. .

Wednesday, February 11, 2009

Trưởng CA xã Vũ Xuân Chung dùng dao cạo tóc của Nguyễn văn Beo, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, Bình Phước 13/3/2007

Vụ "cạo đầu dân": Đình chỉ công tác trưởng công an xã
Thứ sáu, 30 Tháng ba 2007
http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Vu-cao-dau-dan-Dinh-chi-cong-tac-truong-cong-an-xa/65087190/218/

Ngày 13/3/2007 có loạt bài phản ánh việc ông Vũ Xuân Chung - Trưởng Công an (CA) xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú - vi phạm luật pháp. Ông Chung đã có hành vi bắt giữ, đánh đập và liên quan tới việc cạo đầu nạn nhân Nguyễn Văn Beo , ngay tại trụ sở UBND xã.

Ngày 15/3/2007, Văn phòng Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã có công văn số 1768-CV/VPTW, gửi Thường trực Tỉnh uỷ Bình Phước. Theo đó, công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, yêu cầu kiểm tra vấn đề đã nêu. Nếu đúng như phản ánh, tỉnh BP phải xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. 



Ngày 23/3, CA huyện Đồng Phú đã có báo cáo kết quả cuối cùng về sự việc trên, xác nhận hầu hết các tình tiết mà báo chí phản ánh là đúng sự thật. Cụ thể: Lúc 19 giờ ngày 26/2/2007, Trưởng CA xã Vũ Xuân Chung cùng Thiều Thế Thành - CA viên ấp Suối Đôi - đã dùng xe môtô áp giải Nguyễn Văn Beo về UBND xã, vì nghi vấn Beo liên quan đến trộm cắp. 


Tại đây, không lập biên bản làm việc, ông Chung dùng gậy cao su đánh Beo. Sau đó, ông Chung lệnh cho ông Thành đưa Nguyễn Văn Thiện (ngụ xã Phú Riềng, huyện Phước Long, bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản) xuống phòng làm việc của CA xã. Tại đây, ông Chung đã bắt Thiện dùng dao cạo tóc của Beo. Sau đó, ông Chung bắt Thiện và Beo phải tát nhau... 


Báo cáo của CA huyện cũng xác nhận ngay trong đêm hôm đó, vợ chồng ông Nguyễn Minh Mẫn đã đến nhà ông Chung và chở Beo đến CA xã, để hỏi cho ra lẽ. Tại CA xã, ông Thiều Thế Thành đã tát ông Mẫn, ông Chung rút súng K54 bắn một phát để uy hiếp ông Mẫn. Kế đó, ông Chung chỉ đạo cho Phó CA xã Triệu Văn Bào (sinh 1978) lập biên bản... tạm giữ xe gắn máy của ông Mẫn. 


CA huyện Đồng Phú kết luận: Việc ông Chung đưa Nguyễn Văn Beo về xã làm việc ban đêm, không có giấy mời là không đúng quy định; lúc làm việc, ông Chung dùng gậy caosu đánh Beo và bắt người bị tạm giữ khác dùng dao cạo tóc Beo là vi phạm luật pháp; Trong lúc làm việc, ông Chung nổ súng thể hiện sự uy hiếp nạn nhân là hành vi sử dụng vũ khí trái phép - ông Thành tát ông Mẫn cũng sai trái - và, việc tạm giữ xe ông Mẫn cũng sai quy định. 



Từ kết luận trên, vào ngày 26/3/2007, ông Vũ Xuân Chung đã bị UBND huyện Đồng Phú đình chỉ công tác. CA huyện cũng đề nghị cấp uỷ tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Chung để kiểm điểm. Đồng thời, UBND huyện cũng phải tạm đình chỉ công tác ông Thiều Thế Thành để xử lý theo quy định. Ngoài ra, CA huyện Đồng Phú cũng đề nghị giám định thương tích cho Nguyễn Văn Beo. Nếu Beo bị tổn hại từ 31% trở lên sẽ khởi tố điều tra và truy tố ông Vũ Xuân Chung. Được biết, vào sáng ngày 29/3, Chi uỷ và chính quyền địa phương xã Tân Hưng đã họp dân. Tại đây, ông Vũ Xuân Chung đã công khai xin lỗi gia đình ông Mẫn và em Nguyễn Văn Beo.
(theo NTNN)
Việt Báo (Theo_VnMedia)

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...