. .

Sunday, April 24, 2011

Việt Cộng = Tội Ác Ngút Trời: Đánh, Giết Chồng, dụ Vợ vào khách sạn

Việt Cộng = Tội Ác Ngút Trời: Đánh, Giết Chồng, dụ Vợ vào khách sạn

LTC: Những đoạn cuối của cơn tàn phá nước Việt do người cộng sản thủ diễn dường như đang đi vào đoạn cuối.
Không tiền khoáng hậu, chưa bao giờ xảy ra trong sử Việt chứ đừng nói gì ngay tại thế kỷ 21 này, công an Việt cộng Nguyễn Thành Phú ngang nhiên (cùng đồng bọn) đánh giết chồng (anh Nguyễn Công Nhựt) sau khi gạ vợ anh Nhựt (chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền) vào khách sạn không thành.
Người cộng sản đã lộ rõ bản chất phi nhân thú tính không thể nào còn được lượng thứ mai này. Chính chế độ của họ đã tạo ra những công an viên hết nhân tính như Nguyễn Thành Phú, và họ chính là Thủ Phạm lớn đưa xứ sở vào chỗ tàn phá hủy hoại trên mọi bình diện chứ không riêng gì đạo đức.
Những copy dưới dây là từ những tờ gọi là "báo" của chế độ hanoi, tuy những nhân viên của các báo này vẫn theo thói quen cũ, đưa tin e dè, sợ sệt đến mức nhiều khi lộ liễu bao che, cung cấp thông tin mù mờ về hành vi thủ ác của công an VC, nhưng ẩn đàng sau, chúng ta có thể thấy họ cũng cố tìm cách trưng ra, rõ tới mức nào có thể, cho người đọc tự thấy và diễn dịch mức độ tội ác của công an.

-----------------


Công an gạ tình vợ không được thì giết chồng???

Vụ chết người ở trụ sở công an: Xuất hiện đoạn băng gạ gẫm vợ nạn nhân!


(NLĐO)- Trưa 27-4, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ anh Nhựt đã cung cấp cho PV Báo Người Lao Động hai đoạn băng ghi âm cuộc điện thoại giữa chị và một người đàn ông tên P.

Liên quan vụ anh Nguyễn Công Nhựt (SN 1981, nguyên trưởng Phòng Quản lý sản phẩm Công ty Kumho - chuyên sản xuất lốp ô tô) chết tại trụ sở Công an huyện Bến Cát (Báo Người Lao Động ngày 27-4 đã thông tin), chiều cùng ngày vợ nạn nhân cho biết thi thể anh Nhựt đã được chôn cất tại quê nhà (huyện Cái Lậy, tỉnh Tiền Giang).

Trước đó, chiều 26-4, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi anh Nhựt.


Chị Tuyền gần như ngã quỵ sau khi nhìn thấy thi thể chồng ở nhà xác

Trưa 27-4, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ anh Nhựt đã cung cấp qua thư điện tử cho PV báo Người Lao Động hai đoạn băng ghi âm hai cuộc điện thoại giữa chị và một người đàn ông tự xưng tên P.

Theo chị Tuyền, hai đoạn băng được chị ghi lại khi chồng chị còn sống và đang bị tạm giữ ở công an huyện Bến Cát.

Trích đọan băng ghi âm: - Chị Tuyền: Anh hỏi giúp sức khỏe chồng em…
– Ông P.: Trả ơn anh cái gì?
– Chị Tuyền: Dạ thì anh muốn cái gì?
– Ông P.: Giờ em đang ở đâu vậy?
– Chị Tuyền: Em đang ở nhà.
– Ông P.: Ở nhà với ai vậy?
…..
– Ông P.: Trả ơn anh cái gì?
– Chị Tuyền: Thì anh muốn cho anh cái gì em cho anh cái đó.
– Ông P.: Giờ anh đòi tầm bậy thì sao?
– Chị Tuyền: Thôi, cái đó không được…

– Ông P.: Bây giờ chỉ có em mới cứu được chồng em thôi à.
– Chị Tuyền: Sao vậy anh?…
– Ông Phú: Tại vì anh thích cái gì không được thì anh đòi cái đó!

– Chị Tuyền: Thì em mời anh uống cà phê để em hỏi thăm chồng em một chút xíu đó mà.
– Ông P.: …Gặp mấy chỗ đó không có được, đi vô khách sạn gặp.
– Chị Tuyền: Trời ơi anh cứ thế.
…..
– Chị Tuyền: …Nghe anh nói thì em cũng lo thiệt. Em tin chắc, khẳng định chồng em vô tội!
– Ông P.: Nếu em có suy nghĩ kiểu đó thì sau này hậu quả… Tại sao ban đầu mình không làm đi?
– Chị Tuyền: Là sao anh?
– Ông P.: Trời ơi! Mệt em quá đi.

….

- Ông P.: Có nghĩa là chồng em biết mình phạm tội, kêu lo giùm… bán miếng đất (mà vợ chồng mua) để đền ơn đáp nghĩa mà anh còn không đồng ý.
– Chị Tuyền: Ảnh nói vậy sao?
– Ông P.: Chứ sao!… Ý anh nói như vậy, em phải hiểu hậu quả.


Ngoài đoạn băng ghi âm, chị Tuyền còn cung cấp số điện thoại mà P. đã dùng để gọi điện cho chị. Khi chúng tôi gọi vào số máy này thì gặp một người đàn ông. Khi nghe PV giới thiệu và đề nghị được gặp để xác minh những thông tin trong đoạn ghi âm mà chị Tuyền cung cấp thì bên kia đầu dây tắt máy.


Đám tang anh Nguyễn Công Nhựt

Chiều cùng ngày, PV đã trao đổi qua điện thoại với ông Phạm Xuân Trường, Quyền Chánh văn phòng công an tỉnh Bình Dương về nội dung chính của hai đoạn băng trên.

Ông Trường cho biết sẽ tiếp PV vào ngày mai, 28-4 và tiếp nhận đoạn ghi âm để phục vụ công tác điều tra. Bên cạnh đó, ông sẽ xin ý kiến lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương để trả lời báo chí một cách chính thức về vụ việc.

Ngoài ra, chiều 27-4, PV cũng đã liên hệ với thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, ông Đức từ chối trả lời “nóng” qua điện thoại.

2 đoạn băng chúng tôi nhận được có nội dung chủ yếu cho thấy người có tên P. gạ gẫm chị Tuyền vào khách sạn với y và hé lộ 1 số chi tiết liên quan đến người đã mất là anh Nhựt, chồng chị Tuyền.

