. .

Thursday, May 15, 2014

CỬA SINH CHO CHẾ ĐỘ HÀ NỘI 2014 - LTC

CỬA SINH CHO CHẾ ĐỘ HÀ NỘI 2014

Việc gì đến, phải đến.


Trong khoảng 2 tuần qua, sau khi tin chính thức (5/5/2014) từ các hãng thông tấn thế giới như BBC, RFA, FRI, VOA, kể cả hệ thống “báo đỏ” (báo quốc doanh) của Chế độ Hà nội… cho hay Trung cộng xâm phạm lãnh hải Việt Nam khi cho giàn khoan Hải Dương 981 đến hoạt động cách đảo Lý Sơn chừng 119 hải lý (221km), thì lập tức tình hình tranh đấu trực diện với Chế độ Hà nội tạm “yên ắng” lâu nay trong nước như được đánh thức, lại bùng lên trở lại mạnh mẽ thông qua lý do chính đáng: “Biểu tình chống Trung cộng xâm lược”

Chúng ta hẳn chưa thể quên cuộc biểu tình chống Trung cộng (cắt cable tàu PetroVN ở biển Đông 2011) ở Hà nội và Saigon ngày 11/6/2011 đã bùng phát lên được là nhờ nhiều thành phần yêu nước tiên phong, nhưng kết cục đoàn biểu tình đã bị lũ chó săn công an côn đồ của chế độ hung hăng đàn áp dã man và trắng trợn (đảng viên CS Nguyễn chí Đức –về sau đã công khai tuyên bố rời bỏ đảng CS- bị đạp vào mặt ở Hà nội, anh thanh niên Phan Nguyên bị 1 tên côn an “cắp” chạy ngang đường sau lưng Nhà Thờ Đức Bà Saigon…); hay nhiều cuộc biểu tình lớn nhỏ khác ở Saigon, Hanoi kể cả những đoàn Dân Oan đông đảo đi khiếu kiện đất ruộng vườn của họ bị cướp…cũng bị đàn áp, chà đạp, bạo hành man rợ!!!
Lần này, khi Trung cộng công nhiên xâm phạm lãnh hải Việt Nam thì chế độ Hà nội bị buộc phải “chấp nhận” thả nổi cho quần chúng biểu tình chống Trung cộng xâm lăng ăn cướp ở biển Đông, điều mà họ luôn luôn ngăn cản bằng bất cứ giá nào trong suốt 4 năm qua.

Tại sao lại có sự thay đổi kỳ lạ như thế?

Đó là vì chế độ Hà nội đã hoàn toàn thất bại trong kế sách vệ quốc, họ bị buộc phải chọn cách “mạo hiểm” thuận cho quần chúng VN biểu tình. Tức là họ đã phải mặc nhiên công nhận rằng, việc nước là việc của muôn dân chứ không chỉ riêng ai hay riêng đặc quyền chính trị của đảng CS (mà họ đã ngang ngược trơ tráo “ghi” vào trong Hiến Pháp)!
Nếu mất nước thì tập đoàn cai trị Hà Nội cũng tiêu vong! Nay họ đã phải thừa nhận (dù không muốn) rằng, chỉ có Nhân Dân Việt Nam mới giữ được nước trước hiểm họa xâm lấn của ngoại bang.
Nếu vậy, ta có thể hỏi: lâu nay, họ dựa vào ai để độc quyền cai trị đất nước một cách tối dạ, phản phúc và độc tài??? Đó là dựa vào “thiên triều” Trung cộng, nào là 4 tốt, nào là 16 chữ vàng, nào là hữu nghị đời đời bền vững…Họ đã quay lưng với dân tộc, với giang sơn gấm vóc của Cha Ông, cam tâm bán nước cầu vinh. Họ độc tài, đàn áp mọi thành phần dân chúng, độc quyền ăn, độc quyền nói, độc quyền cướp bóc tài nguyên đất nước, đẩy muôn dân uất hận vào cảnh đói khổ mất tự do, mất nhân quyền… trong ngót 40 năm sau khi chiếm được miền Nam VN. Hô cam tâm làm kẻ ngoại xâm ngay trên chính xứ sở mình. Họ cam tâm làm một bè lũ Lê chiêu Thống từ xa cho thiên triều Bắc kinh của họ.
Rồi nay, khi tình thế đã quá sức nguy hiểm, vô vọng cho vị thế của họ bởi thiên triều 4 tốt 16 chữ vàng kia tráo trở ra mặt xâm lăng, họ quay trở lại với những người anh em dân Việt nghèo khổ, hiền hòa mà đã bị họ cai trị một cách độc tài tàn nhẫn trong 40 năm qua…để tìm lại hơi ấm tình dân tộc, nghĩa đồng bào hầu đối phó với giặc Tàu. Hành vi nhục nhã của Nguyễn Phú Trọng (1) đã xin đến Bắc Kinh để thảo luận với chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình nhưng bị từ chối, đã là dấu chấm hết cho mọi hy vọng “ngoại giao luồn cúi” của Hà Nội với thiên triều Trung hoa đỏ!, và cũng mở ra một cửa ngõ mới cho toàn dân Việt.

