. .

Sunday, February 19, 2012

Hồi âm cho Luật Sư Vũ Đức Khanh

Hồi âm cho Luật Sư Vũ Đức Khanh
Châu Xuân Nguyễn, nhóm VDV (Người Việt Vì dân Tộc Việt)

Kính thưa LS,
Tôi cám ơn LS đã viết thư cho tôi ngày 16.02.2012:
 Tôi đặc biệt cảm ơn lòng tin tưởng của LS đối với tôi về việc trực tiếp đối thoại với nhà cầm quyền CS. Trích: ”Tôi trộm nghĩ việc này không ai ngoài anh Châu người thuộc thế hệ mới có thể khởi xướng để trực tiếp đối thoại với chính quyền và kêu gọi đổi mới chính trị.” hết trích.
 
Trước hết tôi xin trả lời thẳng cho LS về vấn đề này.
Trong quá khứ cũng như hiện tại gàn, ĐCS không bao giờ, tôi nhấn mạnh, không bao giờ thực thi những Hiệp Định, Hiệp Ước, Công Ước Quốc Tế mà chính họ đặt bút ký như Geneve, Paris và gần đây là những Công Ước về phòng chống Tham Nhũng, tôn Trọng Nhân Quyền, Tôn Giáo, Báo chí cuối năm 2006 để được vào WTO. 
Bất cứ Hiệp Định nào họ ký là họ chà đạp ngay, và với một cường quốc như Hoa Kỳ, với Hàng Không Mẫu Hạm, B52 chế tài mà không làm gì được thì nếu LS nghĩ tôi nói chuyện với họ, đạt thỏa hiệp đặt bút ký rồi bỏ tù tôi ngay sau đó là điều hoàn toàn có thể.
 
Những tấm gương của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam đã rành rành ra đó cho bất cứ ai muốn tìm hiểu. Yêu cầu tôi tin CS cũng tương tự như yêu cầu tôi tự sát. Hai kết quả đều giống nhau tuy 2 phương pháp khác nhau hoàn toàn.
 
Về 7 điểm mà LS nêu ra, chúng tôi hầu như đồng ý tất cả ngoại trừ vài điểm theo nội dung: ”Không bao giờ tin người CS”.
 
Trích lại 7 điểm mà LS đã nêu:
 
“(1) Tổ chức một đại lễ cấp nhà nước với sự tham gia của tất cả các tôn giáo để cầu nguyện, cầu siêu cho tất cả mọi người VN đã ra đi vĩnh viễn trong suốt chiều dài của cuộc chiến VN ở thế kỷ XX vừa qua luôn cả những người đã bỏ mình nơi rừng sâu hay ngoài đại dương bao la sau năm 1975;
 
(2) Cho phép trùng tu ngay lập tức nếu có nhu cầu cần thiết tất cả các nghĩa trang liệt sỹ và nghĩa trang quân đội của tất cả các liêt sỹ và tử sỹ cả hai miền Nam, Bắc theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm;
 
(3) Tổ chức và chủ trì Hội nghị quốc gia về hòa hợp, hòa giải dân tộc;
 
(4) Đại xá từ nay đến cuối năm 2012 tất cả các tù nhân chính trị, tôn giáo và lương tâm;
 
(5)  Đình chỉ và vô hiệu hóa ngay lập tức các quyết định thu hồi đất, thành lập một ủy ban đặc nhiệm cấp nhà nước về quản lý đất để giải quyết các tranh chấp đất hiện nay giữa nhà nươc và nhân dân;
 
(6) Cho phép tự do thực thi theo luật định hiện hành các quyền tự do cơ bản và hiến định của công dân như tự do ngôn luận, báo chí, truyền thông, lập hội, công đoàn và đảng phái chính trị
 và;
(7) Chỉ định và bổ nhiệm thêm một số chuyên gia pháp luật độc lập trong và ngoài nước vào Ủy ban soạn thảo sửa đổi hiến pháp 1992 để hổ trợ cho Uỷ ban này sớm hoàn thành nhiệm vụ đáp ứng nguyện vọng ”đổi mới chính trị” chính đáng của người dân.” -hết trích
 
Chúng tôi xin trả lời từng điểm một:
 
Điểm 1, 2, 4, 5, 6, 7 Đồng ý
 
Về điểm 3, chúng tôi không tin những gì CS nói mà phải nhìn những gì CS làm. Chúng tôi chủ trương hòa hợp với dân 2 miền Nam Bắc chứ không Hòa Giải với nhà cầm quyền CS.
 
