lập biên bản,
cư xử người như xúc vật
Chỉ có ba công an trong nhóm bảy người ban đầu đi bắt mại dâm là Hoàng Hà Long, Hà Trọng Huân, Trần Văn Hoàn bị đình chỉ công tác. Trong ba công an này Hà Trọng Huân không phải là người quay phim, chụp hình thì bị kỷ luật trong khi 4 công an còn lại trong nhóm có mặt tại khách sạn là Ngô Duy Năng, Lương Văn Thoại, Triệu Thanh Bình, Đặng Trung Dũng thì “vô can”.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao những công an chỉ sao chép video clip thì bị kỷ luật cùng với 3 người có mặt tại hiện trường. Còn lại 4 công an kia thì không bị kỷ luật. Lý do?

Vụ việc tày đình bắt đầu có những “mùi” giông giống vụ Vàng Anh trước đây. Thiếu tướng công an Nguyễn Hữu Tước, giám đốc công an tỉnh Quảng Ninh cho hay là “điện thọai di động quay phim bị hỏng được đem ra tiệm sữa chữa không biết có rò rỉ từ đây không?”. Giống y chang vụ máy tính của công tử Việt Dark (con của trưởng phòng điều tra công an Hà Nội tham gia đóng phim với Vàng Anh) bị hư rồi đem ra tiệm sửa.

Ngay ở điểm này cũng cho thấy sự vô lý. Điện thoại di động quay phim (tức là của Trần Văn Hoàn) bị hư đem đi sửa tức là Thiếu tướng Tước phải biết sửa ở đâu và nghiệp vụ của công an thừa khả năng để bắt người, khảo cung, tra vấn để biết được người chủ tiệm có tung video clip này lên mạng hay không. Trên thực tế, không có anh thường dân nào dám đụng đến các thiên lôi này. Chính một trong đám công an này tung clip lên mạng. Để làm gì? Nội bộ chơi nhau?

Điểm giống nhau giữa vụ Vàng Anh và vụ bắt mại dâm của công an Quảng Ninh là công an đang tìm cách đổ tội cho người “tung video clip lên mạng”. Cũng với những lời lẽ chạy tội: “sai phạm đến đâu xử lý đến đó”. Rồi thì tuyên bố ban đầu: “không loại trừ có thể là một video clip dàn dựng nhằm ý đồ xấu”. Và gần như hướng dư luận đến nhóm phản động nào đó với cụm từ quen quen theo điều 88 bộ luật hình sự là “làm rõ động cơ mục đích của bọn xấu”. Đến khi bị lật tẩy thì toàn là sản phẩm của con nhà của công an mà thôi. Ai xấu đây?

Công an tìm cách kết tội nhóm “tung video clip lên mạng” với ý đồ là giảm tội danh cho nhóm thực hiện hành vi cấu thành tội phạm. Nhóm 4 người “vô can” thì được nhận phần thưởng bắt mại dâm giỏi. Trong vụ Vàng Anh thì Việt Dark cố tình quay phim đang “mùi mẫn” Vàng Anh với câu nói: “Vàng Anh ơi! Anh sẽ cho em lên mạng” thì ung dung du học Hoa Kỳ. Vàng Anh thì được VTV làm cái phim chia tay “đầy xúc động” truyền hình cho cả nước xem. Cười vãi ra quần nữa là trưởng phòng điều tra công an Hà Nội tuyên bố đem lễ vật đến nhà Vàng Anh-Hoàng Thùy Linh xin cưới cô nàng “Công-Dung-Ngôn-Hạnh” về làm dâu.

Vụ Vàng Anh người ta lồng lộn lên vì cô nàng đang đóng phim con ngoan trò giỏi cho tuổi học trò lại làm cái chuyện suy đồi trắc nết. VTV3 phá sản với loạt phim truyền hình “Nhật Ký Vàng Anh”. Trước khi dẹp tiệm thì bà con cả nước được xem VTV3 truyền hình cả nước việc chia tay đầy nước mắt của cô Vàng Anh. Khác với 2 kỹ nữ nghèo khổ thì trên truyền hình cô Vàng Anh có mặc quần áo đầy đủ. Cái khóc của 2 cô gái người dân tộc là nạn nhân của công an Quảng Ninh là cái khóc tủi nhục thân phận con người: “Điếm cấp thấp bán trôn nuôi miệng”. Còn cái khóc của Vàng Anh trên VTV3 là cái khóc xảo trá: “Điếm cấp cao bán miệng nuôi trôn”.

Vụ công an Quảng Ninh người ta lồng lộn lên không phải vì bà Đặng Ngọc Huyền chủ khách sạn nhiều lần tái phạm mà người ta lồng lộn vì nhân phẩm con người đã bị những người mặc áo và đeo quân hàm của công an làm nhục, chà đạp một cách phẫn uất.

Vụ Vàng Anh người ta lồng lộn vì đám thượng lưu ăn chơi sa đọa trong khi xung quanh còn vô số những mảnh đời khốn khổ đang bị hành hạ trong cái địa ngục trần gian ngay giữa Hà Thành (vụ cô bé bán phở bị hành hạ chẳng hạn...).

Vụ công an Quảng Ninh làm nhục dân làm người ta lại xót xa cho hai cô gái trẻ người dân tộc ở Lào Cai, Yên Bái đã bị đồng loại của mình cư xử như là súc vật.

Báo chí lề phải lần này tỏ ra khá nhân từ và độ lượng với nhóm thú đội lốt người qua cách dùng từ và xưng hô đầy thân thiện. Luôn luôn là ANH Trần Văn Hoàn, ÔNG Hoàng Hà Long. Ngay cả với những kẻ bị kỷ luật cũng là CÁN BỘ, CHIẾN SĨ. Thật là không công bằng khi họ gọi bà Tạ Phong Tần, ông Cù Huy Hà Vũ, mục sư Nguyễn Hồng Quang, Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Linh mục Nguyễn Văn Lý, Luật sư Lê Công Định, ông Trần Hùynh Duy Thức, ông Điếu Cày…bằng những từ ngữ rất khó nghe như là “y, tên này, đồng bọn, hắn ta…”. Thú tính thì được ca ngợi như anh hùng dân tộc, còn những con người yêu nước bị coi như tội phạm.

Vụ công an Quảng Ninh cho thấy cách giải quyết vấn đề của họ không phải vì nhân dân, vì đối tượng cần bảo vệ mà là vì họ, vì uy tín danh dự của tập đoàn công an còn đảng còn mình. Nên họ trừng trị ai “làm lộ bí mật công tác” hay “vì động cơ xúc phạm công an”. Chỉ tội nghiệp ai chẳng may sa vào tay công an thì “không chết cũng lê lết” vì cái danh dự “bầy đàn” của họ..
Tóm lại cả hai video clip được tung lên mạng đều do các “nhà làm phim” là công an hay con nhà công an làm. Nhà sản xuất thì vô can nhưng ai “tung nó lên mạng” là bị khởi tố. Điều luật về làm nhục người khác đã bị bỏ quên từ Quốc Hội cho đến thường dân thấp hèn. Người ta sẽ cố tình quên đi khi một nhóm THÚ vỗ ngực quát. “LUẬT LÀ TA!“
Bằng Giang

Thông tin liên quan:
- Hình ảnh công an bắt phụ nữ mãi dâm và quay phim
- Vàng Ảnh Vàng Anh - Cần đọc giữa hai hàng chữ (David Koh)
- Sự kiện Vàng Anh” và tương lai giới trẻ Việt Nam (Việt Hoàng)
- Một xã hội đen hiện hình! (Trung Ngôn)

© Thông Luận 2010

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...