. .

Sunday, April 10, 2011

Lại một gương mặt mốc mang áo giáo sư: Ngô bảo Châu-Lê Tùng Châu

Đọc xong -nơi BBC- cái bài "trên Blog" của tay giáo sư Ngô bảo Châu, thiệt tôi muốn phát ói...Mời bạn vào link ấy để đọc, tôi không muốn copy mà đăng lại ở đây sợ dơ bẩn nhà mình.

Xưa nay tôi thấy ông GS trẻ này chưa có câu nói nào ra hồn, nay thì đã rõ vì sao.
Ông GS Châu này hãy về với chiếc ghế nhà trường mà mài đít thêm chừng 15, 25 năm nữa may đâu mới có câu nói nghe được.
Nghĩ tội cho đám “trí thức” từ chương, cứ nghĩ mình thông thái mà hóa ra ngược lại...

Bạn bè tôi khối thằng học hành khá lắm, sách vở đọc nhiều, tạm gọi là biết vanh vách, mà Ngu vẫn hoàn Ngu, bởi chúng chẳng tiêu hóa được dòng chữ thánh hiền, gương tiền nhân, nhưng tôi hỏng nỡ văng vô mặt chúng sự thực phũ phàng ấy.

Thà chúng im đi, câm cái mồm ngu lại còn hơn rống lên lời bạc bẽo vô can.

Đ(ỗ) M(ười) chúng nó, cái lũ trí thức, trí ngủ dài lưng… không có người tranh đấu với bạo quyền thì lấy đâu ra công bằng cho chúng mày sống, mà học với hành? Mà vợ với con? mà Cha với Mẹ? mà họ với hàng???
Không tiếp tay cho kẻ sĩ thì chớ, còn thốt lời bạc bẽo ngu si.

Việt cộng nó ỉa xổng tên 90 triệu dân như thế kia, có TS CHHVũ ngang nhiên ra mặt ép nó phải lộ cái bản mặt thổ phỉ thú vật thế kia mà tay giáo sư giáo siếc này giở giọng “…Tôi vốn không đặc biệt hâm mộ ông Cù Huy Hà Vũ. Những lý lẽ ông đưa ra tôi cũng không thấy có tính thuyết phục đặc biệt…”, thiệt nghĩ đáng khinh không bút nào tả hết cho đám trí ngủ lạc loài này!!! Còn thua xa vạn lần những Anh Thư Lê thị Công Nhân, Tạ Phong Tần, Trần Khải Thanh Thủy, Đỗ Thị Minh Hạnh, Hồ Bích Khương, Song Chi v.v…

Mẹ VN ơi, ông bà mình ăn ở ác đức quá cho nên sinh ra rặt một lũ bạc tình bạc nghĩa ngu si vầy đây phải không hả Mẹ??????????????????????????????????

Buồn quá anh em ơi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Ngô Bảo Châu, khuôn mặt mốc mang áo trí thức VN: Nhục và Ngu


-

4 comments:

  1. Tôi thấy ông Lê tùng Châu có nhiều bài viết rất giá trị,nhưng trong bài này ông viết kỳ cục quá,ông tả con rắn mà cắt đầu cắt đuôi thành ra con rắn vuông,may mà nhờ có cái link nên tôi mới biết ông Ngô bảo Châu nói những gì!
    Ngoài những lời ông vừa dẫn chứng trên,ông Ngô bảo châu còn nói tiếp:"...Nhưng với những gì xãy ra gần đây,ông (Cù hà Huy Vũ)thể hiện mình như một con người không tầm thường,như Hector thành Troy,như Turnus người Rutuli hay như Kinh Kha người nước Vệ,ông Vũ không hề sợ hải khi phải đối mặt với số phận mình...".
    Ông Lê tùng Châu ơi,nếu ông mà ngồi ghế công tố thì chết cha người ta mất!
    Người quân tử thì ba năm xin lỗi vẫn không muộn!
    Nguyễn Sài-Gòn.

