. .

Tuesday, July 21, 2009

CSGT đánh người: Phản hồi từ bạn đọc Vietbao.vn


CSGT đánh người: Phản hồi từ bạn đọc Vietbao.vn

Thứ sáu, 03 Tháng bảy 2009
Nguồn: http://vietbao.vn/Trang-ban-doc/CSGT-danh-nguoi-Tren-con-bao-che-duoi-con-tiep-tuc/20856112/478/


Việc CSGT huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) gây tai nạn cho người dân rồi bỏ chạy không phải là lần đầu tiên CSGT đánh người dân trong khi làm nhiệm vụ. Vụ việc này khiến người dân vô cùng bức xúc, đề nghị lãnh đạo ngành công an tỉnh Nghệ An phải xử lý nghiêm, nếu không, tình trạng tương tự sẽ còn tái diễn.
CSGT đánh người cần phải xử phạt nghiêm minh
CSGT danh nguoi: Tren con bao che, duoi con tiep tuc!




 Bức xúc với hành động của 2 CSGT huyện Hưng Nguyên, người dân đã đẩy ô tô của CSGT xuống ruộng. (Ảnh: Quốc Huy)

Đỗ Trọng Khánh (Hà Nội, khanhktht@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Tôi thật bất bình trước hành động của 2 CSGT huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Đó là sự suy thoái về đạo đức, nhân cách con người.
Là những người thực thi pháp luật, mang lại yên bình cho nhân dân nhưng các CSGT này lại có những hành động để dân chúng căm ghét và phẫn nộ. Nếu vụ việc này không được xử lý nghiêm minh để răn đe thì công an trong mắt người dân chẳng khác nào côn đồ.

Phan Thanh Dung ( truongsonha@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Tôi đã thấy rất nhiều lần CSGT rượt đuổi người không chấp hành luật giao thông và bỏ đi khi xảy ra tai nạn. Thật vô cùng bức xúc, tại sao những người mang sắc phục công an mà lại không đối xử nhân ái như vậy?
Có những em học sinh khi thấy người chết đuối đã quên mình cứu người. Chẳng lẽ các CSGT này không được bằng các em học sinh đó? Tôi tha thiết đề nghị những người có thẩm quyền hãy kiểm điểm lại hành vi, đạo đức của những chiến sĩ công an này, chấn chỉnh lại phương pháp làm việc của họ để người dân không nhìn CSGT với ánh mắt phản cảm và thù hận.
Trịnh Ngọc Cương (Thanh Xuân, Hà Nội, hnvnth8884@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Thật là một hành động không thể chấp nhận được của CSGT. Họ là những người được ăn học tử tế, là những "đầy tớ" trung thành, tận tụy của nhân dân mà lại có hành động phi nhân tính như vậy.
tanthan1234@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Trường hợp 2 CSGT đánh người như vậy là một hành động thiếu văn minh và thiếu đạo đức nghề nghiệp. Đã có nhiều công an, cảnh sát đánh đập người vô cớ. Mong rằng VN sẽ có trường đào tạo đạo đức hành nghề cho công an, cảnh sát để phục vụ dân.
Chung Vũ (Q. Tân Bình, TP.HCM, chungsaigon01@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Nếu CSGT, người đại diện cho công lý, còn đối xử với người dân như vậy thì chúng tôi còn trông chờ gì vào người đáng lẽ phải bảo vệ mình? Nếu muốn biết người dân nghĩ gì về CSGT thì chỉ cần làm một cuộc thăm dò dư luận công bằng và chân thật thì ra ngay.
Cấp trên còn bao che, cấp dưới còn tiếp tục
Hoàng Linh (Vinh, Nghệ An, ngocquynhlinhchi@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Tôi là một người dân Nghệ An và cũng đã từng đọc, nghe và nhìn thấy cảnh tượng công an đánh dân. Không hiểu sao, ở Nghệ An, tình trạng công an đánh dân rất phổ biến. Tôi nói như vậy không phải là đại đa số công an đánh dân mà đây chỉ là một con sâu nhỏ làm ảnh hưởng tới uy tín và danh dự của lực lượng công an nhân dân. Tôi xin tạm nhắc lại một số “thành tích” mà công an Nghệ An đã hành xử với người dân để mọi nguời có thể xem xét:
Ngày 11/6/2007, anh Tăng Hồng Hà đã bị Đại úy Nguyễn Như Đạt (cũng là công an huyện Hưng Nguyên) dùng gậy giao thông đánh thẳng vào mặt , máu chảy lênh láng.
Trước đó, ngày 15/4/2007, anh Nguyễn Đình Thành cũng bị lực lượng CSGT đánh phải nhập viện trong tình trạng ngất xỉu.
Cũng trong năm 2007, lực lượng cảnh sát cơ động ở Nghệ An trong quá trình truy đuổi đã làm một người tử nạn.
Những vụ việc đó xảy ra ai cũng biết, báo chí cũng đã vào cuộc. Song, cuối cùng, tất cả đều bị “chìm xuồng”. Tôi nghĩ, chính vì lãnh đạo công an Nghệ An đã cố tình bao che cho cấp dưới của mình nên tình trạng công an đánh dân vẫn cứ tiếp diễn. Lần này, nếu các cơ quan chức năng không vào cuộc, tôi e rằng hiện tượng này sẽ lại tiếp tục diễn ra. Đừng để đến lúc người dân Nghệ An suy nghĩ rằng: “Công an đánh dân ư, chuyện bình thường ở huyện!”.
Phúc Khang (Đắk Lắk, phuckhangdaklak@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Qua những bài báo về hành vi bạo ngược của một số cán bộ chiến sĩ CSGT, tôi thật bất bình. Tại sao pháp luật của chúng ta lại dung túng những kẻ thiếu đạo đức như vậy trong lực lượng cảnh sát? Tôi thấy đây không phải là trường hợp đầu tiên mà tôi được biết CSGT hành hung người lái xe. Tại sao cơ quan chức năng của chúng ta không phân xử nghiêm minh?
Một người dân bình thường đánh người có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong khi một người nắm bắt luật pháp trong tay lại chỉ bị xử kỷ luật. Thực sự tôi thấy quá bất bình.
Mong rằng pháp luật và những người hành pháp phải có thái độ và cách hành xử nghiêm minh để những người dân của chúng tôi tin vào pháp luật.
Trần Kiệt (Nam Định, kiettran_nd@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Việc cảnh sát giao thông đuổi theo người vi phạm gây tai nạn đã quá nhiều, Bộ Công an không có biện pháp chấn chỉnh hay sao? Có lẽ do các công tác tuyển chọn người vào CSGT quá lỏng lẻo nên mới xảy ra biết bao chuyện thật như bịa: phạt nhầm, không đội mũ bảo hiểm, gây thương tích cho người dân...
Bộ Công an nên có một động thái mang tính chất đột biến để tuyển chọn lực lượng cho ngành mình.

