. .

Monday, July 21, 2008

Nghệ An: Cảnh sát giao thông dùng gậy đánh người: anh Tăng Hồng Hà bị đánh vào đầu, 11/6/2007

Nghệ An: Cảnh sát giao thông dùng gậy đánh người: anh Tăng Hồng Hà bị đánh vào đầu, 11/6/2007
Nguồn: http://vietbao.vn/Xa-hoi/Nghe-An-Canh-sat-giao-thong-dung-gay-danh-nguoi/20706248/157/

- Vào lúc 8 giờ sáng ngày 11/6, anh Tăng Hồng Hà (1969), thường trú tại khối 10, phường Quang Trung (TP Vinh) trên đường về Nam Đàn đã bị một CSGT dùng gậy phang thẳng vào đầu.
’Anh
Anh Hà sau khi "dính đòn" của CSGT huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Ảnh: Hoành Sang

Theo lời kể của chị Nga vợ anh Hà: “Sáng 11/6, hai vợ chồng dự định về thăm quê ở Nam Đàn. Khi xe đi qua địa bàn thị trấn Hưng Nguyên (Nghệ An) thấy một tổ tuần tra của CSGT đang làm nhiệm vụ. Khi họ ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra giấy tờ, anh Hà đã cho xe từ từ dừng lại. Nhưng do xe bị trượt phanh nên có chạy quá điểm kiểm tra của CSGT một đoạn. Cho rằng chồng tôi bỏ chạy, Đại uý Trương Như Đạt (CSGT Công an huyện Hưng Nguyên) đã dùng gậy đánh thẳng vào vùng đầu anh ấy”.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân đã tụ tập rất đông và tỏ ra hết sức bất bình trước hành vi của CSGT. Một người dân bức xúc: “Chúng tôi chứng kiến từ đầu. Chưa biết sai trái gì cả, nhưng xử lý kiểu như thế là không thể chấp nhận được. Người điều khiển phương tiện có sai thì cứ phải xử theo luật pháp chứ không thể dùng quyền lực, muốn hành hung người nào thì hành hung”.

Trao đổi với PV TS, Thượng tá Bùi Nguyên Tiến, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo công an huyện đã có mặt kịp thời, giải tán đám đông và đưa anh Hà đi cấp cứu tại bệnh viện Thái An. Chúng tôi sẽ tiến hành điều tra, nếu quả thật là anh Đạt đánh người thì chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý. Tôi cũng đã thay mặt cơ quan gửi lời xin lỗi đến anh Hà và gia đình”.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, vào khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, Đại uý Trương Như Đạt đã đến nhà nạn nhân để “thăm hỏi”, kèm theo một phong bì, gọi là tiền “viện phí”. Thế nhưng người nhà kiên quyết không nhận. Chị Nga nói: “Bầy tui tuy nghèo thật nhưng không cần những đồng tiền đó. Chẳng lẽ các vị cứ ngang nhiên đánh người rồi xin lỗi là đuợc à?”.

Đây là vụ việc thứ 2 xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong năm nay. Trước đó, một CSGT của phòng CSGT tỉnh Nghệ An đã “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” vào một tài xế ngay cạnh Quảng trường Hồ Chí Minh, làm anh này ngất xỉu tại chỗ.

  • Hoàng Sang

No comments:

Post a Comment

Enter you comment ...