Thông tin chi tiết về vụ việc này chúng tôi sẽ đăng tải tiếp trên báo in Người Lao Động, phát hành sáng mai, 28-4-2011.

Quảng Nhân - Minh Sơn
Người Lao Động

"Thư tuyệt mệnh" của người chết ở trụ sở công an

(NLĐO)- Người nhà không tin thân nhân mình treo cổ tự tử và khẳng định lá thư tuyệt mệnh mà Công an huyện Bến Cát - Bình Dương cung cấp có nét chữ không giống với nét chữ thường thấy của anh. Đặc biệt, trong thư tuyệt mệnh còn có đoạn khen cán bộ điều tra (?!)

Liên quan vụ anh Nguyễn Công Nhựt (SN 1981, nguyên trưởng Phòng Quản lý sản phẩm Công ty Kumho- chuyên sản xuất lốp ô tô) chết tại trụ sở Công an huyện Bến Cát (Báo Người Lao Động ngày 26-4 đã thông tin), trưa cùng ngày, đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, đã đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương (nơi lưu giữ thi thể Nhựt) để chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Trước đó, gia đình anh Nhựt không đồng ý làm thủ tục khám nghiệm tử thi theo đề nghị của cơ quan chức năng địa phương. Gia đình yêu cầu một cơ quan độc lập, khách quan vào cuộc để thực hiện việc khám nghiệm và đưa ra kết luận.

Chồng bị tạm giữ, vợ không hay biết

Trưa 26-4, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ anh Nhựt, đã gần như ngất lịm trước thi thể chồng. Theo bức hình chụp thi thể Nhựt trước khi được mổ khám nghiệm, cổ anh có một sợi dây đen thắt chặt, xung quanh nổi đỏ, mu bàn tay cũng nổi đỏ. Theo chị Tuyền và một số người nhà, cơ thể anh Nhựt bị thương nhiều nơi (?!).


Hình ảnh này do người nhà anh Nhựt chụp được trong lúc theo chị Tuyền vào nhìn mặt anh.

Cùng ngày, chị Tuyền đã cung cấp cho báo chí bản tường trình vụ việc. Theo những gì chị viết thì ngày 21-8-2010, anh Nhựt cùng đồng nghiệp phát hiện công ty bị mất 56 lốp ô tô và đã báo lên lãnh đạo công ty. Ngày 21-4-2011, đại diện công ty mời anh Nhựt hợp tác điều tra nhưng công an cũng như công ty không thông báo về gia đình.

Thấy chồng không về, chị Tuyền đi tìm và hỏi nhân viên công ty mới biết anh bị công ty đưa đi vào 12 giờ ngày 21-4 và đang bị công an tạm giữ. Tiếp đó, theo chị Tuyền, từ 9 giờ 30 phút đến 13 giờ 30 phút ngày 25-4, đại diện Công ty Kumho đã gặp công an để làm việc. Sau đó, chị Tuyền được thông báo là chồng đã chết vào sáng 25-4 (không có giờ cụ thể) và để lại một lá thư tuyệt mệnh.

Chị Tuyền cho biết suốt quá trình anh Nhựt bị tạm giữ, chị nhiều lần đến Công an huyện Bến Cát nhưng không được tiếp cận chồng.

Chết vì quẫn trí?!

Sáng 26-4, gia đình anh Nhựt đến trụ sở Công an huyện Bến Cát. Tuy nhiên, thi thể anh đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương để khám nghiệm tử thi. Lúc này, công an cung cấp cho người nhà anh 2 lá thư được cho là thư tuyệt mệnh của anh Nhựt. Một lá gửi vợ, một lá “gửi anh Phu, anh Phú, chị Phương và anh Nguyên” (theo thư, đây là các cán bộ điều tra - PV).

Trong lá thư “gửi anh Phu, anh Phú, chị Phương và anh Nguyên” có đoạn: “Nếu em có mất đi, các anh hỗ trợ giùm em và giúp đỡ cho em được về quê an toàn, em cảm thấy bế tắt vì những gì trước đây em làm việc còn sao lãng, em đang bị nhiều bệnh lại thêm vụ án này vào em, em đang quẫn trí lắm rồi”.


"Lá thư tuyệt mệnh" của anh Nhựt

Lá thư được ghi là “gửi vợ” viết: “Qua mấy ngày điều tra chồng mới biết trong phòng quản lý sản phẩm toàn là thành phần trộm cắp nhưng trong đó lại không có chồng. Chỉ vì một chút sơ sót mà vi phạm tội tày trời… Cơ quan điều tra họ có thể kiểm tra số điện thoại, số tài khoản ngân hàng và họ có thể biết mình chồng không vi phạm nhưng chứng cứ thì không thể chối cãi được mặc dù mình không có đồng xu nào lợi nhuận”.

Nhiều đoạn trong lá thư này thể hiện tâm trạng buồn nản do bản thân người viết dính quá nhiều bệnh tật cộng với việc dây dưa vào vụ án: “Ở khung hình phạt này có sẽ bị vào tòa án (cho) ngồi đếm lịch 15 đến 20 năm. Cuộc đời này như vậy thì kết thúc sớm sẽ tốt hơn”.

Chị Tuyền và cả em ruột của Nhựt đều khẳng định nét chữ trong lá thư tuyệt mệnh không giống chữ của anh. Chị Tuyền còn đưa ra một quyển sổ có bút tích của chồng để đối chiếu. Theo chị, chữ của anh Nhựt to, khoảng cách giữa các chữ rộng chứ không nhỏ và khít như lá thư trên. Do nét chữ quá khác nên chị cũng không muốn đọc hết nội dung thư.


"Thư tuyệt mệnh" khen cán bộ điều tra

Trong lá thư “gửi vợ” có đoạn: “Trong mấy ngày này, cơ quan điều tra họ cũng đến trò chuyện, quan tâm giúp đỡ những gì trong khả năng của họ, chị Phượng, anh Phu, anh Phú và anh Nguyên là những người điều tra tuyệt vời nhất, ban đầu gặp họ thì lạnh lùng và quát nạc (nạt) nhưng sau vài ngày tiếp xúc họ cũng có thể hiểu được 70%-80% mình chưa phải là tội phạm”.