    ReplyDelete
  2. Ông không để tên (No Name)
    Cám ơn ông đã vào nhà tôi và comment (cmt)
    Về nội dung cmt của ông, tôi xin đáp như sau, trong tinh thần tôn trọng người nói chuyện với mình. Nội dung ông cmt có 3 mục:
    - đầu tiên ông (No Name) nói lời tôi viết “như con rắn vuông” thì đã có lí do ngay đấy: “ ...Mời bạn vào link ấy để đọc, tôi không muốn copy mà đăng lại ở đây sợ dơ bẩn nhà mình …ông chưa đọc kỹ nên nói vậy. Một đặc điểm của những gì tôi đăng là luôn luôn có dẫn Nguồn. Mình có tự trọng thì người khác mới trọng mình.
    - Kế tiếp, ông (No Name) nhắc tới mấy lời -kế cái câu tôi trích dẫn NBC- như Hector, Kinh Kha….thì với ông có thể nó có giá trị gì đấy, còn với tôi, qua nhận thức tôi thì nó buồn cười, vô nghĩa và còn có thể nói là đáng khinh, cho cái lối nói ấy, vì tôi đọc những gì NBC viết trong-một-toàn-thể chứ không cắt nhỏ ra, bởi theo tôi, tách nhỏ ra khi đọc, không phải là phương pháp luận! Hai chữ “số phận” mà NBC dùng đã có anh em trên các báo hải ngoại mắng rồi cho nên tôi chẳng lặp lại, chứ không riêng gì cái câu ông (No Name) nhắc tới này!
    Nhận xét chung của tôi về NBC nhằm ý vầy:
    Dân Toán thì nói năng mạch lạc ngắn gọn và kín kẽ. Châu có “giải thưởng Toán” mà cả toàn bài him viết nó lủng củng, ấu trĩ, tránh né (hèn!) về một sự việc đậm tính bất công mà bạo quyền máu ba đình đã trâng tráo áp lên Ts CHHVũ. Thử hỏi, ngày nào sắp tới đây, cái bất công ấy nó mò tới nhà “giáo sư” như Cha Mẹ anh chị em họ hàng ….của gs thì lúc ấy gs sẽ nói gì nhỉ, có còn ỡm ờ như vậy chăng?. Nếu người bị bạo quyền xử cuội (thay vì Ts CHH Vũ) mà là bố, là chú, là cậu v.v…của NBC thì him có còn viết lập lờ như vậy chăng? Vậy, với tôi, lập lờ trong việc này là hèn, là đồng lõa, là đáng khinh!
    Tôi nói ý đó bằng cách trưng dẫn 1 ý chính trong entry của NBC, như câu tôi đã trích dẫn ấy, vậy thôi, còn lại là do người đọc. Tôi chỉ nói ý của tôi thôi. Nếu nhiều người đọc đồng tình thì những gì tôi nghĩ gần sát với thực tế.
    - Do 2 mục vừa nói, tôi chả hề có ý “công tố” ai. Nếu ai có tội ắt khó thoát dù tôi có không “tố”. Ai vô tội sẽ được hiển minh dù tôi có “tố”. Vai trò của cái tôi rất nhỏ, trong một thế giới tự do, một cộng đồng tự do, bởi ở đó chân lý –tạm- sẽ được số đông phán quyết.
    Trả lời tạm vậy nhé, nói ít hiểu nhiều.

