. .

Wednesday, August 19, 2009

anh Hồ Công Trí bị công an phường Thạch Linh còng tay cưỡng chế, đánh trọng thương, Hà Tĩnh, 18/2/2009

 Công an phường đánh dân trọng thương?
 Nguồn: Dân Trí

(Dân trí) - Mấy ngày nay, dư luận phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh xôn xao về việc anh Hồ Công Trí (SN 1958, ở khối phố Tuy Hòa) bị công an phường Thạch Linh còng tay cưỡng chế, đánh trọng thương.

Hồi 21h20 ngày 18/2, Bệnh viện Đa Khoa Hà Tĩnh tiếp nhận bệnh nhân Hồ Công Trí trong tình trạng chấn thương chân, tay do bị đánh. Qua chẩn đoán của các bác sỹ, cơ thể nạn nhân bị đánh đập, làm tổn thương phần mềm.

“Không hiểu sao bị đánh như gà vịt”

Ngay sau khi nhận được đơn thư tố cáo của người nhà nạn nhân, sáng ngày 20/2, nhóm PV Dân trí đã tới Bệnh viện Đa Khoa Hà Tĩnh để tìm hiểu thông tin. Dù đã điều trị được 2 ngày nhưng chân tay của anh Hồ Công Trí vẫn còn sưng tấy, tinh thần có phần hoảng loạn.
Công an phường đánh dân trọng thương?
Chân, tay anh Trí vẫn còn sưng bầm sau 2 ngày điều trị (Ảnh: Văn Dũng)


Gắng chịu cơn đau, anh Trí kể lại sự việc như sau: Khoảng 15 giờ ngày 18/2, anh nghe một cán bộ công an phường Thạch Linh gọi điện thoại bảo về nhà. Vừa về đến nhà, anh thấy các anh Nguyễn Quốc Khánh, Trương Văn Hướng và Trần Công Huy đang chờ sẵn, yêu cầu anh Trí phải lên công an phường có việc. Anh Trí hỏi nguyên nhân và đòi xem giấy tờ triệu tập nhưng các cán bộ công an không đưa ra được, vì vậy anh Trí nhất quyết không đi.

Ba công an phường nói sẽ cưỡng chế, đồng thời còng lại anh Trí giải lên trụ sở công an phường. Theo lời anh Trí thì vừa vào đến phòng công an phường, anh đã bị anh Hướng (Đại úy - PV) cầm tóc xô vào, dùng dùi cui đánh tới tấp vào người. Họ cũng ép anh ký vào những giấy tờ mà anh không rõ nội dung. Khi anh chưa kịp ký, họ đã dùng dây kéo một tay anh lên cao rồi thả xuống khiến tay trái đến giờ vẫn sưng tím. "Thật sự đến bây giờ tui vẫn không hiểu sao bị công anh phường Thạch Linh còng tay, đánh đập tui như đập gà vịt ngoài đồng ấy", anh Trí bức xúc.

Đến 17h30 cùng ngày, anh Lê Văn Lục và anh Trương Huy Bình (đều ở phường Thạch Linh) gặp anh Trí đang đi bộ về trong tình trạng chân phải đi nhắc, tay trái sưng tấy, liền dùng xe máy đưa anh Trí về nhà, rồi đưa đi viện.
Công an phường đánh dân trọng thương?
Biết tin anh Trí bị đánh, nhiều người dân phường Thạch Linh đến bệnh viện thăm hỏi, động viên (Ảnh: Đất Vũ)


Trong khi anh Trí vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh thì việc anh bị công an phường Thạch Linh đánh đã rộ lên khắp khối phố Tuy Hòa. Rất nhiều người dân đồng loạt kéo nhau lên trụ sở công an phường đòi một lời giải thích thỏa đáng, khiến trụ sở công an phường Thạch Linh náo loạn.

Công an phường Thạch Linh phủ nhận chuyện đánh anh Trí

Sáng ngày 20/2, làm việc với nhiều PV báo chí, Trung tá Đặng Quang Tạo - Trưởng công an phường Thạch Linh - thừa nhận việc công an phường Thạch Linh còng tay, áp giải anh Trí về trụ sở công an phường là có thật. Bước đầu công an phường Thạch Linh đã cử người đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh thăm hỏi sức khỏe anh Trí và nắm thêm thông tin.
Đặng Quang Tạo (trung tá) thừa nhận chuyện cấp dưới còng tay áp giải anh Trí lên phường. (Ảnh: Đất Vũ)


Về việc cấp dưới của mình đánh đập khiến anh Trí trọng thương, Trung tá Tạo chỉ cho biết ngắn gọn: "Trong quá trình tác nghiệp, một số anh đã có sai sót, chúng tôi sẽ điều tra làm rõ".

Trong khi đó, Đại úy Nguyễn Quốc Khánh, Phó trưởng công an phường Thạch Linh, người trực tiếp chỉ đạo bắt anh Trí về phường, chỉ thừa nhận việc công an phường Thạch Linh đã có hành động còng tay áp giải chứ không có chuyện đánh đập làm anh Trí trọng thương. Lý giải nguyên nhân áp giải anh Trí lên phường, Đại úy Khánh cho hay, việc còng tay áp giải anh Trí là do anh này 2 lần từ chối thực thi lệnh triệu tập của công an phường làm rõ nội dung đơn thư người nhà tố cáo anh Trí về chuyện tranh chấp đất vườn cha mẹ để lại.

Tuy nhiên, theo lời chị Trần Thị Dung vợ anh Trí thì từ tết đến nay, do đau ốm nên chị nằm ở nhà suốt nhưng không hề thấy có ai gửi giấy tờ triệu tập chồng chị lên phường.

Một chi tiết nữa là chiều 20/2, có những dấu hiệu cho thấy hồ sơ bệnh án của bệnh nhân Hồ Đức Trí bị thay đổi. Trong khi tối ngày 19/2, bệnh án của anh Trí ghi nguyên nhân nhập viện là do "bị đánh", thì đến chiều 20/2, bệnh án của anh Trí lại được thay đổi nguyên nhân nhập viện là do "tai nạn giao thông"!
Một bệnh nhân nhưng lại có hai bản bệnh án với hai nguyên nhân nhập viện khác nhau (Ảnh: Văn Dũng)
 
Chính những chi tiết này khiến vụ việc càng gây bức xúc trong dư luận. Để giải tỏa những thắc mắc và làm yên lòng dân, rất cần phía công an phường Thạch Linh có những động thái và câu trả lời thỏa đáng.

Văn Dũng - Đất Vũ

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...