. .

Monday, February 1, 2010

anh Đặng Trung Trịnh chết tại trụ sở công an xã Tiên Động (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương)

anh Đặng Trung Trịnh (SN 1978, trú tại thôn Đoàn Khê, xã Tiên Động), 28/11/2009


tin Giadinh.net

GiadinhNet - Sau gần 3 giờ đồng hộ bị giam giữ tại trụ sở Công an xã Tiên Động (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), anh Đặng Trung Trịnh (SN 1978, trú tại thôn Đoàn Khê, xã Tiên Động) đã tử vong. Cái chết bất thường của anh Trịnh khiến người thân và gia đình của nạn nhân đặt ra nhiều nghi vấn.

Theo đơn của chị Vũ Thị Phương (vợ anh Trịnh) gửi Báo GĐ&XH: “Khoảng 13h ngày 28/11/2009, chồng tôi sang nhà người anh là Đặng Trung Thịnh trong tình trạng say rượu và phá hỏng vài viên gạch, làm cháy tấm nilon che đống rạ của gia đình anh Thịnh. Đầu giờ chiều, anh Trịnh đang ngủ ở nhà thì có 3 cán bộ công an xã đến bắt trói rồi đưa lên trụ sở. Đến 17h cùng ngày, tôi nhận được tin anh Trịnh đã tử vong. Đến nay đã gần hai tháng, nguyên nhân tử vong vẫn chưa được các cơ quan chức năng làm sáng tỏ”.


3 mẹ con chị Phương rất mong sự trả lời chính thức của cơ quan Công an về cái chết bất thường của anh Trịnh.
Anh Đặng Trung Trì (anh trai nạn nhân Trịnh) cho biết: “Cán bộ xã Tiên Động nói em tôi bị đột quỵ dẫn đến tử vong đột ngột. Họ còn nói, nếu em trai tôi bị bắt lên trụ sở UBND xã Tiên Động và chết tại đây thì cũng sẽ tử vong ở nhà nhưng tôi tin rằng, em trai mình bị hành hung dẫn đến tử vong. Ngay sau khi anh Trịnh tử vong, UBND xã đã tạm ứng cho gia đình 20 triệu đồng để lo hậu sự cho em trai tôi. Thậm chí, một số người còn “bắn tin” nếu gia đình tôi không có khiếu nại, họ sẽ hỗ trợ thêm khoảng 30 triệu đồng”.

Cũng theo lời anh Trì, khi tiến hành mổ pháp y, các cơ quan chức năng phát hiện xương sườn của anh Trịnh bị gẫy rạn, tay có một vết xước còn rớm máu. Đặc biệt, trên thi thể của anh Trịnh có rất nhiều vết thâm tím.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay sau khi anh Trịnh có hành vi quậy phá nhà anh Thịnh, vợ anh Thịnh đến nhà ông Đặng Văn Đáng (công an viên) báo cáo. Ông Đáng có điện thoại báo cho ông Thoàn (Phó Trưởng Công an xã) và ông Cường (công an viên) rồi cả ba người sang nhà anh Trịnh.

Qua gợi ý của ông Thoàn, anh Trịnh sang nhà anh Thịnh để xin lỗi nhưng không được anh Thịnh chấp nhận. Do hòa giải không thành, anh Trịnh bị áp giải về về trụ sở công an xã trong tình trạng quần đùi, áo cộc và say rượu. Việc trông giữ anh Trịnh được giao cho ông Đáng quản lý.

Trao đổi với phóng viên Báo GĐ&XH, ông Phạm Văn Thanh - Trưởng Công an xã Tiên Động cho biết: “Vụ việc vẫn đang được Công an huyện Tứ Kỳ điều tra, xác minh, hiện tôi vẫn chưa được thông báo về nguyên nhân tử vong của anh Trịnh”.

Ông Lâm Văn Khanh - Phó Bí thư Đảng ủy xã Tiên Động cho biết: “Việc anh Trịnh tử vong tại trụ sở công an xã là có thật. Anh Trịnh hay rượu chè và sống không được lòng xóm làng nhưng chưa có tiền án hoặc tiền sự gì cả”.

Xung quanh vụ tử vong của anh Trịnh tại trụ sở Công an xã Tiên Động còn có nhiều điểm đáng nghi ngờ. Bởi lẽ, những vết thương tích của trên thi thể nạn nhân vẫn chưa có lời giải. Đề nghị Công an tỉnh Hải Dương sớm vào cuộc và có kết luận chính thức.

Bình Minh

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...