Về điểm thứ 5. ngay khi chấp chánh, tất cả sổ hồng và sổ đỏ cấp trước 2012 sẽ được coi là tư hữu BĐS của người dân (cụm từ “Quyền Sử Dụng Đất” sẽ vĩnh viễn không còn trong ngữ vựng của VN và thay vào đó là:”Quyền Tư Hữu Đất”)
 
Sau đây là một vài comments nổi bật của vài thành viên trong Nhóm Vì Dân Việt.
———————————————————————————————————————
Trích: “Không ai tin những gì CS nói hết, vì thế chuyện thỏa hiệp là chuyện không đáng bàn.
Chúng nó đã nói láo từ 1930, từ 1945, từ 1954 và từ 1975 tới nay. Tuy nhiên với hơn 80 năm nhồi sọ, hơn 80 năm ra sức xây dựng lá chắn bảo vệ chúng, cho nên không dể gì mà một đường lối nào trong phút chốc có thể phá thũng bức tường đó được (tường u mê, tường cuồng tín).
CĐVNHN đã đi từ đấu tranh bạo động, sang bất bạo động rồi bây giờ chuyễn sang gần như yễm trợ là chính nhưng tình hình chuyển biến vẫn chậm và chưa có lối rõ ràng dù có better than 10 năm về trước.
Lý do:
- Trong nước chưa có những “bức xúc” mạnh đủ để có một cuộc CM Hoa Lài.
- Dân không tự đứng lên thì không ai làm gì được, Mỹ có bom Nuke hay áp lực kinh tế dử dội cũng vậy thôi.
- Thiên thời, địa lợi, nhân hoà (nếu chủ quan mà nói) thì gần như có đủ, nhưng tại sao vẫn không có vẻ nhúc nhích gì.
- Các phe nhóm rất nhiều, cả trong và ngoài nước, hoạt động rất tích cực. Bây giờ không những chỉ bên ngoài viết bài vạch trần mọi thủ đoạn của chúng mà còn rất nhiều người bên trong nữa. Thế mà vì sao vẫn chưa có cuộc CM xảy ra?.
Cho nên, một chính sách mềm thì sẽ bị phản đối, một chính sáng cứng thì cũng sẽ bị phản đối.
Chính sách đó không phải là hoà hợp với CS mà là hoà hợp với dân và làm dân tin.” hết trích.
———————————————————————————————————————————-.
Anh Châu,
Xin lỗi mình trả lời hơi chậm. Theo ý mình thì:1. Anh Khanh có ý tốt chứ không phải xấu nhưng khó làm được với CS.
2. TQ đang trên đà dân chủ hoá, có lẽ sẽ nhanh thôi. Giả sử TQ thành công trên tiến trình dân chủ, VN kh6ng thể tiếp tục con đường CS. ĐCSVN đã thấy và đã chuẩn bị lộ trình này.
3. Hoà hợp dân tộc là chuyện phải làm, vì bọn CS muốn chia rẽ nam-bắc để trị. Nếu nam-bắc hoà hợp, sức mạnh dân tộc sẽ ghê gớm lắm, lúc đó bọn CS chỉ tự đào huyệt để chôn mình.
4. ĐCSVN sẽ tồn tại như một đảng phái trong 1 thời gian dài dù mình có muốn hay không. Thử nhìn qua Nga và các nước Đông Âu thì thấy đảng CS của họ vẫn tồn tại, dù tiếng nói của họ bị thu hẹp lại nhưng họ vẫn ở đó, và chí ít vẫn có người theo họ. Nên luôn luôn cổ động và theo sát 2 mặt trận: hoà hợp dân tộc và dân chủ. Hai mặt trận này là sức mạnh của dân tộc.
———————————————————————————————————————————–
Dân với dân không có gì mà phải “hòa giải” hết boss, vì Bắc hay Nam cũng đều là nạn nhân cùa CS, không phải là đối thủ của nhau.
————————————————————————————————–
Đảng CSVN luôn luôn không giữ lời , nọi bằng chứng lịch sử từ 1930 đến ngày nay đều cho thấy Đảng lúc nào cũng lừa lọc giả dối .Vì thế
tôi tán đồng ý kiến kêu gọi đoàn kết dân tộc và xóa bỏ thù hận, chúng ta sẽ làm thế khi VC làm thế nhưng tội ác chiến tranh, của cải quốc gia phải dc xử lý theo luật quốc tế .
————————————————————————————————
Cuối thư, xin kính chúc LS khỏe mạnh và tranh đấu mãnh liệt trên con đường dân chủ cho VN.
Melbourne
18.02.2012
Châu Xuân Nguyễn
TM Nhóm Người Việt Vì Dân Tộc Việt

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...