Sự vùng lên của quần chúng 40 năm bị đàn áp, đè nén uất ức

Trong 1 bài viết hồi đầu năm 2011, tôi đã nói:
“Không những người CSVN chưa hề thành công khi điều hành đất nước sao cho no cho ổn, mà còn là thủ phạm chính xô đẩy cả cộng đồng dân tộc lâm vào cảnh khủng hoảng mọi mặt ngày nay”
Và:
“…cuộc chiến gay gắt quyết tìm đến tự do dân chủ của người dân VN hiên nay với bạo quyền phi nghĩa CS đâu chỉ có vai trò của tầng lớp bị trị khốn khổ? Vì trong cuộc chiến ấy có cả “phần đóng góp” của chính kẻ đang trong đích nhắm bắn hạ của toàn dân Việt.
Nếu CSVN không phi nghĩa thì đã không đàn áp.
Nếu CSVN không đàn áp thì quần chúng sẽ vùng dậy.
Do vậy, sự đàn áp của kẻ tội phạm với dân tộc có sức hậu thuẫn cho phong trào dân chủ rất lớn chẳng khác nào họ đã cho quần chúng cách mạng “mượn” sức, thật ngoạn mục!”

Hôm nay, đọc lại những dòng này chính tôi vẫn thấy mới tươi nguyên cảm xúc trước những dự cảm của mình đã 4 năm qua!

Đúng vậy, nếu chế độ Hà nội không đàn áp thì quần chúng sẽ vùng dậy bởi lòng người phẫn uất đã quá lâu, 40 năm trời ngót nửa thế kỷ thương đau và uất hận!





Sau cuộc biểu tình không bị ngăn chận đàn áp hôm Chủ Nhật 10/5/2014 vừa rồi, là một hiệu ứng phẫn nộ phản kháng tự phát dây chuyền trên toàn quốc chứ không riêng gì Saigon hay Hà nội đã bừng lên.
Hàng ngàn công nhân VN ở các khu công nghiệp có hãng xưởng Trung cộng làm ăn ở khắp nơi từ Bắc chí Nam: Thái Bình (Quỳnh Phụ ngày 14 tháng 5 năm 2014), Hà Tĩnh (Vũng Áng), Thanh Hóa, Quảng Nam (Thăng Bình), Đà nẵng, Vũng tàu (Long Thành), Khu công nghiệp Amatar Biên Hoà, Thủ Dầu Một (Khu công nghiệp VietNam-Singapor, Khu công nghiệp Sóng Thần Dĩ An), Cần Thơ… …đã nổi lên biểu tình chuyển sang bạo động, đập đốt phá nặng nề trước sự bất lực mất kiểm soát của công an địa phương.
Thảng hoặc ở đâu đó, dù là các Blogger tranh đấu đối kháng hay các “báo đỏ” của chế độ…đã xuất hiện các ý kiến lạc lõng “lo bò trằng răng” rằng, nào là do Trung cộng xúi dục, hay do các thành phần đối kháng “kích động” v.v…Có xác đáng không???
Có vẻ như mọi người đã chỉ quá chú ý đến lượng đông đảo “Dân Oan” trên toàn quốc, mà quên đi một lực lượng khổng lồ tuy âm thầm hơn nhiều: đó là Công Nhân. Họ là tập thể lớn nhất hiện nay khi VN là nơi béo bở cho tư bản ngoại quốc vào đặt hãng xưởng sản xuất. Chế độ Hà nội càng rêu rao “tăng trưởng, thành tựu” bao nhiêu thì “lượng giai cấp công nhân” này càng thống khổ điêu đứng, họ sống dở chết dở vì tập đoàn cai trị Chế độ Hà nội cam tâm làm cảnh vệ cho tư bản ngoại bang (dù là châu Á hay châu Âu, Mỹ) cùng nhau toa rập đồng lõa hút máu trên lưng họ. To miệng rêu rao tự nhận là tiên phong của giai cấp công nhân nhưng Chế độ Hà nội đã để người công nhân VN “sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi”.
Đã có biết bao câu chuyện thương tâm bi ai mà người công nhân VN phải nhận chịu: họ bị vắt kiệt sức lao động trong một môi trường làm việc tồi tàn, bất an toàn, lương rẻ mạt, thường xuyên bị ngất xỉu trên chuyền sản xuất do thiếu dinh dưỡng vì bữa ăn bị ăn xén ăn bớt, hay ngộ độc thức ăn phải đi bệnh viện cấp cứu vì thực phẩm ươn thối ô nhiễm. Nhiều công nhân nữ phải bán dâm nữa mà con chưa đủ sống. Họ thường bị khinh khi coi rẻ, thậm chí bị những tên chủ ngoại quốc cũng da vàng mũi tẹt hành hung, quấy phá.