Tin-ảnh: Như Phú

Người Lao Động
------------------

Lộ diện kẻ gạ tình

Thứ Hai, 02/05/2011 18:10
http://nld.com.vn/20110501101037657p0c1125/lo-dien-ke-ga-tinh.htm
Đó là điều tra viên Nguyễn Thành Phú, được tăng cường từ Công an thị xã Thuận An về huyện Bến Cát để điều tra vụ mất trộm lốp xe ở Công ty Kumho

Liên quan đến vụ anh Nguyễn Công Nhựt (SN 1981, nguyên trưởng Phòng Quản lý sản phẩm Công ty Kumho - chuyên sản xuất lốp ô tô) chết  tại trụ sở Công an huyện Bến Cát – Bình Dương (Báo Người Lao Động đã liên tục thông tin những ngày qua), ngày 1-5, lai lịch kẻ gạ tình vợ nạn nhân và đề cập chuyện bán đất để chạy án đã hé mở.
Chỉ nói đùa (?!)
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Công an huyện Bến Cát xác nhận nhân vật trong đoạn băng ghi âm đúng tên là Phú, điều tra viên được ban chuyên án tăng cường từ Công an thị xã Thuận An về huyện Bến Cát để điều tra vụ mất trộm lốp xe ở Công ty Kumho, nơi anh Nhựt làm việc.

Người thân của anh Nguyễn Công Nhựt không tin bút tích trong thư tuyệt mệnh là của anh. Ảnh: NHƯ LY

Một nguồn tin cho biết tên đầy đủ của người này là Nguyễn Thành Phú (SN 1967, cấp bậc thiếu tá) và ông Phú đã thừa nhận mình là nhân vật trong đoạn băng ghi âm nhưng lại cho rằng chỉ đùa với chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ anh Nhựt. “Công an tỉnh Bình Dương đã  tạm đình chỉ công tác ông Phú” - nguồn tin cho biết.
Trong khi đó, liên quan đến vụ mất trộm lốp xe, một người đang làm việc tại Công ty Kumho cho biết trước ngày anh Nhựt chết, người này cũng đã làm việc với một điều tra viên tên Phú tại Công an huyện Bến Cát. Giọng nói của điều tra viên này giống giọng của kẻ gạ tình chị Tuyền. Đặc biệt, người này cũng đã gặp ông Phú nói chuyện với chị Tuyền ở căng- tin Công an huyện Bến Cát.
“Điều tra viên này không phải của huyện Bến Cát mà ở nơi khác chuyển đến điều tra vụ án trộm lốp xe” - người này khẳng định.
Không phải nói đùa
Trong ngày 1-5, chị Tuyền cung cấp cho phóng viên danh sách các số điện thoại kết  nối với số máy của chị từ ngày 21 đến 25-4 (khoảng thời gian anh Nhựt bị giữ ở Công an huyện Bến Cát). Danh sách này cho thấy số điện thoại 0918…76 (do người tự xưng tên Phú sử dụng) đã kết nối với máy chị tổng cộng 11 lần. Trong đó có 8 cuộc được kết nối vào ngày 23-4, còn lại là ngày 24-4.
Cuộc gọi cuối cùng được thực hiện vào lúc 19 giờ 13 phút ngày 24-4 (ngày 25-4 thông tin nạn nhân chết đến với chị Tuyền).
Trong hai đoạn băng cuộc nói chuyện giữa người tự xưng tên Phú với chị Tuyền, Phú liên tục gợi ý “vô khách sạn” và hỏi đường đến chỗ ở chị Tuyền. Khi chị Tuyền thổ lộ tâm trạng buồn vì chồng bị giam giữ, Phú còn buông câu: “Tới giỡn cho hết buồn mà không chịu!”.
Khi Phú nói chồng chị Tuyền biết mình phạm tội nên muốn bán đất để “chạy án”, chị Tuyền đã hỏi lại: “Ảnh nói như vậy hả anh?” thì Phú trả lời chắc nịch: “Chứ sao!” và hăm dọa: “Ý anh nói như vậy em phải hiểu hậu quả!”.
Với kiểu đối đáp như trên, chị Tuyền khẳng định người tự xưng tên Phú không hề đùa giỡn. “Nếu đùa giỡn, sao mấy ngày qua nhiều người gọi điện thoại mà không thấy ông Phú bắt máy? Nếu giỡn, tại sao nói nhiều lần trong nhiều cuộc gọi như vậy?”- chị Tuyền bức xúc nói.


Sai phạm nghiêm trọng!
Theo luật sư Hà Ngọc Tuyền (Văn phòng Luật sư Hà Tuyền - TPHCM), Pháp lệnh Điều tra hình sự quy định những việc điều tra viên không được làm là tiếp bị can, bị cáo, đương sự hoặc người tham gia tố tụng khác trong vụ án mà mình có thẩm quyền giải quyết ngoài nơi quy định.
Do vậy, việc điều tra viên Nguyễn Thành Phú gọi điện thoại cho chị Tuyền hẹn gặp tại căng-tin là sai quy định của ngành. Việc này càng sai phạm nghiêm trọng khi không phải gọi điện vì công việc mà có tính chất nhũng nhiễu thân nhân người bị tạm giữ.
Luật sư Tuyền cho rằng trong hoàn cảnh của chị Tuyền, ông Phú cho là “chỉ nói đùa” thì khó chấp nhận. “Việc tạm giữ anh Nhựt của Công an huyện Bến Cát cũng có dấu hiệu sai phạm về quy trình điều tra và thủ tục trong tố tụng hình sự” - luật sư Tuyền nói.
  
ẤN SƠN – TRÀ GIANG
-------------------------------------

Vụ chết người ở công an huyện: Vợ nạn nhân biết mặt kẻ gạ tình
Thứ Sáu, 29/04/2011 02:27

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền cho biết đã gặp kẻ gạ tình ở căng tin Công an huyện Bến Cát – Bình Dương.

Liên quan đến vụ anh Nguyễn Công Nhựt (SN 1981, nguyên trưởng Phòng Quản lý sản phẩm Công ty Kumho - chuyên sản xuất lốp ô tô) chết  tại nhà tạm giữ Đội cảnh sát Hỗ trợ tư pháp Công an huyện Bến Cát – Bình Dương (Báo Người Lao Động ngày 28-4 đã thông tin), phóng viên Báo Người Lao Động đã truy tìm kẻ gạ tình chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ nạn nhân.