Tại sao không thiết lập các chốt chặn?
Đàm Văn Xuân, Từ Liêm, Hà Nội, xuan_damvan@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó : Tôi đã chứng kiến rất nhiều lần cảnh sát cơ động tại khu vực Diễn, Từ Liêm, Hà Nội đuổi bắt người bằng xe máy với tốc độ rất nhanh và không ít lần gây tai nạn.
Tôi nghĩ, tại sao không lập những chốt chặn để CSGT không phải đuổi bắt mà chỉ cần sử dụng bộ đàm hay điện thoại để chốt chặn tiếp theo chặn đối tượng vi phạm lại? Tôi thấy có những vụ bắt người không đội mũ bảo hiểm thôi mà cảnh sát phóng rất nhanh. Liệu như vậy họ có vi phạm luật an toàn giao thông không?
Có thể đuổi ra khỏi ngành
Nguyễn Văn Thắng (Nghệ An, nguyenthang258@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Theo tôi, nên tiết lộ danh tính của 2 CSGT này cho người dân được biết. Người dân đã vi phạm luật giao thông nhưng CSGT thấy tai nạn mà bỏ mặc người dân thì không nên đứng trong đội ngũ cán bộ ngành công an nữa. Mọi người nên gọi điện thoại trực tiếp đến công an tỉnh Nghệ An yêu cầu Giám đốc công an có hình thức kỷ luật 2 CSGT trên.
Trần An (Vũng Tàu, carabena_2002@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Tôi vô cùng phẫn nộ về việc làm của 2 CSGT trên. Hành động này đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người CSGT, làm mất đi niềm tin của nhân dân với ngành công an.
Từ lâu, những vụ việc CSGT nhận tiền hối lộ, đánh người vô cớ… đã xảy ra nhưng hầu hết đều bị ém nhẹm. Cần xử lý nghiêm minh với vụ việc trên, cách chức với 2 CSGT lạm dụng quyền hành cố ý đánh người gây thương tích nghiêm trọng.
Nguyễn Thanh Nam (Hai Bà Trưng, Hà Nội, anh_van_la_anh82@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Liên tục gần đây báo chí đưa tin CSGT ăn hối lộ và bỏ mặc người tai nạn hoặc gây tai nạn cho người tham gia giao thông... Tôi hi vọng chúng ta cần phải loại bỏ những người có tư cách đạo đức kém ra khỏi ngành và cần làm mạnh tay với sự lộng quyền của các "ông quan" này.

