. .

Wednesday, August 19, 2009

anh Huỳnh Thanh Liêm ở ấp Ninh Phú, xã Ninh Quới (Hồng Dân, Bạc Liêu) bị công an xã đánh

Công an xã bị tố cáo đánh dân vì không đội mũ bảo hiểm
24/11/2008 - 08:44 - (Nguồn: TienPhong)

Qua đường dây nóng báo Tiền Phong, anh Huỳnh Thanh Liêm ở ấp Ninh Phú, xã Ninh Quới (Hồng Dân, Bạc Liêu) kêu cứu bị công an xã đánh vì không đội mũ bảo hiểm, đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Long Mỹ (Hậu Giang). 


Công an xã bị tố cáo đánh dân vì không đội mũ bảo hiểm
Ngày 22/11, mặt của anh Liêm vẫn sưng với nhiều vết bầm tím Ảnh: Gia Thọ

Tại Bệnh viện, anh Liêm kể: Khoảng 19 giờ ngày 17/11/2008, anh chạy xe máy dừng trước UBND xã Thuận Hòa (Long Mỹ, Hậu Giang) nói chuyện với một người bạn. Một anh công an xã Thuận Hòa đến yêu cầu cho xem giấy tờ xe vì anh Liêm không đội nón bảo hiểm.
Anh Liêm cãi là đang dừng xe đứng nói chuyện. Rồi thêm ba người khác (một người cởi trần, hai người mặc áo phông, quần cộc) nhào tới ôm anh Liêm khiêng vào phòng làm việc của công an xã Thuận Hòa, đóng cửa lại đấm đá.
Một lúc thì anh Sang, Phó công xã mở cửa đi vào bảo thả anh Liêm ra. Sau đó, anh Liêm được mẹ đưa vào Trạm y tế xã Xà Phiên (Long Mỹ), sáng 18/11 chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Long Mỹ.
Ngày 21/11, tại UBND xã Thuận Hòa, anh Duy Bảo Lữ, người nói chuyện với anh Liêm tối 17/11, cho biết: “Sự việc xảy ra đúng như anh Liêm kể”. Anh Nguyễn Văn Tâm, công an viên xã Thuận Hòa, người hỏi giấy tờ xe anh Liêm, trình bày: “Tôi thấy anh Liêm chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, tôi chạy bộ theo tới chỗ anh Liêm đang đứng nói chuyện, yêu cầu xem giấy tờ xe. Anh Liêm cự cãi, tôi mời vô phòng công an xã làm việc nhưng anh Liêm không vô nên gọi thêm mấy người nữa khiêng anh”. 

PV Tiền Phong gặp công an viên tên Xưởng, người mà anh Liêm cho rằng là một trong bốn người đã đánh anh. Công an viên Xưởng giải thích: “Khi khiêng, anh Liêm giãy dụa nên chúng tôi phải ôm giữ. Các vết bầm tím trên người anh Liêm do va đập vào bàn ghế trong phòng”.
Bà Phạm Thị Kim Hai, mẹ của anh Liêm kể: “Khi nghe tin con tôi bị bắt, tôi chạy tới, biết con bị đánh, tôi mới nhờ anh Sang, Phó trưởng công an xã Thuận Hòa là chỗ quen biết. Anh Sang vô phòng và con tôi được thả, tôi liền đưa con đi bệnh viện”.
Ông Nguyễn Trường Sang, Phó trưởng công an xã Thuận Hòa, nói: “Tôi nghe ồn ào trên phòng làm việc, chạy lên thì thấy Liêm đang la hét. Tôi mời Liêm ngồi nói chuyện một lúc rồi bảo về”.
Trao đổi qua điện thoại, Trưởng công an huyện Long Mỹ, Trung tá Nguyễn Văn Trưởng cho biết, công an huyện đang xác minh, làm rõ sự thật. Nếu những công an viên có hành vi như anh Liêm phản ánh, sẽ có hình thức xử lý nghiêm.
Ngày 20/11, anh Liêm đã được Bệnh viện Đa khoa huyện Long Mỹ giới thiệu lên chụp city tại Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang, chẩn đoán chấn thương phần mềm do bị đánh. Hiện nay, mặt anh Liêm còn nhiều vết bầm tím, cổ cử động khó khăn, vết rách môi dưới chưa lành, mắt thâm quầng, sưng húp. 
Gia Thọ


No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...