Các phóng viên không được vào Công an huyện Bến Cát với lý do lãnh đạo đi vắng. Ảnh: Như Ly
Kẻ gạ tình ngoài 40 tuổi
Chị Tuyền cho biết đã gặp kẻ gạ tình tự xưng tên Phú trong căng tin của Công an huyện Bến Cát khi mang cơm đến cho chồng. “Lúc đó, tôi gọi cho ông Phú và ông cho biết đang ngồi ở căng tin. Tôi tới gặp thì thấy giọng nói giống giọng đã gạ gẫm tôi qua điện thoại”. Theo chị Tuyền, kẻ gạ tình mặc áo sơ mi, quần tây và khoảng hơn 40 tuổi.
Đáng lưu ý, trong đoạn băng ghi âm cuộc điện thoại, chị Tuyền hỏi: “Tình hình điều tra đến đâu rồi anh?” thì kẻ gạ tình đáp: “Đang làm”. Chị Tuyền hỏi tiếp: “Hiện anh công tác ở đâu?”, kẻ gạ tình đáp: “… dưới tỉnh”. Đặc biệt, có sự trùng hợp về cái tên Phú khi trong hai lá thư được cho là thư tuyệt mệnh của nạn nhân do công an cung cấp có đoạn: “... chị Phượng, anh Phu, anh Phú và anh Nguyên là những người điều tra tuyệt vời nhất”.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Lê Văn Thảo, Phó Viện trưởng VKSND huyện Bến Cát, cho biết trong vụ điều tra mất trộm lốp xe Kumho, có điều tra viên của tỉnh tham gia, tuy nhiên ông không biết có ai tên Phú không. Ông Thảo cũng xác nhận ở Công an huyện Bến Cát có một người tên Phú hiện là Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế.
Theo đánh giá của  ông Thảo, giọng nói của người đàn ông trong đoạn băng ghi âm không giống giọng anh Phú này.
Tối 28-4, một nguồn tin cho biết đã có một công an tên Phú ở Công an tỉnh Bình Dương đứng ra thừa nhận mình là người trong đoạn băng ghi âm nhưng trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, khẳng định không có chuyện này.
Công an huyện Bến Cát thiếu hợp tác!
Sáng 28-4, nhiều phóng viên đã đến trụ sở Công an huyện Bến Cát liên hệ làm việc với lãnh đạo đơn vị này nhưng không được vào với lý do lãnh đạo đi họp. Từ  khi biết thông tin cái chết của anh Nhựt, các phóng viên đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo Công an huyện Bến Cát nhưng không ai nghe máy.
Bà Ngô Thị Ngọc Thanh, Viện trưởng VKSND huyện Bến Cát, đã tỏ ra bất ngờ khi phóng viên trình bày sự thiếu hợp tác của Công an huyện Bến Cát. Về việc người nhà nạn nhân yêu cầu giám định chữ viết trong lá thư tuyệt mệnh, bày tỏ bức xúc vì sao tạm giữ anh Nhựt 4 ngày mà không thông báo cho gia đình…, bà Thanh hướng dẫn: “Gia đình nạn nhân nên làm đơn gửi công an và viện kiểm sát”.

Cung cấp hai đoạn băng gạ tình cho công an tỉnh
Sáng 28-4, phóng viên Báo Người Lao Động đã làm việc với thượng tá Phạm Xuân Trường, quyền Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bình Dương.
Ông Trường đã tiếp nhận hai đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện gạ tình của người đàn ông tự xưng tên Phú với chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền và cho biết sẽ cung cấp cho ban giám đốc công an tỉnh.
Theo ông Trường, công an tỉnh rất quan tâm đến vụ việc này và đang điều tra. Hiện vụ việc đã được khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đang thực hiện các bước tiếp theo.
Tuy nhiên, ông Trường cho biết không thể công bố kết quả khám nghiệm tử thi vì đang trong quá trình điều tra, nếu gia đình nạn nhân yêu cầu thì sẽ thông báo.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc đã kết luận anh Nhựt chết do tự tử hay chưa, ông Trường cho biết vẫn chưa có kết luận chính thức anh Nhựt chết là do tự tử nhưng lá thư tuyệt mệnh cũng có thể được xem như dấu hiệu.
Về việc tạm giữ anh Nhựt 4 ngày nhưng không báo cho gia đình, ông Trường khẳng định theo đúng quy định thì phải thông báo.

Quảng Nhân - Trà Giang

------------------------------------------ 
Vợ nghi can chết tại trụ sở công an tố bị gạ 'đi khách sạn' 

3 ngày sau khi nam quản lý kho Công ty TNHH Kumho Việt Nam chết tại trụ sở công an, vợ anh này đã cung cấp 2 đoạn băng ghi âm lời của một người đàn ông tự xưng là cán bộ điều tra gạ gẫm chị này "đi khách sạn".
> Nam quản lý kho chết tại trụ sở công an

Theo chị Tuyền (vợ anh Nguyễn Công Nhựt, quản lý kho Công ty TNHH Kumho Việt Nam) 2 đoạn băng được ghi lại khi chồng chị còn bị tạm giữ ở Công an huyện Bến Cát (Bình Dương). Nội dung là những cuộc nói chuyện giữa chị Tuyền với một người tự xưng là cán bộ công an đang trực tiếp điều tra về anh Nhựt.

Trong đó, khi thấy chị Tuyền quá lo lắng cho tình hình của chồng mình, ông này an ủi và gợi ý "muốn đến nhà chơi" giúp chị "đỡ buồn" nhưng bị khước từ. Tiếp đó, chị Tuyền ngỏ ý mời người này đi uống cà phê để hỏi han về việc của chồng thì được đáp lại: "đang điều tra mà lại đi gặp người thân của bị can thì đâu có được. Cho nên anh muốn kiếm chỗ nào kín kín... như khách sạn".

Ông Trường tiếp nhận 2 đoạn ghi âm. Ảnh: Nguyệt Triều.
 Quyền chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Dương tiếp nhận 2 đoạn ghi âm do phóng viên cung cấp. Ảnh: Nguyệt Triều.

Trong câu chuyện, người đàn ông liên tục dùng những lời lẽ cợt nhả như: "Đi gặp mặt mất công anh đòi tầm bậy", "Cái gì em không cho được là anh đòi cái đó"... hay "chỉ có em mới cứu được chồng em thôi".
Ngoài ra, người đàn ông này còn khẳng định anh Nhựt có phạm tội và đã "nhờ vả" anh ta. "Chồng em biết mình phạm tội, kêu lo giùm… bán miếng đất mà vợ chồng mua để đền ơn đáp nghĩa mà anh còn không đồng ý", người đàn ông nói qua điện thoại.

Trao đổi với VnExpress chị Tuyền cho biết, cả hai vợ chồng chị đã dành dụm và mua được một miếng đất ở Mỹ Phước III, huyện Bến Cát và rất bất ngờ khi người đàn ông này biết.