Lượng công nhân đông đảo này chính là phần “tiềm thức” của dân tộc. Trình độ học vấn thấp, họ phải chấp nhận đi làm công cho các hãng xưởng Nam Hàn, Đài Loan, Trung cộng để độ nhật và trên hết với họ, là bảo đảm nơi ăn chốn ở ngày hai bữa đừng túng thiếu…chứ nào phải chuyện quốc gia đại sự? Nhưng một kiếp sống kéo dài với bao bất công, bị chà đạp bóc lột tàn nhẫn mà vẫn không đủ bát ăn, lòng họ căm phẫn đã lâu lắm.
Nay chỉ cần 1 cái cớ nhỏ cũng đủ làm họ giận dữ trút hết nỗi căm hờn vào đó.

Nhiều người thân của tôi ở Sóng Thần phone kể rằng, trong chiều và đêm 13 rạng 14 tháng 5 - 2014 vừa rồi, có hàng mấy ngàn công nhân nam nữ biểu tình bạo động đốt phá lớn chưa từng có trước sự bất lực và sợ sệt của đám côn an địa phương.
Từ đó cho đến Sáng nay 15 tháng 5 – 2014 là một chuỗi biểu tình dây chuyền khắp nơi ở 3 miền đất nước: Khi quần chúng đồng loạt xuống đường, thì đám côn an của chế độ Hà nội chắc chắn phải rút lui vì chúng bị đè bẹp về quân số (2). Khi nỗi phẫn uất bị dồn nén 40 năm trời bùng lên thì có thượng đế giáng trần cũng chẳng làm được gì nữa là đám côn an côn đồ của chế độ Hà nội làm tay sai, bán nước cho Tàu cộng!

CỬA SINH

Nhìn tổng thể, cho tới giờ này, chế độ Hà nội đã hoàn toàn vỡ trận. Họ đã mất quyền điều khiển trên vũ đài chính trị tiểu thể (giữ ghế) cũng như chính trị đại thể (giữ nước). Họ bị buộc phải chạy theo nước cờ đi của đối phương.
Thù trong, giặc ngoài, tứ bề thọ địch như chế độ Hà nội hôm nay là kết quả nhãn tiền của một chế độ đem bạo lực ngu muội thô lậu ra đàn áp đồng bào chỉ để thủ lợi cho bầy đàn của mình bất chấp cộng đồng dân tộc, bất chấp sự toàn vẹn của giang sơn tiền nhân để lại, bất chấp muôn dân đi vào chỗ lạc hậu, nghèo túng và khủng hoảng trên khắp mọi bình diện.
Nếu chế độ Hà nội là một đặc trưng cho tính bầy đàn tội lỗi man rợ thì hiệu ứng “bầy đàn dây chuyền” hôm nay của công nhân, nông dân và nhân dân VN nói chung khi trỗi dậy phản kháng, chính là một phản lực của những dã man tàn ác mà chế độ Hà nội đã gây ra trên giải gấm vóc hình chữ S này hơn nửa thế kỷ qua. Nhân nào, Quả nấy. Nếu họ nhảy ra vũ đài chính trị VN hơn 60 năm trước dưới danh nghĩa “công nông” thì ngày nay chính khối công nông đông đảo oan khuất đó phải ra tay triệt hạ họ là đúng lẽ công bằng.

Chế độ Hà nội rất sợ dân chúng trỗi dậy vì họ tự biết họ phi nghĩa phi nhân. Khi lòng dân dũng mãnh đồng lòng đứng lên thì súng đạn nào mà cứu nổi chế độ? Cứ nhìn sang Tunisia, Libye, Ai cập vài năm qua, hay xa hơn như Rumania 25 năm trước thì rõ…
Nay, khi những phẫn uất dây chuyền của người dân Việt đang ngày một lớn và chắc chắn sẽ trở nên không thể kiểm soát được, sự hỗn loạn, bạo loạn sẽ nhanh chóng lan truyền ra trên khắp các bình diện xã hội, cộng thêm với hành vi xâm lấn, coi thường và đe dọa chủ quyền quốc gia VN của Trung cộng…sẽ là môi trường tốt nhất cho việc hạ bệ Chế độ Hà nội.

