. .

Wednesday, April 9, 2008

Nghệ An: CSGT đạp dân rơi xuống ruộng, 8/4/2008


Nghệ An: CSGT đạp dân rơi xuống ruộng, 8/4/2008

Nguồn: http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/04/777434/ (đã bị mất)
Trang đăng lại từ VVN: http://www.tin247.com/nghe_an_csgt_dap_dan_roi_xuong_ruong-1-4063.html


- Lúc 17h 15’ chiều 8/4, đoạn đường tránh TP. Vinh, địa phận xóm 5, xã Hưng Mỹ (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), nhiều người dân chứng kiến cảnh một CSGT dùng chiếc xe phân khối lớn ép một người đi đường rồi dùng chân đạp từ phía sau khiến người và xe bất ngờ ngã nhào xuống ruộng…
 
Nạn nhân Nguyễn Hồng Vịnh đang tường thuật lại việc mình "bay" xuống ruộng với phóng viên. Ảnh: N.N
Một thanh niên có mặt tại hiện trường đã kịp bấm máy điện thoại ghi lại họ tên và số hiệu của chiến sỹ công an này. Đó là chiến sỹ Trần Văn Thái, số hiệu: 226-754 thuộc Công an Hưng Nguyên.

Nạn nhân là anh Nguyễn Hồng Vịnh (SN 1981) trú tại xã Nam Lĩnh (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), hiện làm việc tại Công ty cổ phần 482 có trụ sở tại 155 đường Trường Chinh, TP Vinh.

Anh Vịnh cho hay: “Sau khi đi sửa chữa đoạn đường tránh Vinh ở địa bàn xã Hưng Đạo xong, tôi đi đến cầu Hưng Thịnh để làm việc. Đột nhiên từ phía sau một chiến sỹ CSGT đi xe phân khối lớn đã ép tôi vào lề đường rồi bất ngờ dùng chân đạp đằng sau xe khiến tôi ngã xuống ruộng”..

Theo anh Vịnh trình bày thì thấy anh công an ép vào lề đường và bảo là: “Vượt đèn đỏ”. Ngay sau đó, anh công an đạp anh Vịnh ngã ngay.

Tuy nhiên, khi chiến sỹ công an này định bỏ chạy thì đã bị người dân xóm 5 ào ra giữ lại. Lập tức, hàng trăm người dân đã "tạm giữ"chiếc xe BKS 37A1 0134 lại. Chủ nhân điều khiển xe này không có mặt tại hiện trường.

Nạn nhân Nguyễn Hồng Vịnh chỉ bị xây xát nhỏ ở trên cổ, bụng và hiện đau ở phần bụng.Lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giữ hiện trường và kiểm soát tình hình.

Thiếu tướng Võ Trọng Thanh (Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An) rất bất ngờ trước thông tin này khi nói nhanh qua điện thoại: “Tôi đang đi công tác miền núi. Sự việc xảy ra ở đâu, như thế nào, tôi sẽ cho kiểm tra lại. Nếu đúng sẽ xử lý nghiêm khắc những chiến sỹ đã có hành động đó…”.

Cũng qua điện thoại, Thượng tá Nguyễn Hữu Cầu (Phó GĐ CA tỉnh Nghệ An) xác nhận: “Đúng là có sự việc trên. Hiện tôi đã yêu cầu lãnh đạo Công an huyện Hưng Nguyên ngay lập tức xuống hiện trường để ổn định dân. Quan điểm của lãnh đạo công an tỉnh Nghệ An là xử lý nghiêm…”.
  • Hoàng Sang