Cũng theo chị Tuyền thì 2 ngày sau khi anh Nhựt bị giữ lại trụ sở công an huyện Bến Cát, có số điện thoại gọi cho chị Tuyền. Sau đó, chị đã lấy máy bàn của công ty gọi lại thì được anh này giới thiệu là người trực tiếp thụ lý điều tra vụ án của anh Nhựt. Nghi ngờ người đàn ông chưa thấy mặt, chị Tuyền cùng với một số người làm chung công ty dùng điện thoại để ghi âm.

"Đêm trước khi anh Nhựt mất (tức 24/4), người đàn ông trên nhiều lần gọi điện và dùng những lời lẽ khiếm nhã để gạ gẫm, nhưng tôi nhất quyết từ chối. Đến sáng hôm sau thì hay tin chồng mình đã chết", chị Tuyền nói.

Liên quan đến lá thư tuyệt mệnh mà phía Công an huyện Bến Cát cung cấp cho gia đình, chị Tuyền và nhiều người thân của anh Nhựt cho rằng, bút tích trong đó có nhiều điểm đáng nghi ngờ.
Trong bức thư "gửi vợ" có đoạn: “Chỉ vì một chút sơ sót mà vi phạm tội tày trời… Cơ quan điều tra có thể biết chồng không vi phạm nhưng chứng cứ thì không thể chối cãi được mặc dù mình không có đồng xu nào lợi nhuận”. Nhiều đoạn khác thể hiện tâm trạng buồn nản của người viết vì quá nhiều bệnh tật lại "dính" vào vụ án: “Ở khung hình phạt này có thể sẽ ngồi đếm lịch 15 đến 20 năm. Cuộc đời này như vậy thì kết thúc sớm sẽ tốt hơn”. Theo chị Tuyền, ngoài nét viết không giống chữ anh Nhựt, chồng chị cũng chưa bao giờ xưng hô với chị là "chồng" - "vợ".

Ngoài ra còn một lá thư khác cũng được cho là của anh Nhựt, có nội dung gửi các cán bộ điều tra thì viết: "Nếu em có mất đi, các anh hỗ trợ giùm em và giúp đỡ cho em được về quê an toàn, em cảm thấy bế tắc.. em đang quẫn trí lắm rồi”. Thư cũng nêu tên một số người với lời khen họ là "những người điều tra tuyệt vời nhất". 

Bản phô tô lá thư tuyệt mệnh do công an đưa cho chị Tuyền và cuốn sổ cá nhân của anh Nhựt. Ảnh: Nguyệt Triều.
Bản photo lá thư tuyệt mệnh do công an đưa cho chị Tuyền và cuốn sổ cá nhân của anh Nhựt. Ảnh: Nguyệt Triều.

Ngày 28/4, thượng tá Phạm Xuân Trường - quyền Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 2 đoạn băng ghi âm do chị Tuyền cung cấp cho phóng viên để xác minh.

Về trách nhiệm để nghi phạm chết trong nhà tạm giữ, Thượng tá Trường cho biết, hiện vẫn chưa có kết luận chung nên chưa thể nói được gì. “Vụ việc đang được công an tỉnh phối hợp cùng cơ quan chức năng tiếp tục khẩn trương, điều tra làm rõ”, ông Trường cho hay.

Theo một nguồn tin của VnExpress.net, cũng trong ngày, Công an Bình Dương đã triệu tập một cán bộ công an thuộc Công an huyện Bến Cát để tường trình để làm rõ việc liên quan đến 2 đoạn băng ghi âm.
Tuy nhiên, ông Trường cho biết là chưa được thông báo về việc trên. "Tôi đang xin ý kiến ban Giám đốc công an tỉnh khẩn trương làm rõ mọi việc và sẽ thông báo cụ thể sau", vị này trả lời ngắn gọn.

Trước đó, vào trưa 21/4, khi đang làm việc tại công ty, anh Nhựt được mời về trụ sở Công an huyện Bến Cát để “hợp tác” làm rõ việc công ty báo mất hơn 6.000 lốp xe ôtô trị giá nhiều tỷ đồng. Đến sáng 25/4, anh Nhựt được phát hiện chết trong tư thế treo cổ ngay tại trụ sở công an huyện Bến Cát.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Hội đồng giám định y khoa của tỉnh Bình Dương đã tiến hành khám nghiệm tử thi và gia đình đã mang thi hài anh Nhựt về quê mai táng. Tuy nhiên kết quả cụ thể việc khám nghiệm tử thi vẫn chưa được công bố.

Bà Ngô Thị Ngọc Thanh, Viện trưởng VKSND huyện Bến Cát cho hay, mọi việc Viện chỉ biết khi nghe thông tin trên báo chí. Trước đó, Viện không hề phê chuẩn bất cứ quyết định bắt tạm giam nào đối với anh Nguyễn Công Nhựt để phục vụ công tác điều tra.

Nguyệt Triều - Quốc Thắng

-------------------------------------------
Gia đình người vợ bị ‘gạ tình’ quyết làm rõ khuất tất
http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/05/gia-dinh-nguoi-vo-bi-ga-tinh-quyet-lam-ro-khuat-tat/

Ngoài việc bị cán bộ điều tra “gạ tình”, gợi ý “lo lót”, vợ anh Nguyễn Công Nhựt còn cho rằng có quá nhiều khuất tất trong cái chết của chồng tại trụ sở công an nên đã mời luật sư để tìm ra sự thật.
> Đình chỉ điều tra viên trong vụ ‘gạ tình’ / Vợ nghi can chết tại trụ sở công an tố bị gạ 'đi khách sạn'

Trao đổi với VnExpress.net, luật sư Trần Đình Triển (trưởng Văn phòng luật sư Vì Dân) cho biết, ngày 2/5, ông đã được gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (vợ anh Nguyễn Công Nhựt, nghi can chết tại trụ sở công an huyện Bến Cát - Bình Dương) mời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Theo hồ sơ mà gia đình chị Tuyền cung cấp, ông nhận thấy có quá nhiều vi phạm trong việc bắt giữ anh Nhựt cũng như nhiều bất thường trong vụ “tự tử” của anh này nên đã chấp nhận lời mời trên.
Di ảnh anh Nhựt trước trụ sở công ty nơi anh làm
Di ảnh anh Nhựt trước trụ sở công ty nơi anh làm. Ảnh: Nguyệt Triều.

Cũng theo Luật Sư Triển, anh Nhựt bị giữ từ ngày 21/4, mãi đến sáng 25/4 thì gia đình mới nhận được thông báo của công an huyện Bến Cát, nhưng là để thông báo việc anh này đã “tự tử”. Đây là việc làm sai quy định, vi phạm tố tụng.

