. .

Wednesday, March 7, 2012

Cuộc Vận Động Hai Ngày: Bước Đầu Vững Chãi - Ts. Nguyễn Đình Thắng

...Cuộc vận động này chính là cuộc thao dợt đầu của tập thể người Việt trong và ngoài nước trong kế hoạch lâu dài nhắm vào ba trọng tâm chiến lược: chấn dân khí, phát huy đội ngũ tiên phong, và đẩy lùi hai trở lực là chế độ độc tài và chủ nghĩa xâm lấn của thế lực Phương Bắc. Cuộc thao dợt này sẽ phải tuần tự phát triển rộng ra khắp thế gi ới. Chúng ta sẽ cần vài đợt thao dợt ở tầm vóc toàn thế giới thì mới sẵn sàng để tiếp ứng bằng quốc tế vận khi đồng bào trong nước cần đến chúng ta....

Ngày 6 tháng 3, 2012

Ngày thứ hai của cuộc vân động đã tập trung vào Lập Pháp Hoa Kỳ với hoảng 500 người Việt đến từ 40 tiểu bang rải ra ở khắp Hạ Viện và Thượng Viện Hoa Kỳ. Phái đoàn đã tiếp xúc trên 100 văn phòng Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu, hoặc gặp đích thân vị dân cử hoặc nói chuyện với nhân viên của họ, để vận động họ:

(1) Yêu cầu Hành Pháp Hoa Kỳ vận dụng mọi cơ hội để đòi hỏi Việt Nam trả tự do cho mọi tù nhân chính trị, tôn giáo và lương tâm.

(2) Khuyến khích Hành Pháp hội ý thường xuyên với cộng đồng Việt để tìm giải pháp cho các vấn đề phức tạp trong quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam mà ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân Hoa Kỳ gốc Việt.

(3) Ủng hộ Dự Luật Nhân Quyền Cho Việt Nam và Dự Luật Chế Tài Vi Phạm Nhân Quyền Việt Nam.

(4) Bảo vệ chương trình Việt ngữ của đài phát thanh Tiếng Nói Hoa Kỳ.

(5) Tài trợ các tổ chức vận động dân chủ cho Việt Nam và quỹ hỗ trợ cho các người bảo vệ nhân quyền.

Bình thường, vận động chính sách phải mất nhiều năm mới thấy kết quả -- và cũng có khi không thành công. Tuy nhiên, trong cuộc vận động ở tầm rễ cỏ của tập thể người Việt ở Hoa Kỳ lần đầu tiên này, chúng ta rất có thể sẽ có một số thành quả cụ thể tương đối sớm về lập pháp hay chính sách hành pháp. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật trong thời gian tới đây.


Ngay trưóc mắt chúng ta đã đạt được số thành quả sau làm vốn liếng để phát triển nội lực của tập thể người Việt ở hải ngoại trong lãnh vực quốc tế vận:

(1) Chấn dân khí: Cho đến phút cuối của cuộc vận động, cả 500 người tuy mệt mỏi về thể xác nhưng tinh thần cao ngùn ngụt. Trong mỗi người dấy lên niềm tự tin, ý thức trách nhiệm lịch sử và khí thế hào hùng. Nhiều người đến từ các phương trời khác nhau đã trở thành gắn bó trong hai ngày sát cánh bên nhau ở Hoa Thịnh Đốn. Đây là căn bản cho niềm tin và sự hợp tác chặt chẽ và lâu bền vì đại cuộc.

(2) Phát huy khả năng quốc tế vận: Đối với nhiều người, đây là lần đầu vận động Quốc Hội và Hành Pháp. Tuy nhiên, các bạn trẻ và các bác cao niên đều thu thập kinh nghiệm rất nhanh chóng. Họ là những hạt mầm để phát động các cuộc v ận động tầm “rễ cỏ” ở từng địa phương. Nhiều người trẻ mạnh dạn dấn thân và tình nguyện tiếp tục công việc tranh đấu trong những tháng ngày sắp tới.

Cuộc vận động này chính là cuộc thao dợt đầu của tập thể người Việt trong và ngoài nước trong kế hoạch lâu dài nhắm vào ba trọng tâm chiến lược: chấn dân khí, phát huy đội ngũ tiên phong, và đẩy lùi hai trở lực là chế độ độc tài và chủ nghĩa xâm lấn của thế lực Phương Bắc. Cuộc thao dợt này sẽ phải tuần tự phát triển rộng ra khắp thế gi ới. Chúng ta sẽ cần vài đợt thao dợt ở tầm vóc toàn thế giới thì mới sẵn sàng để tiếp ứng bằng quốc tế vận khi đồng bào trong nước cần đến chúng ta.

Chúng ta đã bước một bước đầu vững chắc trên một hành trình dài. Cách đây hai năm tôi đề nghị một thời gian là 5 năm cho chặng đường chuẩn bị nội lực cho dân tộc, cả trong lẫn ngoài nước. Ngày 30 tháng 4, 2010 là khởi đầu của một chuyến đi chia sẻ và trao đổi về sách lược qua nhiều thành phố ở khắp Hoa Kỳ. Mùa Thu năm ngoái, chuyến đi đã mở rộng sang Canada.

Trong thời gian qua, khi cuộc vận động còn đang tiếp diễn, tôi cẩn thận lắng nghe nhiều ý kiến nhưng không trả lời vì muốn tập trung vào công việc. Tôi chủ trương chỉ đưa ra những hướng dẫn bổ ích và thông tin cần thiết cho những người đang nhập cuộc. Tôi cũng nhận thấy có những lời bình luận từ nhiều phía. Tôi ghi nhận và tôn trọng những ý kiến cá nhân. Còn những ý kiến của riêng tôi được cài đặt ở trang mạng http://machsong.org.

Nguồn bài: http://machsong.org/modules.php?name=News&file=article&sid=2375


Các bài viết liên quan:
Thông Điệp Hy Vọng Và Trách Nhiệm:http://machsong.org/modules.php?name=News&file=article&sid=2337
Chuyển Đau Thương Thành Vận Hội:http://machsong.org/modules.php?name=News&file=article&sid=2206



-

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...