. .

Thursday, May 26, 2011

CSGT Việt cộng đuổi người đi đường nhảy xuống sông chết

LTC: Lại thêm một tội ác (chết người) mất nhân tính của cộng sản: CSGT đuổi người đi xe gắn máy (vì không mũ bảo hiểm) đến nỗi nạn nhân Trịnh Văn Duẩn phải bỏ xe nhảy xuống sông Đáy chết, trong khi chúng đứng trên bờ bỏ mặc nạn nhân, dửng dưng không cứu. Tờ GiaDinhNet đưa tin như dưới đây nhưng nội dung cũng như Title đã tránh né quá nhiều tình tiết sự việc đến độ làm biến dạng hẳn cái tội ác tày trời này...


Mỹ Đức, Hà Nội: CSGT Việt cộng đuổi người đi đường nhảy xuống sông chết
Thứ tư, 25/05/2011, 14:00(GMT+7)
GiadinhNet - Theo gia đình nạn nhân, cần phải xử lý hai cán bộ Công an huyện Mỹ Đức theo Điều 102, Bộ Luật Hình sự.
Trong thời gian này, gia đình bà Vương Thị Nghì trú tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ trách nhiệm của những người liên quan tới cái chết của nạn nhân Trịnh Văn Duẩn. Theo gia đình nạn nhân, cần phải xử lý hai cán bộ Công an huyện Mỹ Đức theo Điều 102, Bộ Luật Hình sự.

Dửng dưng

Nơi anh Duẩn nhảy xuống sông tử vong.


Qua tìm hiểu vợ chồng anh Mạnh, chị Khánh, người có xưởng gỗ ngay tại hiện trường vụ án thì không có chuyện 2 cán bộ công an đi tìm thuyền cứu người. Họ chỉ chạy xuôi xuống dòng sông xem nạn nhân có bị trôi dạt vào bờ hay không mà thôi. Luật sư Xuân Bính, Đoàn Luật sư TP Hà Nội nói: 2 cán bộ Công an huyện Mỹ Đức có dấu hiệu vi phạm Điều 102, Bộ Luật Hình sự. CQĐT cần phải khởi tố vụ án và thẩm vấn hai cán bộ này xem họ có phạm tội hay không. Đây là điều mà CQĐT Công an Hà Nội không thể không làm.
Trong những ngày này, người dân tại xã Hương Sơn hết sức bức xúc trước cái chết của anh Trịnh Văn Duẩn bởi anh này đã chết trước mặt hai cán bộ Công an huyện Mỹ Đức. Tiếp xúc với chúng tôi, gia đình anh Duẩn trình bày: Chiều ngày 26/3/2011, anh Duẩn bị các cán bộ công an truy đuổi vì khi tham gia giao thông không đội mũ nảo hiểm. Khi nhảy xuống sông Đáy, do không biết bơi nên anh Duẩn chìm nghỉm. Trước khi chết, nạn nhân còn vùng vẫy giơ tay kêu cứu. Tuy nhiên các cán bộ công an đứng trên bờ không hề nhảy xuống cứu.

Bà Vương Thị Nghì, mẹ nạn nhân cho biết: “Phải mất 4 ngày trời chúng tôi mới tìm thấy xác con trai. Gia đình phải thuê nhiều tốp thợ lặn để tìm kiếm. Họ phải dùng lưới, cào... để tìm tử thi. Thậm chí gia đình còn phải cắt cử nhau đứng ở dưới hạ lưu sông xem xác có nổi và trôi về cuối nguồn hay không. Khi họp ở UBND xã Hương Sơn về cái chết này, chúng tôi đòi cơ quan Công an huyện Mỹ Đức phải đền bù 100 triệu đồng nhưng họ không chịu và chỉ trả 70 triệu đồng. Gia đình con trai tôi hết sức khó khăn, hai đứa con của Duẩn còn quá nhỏ nên chúng tôi đành phải nhận".

Điều hết sức lạ lùng là khi chúng tôi hỏi về số tiền 70 triệu đồng mà gia đình được trợ giúp thì không ai trong các cán bộ lãnh đạo xã Hương Sơn và Công an huyện Mỹ Đức xác nhận. Ông Nguyễn Mạnh Tiến - Chủ tịch UBND xã Hương Sơn nói: "Tôi không tham gia cuộc họp tại UBND xã để bàn về việc giải quyết đền bù nên tôi không biết cụ thể số tiền là bao nhiêu và của ai". Tuy nhiên khi tiếp xúc với chúng tôi, ông Phạm Mạnh Long - Trưởng công an xã Hương Sơn lại cho hay: "Tôi không biết chính xác là bao nhiêu vì sau hội nghị tôi đi thẳng xuống hiện trường chứ không ở lại. Lúc quyết hỗ trợ bao nhiêu có đồng chí Chủ tịch ở đấy".

Bỏ lọt tội phạm?

Về vấn đề này, Thượng tá Lê Xuân Văn, Phó trưởng Công an huyện Mỹ Đức cho biết: "Hai cán bộ Nguyễn Văn Bắc và Nguyễn Trung Dũng của Công an huyện trên đường tuần tra phát hiện có 3 đối tượng nghi vấn. Khi tiến tới thì hai đối tượng nhảy lên xe máy chạy mất còn Duẩn chạy bộ về phía bờ sông. Lúc này hai trinh sát hô Duẩn không được nhảy xuống sông nhưng không kịp. Ngay lập tức, các cán bộ tìm thuyền để ra cứu nhưng không được. Để khách quan nên chúng tôi đã mời Công an thành phố và pháp y về làm việc. Tuy nhiên phía gia đình nạn nhân đã rút lại đơn khiếu kiện và đề nghị hỗ trợ. Cơ quan pháp luật thì không có quyết sách hỗ trợ gia đình. Chính quyền địa phương hỗ trợ thế nào thì chúng tôi không nắm rõ. Hôm đó (cuộc họp ngày 26/3 để bàn về chuyện hỗ trợ, đền bù) anh Hiến (ông Vương Văn Hiến - Bí thư Đảng ủy xã), anh Tiến và anh Long tham dự từ đầu đến cuối".

Về số tiền đền bù 70 triệu đồng mà gia đình nạn nhân Duẩn đã nhận, ông Văn đưa ra nghi vấn: "Ông Hiến và mẹ anh Duẩn là anh em con chú con bác gì đó. Hôm trước ông Hiến đã gọi điện cho anh Bộ (Thượng tá Nguyễn Công Bộ - Trưởng công an huyện Mỹ Đức - PV) nói sẽ hỗ trợ gia đình mấy chục triệu. Kể cả có sai hay không thì cũng không ai làm luôn như thế cả, trong việc này thì có dính tí tình cảm. Nếu làm nghiêm theo luật thì nhà nạn nhân Duẩn sẽ không được gì cả".

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...