“Nếu công an huyện Bến Cát tạm giữ hành chính với anh Nhựt thì chỉ có quyền giữ trong vòng 24 giờ. Còn nếu tạm giữ hình sự thì phải có lệnh bắt, phê chuẩn của VKS cùng cấp và đều phải thông báo với gia đình đương sự. Đằng này, VKSND huyện Bến Cát xác định chưa hề ra bất cứ văn bản phê chuẩn nào về việc bắt anh Nhựt. Như vậy, công an huyện Bến Cát đã có hành vi bắt giữ người trái pháp luật”, ông Triển nói.

Luật sư Triển cũng cho hay, sáng 25/4 gia đình anh Nhựt đã đến trụ sở công an huyện Bến Cát theo thông báo nhưng không được tiếp đón. Một giờ sau, công an lại có cuộc họp với cán bộ công ty của anh Nhựt, kéo dài 4 tiếng đồng hồ. Sau đó công an mới thông báo anh Nhựt đã chết. Suốt thời gian đó họ khám nghiệm hiện trường, để gia đình anh Nhựt đứng ngoài không hay biết gì, là sai luật.

Mặt khác, trong thời gian anh Nhựt bị giữ tại trụ sở công an, chị Tuyền nhiều lần nhận được “lời đề nghị khiếm nhã”, gợi ý “lo lót” của người tự xưng là “đang điều tra vụ án của anh Nhựt”. Từ điều tra băng ghi âm, list danh sách điện thoại của chị Tuyền... có nhiều chứng cứ để điều tra rõ ràng sự việc nhưng đến nay cơ quan công an vẫn chưa có kết luận chính thức, gây bức xúc rất nhiều cho gia đình chị Tuyền và dư luận.

“Ngày 5/5, chúng tôi sẽ có đơn khiếu nại chính thức đến Bộ công an, VKSND Tối cao và các cơ quan chức năng khác để làm rõ những khuất tất trong cái chết của anh Nhựt”, luật sư Triển khẳng định.

Trao đổi với VnExpress, chị Tuyền cho biết thêm, buổi sáng 25/4, bệnh viện Đa khoa huyện Bến Cát đã tiếp nhận thi thể anh Nhựt do công an huyện Bến Cát gửi. Sau đó chiều cùng ngày, công an huyện Bến Cát mới dẫn đưa chị Tuyền và người thân đến căn phòng đã được ‘dọn sạch’, chỉ khu vực mà cảnh sát phát hiện anh Nhựt chết trong tư thế treo cổ. Ngày 26/4, xác anh Nhựt được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để Hội đồng khám nghiệm pháp y tỉnh tiến hành khám nghiệm. Gia đình đã vô cùng đau đớn khi thấy ngoài sợi dây điện quấn quanh cổ anh thì còn những dấu vết để lại trên thi thể anh Nhựt như: bị thương nặng ở hạ bộ, nhiều vết bầm tím ở háng, đùi, đầu bàn chân... 

“Chúng tôi đã chụp lại một số hình ảnh các vết thương của Nhựt. Trong trường hợp cần thiết chúng tôi cũng sẵn sàng khai quật mồ để một lần nữa làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của con mình…”, bà Thái Thị Lượm, mẹ anh Nhựt nói.
Vũ Mai - Nguyệt Triều
---------------------

Vụ chết người ở Bình Dương: Mổ xẻ “thư tuyệt mệnh”

Thứ Ba, 03/05/2011 20:33

(NLĐO)- Vợ nạn nhân Nguyễn Công Nhựt khẳng định “thư tuyệt mệnh” của chồng chị có nhiều điểm bất thường, từ chữ viết đến nội dung.

Liên quan đến vụ anh Nguyễn Công Nhựt (SN 1981, nguyên trưởng Phòng Quản lý sản phẩm Công ty Kumho - chuyên sản xuất lốp ô tô) chết  tại trụ sở Công an huyện Bến Cát – Bình Dương (Báo Người Lao Động đã liên tục thông tin), ngày 3-5, PV Báo Người Lao Động đã ghi lại lời tường thuật của những người liên quan để làm sáng tỏ những tình tiết quanh lá thư được cho là thư tuyệt mệnh của anh.
Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ anh Nhựt, cho biết người  nhận “thư tuyệt mệnh” là Nguyễn Đắc Phước, anh trai chị. Ngày 3-5, trao đổi với PV Báo Người Lao Động, anh Phước nói gia đình rất khó khăn mới lấy được lá thư này.
Bút tích của anh Nhựt  (trái) và lá "thư tuyệt mệnh" (phải)


Anh Phước kể: Sáng 26-4, người nhà tới trụ sở Công an huyện Bến Cát. Lúc này, công an cho biết thi thể anh Nhựt đã chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Một người ở trụ sở công an huyện nói mọi việc gia đình nên liên hệ với công an tỉnh; lúc này  gia đình bức xúc thì được mời vào phòng họp.
Theo anh Phước, người dẫn gia đình anh vào phòng họp tên là Tâm. Khoảng 45 phút sau, một người khác xuất hiện xưng tên là Khiêm, Phó Công an huyện Bến Cát, kêu gọi gia đình bình tĩnh. “Ông Khiêm diễn giải cái chết của Nhựt là do thắt cổ, bằng chứng là lá thư tuyệt mệnh. Chúng tôi phẫn nộ đòi lấy thư tuyệt mệnh thì cuộc họp hoãn” – anh Phước nhớ lại.
Khoảng 20 phút sau, ông Tâm bước vào phòng họp, tay cầm xấp giấy được cho là “thư tuyệt mệnh” và anh Phước tới lấy.
Sau khi nhận thư, anh Phước hỏi ông Khiêm vì sao anh Nhựt chết thì được cho biết: Vào  khoảng 24 giờ 30 phút ngày 24-4, tổ điều tra đem mấy chục lốp xe về để trước mặt Nhựt. Nhựt biết mình phạm tội nên thừa lúc không ai để ý đã thắt cổ (?). Nhật được phát hiện chết vào khoảng 4 giờ ngày 25-4.
Theo anh Phước, công an nói dây Nhựt dùng thắt cổ là dây kết nối với camera chứ không phải là sạc điện thoại như nhiều thông tin trước đó. Khi anh Phước chất vấn: “Thời gian đâu mà Nhựt viết thư tuyệt mệnh?” thì được công an giải thích: “Việc này còn nhiều bí ẩn”!
Chị Tuyền cho rằng trong 2 “thư tuyệt mệnh” nhận ở trụ sở công an, lá gửi vợ không giống nét chữ Nhựt, trong khi lá gửi cán bộ điều tra thì chữ anh và chữ ai đó xen nhau.
Nhiều người thân anh Nhựt đọc "thư tuyệt mệnh"

