. .

Friday, August 19, 2011

PHẢN ỨNG ĐẦU TIÊN CỦA NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC trước đe dọa cấm biểu tình của tà quyền ba đình, 18 tháng 8 năm 2011


LTC: Trước đe dọa của tà quyền hanoi (bằng cách ra 1 thông báo vô giá trị về mặt pháp lý), chúng ta ghi nhận phản ứng anh dũng và minh bạch dưới đây của các trí thức VN, trong đó có các tên tuổi đáng chú ý như Ts Lê Đăng Doanh, Nguyễn Quang A...


Kiến nghị về thông báo cấm biểu tình

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
******
KIẾN NGHỊ CỦA CÔNG DÂN
(Về việc Phản đối Thông báo trái pháp luật của UBNDTP Hà Nội cấm thực hiện Quyền biểu tình theo Hiến pháp)

Hà Nội ngày 18 tháng 8 năm 2011
Kính gửi:  Ông Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Đồng kính gửi: Ông Bộ trưởng Bộ Công An.
Ông Bộ trưởng Bộ Tư Pháp.

Chúng tôi, những người biểu tình và ủng hộ biểu tình chống việc Trung quốc gây hấn tại biển Đông, ký tên dưới đây, căn cứ Điều 53 Hiến pháp 1992 (công dân có quyền kiến nghị đến cơ quan nhà nước), xin gửi đến Qúi vị Kiến nghị với những nội dung sau đây:

Ngày 18/08/2011, Ủy ban nhân dân Thành phố (UBNDTP) Hà Nội có thông báo không số, không có người ký, không có căn cứ Pháp luật. Theo thông báo này, yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát trên địa bàn Hà Nội, và đưa ra một số nhận định sai lệch. Chúng tôi kịch liệt phản đối thông báo này vì:

1- Thông báo này trái Pháp luật, không có căn cứ pháp luật, không được ban hành theo những thủ tục hành chính thông thường và đặc biệt không có người ký để xác định cá nhân chịu trách nhiệm. Thông báo này không có hiệu lực pháp lý.

2- Thông báo này đã cản trở một quyền công dân được Hiến pháp qui định và đảm bảo: Quyền biểu tình (theo điều 69 Hiến pháp 1992).

3- Thông báo này trái với tuyên bố trước đó của một Ủy viên UBND TP Hà Nội: không chủ trương đàn áp người biểu tình yêu nước (Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh – Giám đốc Công An TP Hà Nội, ngày 02/08/2011).

4- Thông báo này cho rằng biểu tình tự phát đã gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, đến hình ảnh Thủ đô…Thực tế những cuộc biểu tình tự phát đều diễn ra ôn hòa trật tự, là hình ảnh đẹp về lòng yêu nước của công dân Việt Nam giữa Thủ đô Hà Nội được bạn bè Quốc tế ghi nhận, dư luận Quốc tế đánh giá cao.

5- Chúng tôi khẳng định không một thế lực thù địch nào của nước Việt Nam có thể lợi dụng lòng yêu nước của chúng tôi, như suy diễn trong thông báo này. Yêu cầu làm rõ ý mập mờ có tính chất chụp mũ rất nguy hiểm rằng những cuộc biểu tình yêu nước của quần chúng có liên quan tới “các thế lực chống đối nhà nước” trích thông báo: “Những ngày gần đây, lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân, các thế lực chống đối nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở Thủ đô.”?

6- Những người ký tên Kiến nghị yêu cầu làm rõ ai, bộ phận nào trong Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội quyết định ra thông báo này?

Để đảm bảo thực hiện một quyền công dân cho những người yêu nước Việt Nam, chúng tôi đề nghị Qúi vị xem xét lại nội dung và tính pháp lý của thông báo trên, và hủy bỏ ngay lập tức thông báo này vì trái Hiến pháp và không có căn cứ pháp luật.

Những người ký tên vào Kiến nghị Phản đối Thông báo trái pháp luật của UBNDTP Hà Nội cấm thực hiện Quyền biểu tình theo Hiến pháp

Nguyễn Trọng Vĩnh
Nguyễn Quang A
Nguyên Ngọc
Ngô Đức Thọ
Nguyễn Huệ Chi
Chu Hảo
Lê Đăng Doanh
Nguyễn Xuân Diện
Nguyễn Lân Thắng
Nguyễn Chí Tuyến
Phạm Văn Chính
Nguyễn Anh Tuấn
Nguyễn Vũ Vỹ
Vương Toàn Thức
Trịnh Kim Tiến
Nguyễn Tiến Nam
Lê Dũng
Lê Hồng Hạnh
Vũ Triệu Bảo Ngọc
Nguyễn Chí Đức
Vũ Quốc Ngữ
Lê Hùng
Ngô Duy Quyền
Lã Việt Dũng
Trịnh Hữu Long
Theo Blog Anhbasam

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...