Nhưng Chế độ Hà nội đã hết hy vọng chưa?
Theo tôi, họ còn cửa sống chứ chưa phải đã bó tay chịu chết hẳn nếu họ làm những “việc nhỏ” như sau đây:

+ Nhanh chóng thả hết tù nhân lương tâm ra.
+ Không đàn áp Blogger, Dân Oan.
+ Lập tức đứng về phía công nhân VN đang bị chủ tư bản ngoại quốc bóc lột, ngược đãi lâu nay.
+ Trả đất lại cho Dân Oan
+ Mời TS Nguyễn quang A phục hồi Viện Nghiên cứu Phát triển IDS để cùng với giới trí thức trong nước và hải ngoại hoạch định kế sách quốc gia.
+ Bài trừ tham nhũng tận gốc, thu hồi tài sản tham nhũng sung công quỹ quốc gia.
+ Sửa Hiến Pháp, chủ trương Tam Quyền Phân Lập để công bằng và mở rộng việc quản trị điều hành đất nước ra cho mọi giới có thực tài, tiến vào vị trí chủ chốt của quyền lực quốc gia bằng lá phiếu của cử tri VN.
+ Sửa đổi chính sách ngoại giao lập lờ dối trá, giả vờ hiện nay, thay vào đó, thực tâm, hợp tác và hiếu hòa với lân bang tự do dân chủ để tránh thế đơn độc.

Ngay tức thì sẽ đạt được những kết quả sau đây:

Cha Lý, Thầy Quảng Độ sẽ cùng với các vị chức sắc công giáo VN, Phật giáo Việt Nam Thống Nhất kêu gọi, vỗ về giáo dân.
Mời TS Cù Huy Hà Vũ về, ông sẽ cùng với BS Nguyễn Đan Quế, Cha Lý, Thầy Quảng Độ, anh Trần Huỳnh Duy Thức, LS Lê công Định, anh Điếu cày Nguyễn văn Hải, anh Nguyễn tiến Trung, trung tá Trần anh Kim, chị Tạ Phong Tần, LS Lê thị công Nhân, LS Nguyễn văn Đài, LS Lê quốc Quân, BS Phạm hồng Sơn, chị Bùi thị Minh Hằng, Phạm thanh Nghiên, anh Vi đức Hồi, kêu gọi vỗ về Dân Oan VN và làm công việc quan trọng bậc nhất hiện nay mà Chế độ Hà nội không làm được: An dân

Việt Khang, Đỗ thị Minh Hạnh, Huỳnh thục Vy, Nguyễn hoàng Vy, Nguyễn ngọc như Quỳnh (Mẹ Nấm) kêu gọi, vỗ về giới trẻ.

Làm được những “việc nhỏ” như trên, thì nước Việt chúng ta mới khả dĩ đoàn kết thực sự hầu đối đầu với dã tâm xâm lấn ngang ngược trắng trợn của Trung cộng, đồng thời là cơ hội ngàn năm một thuở cho CSVN giải thoát khỏi thế kẹt lịch sử không có lối ra hiện nay.

Saigon, May 15, 2014

LTC

-----------------

(1): Đây là điều được báo New York Times tiết lộ hôm Thứ Hai 12 tháng Năm 2014, viện dẫn một nguồn tin ngoại giao dấu tên vì không muốn làm bực mình nhà cầm quyền Trung Quốc.

Bài báo có tựa đề 'China and Vietnam at Impasse Over Drilling Rig in South China Sea' của ký giả Keith Bradsher hôm 12 tháng Năm, viết rằng: “ Lãnh đạo đảng CSVN (ông Nguyễn Phú Trọng) đã đề nghị đến Bắc Kinh để thảo luận với chủ tịch Tập Cận Bình nhưng lời đề nghị bị từ chối.”

(2): Chúng ta còn nhớ hồi 2011, 2012 sau những trận bóng tranh giải Sea Game, nếu trận bóng nào VN thắng thì thanh niên Saigon và các nơi khác bỗng lên cơn lên đồng tập thể cùng rủ nhau tụ tập xe gắn máy lại đi khắp đường phố gầm rú lấy cớ "mừng chiến thắng". Trước khối vô thức đông đảo này, bọn côn an giao thông (áo vàng) thường ngày rất hung hăng chuyên chân người đi đường móc túi thu tiền mãi lộ... bỗng sợ hãi bất lực



-

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...