Về nội dung “thư gửi vợ”, đầu thư viết: “Theo công văn công ty lốp Kumho tố cáo mất 6000-7000 lốp trong kho thành phẩm. Trách nhiệm chính là thuộc về phòng quản lý sản phẩm, đứng đầu là Nguyễn Công Nhựt đây. Theo điều tra ban đầu từ năm 2008 đến nay, máy tính của Nhựt có ban hành lệnh xuất khoảng 1.000 cái…”.
Đoạn này, theo chị Tuyền, giọng điệu khác với khi anh Nhựt nói với vợ. “Anh Nhựt không bao giờ xưng với tôi là Nhựt mà chỉ xưng là chồng, hoặc anh Hai” - chị nói. Theo chị, nếu là thư tuyệt mệnh thì Nhựt phải nhắn nhủ chị giữ gìn sức khỏe vì anh biết chị đang bị đau bao tử. Ngoài ra, Nhựt phải nói qua về những dự định từ trước của hai người như chuyện đưa em út và ba mẹ anh lên ăn ở chung.
Chị Tuyền nghi vấn Nhựt không rành luật tại sao lại biết mình có thể bị phạt tù từ “15 đến 20 năm” như trong thư? Thêm nữa, gia đình Nhựt ở Tiền Giang nghèo trong khi gia đình chị Tuyền ngoài Quảng Ngãi khá giả hơn nhưng anh không nhắc gì đến việc chăm lo cho gia đình mình mà lại viết: “Quê nhà mình nghèo, hãy giúp ba má ngoài quê”!
"Thư tuyệt mệnh" có đoạn: “33 tuổi của đời người mà chưa làm được việc lại phải khiến cho nhiều người nhà mình đau khổ, đây là tội tày trời… Kiểm lại từ đầu năm 2010 đến nay, trong người vướng bao nhiêu căn bệnh khi bắt đầu năm? Viêm tiết… mãn tính, viêm phế quản (bệnh này do làm việc tại Kumho) tiếp theo là viêm dạ dày tá tràng, rồi gần đây là bị sỏi thận… Một năm qua vợ đã vất vả nuôi bệnh cho chồng, kể xem từ 30-9 đến nay nhập viện cấp cứu 6 lần, đến tháng 10 phát hiện bị virus HP, đến khi diệt nó được 3 tuần thì vô Bệnh viện tỉnh Bình Dương khám phát hiện nhiễm trùng tuyết niệu, cứ thế 2 tuần một lần khám. Sau Tết… chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy đến nay vẫn chưa hết bệnh mà bệnh cứ nặng thêm”.
Tuyền khẳng định chính chị đưa chồng đi chữa bệnh, chị còn không nhớ số lần đi thì anh làm sao nhớ chính xác thời gian, số lần và bệnh tích như vậy được. 
Riêng về lá thư được cho là gửi cán bộ điều tra có nhiều đoạn dùng thuật ngữ liên quan đến công việc của Nhựt, PV đã nhờ một người từng làm việc chung với anh tại công ty lý giải. Người này cho biết: “Nội dung viết có nhiều điều khó hiểu, tôi nghĩ người viết chỉ biết tập hợp những thông tin có được mà hoàn toàn không hiểu chính xác về những báo cáo và mối liên hệ của nó với nhau”.
Ông Trần Đình Triển- luật sư của gia đình nạn nhân, phân tích thế nào về những lá thư này? Mời bạn đọc đón xem trên Báo Người Lao Động số ra ngày mai, 4-5.

Trà Giang - Ấn Sơn
-------------------------------
Bất thường quanh “thư tuyệt mệnh”

Thông tin ban đầu luật sư thu thập được cho thấy dấu tích trên thi thể không phù hợp với một vụ treo cổ tự tử

Tiếp tục vụ chết người tại Công an huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, ngày 3-5, phóng viên Báo Người Lao Động đã ghi lại lời tường thuật của những người liên quan để làm sáng tỏ những tình tiết của lá thư được cho là thư tuyệt mệnh của anh Nhựt.
Trò chuyện với các phóng viên vào ngày 3-5, ông Nguyễn Văn Hãnh, cha của anh Nhựt,
 mong các cơ quan sớm điều tra kết luận rõ ràng cái chết của con trai ông. Ảnh:  MINH SƠN

Cuộc họp bất thường

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ nạn nhân, cho biết người nhận “thư tuyệt mệnh” là anh trai mình, Nguyễn Đắc Phước. Anh Phước kể: Sáng 26-4, người nhà tới trụ sở Công an huyện Bến Cát. Lúc này, công an cho biết xác anh Nhựt đã chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Một người ở trụ sở công an huyện nói mọi việc gia đình nên liên hệ với công an tỉnh, lúc này gia đình bày tỏ bất bình thì được mời vào phòng họp.

Theo anh Phước, người dẫn gia đình anh vào phòng họp tên là Tâm. Đợi ở phòng họp khoảng 45 phút, một người khác xuất hiện xưng tên là Khiêm, Phó Công an huyện Bến Cát. “Ông Khiêm diễn giải cái chết của Nhựt là do thắt cổ, bằng chứng là lá thư tuyệt mệnh. Chúng tôi bức xúc đòi lấy thư tuyệt mệnh thì cuộc họp bị hoãn”.

Đợi tiếp khoảng 20 phút, ông Tâm bước vào phòng họp, tay cầm xấp giấy được cho là “thư tuyệt mệnh” và anh Phước tới lấy.
Bút tích của anh Nhựt  (trái) và lá "thư tuyệt mệnh" (phải)

Sau khi nhận thư, anh Phước hỏi ông Khiêm vì sao anh Nhựt chết thì được trả lời vào khoảng 0 giờ 30 phút đêm 24 rạng sáng 25, tổ điều tra đem mấy chục lốp xe về để trước mặt Nhựt. Nhựt biết mình phạm tội nên thừa lúc không ai để ý đã thắt cổ. Anh Nhựt được phát hiện chết vào khoảng 4 giờ ngày 25-4.