    ReplyDelete
  3. Nhân đây tôi paste lại 1 cmt của tôi trên ĐCV (18/4/2011) cũng trong một bài cùng chủ đề để ông (No Name) đọc thêm:
    ...................
    Thưa các bác trên Diễn đàn Đàn Chim Việt
    Thiệt là quá đủ rồi cho cái vụ giáo sư giáo siếc này, nhưng cái lối bưng bô của tay viết (Nguyễn hoàng Đức) cũng như viết lì viết lợm viết dơ như Tr duy Nhất làm tôi muốn sôi gan lên lần nữa!
    Từ bữa giờ chả thấy ai nói ý này, như tôi nghĩ, xin hỏi các bác sau đây nhé:
    Dân Toán, mà viết mập mờ đánh lận (thì tay Tr Duy Nhất đã bào chữa thay đấy thôi: “…GS Châu viết không phải ai cũng biết đọc…”), thì thử hỏi có đáng cho anh em nó xông vào mắng hay không???:
    1/ Người có học (không cứ là Toán) thì phải quân tử, ăn nói rõ ràng minh bạch, đó là tối thiểu nhân cách của kẻ học chữ thánh hiền. Thấy thằng dối trá thì bảo nó dối. Thấy thằng ác thì nói nó ác. Thấy thằng gian thì chỉ thẳng là nó gian. Ông Châu thấy chứ, biết chứ, rằng VC là tên dối trá, gian ác đó, mà không nói thẳng ra (vì lý do gì đó), thì cứ hãy im. Còn đã nói mà lập lờ đánh lận con đen thì quả là đáng khinh, chứng tỏ một nhân cách thấp hèn như bao kẻ vô học, chứ nói ông ta là “cơ hội” như Đào Hiếu nói, cũng là còn nương nhẹ. Do đó trong một comment trước đây tôi, LTC, có nói ông ta là kẻ học mà không tiêu hóa những gì đã ăn vào. Khi anh tiêu hóa chữ nghĩa thì phải chắc cú là anh trở nên một thiện tri thức, ích dụng và ấm áp cho người xung quanh. Tương quan Nhân Quả đó không bao giờ sai.
    Cao hơn thì phải gồm những đức tính khả dĩ làm người trí thức trở nên kẻ sỹ: “Uy vũ bất năng khuất, Bần tiện bất năng di, Phú quý bất năng dâm” .
    Cứ theo mấy điều mà tôi vừa nói ra đây thì Ngô bảo Châu chả có lấy 1.
    2/ Ở VN hiện nay, một đứa con nít cũng biết là VC giả vờ quốc hội, giả vờ bầu cử, giả vờ pháp luật, giả vờ tòa án v.v…, mà ông Châu còn tệ hơn sấp nhỏ, nói là tòa xử TS CHH Vũ là cẩu thả, lại còn cho là mấy tay “quan toà” kia làm mất thể diện quốc gia (hic, có đâu mà mất?!), thế mà còn có kẻ nịnh bợ hạ cấp như Trương duy Nhất nói là Châu viết không phải ai cũng biết cách đọc!!! Nhục một bè với nhau!!!
    3/ TS CHH Vũ bị tòa giả vờ của bạo quyền bức hiếp ngang nhiên giữa ban ngày vậy, mà “giáo sư” không nói lên được một lời ta thán cho cái sự bất công rừng rú kia, lại còn đạp thêm TS CHH Vũ mấy đạp (“…Tôi vốn không đặc biệt hâm mộ ông Cù Huy Hà Vũ. Những lý lẽ ông đưa ra tôi cũng không thấy có tính thuyết phục đặc biệt…”) thì tôi thấy chả còn chỗ nào cho sự giảm khinh của công luận được nữa.
    Vài hàng tạm kết cái vụ “giáo sư” trời hành này. Mong các bác cho ý kiến!

    ReplyDelete
  4. ai con la gi dau ma ,co ltc noi thay moi nguoi la ha da roi, co noi the thi moi kiem duoc cai can ho vincom chu,giai field la giai toan tre duoi 40 tuoi con giai abel moi co gia tien ngang giai nobel ,sao vc lai cu boc mui len thanh giai nobel toan hoc nhi,oi ong ba ong vai oi sao nghe cai mui no thum thum lam sao

    ReplyDelete

Enter you comment ...