Chiều 8/4, hàng chục người dân xã Hưng Mỹ (Hưng Nguyên, Nghệ An) đã vây chiếc môtô biển xanh và 2 cảnh sát giao thông, đề nghị làm rõ việc đẩy người tham gia giao thông ngã xuống ruộng.
Anh Nguyễn Hồng Vịnh (27 tuổi, công nhân Công ty cổ phần 482) cho biết, anh đang trên đường đi làm ca, chợt thấy hai cảnh sát giao thông đi xe chuyên dụng 37A1-0134
"Cảnh sát nói rằng tôi vượt đèn đỏ, rồi bất ngờ đạp mạnh vào xe khiến tôi cùng xe máy rơi xuống ruộng", anh Vịnh kể. Cú ngã làm anh xây xát nhiều chỗ và đau tức ở bụng.
Hai CSGT cùng chiếc xe bị người dân vây quanh đòi làm rõ sự tình. Ảnh: Đại Huệ.
Hai CSGT cùng chiếc xe bị người dân vây quanh đòi làm rõ sự việc. Ảnh: Đại Huệ.
Sau khi anh Vĩnh và xe "bay" xuống ruộng, hai cảnh sát quay xe định bỏ đi thì hàng chục người xã Hưng Mỹ đã lao ra chặn môtô yêu cầu làm rõ sự tình. Theo các nhân chứng, một cảnh sát mang biển hiệu tên Trần Văn Thái.
Một người dân cho biết: "Chúng tôi thấy hai chiến sỹ mặc sắc phục cảnh sát phóng môtô với tốc độ cao rượt đuổi, ép một thanh niên chạy xe máy. Bất ngờ một cảnh sát đạp làm cả xe và người rơi xuống ruộng và quay xe định bỏ đi. Chúng tôi quá bất bình và đề nghị họ ở lại và yêu cầu cấp trên làm rõ vụ việc".
20h cùng ngày, chiếc môtô cảnh sát mới rời hiện trường, sau khi các nhân chứng đồng loạt ký vào giấy làm chứng gửi công an huyện Hưng Nguyên.
Sáng 9/4, công an huyện Hưng Nguyên đã yêu cầu hai cảnh sát giao thông trên viết bản tường trình. Sự việc đang được công an tỉnh Nghệ An tiếp tục làm rõ.
Đại Huệ

Mời bạn đọc theo dõi tiếp "xử lý nghiêm" của CA CS ra sao:


Vụ CSGT đạp dân: Quá khó để tìm câu trả lời!

Nguồn: http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/04/777659/ (đã bị mất dữ liệu sau đợt VNN bị kack)
Trang đăng lại tin này: http://www.tin247.com/vu_csgt_dap_dan_qua_kho_de_tim_cau_tra_loi!-1-4649.html

- Liên tục liên hệ, nhưng phóng viên cũng không thể gặp được những người có trách nhiệm ở Công an huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) để tìm kiếm câu trả lời về việc chiến sỹ cảnh sát giao thông huyện này đạp dân xuống ruộng sẽ được xử lý ra sao?

Ngày 9/4, một số phóng viên báo chí đã trực tiếp đến làm việc vớí lãnh đạo công an Hưng Nguyên. Tiếp báo chí chính là Thượng sỹ Trẫn Văn Thái, người đã đạp anh Nguyễn Hồng Vĩnh rơi xuống ruộng.

Sau khi kiểm tra thẻ nhà báo, giấy giới thiệu, anh Thái thông báo: “Lãnh đạo công an huyện đang bận họp. Báo chí muốn làm việc thì chờ đến cuối buổi”.

Chờ đến hơn 11 giờ trưa, vẫn không thấy bóng dáng của lãnh đạo Công an huyện đâu, PV VietNamNet gọi điện cho ông Trần Thanh Nhã (Trưởng công an huyện) thì nhận được cuộc hẹn: “Tôi đang bận đi công tác. Nếu các anh muốn gặp tôi thì hẹn đến cuối buổi chiều. Còn nếu không thì đầu giờ chiều, các anh đến làm việc với Phó trưởng công an huyện”.

Đúng 14 giờ, khi PV các báo có mặt tại trụ sở công an huyện, nhưng vẫn không có một ai có thể trả lời về những hành vi của thượng sỹ Thái. Trực ban cơ quan giải thích: “Hai đồng chí Phó công an huyện không thể trả lời được. Các anh phải chờ trưởng công an huyện vậy”.

17 giờ cùng ngày, tiếp tục liên lạc qua điện thoại với ông Nhã như đã hẹn, tuy nhiên, vẫn không thấy bóng dáng vị trưởng công an huyện này.

Tháng 6/2007, anh Tăng Hồng Hà cũng bị 1 CSGT huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đánh toạc đầu nhưng chiến sỹ này cũng chỉ bị... cảnh cáo. Ảnh: Hoàng Sang.

Còn nhớ, ngày 11/6/2007, anh Tăng Hồng Hà trên đường về Nam Đàn, khi chạy xe qua địa bàn Hưng Nguyên đã bị Đại úy Trương Như Đạt (CSGT công an huyện Hưng Nguyên) dùng gậy đánh toạc cả đầu. Sau vụ việc này, lãnh đạo công an huyện đã họp và xét kỷ luật đối với anh Đạt. Tuy nhiên, mức kỷ luật mà Công an Nghệ An đưa ra là… cảnh cáo (?!).
Hoàng Sang




No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...