Theo anh Phước, công an nói dây Nhựt dùng thắt cổ là dây kết nối với camera chứ không phải là dây sạc điện thoại như nhiều thông tin trước đó. Khi anh Phước chất vấn: “Thời gian đâu mà Nhựt viết thư tuyệt mệnh?” thì được công an giải thích: “Việc này còn nhiều bí ẩn”!

Nghi vấn về chữ viết và nội dung

Chị Tuyền cho rằng trong hai lá “thư tuyệt mệnh” nhận ở trụ sở công an thì lá thư gửi vợ không giống nét chữ của anh Nhựt, trong khi lá thư gửi cán bộ điều tra thì nét chữ của anh Nhựt xen kẽ với chữ của người khác.

Về nội dung thư “gửi vợ”, đầu thư viết: “theo công văn công ty lốp Kumho tố cáo mất 6.000-7.000 lốp trong kho thành phẩm. Trách nhiệm chính là thuộc về phòng quản lý sản phẩm, đứng đầu là Nguyễn Công Nhựt đây. Theo điều tra ban đầu từ năm 2008 đến nay máy tính của Nhựt có ban hành lệnh xuất khoảng 1.000 cái ….”.

Chị Tuyền khẳng định: “Anh Nhựt không bao giờ xưng với tôi là Nhựt, anh ấy chỉ xưng là chồng hoặc anh Hai”. Theo chị, anh Nhựt không rành luật tại sao lại biết mình có thể bị phạt tù từ “15 đến 20 năm” như trong thư.

Về đoạn thư: “… Một năm qua vợ đã vất vả nuôi bệnh cho chồng kể xem từ 30 - 9 đến nay nhập viện cấp cứu 6 lần đến tháng 10 phát hiện bị virus HP đến khi diệt nó được 3 tuần thì vô bệnh viện tỉnh Bình Dương khám phát hiện nhiễm trùng tiết niệu cứ thế 2 tuần một lần khám. Sau tết… chuyển qua bệnh viện Chợ Rẫy đến nay vẫn chưa hết bệnh mà bệnh cứ nặng thêm”. Chị Tuyền khẳng định chính chị đưa anh Nhựt đi chữa bệnh, chị còn không nhớ số lần đi thì anh Nhựt không thể nhớ chính xác thời gian, số lần và bệnh tình như trên được. (?!)

Riêng về lá thư được cho là gửi cán bộ điều tra có nhiều đoạn dùng thuật ngữ liên quan đến công việc của anh Nhựt, chúng tôi đã nhờ một người từng làm việc chung với anh Nhựt tại công ty lý giải. Người này cho rằng: “Nội dung viết có nhiều điều khó hiểu, tôi nghĩ người viết chỉ biết tập hợp những thông tin có được mà hoàn toàn không hiểu chính xác về những báo cáo và mối liên hệ của nó với nhau”.

Vì sao có thư tuyệt mệnh?

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, luật sư Trần Đình Triển cho biết nội dung thư có nhiều điều khó hiểu. Tuy nhiên, nếu đây là bức thư của anh Nhựt thì ông cũng không quan tâm lắm.

“Tôi sẽ đặt câu hỏi vì sao có bức thư này. Thông tin ban đầu tôi thu thập được cho thấy dấu tích trên thi thể không phù hợp với một vụ treo cổ tự tử. Bức thư này có thể viết trong bối cảnh bị cưỡng ép thì sao?”. Luật sư Triển đặt vấn đề và ông còn khẳng định thực tế đã có nhiều trường hợp bị cưỡng ép viết thư. Vì thế, luật sư Triển khẳng định lá thư trên là một tài liệu quan trọng nhưng không mang tính chất quyết định đến việc làm sáng tỏ cái chết của anh Nhựt.

Theo luật sư Trần Đình Triển, muốn giám định chữ viết của lá thư thì phải có mẫu bút tích thật của anh Nhựt trong thời gian gần khi chết nhất để đối chiếu. Mẫu này có thể là bản khai của anh Nhựt tại cơ quan điều tra và phải được công khai. Trường hợp có người cố tình làm giả thư tuyệt mệnh thì người đó phải bị khởi tố!

Luật sư Trần Đình Triển cho biết dựa vào thông tin ông có thì trước khi Công an huyện Bến Cát công bố cái chết của anh Nhựt cho gia đình thì đã có cuộc họp kéo dài nhiều giờ giữa công an với Công ty Kumho. Ông Triển nói: “Cần công khai hóa cuộc họp, tại sao lại có cuộc họp này”. Ông Triển cho rằng đây là một điều rất bất thường!

Đến nay, gia đình anh Nhựt vẫn chưa được cung cấp kết quả giám định pháp y, xem xét dấu vết trên thi thể nạn nhân bằng văn bản. Theo ông Triển, tử thi đã chôn cất, sau một tháng xác đã thối rữa, việc giám định khó thực hiện. 

Từ chối tiền hỗ trợ mai táng


Ông Nguyễn Văn Hãnh, cha của anh Nguyễn Công Nhựt (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), cho biết ngày 2-5 có hai người tự xưng tên Khiêm và Tâm công tác tại Công an tỉnh Bình Dương đã đến nhà ông đề nghị hỗ trợ số tiền mai táng phí cho anh Nhựt.
Trước đó, trong ngày tang lễ của anh Nhựt, ông Tâm cũng đã gửi gia đình anh Nhựt 20 triệu đồng và nói rằng “tiền của công ty anh Nhựt phúng điếu” nhưng ông Hãnh cũng từ chối.
Theo ông Hãnh, từ lúc anh Nhựt tử vong đến nay, công ty của anh Nhựt không đến thăm viếng mà chỉ có công nhân làm cùng phòng với anh Nhựt đến viếng.
Theo ông Hãnh, nguyên nhân ông từ chối nhận tiền phúng điếu là ông không tin anh Nhựt tự tử mà đề nghị các cơ quan có thẩm quyền phải làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến việc anh Nhựt tử vong.
Bà Thái Thị Lượm, mẹ anh Nhựt, cho biết khi hay tin anh Nhựt chết, bà đến Bệnh viện Bình Dương hỏi thăm thì một bác sĩ pháp y cho biết trên cơ thể anh Nhựt bị bầm tím nhiều nơi, hai tinh hoàn bị dập và quần soóc anh Nhựt đang mặc thì đẫm máu đã bị kiến bâu nhiều.
Bà nói: “Khi tôi hỏi bác sĩ thì ông này nói là thời gian anh Nhựt tử vong khoảng 13-14 giờ ngày 24-4, nhưng tại sao đến trưa 25-4, công an mới cho gia đình tôi biết?”.
M.Sơn
 TRÀ GIANG - ẤN SƠN

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...