Đặng Thế Hùng (Hà Nội, thehunghn@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Sự việc CSGT huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đạp đổ xe của người dân gây tai nạn rồi bỏ trốn là 1 hành động cố ý hại công dân. Dù người dân đã vi phạm Luật Giao thông thì cũng không pháp luật nào cho phép CSGT có hành động như vậy.
Xét dưới mọi góc độ thì CSGT hay người dân cũng đều là con người và có quyền bình đẳng như nhau trước pháp luật. Hi vọng các cơ quan pháp luật Nhà nước sẽ không để lọt lưới tội phạm đội lốt người thi hành công vụ gây tai nạn cho người dân rồi bỏ trốn như 2 CSGT nói trên.
Trần Đức An (Đắc Lắc, anhductran_2010@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Tôi vô cùng tự hào về quê hương Nghệ An nói chung và Hưng Nguyên nói riêng nhưng khi nghe và nhìn thấy CSGT có những hành vi như vậy, tôi rất thất vọng. Đề nghị lãnh đạo công an Nghệ An cách chức những CSGT này.
Lý Tiểu Long (Huế, bomnhau254@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Dân đánh công an là tội chống người thi hành công vụ, tội bị xử phạt rất nặng. Còn công an đánh dân thì tội càng nặng hơn. Hơn ai hết, công an là người nắm luật nhưng lại vi phạm luật. Nếu không bị xử lý nghiêm những công an này thì còn gì là luật pháp, còn ai tin tưởng vào luật pháp?
Nguyễn Công Lý (Hà Giang, congly@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Đề nghị Nhà nước cần có một cuộc cách mạng giáo dục đạo đức trong ngành công an một cách sâu rộng. Cần làm tốt khâu tuyển chọn công an và loại bỏ ngay khi có ý kiến của người dân vì hành vi bất nhã.
Nguyễn Vũ Hoàng Anh (Q. Gò Vấp, TP.HCM, ackhip.design@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Thật không thể chấp nhận được. Người dân bình thường khi phạm luật bị xử một cách thích đáng. Đằng này, các CSGT lại là người thực thi luật pháp, lẽ ra các anh là người hiểu rõ luật pháp nhất và không được phép vi phạm. Cần xử lý nghiêm với 2 CSGT này.
Nguyễn Huyền Nam (Vĩnh Linh, Quảng Trị, conggiang76@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Theo tôi, nên kỷ luật tước quân tịch, loại khỏi ngành những CSGT mất nhân tính đó. Sau khi tước danh hiệu và loại ngũ thì nên truy cứu trách nhiệm hình sự. Cũng nên xem xét trách nhiệm của người đứng đầu của công an huyện Hưng Nguyên cùng với đội trưởng đội CSGT.
Nguyễn Vũ Phong (Vinh, Nghệ An, vuphongdh.nguyen@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Tôi cũng là người dân Nghệ An, khi biết tin này tôi vô cùng bất bình. Kính đề nghị ông Giám đốc Sở Công an Nghệ An cương quyết trong vụ việc này để lấy lại hình ảnh đẹp của công an nhân dân. Nếu không, người dân lại bảo ông đan bao che cho công an Hưng Nguyên. Cách đây chưa lâu cũng đã xảy ra một vụ tương tự tại xã Hưng Mỹ, thật là không hiểu nổi.
Nguyễn Thanh Sơn (Từ Liêm, Hà Nội, nguyensonpsd@...Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó ): Tôi vô cùng phẫn nộ về việc làm của 2 CSGT trên. Hành động này đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người CSGT, làm mất đi niềm tin của nhân dân với ngành công an. Cần xử lý nghiêm minh với vụ việc trên, cách chức với 2 CSGT lạm dụng quyền hành cố ý đánh người gây thương tích nghiêm trọng. Nếu cần thiết thì phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...